Blog Hành trình 3 ngày 2 đêm lênh đênh trên đảo Cô Tô
cover

Hành trình 3 ngày 2 đêm lênh đênh trên đảo Cô Tô

avatar
Tuan Anh Bui dot Thứ 3, 02/08/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình đã từng ao ước được ra Cô Tô khi còn là một cậu học sinh ngồi trên ghế nhà trường qua bài kí của Nguyễn Tuân. Một chuyến đi mà tưởng chừng như sẽ mãi nằm trên sách vở, và sau nhiều trắc trở cuối cùng mình cũng đã đạt mục tiêu đặt chân lên đảo.
ĐI CÔ TÔ ĂN - CHƠI - Ở ĐÂU?
Hành trình 3 ngày 2 đêm lênh đênh trên đảo ?
Mình đã từng ao ước được ra Cô Tô khi còn là một cậu học sinh ngồi trên ghế nhà trường qua bài kí của Nguyễn Tuân. Một chuyến đi mà tưởng chừng như sẽ mãi nằm trên sách vở, và sau nhiều trắc trở cuối cùng mình cũng đã đạt mục tiêu đặt chân lên đảo.
Lịch trình và chi phí của tụi mình như sau, các bạn cùng tham khảo nhé:

? Ở đâu
Tụi mình ở nhà nghỉ Khang Tính, điểm cộng là cô chủ nhà cực kì niềm nở, phòng ốc thì sạch sẽ, bình nóng lạnh hay điều hòa cũng đầy đủ luôn nha.
Nhà nghỉ tụi mình ở ngay sát trung tâm. Cách bãi Tình Yêu có hơn 1km, Vàn Chảy khoảng 5km. Còn Hồng Vàn thì xa nhất, khoảng hơn 7km. Bãi Hồng Vàn là xa trung tâm thị trấn nhất.
+ Nhà nghỉ: 250k/phòng 2 giường/ngày x 2
=> Tổng: 500k
? Về di chuyển
1/ Từ Hải Phòng - cảng Cái Rồng (mọi người cứ gg mapp là ra)
Tụi mình đi 2 người và di chuyển bằng xe máy. Xuất phát lúc 8h và 11h tụi mình đã có mặt tại cảng Cái Rồng. Đường quốc lộ 18 khá dễ đi, tuy nhiên sẽ có chốt bắn tốc độ ở gần trạm thu phí Đại Yên nên mọi người cứ nhẹ tay lái thôi nha.
+ Xăng: 250k (cả đi và về)
2/ Từ cảng Cái Rồng - Cô Tô
Có hai loại tàu để chọn lựa khi di chuyển từ cảng Cái Rồng, Vân Đồn ra đảo Cô Tô: Tàu gỗ và tàu cao tốc.
Tụi mình chọn đi tàu cao tốc của hãng Quang Minh (30p sẽ có một chuyến). Tàu chạy rất êm và đúng giờ, khoang hành khách sạch sẽ. Theo mình mọi người nên ra ngoài đuôi tàu cho thoáng vì bên trong khoang khá nóng. Tàu chạy khoảng chừng 1 tiếng rưỡi là đến nơi.
+ Vé tàu: 250k/người/chiều x2
3/ Di chuyển trên đảo
Tụi mình thuê xe máy của nhà nghỉ Khang Tính luôn, ngoài ra nếu các bạn đi đông thì có thể thuê xe điện. Các cô chú đều rất nhiệt tình, hầu như gọi chỉ cần vài phút là có mặt.
+ Xe máy: 100k/ngày x2
+ Xăng: 50k
=> Tổng: 1.000k
? Ăn uống - ngày 1
1/ Ăn sáng:
+ Tự túc ở nhà: free
2/ Ăn trưa:
+ Sandwich (mua ở Aeon Mall): 40k
+ Bánh ngọt: 20k
+ Bánh mỳ trứng: 15k
3/ Ăn tối:
+ Cơm niêu: 40k/người x2
4/ Ăn vặt, cà phê:
+ Kem xôi: 30k/cốc x2
Cơm niêu ở đây ngon, rẻ, nhưng không đặc biệt, kiểu như cơm nhà thôi. Ăn vặt, cafe ở CoTo rất chất lượng mà siêu rẻ, chả bù cho ly nhựa Highlands vừa tăng giá ?.
?Note: Cafe ở CoTo hay đóng cửa “ngủ sớm”, mn tìm chỗ cà kê thì nhớ check kĩ nha. Ngoài ra ở đây cũng không có bar hay pub, sau 10h đường sẽ rất vắng (nhưng đây lại là một điểm mình khá thích)
? Ăn uống - ngày 2
1/ Ăn sáng:
+ Mì hộp: 10k/người x2
2/ Ăn trưa
+ Cơm rang: 35k/người x2
3/ Ăn tối
+ Cơm hàng: 40k/người x2
4/ Ăn vặt, cà phê:
+ Coctail: 60k/cốc x2 (bù lại được ngắm biển đêm, khá chill)
Các bữa trưa và tối tụi mình đều ăn ở quanh thị trấn. Nói chung là đầy đủ nhưng khá chán. Có buổi trưa ở tụi mình ăn no để đi chơi, nhưng no quá lúc xuống bãi biển không đi nổi luôn.
? Ăn uống - ngày 3
1/ Ăn sáng:
+ Bánh mỳ thịt: 20k/người (bạn mình tiếp tục ăn mỳ hộp)
2/ Ăn trưa:
+ Phở bò: 30k/bát
+ Cơm rang: 40k/đĩa
=> Tổng: 595k
?Lịch trình
?NGÀY 1: Bãi Hồng Vàn - Cầu Gỗ - phố đi bộ Ký Con
- Bọn mình đến nhà nghỉ lúc 13h30: được cô chú cho check in sớm. Tụi mình nghỉ ngơi chút, chiều lấy xe máy và đi tham quan các điểm.
+ Bãi Hồng Vàn:
