Blog Côn Đảo- Hành trình về với vùng đất tâm linh

Côn Đảo- Hành trình về với vùng đất tâm linh

avatar
Tăng Quốc Cường dot Thứ 3, 25/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lần thứ 2 trở lại Côn Đảo, tôi quyết định lựa chọn cách di chuyển bằng tàu cao tốc để trải nghiệm một hành trình mới. Và cũng muốn đi đến Hòn Bảy Cạnh, tuy nhiên lần này vẫn kg thể qua được vì ảnh hưởng của áp thấp!

Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nổi tiếng với những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn làm say mê du khách. Ngoài ra Côn Đảo được biết đến như địa ngục trần gian, nơi có hệ thống Nhà tù Côn Đảo khét tiếng một thời. Nơi ghi dấu bao đau thương của người dân Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh, nơi chôn cất nữ anh hùng Võ Thị Sáu cùng hàng nghìn chiến sĩ yêu nước đã từng ngã xuống trên mảnh đất này.

Di chuyển đến Côn Đảo

Máy bay: Hiện nay ở Côn Đảo có sân bay Côn Sơn khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 1h bay là có thế đến.
Tàu cao tốc: Bạn cũng có thể chọn tàu cao tốc 5 sao làm phương tiện di chuyển ra Côn Đảo với giá vé giao động từ từ 600.000 – 1.300.000đ. Khoảng thời gian di chuyển là 4h. Mỗi ngày có 1 chuyến từ Vũng Tàu ra Côn Đảo lúc 8h sáng. và chuyến từ Côn Đảo về Vũng Tàu khởi hành lúc 13h30.
Ngoài ra bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu cao tốc từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) qua Côn Đảo với thời gian di chuyển khoảng 2,5h.
Dù chọn di chuyển bằng phương tiện gì thì các bạn cũng nên đặt vé trước để tránh trường hợp hết vé. hi hi

Di chuyển tại Côn Đảo

Nếu đi số lượng đông thì bạn nên chọn Xe điện: Bạn cũng có thể thuê xe điện tại khách sạn nếu đi theo đoàn đông, giá thuê là 20k/1km, thời gian chờ là 1k/1 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể thỏa thuận bao cả chuyến để dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm tham quan.
Xe máy: Thuê tại các Resort, khách sạn hoặc tại các quán Cafe,… Giá thuê xe là 30.000đ/h; 120.00đ-150.00đ/ngày tùy theo xe số hoặc xe tay ga.
Lưu ý: Thì cả Côn Đảo chỉ có 2 cây xăng nằm ở đường Phạm Văn Đồng và 1 cây nằm ở đường Nguyễn Huệ.
Xe đạp: Một lựa chọn rẻ và tiện, bạn có thể thuê xe đạp ngay tại các Resort, khách sạn hoặc tại Cafe Côn Sơn.
Đi lại giữa các đảo: bạn có thể mua tour trọn gói hoặc thuê tàu chở đi. Thuê tàu tại các Resort ở Côn Đảo như: Resort Sài Gòn – Côn Đảo.

Lưu trú tại Côn Đảo

Nhìn chung các khách sạn tại Côn Đảo không nhiều, nên bạn sẽ không phải mất nhiều công sức để lựa chọn cho mình một nơi ăn chốn ở hợp với túi tiền, hầu hết các khách sạn nơi đây đều nằm xung quanh bãi biển, trung tâm của đảo.
Ngoài ra, nếu kinh phí có hạn các bạn cũng có thể lựa chọn ở tại các nhà nghỉ gần khu vực chợ Côn Đảo hay ở trên tuyến đường Nguyễn Huệ.
2 lần đến Côn Đảo thì mình chọn ở 2 nơi khác nhau, cơ bản là để trải nghiệm các dịch vụ tại các nơi này.

+ Côn Đảo Resort

Giá phòng khoảng 1.500.000/đêm -2.500.000 tùy loại phòng (có khoảng 4 loại phòng) bao gồm ăn sáng đưa đón tại sân bay hay cầu cảng Bến Đầm. Resort có hồ bơi lớn.

Tân Sơn Nhất Resort

Giá phòng dao động khoảng 1.400.000 - 1.800.000/đêm bao gồm ăn sáng đưa đón tại sân bay hay cầu cảng Bến Đầm. Bên này thì không có hồ bơi, chỉ có 2 loại phòng đó là View vườn, và View biển.

Tham quan tại Côn Đảo:

Diện tích Côn Đảo khoảng hơn 50km2 do đó, các bạn cứ an tâm, lựa chọn các điểm di chuyển và tham quan. Để di chuyển quanh đảo bằng xe máy, bạn chỉ mất hết khoảng 45 phút là hoàn thành.
Bạn có thể mua vé tham quan hệ thống các nhà tù tại Trại Phú Hải với giá vé là 40k (bao gồm 3 hệ thống nhà tù, và nhà Chúa Đảo, tuy nhiên nhà Chúa Đảo đang được sửa lại nên chúng ta không tham quan được). Cứ 30 phút sẽ có một chuyến nếu bạn muốn được nghe thuyết minh tại các điểm. Còn không thì bạn có thể tự mình tìm hiểu cũng tốt.

Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang hàng Dương với hàng ngàn nấm mộ có tên và không tên là bằng chứng hùng hồn về tội ác của đế quốc, thực dân đối với dân tộc ta. Đó là nơi yên nghỉ của hàng ngàn người con ưu tú của dân tộc ta, đã đối mặt với kẻ thù giữa lao tù, xiềng xích, trong cuộc đấu trang vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Bạn cũng nên dành cho mình một thời gian để viếng nghĩa trang vào ban đêm nhé!

+ Di tích Nhà tù Phú Hải

Là trại giam lớn và cổ nhất Côn Đảo. Nơi đây, bọn cai ngục dùng các đòn tâm lý để thuyết phục các chiến sĩ cách mạng phuc tùng, khi không được bọn chúng quay sang giam cầm, tra tấn tù nhân. Cũng là nơi xuất hiện bài thơ Đập đá ở Côn Lôn của Cụ Phan Châu Trinh.

+ Di tích chuồng cọp Pháp

Tìm hiểu cuộc sống, các cách tra tấn dã man, nơi sinh hoạt của các tù binh bị giam cầm, đây cũng là nơi giam giữ chị Võ Thị Sáu.

+ Di tích chuồng cọp Mỹ

+ Bảo tàng Côn Đảo

Vé tham quan là 10k/ 1 người
hình ảnh

Vườn Quốc Gia Côn Đảo

Bạn cứ đi thẳng đường Võ Thị Sáu sau đó rẻ vào hướng Ma Thiên Lãnh, để tham quan vườn quốc gia Côn Đảo thì hiện tại các bạn chỉ có thể đi bộ, lý do đang nổ mìn làm đường. Bạn có thể chọn cách tham quan mua vé tại cổng của vườn Quốc gia.
Giá vé tham quan đối với người lớn: 60.000 đồng/người/lượt; đối với sinh viên; học viên trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường dạy nghề: 20.000 đồng/người/lượt; đối với trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông: 10.000 đồng/người/lượt. Không bao gồm giá các dịch vụ du lịch sinh thái theo nhu cầu của khách thăm quan tại Vườn quốc gia Côn Đảo.

Nghĩa địa Chuồng bò

Cầu Ma Thiên Lãnh

hình ảnh
hình ảnh

Chùa Vân Sơn, Miếu bà Phi Yến, Ao sen Hồ An Hải

Chùa Núi Một, tên chữ là Vân Sơn Tự, khánh thành vào năm 2011, được mệnh danh là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Đứng trên chùa, bạn có thể ngắm toàn Côn Đảo, vịnh Côn Sơn và hồ An Hải. Sau khi thắp hương trong chùa xong, bạn có thể ra phía sau để thưởng thức món nước hột é rất ngon. Nếu bạn đi đến chùa đúng vào ngày dịp rằm, hay mùng một thì sẽ có thêm món chè đậu xanh.
hình ảnh
Chùa Vân Sơn
Miếu Bà Phi Yến, là đền thờ bà thứ phi của vua Gia Long (Nguyễn Ánh). Năm 1783, Nguyễn Ánh bôn đào ra Côn Đảo để tránh sự theo dõi của lực lượng Tây Sơn. Vì thất bại liên tục nên ông đưa hoàng tử Hội An (có tên tục là hoàng tử Cải) tháp tùng cùng Bá Đa Lộc sang Pháp làm con tin để cầu viện. Bà Phi Yên ngỏ lời khuyên Nguyễn Ánh rằng: “Việc đánh nhau với Tây Sơn là chuyện trong nhà, thiếp nghĩ chúa công không nên nhờ vả ngoại bang, nếu thắng được Tây Sơn thì chẳng vẻ vang gì mà e còn lắm điều rối rắm về sau…”.
Chỉ mấy điều khuyên can ấy mà chúa Nguyễn Ánh nổi trận lôi đình, nghi bà Phi Yến có ẩn ý thông đồng với quân Tây Sơn. Nếu không có các quan cận thần hết lời xin giảm án cho bà, ắt bà không thoát khỏi tội chém đầu. Tuy nhiên, Nguyễn Ánh vẫn truyền lệnh giam cầm bà vào một hang đá trên hòn đảo hoang vắng nằm về phía Tây Nam của quần đảo Côn Đảo (Hòn Bà ngày nay).
hình ảnh
Miếu Bà Phi Yến
Hồ An Hải: Một trong những con hồ nước ngọt rộng lớn nằm trên Côn Đảo, trồng rất nhiều sen.
hình ảnh

