Blog Đặc sản Thốt Nốt An Giang - Bạn đã thưởng thức chưa nè?Nước Thốt nốt lấy từ đâu nè? 99% sẽ trả lời sai nè

Đặc sản Thốt Nốt An Giang - Bạn đã thưởng thức chưa nè?Nước Thốt nốt lấy từ đâu nè? 99% sẽ trả lời sai nè

avatar
Doan Tan Sinh dot Thứ 6, 14/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch An Giang mà chưa thưởng thức Thốt Nốt là một thiếu sót lớn nha các bạn. Thốt nốt là đặc sản An Giang, là loại cây giống dừa, cả cơm và nước thốt nốt đều có thể dùng để ăn, uống giải khát rất ngon và bổ dưỡng.
Có một điều đặc biệt là đố các bạn nước thốt nốt được lấy từ đâu nè??? 99% sẽ trả lời sai
Du lịch An Giang mà chưa thưởng thức Thốt Nốt là một thiếu sót lớn nha các bạn.
Thốt nốt là đặc sản An Giang, gắn liền với cuộc sống của đồng bào người dân tộc Khmer. Thốt nốt là loại cây giống với dừa, cả cơm và nước thốt nốt đều có thể dùng để ăn uống giải khát rất ngon. Ngoài ra từ cây, lá, hoa, trái thốt nốt đều có thể sử dụng được cả. Người dân tộc Khmer còn tận dụng thốt nốt để làm ra các món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng nữa nè.
Có một điều đặc biệt đố các bạn biết nước thốt nốt được lấy từ đâu nè? Mình dành 3 giây cho các bạn suy nghĩ nha. 99% sẽ trả lời sai nè...hihi
Rồi, nếu vẫn chưa biết thì mời các bạn xem tiếp bài viết của mình nha!
Hi, xin chào tất cả các bạn!
Nếu như các bạn chưa biết thì "Thốt nốt" là biểu tượng của vùng đất An Giang nói chung, cũng như là biểu tượng của vùng đất Bảy Núi nói riêng.
Nơi mình review là một cánh đồng thuộc Ấp Văn hóa Phnom Pi, Xã Châu Lăng, Huyện Tri Tôn, Tỉnh An Giang. Mình chạy ngang cánh đồng này thì mình nhìn thấy một hàng thốt nốt quá đẹp nên là mình chạy thẳng ra cánh đồng để ngắm và luôn tiện mình review cho các bạn cùng xem luôn,hi.
hình ảnh
Cánh đồng thốt nốt tại đây tuyệt đẹp luôn
Cánh đồng này rất là lớn. Các bạn có thể nhìn thấy cả một cánh đồng mênh mông bát ngát và hàng hàng cây thốt nốt trong vô cùng đẹp mắt. Wow, đứng ở đâu gió rất là mát và rất là đẹp luôn nè.
hình ảnh
Cánh đồng được bao bọc bởi những dãy núi rất hữu tình
Ở phía sau lưng của hàng cây thốt nốt có thêm một cái dãy núi nữa kìa, phong cảnh rất là hữu tình. Những nơi mà lúa đã được cắt gặt thì người dân đã thả bò ra để mà cho ăn cỏ, xa xa ở bên kia là cánh đồng lúa vừa mới lên xanh mơn mởn, cả một màu xanh nhìn rất là bát ngát. Khi đứng ở đây mình mới phát hiện là cánh đồng này được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp vô cùng hữu tình luôn các bạn.Khi đi đến vùng Thất Sơn Bảy Núi của An Giang thì đâu đâu các bạn cũng sẽ bắt gặp những cánh đồng thốt nốt bạc ngàn như thế này.
Nếu như ở miền Bắc, người ta giải khát bằng những món như nước dừa. Ở miền Nam với ly nước mía to bự. Thì khi đết miền Tây, đặc biệt là ở 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên của tỉnh An Giang thì đâu đâu các bạn cũng sẽ bắt gặp những cánh đồng thốt nốt bạc ngàn như thế này, cùng với đó là những hàng quán thốt nốt đá lạnh vô cùng nhộn nhịp.
Các bạn có biết không? Cây thốt nốt thuộc họ "Cau", sống rất nhiều ở vùng Nam Á và Đông Nam Á như là Ấn Độ, Siri Lanka, Thái Lan, Campuchia, Việt nam, Malaysia, New Guinea. Cây thốt nốt có thân to thẳng đứng, bẹ có gai ngắn 2 bên mọc ra từ thân, lá xòe tròn như lá cọ. Thốt nốt cho những chùm quả lớn, hình hơi tròn màu nâu hoặc là màu hạt dẻ, quả thốt nốt khi bổ ra là những cơm có múi nhỏ trắng phao, nhiều nhựa, có mùi thơm rất lạ, đây là một món ăn chơi rất phổ biến tại nơi vùng đất này. Bên cạnh cơm thì nước thốt nốt cũng là một chất giải khát rất là bổ ích và được rất là nhiều người ưa thích.
hình ảnh
Quả thốt nốt có màu đen hoặc màu hạt dẻ
hình ảnh
cơm có múi nhỏ trắng phao, có mùi thơm rất lạ nhưng ăn rất ngon
Thoạt nhìn các bạn có thể thấy cây thốt nốt có bề ngoài khá giống với cây dừa phổ biến ở khắp Việt Nam của chúng ta. Quả của chúng khi bổ ra thì đều có những phần cơm trắng phao ở bên trong. Tuy nhiên có một điều đặc biệt là chắc chắn có ít bạn biết rằng: nếu như quả dừa khi bổ ra chúng ta sẽ lấy được nước uống giải khát. Thốt nốt thì lại khác, nước thốt nốt không được lấy từ trong quả của cây thốt nốt mà nước thốt nốt được lấy từ hoa (bông) của cây thốt nốt nha các bạn.
hình ảnh
Cây thốt nốt thoạt nhìn rất giống cây dừa
Các bạn có biết hay không? Để có được nước thốt nốt thì từ chiều tối hôm trước người ta đã mang theo những chiếc lọ để leo lên đến tận ngọn cây thốt nốt và cắt các đầu bông của chúng, kẹp lọ lại để nước từ trong vòi chảy đầy lọ hứng ở bên dưới và sáng hôm sau thì họ mới leo trở lên cây để mà lấy những lọ đựng đầy nước thốt nốt xuống.
hình ảnh
Người ta mang theo những lọ và leo lên đỉnh cây
hình ảnh
cắt đầu vòi bông và kẹp lọ vào bên dưới để hứng nước thốt nốt
hình ảnh
những lọ đầy nước được lấy xuống vào sáng hôm sau
Tên gọi "thốt nốt" có nguồn gốc từ tiếng Khmer, dân địa phương đôi khi đọc trại thành "thốt lốt" riết rồi cũng thành thói quen. Cây thốt nốt gắn chặt với đời sống của người Khmer giống như là cây dừa đối với người Kinh vậy.
Một điều đặc biệt nữa đó là cây thốt nốt thì bà con chúng ta có thể tận dụng được tất cả các bộ phận của chú nha các bạn từ Thân tới Lá tới Quả. Lá thốt nốt thì được dùng để lợp nhà nè, Thân cây già thì để làm cột nhà, làm bàn ghế, Trái thốt nốt để chúng ta ăn, Bông thốt nốt thì sẽ làm ra nước thốt nốt. Từ thốt nốt chúng ta có thể làm ra rất là nhiều món ăn đặc sản trứ danh riêng của đồng bào người Khmer ở vùng Bảy Núi nha các bạn, chẳng hạn như là: Món chè thốt nốt, các loại bánh gói thốt nốt, bánh bò thốt nốt, đường thốt nốt...
hình ảnh
Đường thốt nốt
Nếu một ngày bạn đặt chân đến những con đường ở Huyện Tri Tôn và Tịnh Biên thì chắc chắn các bạn sẽ bị ngay ngất tâm hồn bởi nét đẹp của những hàng cây thốt nốt tạo thành biểu tượng của mảnh đất An Giang xinh đẹp. Và cũng đừng quên ghé lại bất kỳ một hàng nước nào ở ven đường để thưởng thức món thốt nốt tươi mát bổ dưỡng nha các bạn!
hình ảnh
Trưa nắng mà làm 1 ly thốt nốt tươi mát thì còn gì bằng
YouTube & Facebook: #sinhtravel