Tụi mình ra bãi Hồng Vàn tắm biển, nước có màu xanh ngọc, cát mịn, tắm rất thích, mình đi hôm mùng 2/5 thì bãi khá vắng, hầu như không có ai ngoài 2 đứa tụi mình. Với một tay nghiện sống ảo như tui thì đây đúng là điều tuyệt vời.
+ Cầu gỗ:
Đường tới cầu gỗ khá xa nhưng bù lại cảnh đẹp, bình yên cực. Ở đây chụp đẹp nhất là nên đi buổi chiều sẽ săn được hoàng hôn, nếu đi buổi sáng ảnh chụp sẽ bị ngược sáng và không lấy được view biển. Vì là cầu gỗ nên đi trên cầu khá chông chênh, mọi người nên đi vào giữa cầu tránh bám vào thành cầu kẻo ngã xuống biển nha.
?NGÀY 2: Bãi đá Móng Rồng - Hải Đăng Cô Tô - Âu Cảng - con đường tình yêu - bãi Vàn Chảy - bãi biển tình yêu
Sáng bọn mình đón bình minh trên biển Hồng Vàn, khoảng từ 5h30-6h mặt trời lên, tầm này có chút se lạnh nên bạn nào có ý định tắm biển thì lưu ý nha.
+ Bãi đá Móng Rồng:
Muốn ra bãi đá Móng Rồng các bạn nên đi từ rất sớm nhé. Vì mình không muốn bỏ lỡ khoảng khắc đẹp nhất trong ngày này nên đã xuất phát từ ... 6h sáng (do tối hôm trước tụi mình thức muộn tâm sự về cuộc đời) . Chỗ này cách trung tâm khoảng 3km thôi mà ai đã ra Cô Tô nhất định đều phải ghé qua.
Ở đây vẫn còn chưa hoàn thiện nên rất hoang sơ, nhưng bạn nào muốn một lần ngắm nhìn trọn vẹn đảo thì nên chịu khó trèo lên nhưng mỏm đá cao. Nhưng đi cẩn thận vì đá hơi trơn, đừng để bị cứa vào chân như mình.
Gửi xe: 5k/xe
+ Hải Đăng Cô Tô:
Hải Đăng Cô Tô có thể nói là một nơi tuyệt vời nhất nếu muốn ngắm trọn hòn đảo xinh đẹp này. Đường lên đây tương đối dốc, mọi người nên chọn phóng thẳng xe máy lên hoặc đi xe điện. Đây không phải điểm tham quan du lịch mà là nơi làm việc nên khi chụp ảnh chú ý đi lại nhẹ nhàng để tránh làm phiền tới mọi người
xung quanh.
Gửi xe: 10k/xe
+ Âu Cảng:
Ở đây cảnh khá đẹp, tuy nhiên mình thấy khá giống đê chắn sóng ở Cát Hải. Vì có ảnh tựa như thế rồi nên mình chỉ ghé qua rồi sang con đường tình yêu luôn.
+ Con đường tình yêu:
Gọi là con đường tình yêu vì ở đây có một lối đi bên là hàng cây thông, bên còn lại là bãi biển Tình yêu. Điểm trừ là ở đây người ta xả hơi nhiều rác, chung lại là không mộng mơ như các bạn tưởng tượng đâu. Chớ dắt bồ ra đây để rồi mất công chửi nhau :v
+ Bãi Vàn Chảy:
Cá nhân mình thích nhất bãi này, sóng đánh cực to, to nhất trong các bãi mình từng đi luôn, thích hợp cho một đứa thích va chạm với cuộc đời như mình :v
+ Bãi biển tình yêu:
Trên đường về khách sạn mình có dừng lại để ngắm hoàng hôn, đối với mình đây là khoảnh khắc đẹp nhất của chuyến đi.
?NGÀY 3: Tạm biệt hòn đảo và ra về
Mình check out lúc 7h30 sáng và tạm biệt mọi người để quay lại đất liền, kết thúc một chuyến đi hơn cả sự mong đợi.
+ Vé tàu: 250k/chiều về/người/ x2
=> Tổng: 565k
? TỔNG CỘNG: 2.660k (chia ra mỗi người 1.330k)
⚠️ Lưu ý nhỏ trước khi đi Cô Tô:
+ Cân nhắc thời gian khi ra đảo, nên đi 3n2d vì nếu đi 2n1d sẽ rất gấp và mệt. Đặc biệt lưu ý thời tiết, nếu đi vào đúng ngày biển động sẽ rất dễ bị mắc kẹt lại trên đảo.
+ Chuẩn bị mọi loại thuốc chống say tàu vì tàu sẽ đi rất nhanh khiến bạn không kịp trở tay thay quần áo luôn.
+ Hải sản Cô Tô khá tươi và rẻ, mọi người có thể mua về làm quà hoặc ăn tại chỗ đều rất ok.
+ Đặc biệt lưu ý giờ tàu về, ngày thường chỉ có 2 đợt là 8h và 13h30, còn cuối tuần sẽ có chuyến tăng cường. Mọi người lưu ý nếu không muốn kẹt lại đảo như tụi mình.
+ Theo cảm nhận của riêng cá nhân mình, Cô Tô vẫn còn mang những nét hoang sơ, du lịch chưa được phát triển nhiều, phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm và tìm một nơi để tĩnh dưỡng, không phù hợp lắm với những bạn thích ồn ào, bay lắc :v
MỌI NGƯỜI CÒN CHẦN CHỪ GÌ NỮA, HÈ NÀY ĐI CÔ TÔ THÔI!