Miếu thờ Hoàng Tử Cải

Nằm gần bãi tắm Đầm Trầu, Miếu là nơi thờ Hoàng Tử Cải, con trai của Bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Đây cũng là nơi chôn cất Hoàng Tử Cải sau khi dân làng Cỏ Ống tìm thấy thi thể của cậu.
hình ảnh

Những bãi tắm

Bãi Đầm Trầu, gần sân bay Cỏ Ống: cát trắng xốp mịn, núi ôm lấy biển theo hình vòng cung nên bãi Đầm Trầu luôn có sóng nhẹ, yên tĩnh. Đây được xem là bãi tắm đẹp nhất của du lịch Côn Đảo.
Bãi Lò Vôi: Dọc đường Tôn Đức Thắng: thích hợp cho gia đình hoặc nhóm đông người.
Bãi An Hải: Cách trung tâm huyện chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên rất êm dịu và phẳng lặng, nước trong xanh.
Bãi Đất Dốc: các hẻm núi ăn sâu vào bở biển tạo ra các bãi biển nhỏ xinh đẹp và yên tĩnh.
hình ảnh
Hòn Bà

Quán ăn, ăn vặt, đặc sản của du lịch Côn Đảo

Nhìn chung, ở Côn Đảo không có nhiều nhà hàng, quán ăn ngoài nhà hàng trong các khách sạn hay resort, nhưng các quán ăn ở đây có giá tương đương nhau và nấu nướng khá ngon.
Các bạn có thể tham khảo tên các quán ăn sau đây:
Bún riêu Hai Khiêm Côn Đảo
Bánh mì heo quay Côn Đảo
Cơm tấm Côn Đảo
Nhà hàng Thu Tâm
Nhà hàng Thu Ba
Quán Tri Kỷ
Khu vực chợ Côn Đảo
Hay thưởng thức món kem dừa ngay đối diện di tích lịch sử Cầu Tàu 914.
Ngoài ra nếu muốn thưởng thức hải sản trên các bè gần cảng bến Đầm, rẻ vào nhà máy nước đá Thu Tâm để di chuyển bằng Cano qua các bè với thời gian khoảng 5 phút là đến. Tuy nhiên các quán bên này thì bán khá là đắt.
vũng tầu bà rịa - vũng tàu Homestay Côn Đảo Bãi Nhát Côn Đảo Bãi Ông Đụng Côn Đảo Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo Đảo Cồn Cỏ Nhà tù Côn Đảo côn Đảo Côn Đảo (Con Dao)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
22 Bình luận
avatar
Tăng Quốc Cường travel blogger

Tôi đi theo cách của riêng mình!

2 Quốc gia
40 Tỉnh thành
4,606 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi bước vào Home các bạn sẽ tìm được cảm giác yên bình thân thuộc như chính ngôi nhà của mình, với không gian vườn mở sẽ cho bạn cảm giác rất gần với thiên nhiên với không khí mát mẻ se se lạnh, những chiếc ghế bên hàng hiên giúp bạn ngồi ngắm những cánh Hồng môn khoe sắc lung linh trong gió và những cánh lan toả sắc quyến rũ khó tả tại đây.
Có nhiều cách từ TP.HCM để có thể đến với vùng đất của xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh đó là đi bằng xe khách, xe lửa, máy bay, xe máy….Bản thân mình thì chọn hành trình đi xe bằng xe lửa, đi cũng buổi tối và về cũng buổi tối bởi vì mình nghe nói khi sáng sớm khi xe lửa bắt đầu vào vùng đất Phú Yên cũng là lúc mặt trời đang mọc, một bên là núi, hay đồng ruộng, một bên là biển với ánh mặt trời vừa lên. Và mình chọn đi theo kiểu này, đúng là không uổng công, cảnh sắc thật đẹp.
Cao Nguyên Vân Hòa nằm trong khu vực của ba xã Sơn Xuân, Sơn Long, Sơn Định, chịu ảnh hưởng từ khí hậu đại dương đã hình thành nên một cao nguyên đầy nắng gió, mây mờ sương giăng và được ví như Đà Lạt trong lòng Phú Yên.
Nằm tại địa chỉ: ấp 5 Tam Hiệp huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, cạnh đường dẫn cao tốc tuyến đường Sài Gòn - Trung Lương (Hướng về ngã 4 Đồng Tâm). Bách nhật hoa viên có thể coi là một nơi để các bạn trẻ tha hồ đến check – in bởi phong cảnh cũng như cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu.
Khi nhắc đến khu vực Đồng Tháp Mười, có lẽ chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất ngập nước của Đồng bằng Sông Cửu Long trải dài trên trên khu vực giáp ranh của 3 tỉnh: Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp.
Đầm Lập An hay còn tên gọi khác là đầm An Cư nằm dưới chân đèo Phú Gia, cạnh trục đường Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, TT- Huế.
Địa điểm lý tưởng tham quan du lịch Chụp ảnh cưới, ảnh ngoại cảnh. Tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc của nước ta.