Xứ sở cây thốt nốt Tịnh Biên an giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Doan Tan Sinh

Xin chào cả nhà, mình là Sinh. Mình rất đam mê Du lịch - Phượt - Ẩm thực và tìm hiểu về các nét văn hóa bốn phương. Chính vì vậy sau mỗi chuyến đi, mỗi lần trải nghiệm mình đều làm phim để kể lại, chia sẽ lại những kinh nghiệm mình đã trải qua trong những cuộc hành trình. Kênh YouTube & Fanpage của mình: #Sinh Travel Hãy cùng mình đi khắp thế gian nha các bạn!

0 Quốc gia
8 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Tà Pạ là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của xứ An Giang. Nhìn từ xa bạn sẽ thấy chùa như đang bay lơ lững trên không, cây cối xanh tươi bao quanh ngôi chùa càng tôn lên vẻ đẹp huyền bí của chùa Tà Pạ.
Vẻ đẹp thiên nhiên như tiên cảnh của Thiền viện Trúc Lâm An Giang. Đã trót đến một lần rồi thì say đắm đến không muốn rời đi. Hãy cùng mình khám phá ngôi thiền viện độc đáo này nhé!
Không cần đi đâu xa, lên núi Cô Tô vẫn có thể săn mây, ghé Ô Thum ăn gà đốt, dạo quanh các cánh đồng thốt nốt Tri Tôn có vô vàng cảnh đẹp và nên thơ. Lang thang dọc thường thưởng thức bánh canh cam, lên chùa Tà Pạ để ngắm cảnh đẹp. Tri Tôn thật sự hữu tình.
Chia sẽ các bạn những trải nghiệm mình đã có trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vũng Tàu để các bạn chuẩn bị tốt cho chuyến đi sắp tới.
Đây là địa điểm ăn yêu thích của vợ chồng mình khi ghé Long Xuyên. Mình đã ăn rất nhiều lần ở đây và cảm nhận đây là nơi bán món bún măng gà và hủ tiếu Nam Vang giá bình dân (25k/tô) ngon nhất ở Long Xuyên.
Nếu bạn nào có dịp đặt chân đến vùng đất “Bảy Núi” linh thiêng, An Giang thì đừng quên ghé nơi đây viếng chùa xem cảnh đổ bánh xèo độc nhất vô nhị và thưởng thức bánh xèo miền Tây giòn rụm miễn phí các bạn nhé!
#Một vòng Du lịch An giang - Đến du lịch tại An Giang bạn sẽ ăn gì và chơi ở đâu? Hãy cũng theo dõi bài chia sẽ kinh nghiệm Du lịch An giang dưới đây
Hòn Sơn là một hòn đảo ngọc đầy thơ mộng, nơi còn mang nhiều nét đẹp của tạo hóa thiên nhiên. Không khí trong lành, biển xanh, cát trắng, các ngọn núi đồi xanh tươi sẽ là điểm đến nghỉ mát mà bạn và gia đình phải đến một lần trong đời.