Blog BÌNH LIÊU - BÌNH MINH MIỀN BIÊN GIỚI

BÌNH LIÊU - BÌNH MINH MIỀN BIÊN GIỚI

Tuan Anh Bui dot Thứ 3, 30/08/2022
Lại một chuyến đi “điên rồ” khác, một chuyến đi mà mình chỉ cầm đúng 500k trong người cộng với nhiệt huyết tuổi trẻ là thứ đã khiến mình vượt hơn 200km (có cả đường đèo) trên con xe số tưởng chừng như sắp đáp xó đến nơi.
Một chuyến đi mà ngay cả đến trước hôm đi cũng chẳng hề có một kế hoạch rõ ràng.
Một chuyến đi giúp mình giải toả những stress trong cuộc sống, tạm quên đi những bộn bề của cuộc sống thường ngày, cũng là djp để mình "trải lòng" nhiều hơn.
Lịch trình:
Thời gian là 2 ngày 1 đêm
Ngày 1:
• 8h sáng tụi mình bắt đầu khởi hành từ Hải Phòng.
• Tụi mình đặt chân đến thị trấn Hoành Mô lúc 2h chiều nghỉ ngơi ăn uống.
• Thời gian buổi chiều sẽ bắt đầu hành trình chinh phục sống lưng khủng long và cột mốc 1305.
• Tối đến về nhà nghỉ trải nghiệm cảm giác “uống bia thay cơm”, sau đó tụi mình có đi dạo một vòng quanh thị trấn.
Ngày 2:
• Thức dậy vào khoảng 6h sáng, ăn sáng và bắt đầu 2 cột mốc là 1297 (thuộc Đình Lập, Lạng Sơn) và 1300, chạy xe dọc con đường núi nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc là một trải nghiệm vô cùng thú vị.
• Khi quay về đã quá trưa và khá mệt nên tụi mình quyết định ăn uống và về lại Hải Phòng, hành trình kết thúc lúc 6h tối.
Lời khuyên của mình:
• Đối với các bạn đi đoàn đông thì có thể đi xe du lịch cho khỏe. Tuy nhiên cũng như Hà Giang hay Tà Xùa, mình vẫn suggest chạy xe máy để cảm nhận hết vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng.
• Mọi người nên book một hướng dẫn viên đi cùng, vì đường ở đây rất khó đi cho những ai tay lái yếu và là vùng biên nên đôi khi xảy ra những điều không mong muốn. Thuê thêm một hướng dẫn viên sẽ giúp mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian và có thêm một người bạn đồng hành.
• Chuẩn bị cho một sức khỏe thật tốt, quãng đường đi bộ đến các cột mốc tuy không dài nhưng cũng là thử thách cho những người ít vận động.
• Nếu mọi người muốn ngắm cỏ lau chạy dọc hai bên đường, hãy đến Bình Liêu vào mùa thu.
Điều mình "RẤT CHÊ":
Đúng vậy, đó là rác, rất nhiều rác. Cảm giác từ núi đến biển, bất cứ nơi nào có dấu chân con người thì ở nơi đó sẽ có rác. Địa hình tại đây hiểm trở, thâm sâu cùng cốc mà rác thải cứ vương vãi khắp các sườn núi bụi cây thì rất khó để dọn dẹp sạch sẽ, mà cũng chẳng có cô lao công nào giúp mình làm điều đó cả. Nên mình mong mọi người hãng nâng cao ý thức ở mỗi nơi đặt chân đến!

Thấy có nhiều người hay ví von Bình Liêu là "Sapa của Quảng Ninh", “Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam”, nhưng mình nghĩ là không đúng, hãy cứ gọi Bình Liêu là Bình Liêu đi, đừng thêm thắt gì cả. Mảnh đất này mang một vẻ đẹp rất riêng biệt, rất khác lạ, khiến cho kẻ đi bụi như mình cảm thấy ngỡ ngàng.
Bản thân mình đã đi rất nhiều nơi, núi rừng hay biển đảo đủ cả, lúc bạn mình rủ đi đến đây cũng nghĩ đi cho biết thôi, thế rồi lúc đi về mới thấy “rung động” trước vẻ đẹp của miền biên cương.

Quảng Ninh quảng ninh bình liêu

Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Tuan Anh Bui

Mình thích đi du lịch bụi, khám phá dải đất hình chữ S này

The Wolf Điểm đến nào rồi cũng có rác thôi, cứ có dấu chân con người sẽ có rác. Mong mọi người ý thức để giữ gìn những điểm đến như thế này.
Trip Song con đường trên đỉnh các ngọn núi nhìn đẹp thật
Khái niệm “du lịch 1 mình” tuy không còn mới mẻ gì với các bạn trẻ ngày nay, nhưng thực ra nó cũng là điều “mơ hồ” so với số đông bây giờ.
Với nhiều người cụm từ đi PHƯỢT chỉ dành cho đi Hà Giang , Cao Bằng hay các vùng núi Tây Bắc thôi đúng không ? Ai lại đi phượt Hà Nội bao giờ !
3 ngày 2 đêm khám phá "miền đất nơi nắng không tắt"
Mình tin chắc rằng hè này, trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA chắc chắn sẽ là nơi chụp ảnh so deep cực hot cho giới trẻ Hà Nội!
Mọi người chắc hẳn ai cũng biết về loài rùa biển phải không? Hôm nay hãy cùng theo chân mình để khám phá hành trình một chú rùa con từ lúc mới đẻ đến lúc chú về biển sẽ thế nào nha
“Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài Đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài”
Cuộc sống dường như chậm lại trên một xã vùng cao, không còn tất bật với cơm áo gạo tiền, không còn hối hả chạy ngược xuôi với những lo toan bộn bề, Kỳ Thượng tặng cho mình những nụ cười, tuổi trẻ và cả thanh xuân. Hãy thử một lần chạy trốn khỏi thành phố, đến với núi rừng và làm con của mẹ thiên nhiên nhé!
Đối với mình, Côn Đảo là một nơi rất đặc biệt. Côn Đảo còn chưa được khai thác du lịch nhiều nên còn rất hoang sơ, điểm chung của các hòn đảo ở Việt Nam. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rặng san hô đầy sắc màu, nơi đây còn lưu trữ những hiện vật lịch sử của một nơi từng được gọi là "Địa ngục trần gian".
Ninh Thuận được mệnh danh là "vùng nắng như rang, gió như phan" (Phan Rang), gắn liền với gió cát, sỏi đá, nắng nóng và khan mưa bậc nhất Việt Nam. Qua thời gian, nơi đây vẫn giữ nguyên nét đẹp nguyên sơ, biển xanh và cát trắng, với những loại trái cây, gia súc đã gắn liền với miền đất cát.
Mình đã từng ao ước được ra Cô Tô khi còn là một cậu học sinh ngồi trên ghế nhà trường qua bài kí của Nguyễn Tuân. Một chuyến đi mà tưởng chừng như sẽ mãi nằm trên sách vở, và sau nhiều trắc trở cuối cùng mình cũng đã đạt mục tiêu đặt chân lên đảo.