Blog PENANG 2 - ĂN THAU
cover

PENANG 2 - ĂN THAU

avatar
Milena dot Thứ 6, 06/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm ở Penang, ăn gì? chơi đâu?
Vừa viết vừa cười muốn tuột dây rốn.... À mà tuột lâu rồi..
Thời gian trước ở Sài gòn có những cái trend thật lạ... sau cái đợt trái cây LẮC hạ bệ nhượng lại, trái cây tô lên ngôi, rồi xô cũng làm mưa làm gió, dường như ăn xô cũng đủ đô với dân Sài Gòn, nên ng bán không nghĩ ra cái đồ bự hơn để đựngrồi đợt sóng ngắn hạn qua đi nhanh còn hơn sóng sàn chứng khoán, cơ mà ko ai nghỉ ra trái cây nồi chảo thau chậu nhỉ...
Vậy đó mà người Penang ăn mì trong thau mới đau. Hot trend mà dân sài gòn ko ai dám làm vì bán vậy có nước mà lỗ sạc gạch...
Đoạn tụi tui check out gửi đồ khách sạn 12h.. lội mưa qua cái thánh đường hồi giáo sát bên bắn thêm vài shots. Sau khi anh bạn bao tử biểu tình chúng tôi thuê grab đi đến điểm ăn " mì thau "?
hình ảnh
Ở Việt Nam ko biết sống sao chứ tụi tui qua đây sống sang lên, hở chút xe hơi ??đụng chút grab ?. Grab riết mà từ hạng thường lên silver về VN lên Gold lun á....
13h Vào khu như kiểu xóm chài, băng qua các cây cầu gỗ đến một địa điểm nổi tiếng ,"mì big bowl" ???ở phố George Town, như tui đã nói thau mì chứ hông phải tô... Cái thau nó bự như cái chậu sứ mà các cô dì dưới quê hay dùng đánh bánh hay muối kiệu muối dưa, nhiều khi gội đầu cũng đươc ?. Tụi tui 6 đứa, các chế rút kinh nghiệm ng ta ghi tô 2 ng nhưng ăn dc 4 ng ng ăn bình thường hay 6 ng kỉu ng ăn như mèo ăn... Món thịt chiên và các nước mát ??? ở đây cũng ko thua tuy món la hán quả hơi fail vì quá ngọt.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Rồi no nê dê ngỗng với 2 cái TÔ giá VND cỡ 600.000 cho 6 đứa
Tụi tui tiếp tục dạo quanh vòng làng chài tìm góc sống ảo, lưu ý chổ này bán quà lưu niệm rẻ và ng bán kỉu dân làng cũng nhiệt tình nữa. mỗi cái túi to to bằng vải chỉ có 6rmt, các bạn có thể mua ở đây rẻ hơn ở street art 4rmt nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
14h Tiến thẳng về ngôi chùa đẹp nhất Penang mang tên Kek Lok Si. Nơi có những tháp rất cao phải đi lên bằng cáp điện. Mình có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy các ngọn đồi hoặc khoảng ko thành phố xung quanh. Chánh điện rất to và lớn. Đa phần các ngôi chùa đều mang kiến trúc của châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng. Nét khắc chạm trên từng mảng tường, ngói mái, ko gian nơi đây khá rộng nên chùa tập trung làm rất nhiều sân vườn như kiểu các phim cổ trang TVB hay chiếu...
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
17h Sau khi thăm thú chùa chiền về lại china town mần bữa tối tại Restoran Kimberly 137, Lebuh Kimberley, George Town . Giá món ăn: 41.000vnd /phần. Với món "bánh canh vịt kỉu người tàu" ?? lòng vịt nấu với cọng nui thì đúng hơn, nước súp kỉu thuốc bắc nấu với nước tương vậy, bánh canh của họ như cọng nui của mình mà màu trắng ý cơ mà có vài đứa bỏ đũa tuy rằng ng sếp hàng ngoài kia càng ngày càng dài..về lại khách sạn cũng là tầm chạng vạng tối sau khi chúng tôi thử nhẹ món sầu riêng.
hình ảnh
hình ảnh
Vội vã băng qua những con đường đến trạm xe đi Kuala Lumpur. Còn 45 phút mới đến giờ khởi hành vài đứa trong nhóm đi dạo tìm nước.??
Trên đường về con bạn gọi xe chạy rồi nhanh lên. Hối hả chạy về qdinh băng qua khi đèn vẫn đỏ.?? Con bé kia bảo " chi ơi HÌNH NHƯ mình vượt đèn đỏ" ??là lúc tui đi nửa đường " tui quay lại bảo kệ nó lun đi e qua lun dòi" kaka
Có đoạn con bạn trong nhóm ấy kể Ông lơ xe kêu HURRY FAST FAST mặc dù nó nói tụi tui đau bụng đi vệ sinh. Vẫn HURRY FAST FAST rồi..
Sau đó chở tụi tui đến trạm lớn hơn ông kêu xuống xe rồi nhìn lại chờ thêm cả tiếng nữa.
Hỏi lại tên lơ xe nó phát hiện nó hối nhầm , bày đặt cha nội bấm độn các kỉu rồi phán " wait to 10:30pm, you can seat anywhere" rồi phì cười hẩy đít mập bỏ đi . Cơ mà cái bến xe có chỗ an toàn ngồi mới lạ. Đành ngồi cầu thang như mấy con điên.
Rồi cũng đến lúc đặt được cái đích lên ngồi cái xe .
TUI BIẾT DÀI LẮM RỒI NHƯNG TUI VIẾT CŨNG MỎI TAY LẮM Á. NÊN LỠ ĐỌC RÁNG ĐỌC CHO HẾT ĐI. KHÚC NÀY ĐỌC CẤM CƯỜI NHA.
Như lời đồn chuyến xe VIP lắm có đồ sạc, ghế to, massage lala các kỉu.
Rồi tui ngồi xuống TO vật vả ghế như kỉu lai-mu-sinh, dòi kiếm cái lổ lòi ?, dỡ muốn banh cái ghế ko thấy cái điều khiển massage ?️‍♂️?️‍♂️ là hỉu dòi hen. Ngồi chửi thầm con đặt vé PR cho cố, để rồi KÍNH THƯA QUÝ DỊ tui có ngủ được đâu còn hơn chơi thú nhún. Cái kiểu như là tôi chơi cầu tuột. Tui thề là tuột lên.... tuột xuống... Chơi cầu tuột mà hư mẹ công tắc á. Hơn cả mấy khỉ leo dừa??.. rồi tuột tới KUL tuột luôn xuống xe... Hên là cái khác ko tuột....


malaysia penang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Milena

Life is trips

3 Quốc gia
39 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đan Hoàn tưởng không bự ai ngờ bự không tưởng luôn :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mầm Nhỏ hợp khẩu vị không bạn ơi? nhìn hấp dẫn ghê
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ với 1.300.000 bạn sẽ có thể vui chơi ăn uống hết đất An Giang theo tôi nhé.
Với chúng tôi hành trình đầy thú vị cho đến những phút cuối vẫn không thể nào quên.
Kinh nghiệm đi đâu ăn gì ở Malaysia. Các bạn nào chưa ăn được món này riêng tôi khuyến cáo bắt máy bay đi lại lần nữa nhé.
Những con đường nghệ thuật kinh nghiệm ăn chơi chụp ảnh ở phố cổ Penang
Kinh nghiệm và trải nghiệm của chúng tôi tại Penang