Quảng Ninh quảng ninh hạ long cô tô

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Tuan Anh Bui

Mình thích đi du lịch bụi, khám phá dải đất hình chữ S này

0 Quốc gia
54 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phạm_Arsenal Channel Thanks b. Review rất chi tiết.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Phước Thịnh 1tr3 người cũng rất rẻ, đi cũng được nhiều đó chứ.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khái niệm “du lịch 1 mình” tuy không còn mới mẻ gì với các bạn trẻ ngày nay, nhưng thực ra nó cũng là điều “mơ hồ” so với số đông bây giờ.
Với nhiều người cụm từ đi PHƯỢT chỉ dành cho đi Hà Giang , Cao Bằng hay các vùng núi Tây Bắc thôi đúng không ? Ai lại đi phượt Hà Nội bao giờ !
Lại một chuyến đi “điên rồ” khác, một chuyến đi mà mình chỉ cầm đúng 500k trong người cộng với nhiệt huyết tuổi trẻ là thứ đã khiến mình vượt hơn 200km (có cả đường đèo) trên con xe số tưởng chừng như sắp đáp xó đến nơi.
3 ngày 2 đêm khám phá "miền đất nơi nắng không tắt"
Mình tin chắc rằng hè này, trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA chắc chắn sẽ là nơi chụp ảnh so deep cực hot cho giới trẻ Hà Nội!
Mọi người chắc hẳn ai cũng biết về loài rùa biển phải không? Hôm nay hãy cùng theo chân mình để khám phá hành trình một chú rùa con từ lúc mới đẻ đến lúc chú về biển sẽ thế nào nha
“Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài Đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài”
Cuộc sống dường như chậm lại trên một xã vùng cao, không còn tất bật với cơm áo gạo tiền, không còn hối hả chạy ngược xuôi với những lo toan bộn bề, Kỳ Thượng tặng cho mình những nụ cười, tuổi trẻ và cả thanh xuân. Hãy thử một lần chạy trốn khỏi thành phố, đến với núi rừng và làm con của mẹ thiên nhiên nhé!
Đối với mình, Côn Đảo là một nơi rất đặc biệt. Côn Đảo còn chưa được khai thác du lịch nhiều nên còn rất hoang sơ, điểm chung của các hòn đảo ở Việt Nam. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng san hô đầy sắc màu, nơi đây còn lưu trữ những hiện vật lịch sử của một nơi từng được gọi là "Địa ngục trần gian".
Ninh Thuận được mệnh danh là "vùng nắng như rang, gió như phan" (Phan Rang), gắn liền với gió cát, sỏi đá, nắng nóng và khan mưa bậc nhất Việt Nam. Qua thời gian, nơi đây vẫn giữ nguyên nét đẹp nguyên sơ, biển xanh và cát trắng, với những loại trái cây, gia súc đã gắn liền với miền đất cát.