Blog Đền Qingshan - Chợ Đêm đường Huaxi - Chợ đêm phố Quảng Châu
cover

Đền Qingshan - Chợ Đêm đường Huaxi - Chợ đêm phố Quảng Châu

avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ dot Thứ 7, 05/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chào mừng mọi người đã đến với kênh Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel,hôm nay mình xin giới thiệu đến mọi người một video mới đó là "Chợ Đêm đường Huaxi". Bạn đến đây có thể chiêm ngưỡng được mọi thể loại như là chợ đêm, những ngôi chùa nổi tiếng, những con đường ăn uống, ẩm thực đường phố Đài bắc. Phải nói là không khí đông vui náo nhiệt lắm luôn.
Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel
Mỗi khi các bạn đi đâu đó du lịch,du lịch trong nước hay ngoài nước thì mình thường hay tìm hiểu các điểm tham quan du lịch, các khu chùa cổ nổi tiếng lâu đời, những chợ đêm buôn bán nhiều đồ đặc trưng của mỗi miền, tìm hiểu những món ăn ẩm thực của đường phố và ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số điểm như
Đền Qingshan (Bangka Wanhua) - Chợ Đêm đường Huaxi (Huaxi street night market) Chợ đêm phố Quảng Châu (Guangzhou Street Night Market)
Chợ đêm đường Huaxi -HUAXI STREET NIGHT MARKET
Chợ đêm du lịch đường phố Huaxi là chợ đêm du lịch quốc tế nổi tiếng nhất ở Đài Bắc, và cũng là chợ đêm du lịch đầu tiên ở Đài Loan. Một cổng vòm lớn, màu đỏ, kiểu cung điện đánh dấu lối vào chợ, và mở cửa suốt cả ngày. Trong hơn 50 năm lịch sử bán hầu hết các loại thực phẩm bổ, thực phẩm thảo dược Trung Quốc, hàng thủ công, hàng hóa, đồ ăn nhẹ cho người sành ăn. Ẩm thực hải sản đặc biệt nổi tiếng ở đây, và Nhà "Mì Đài Nam Danzai" được trang trí theo phong cách trang trí nghệ thuật là nhà hàng sành ăn đặc trưng của Huaxi. Hầu hết các cửa hàng đều là các cửa hàng cũ đã đi vào hoạt động trong nhiều năm, và đã đạt được một vị trí nổi bật trong chợ đêm đường Huaxi. Các tính năng đặc biệt khác thu hút đám đông lớn là các món ăn thảo dược Trung Quốc nấu với rắn hay còn gọi là súp rắn một món ăn độc đáo chỉ có trên phố Huaxi, Các cửa hàng khác bao gồm nhiều hàng hóa truyền thống hơn như nhà sách bói, cửa hàng và tiệm massage truyền thống Trung Quốc.
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

Chợ Đêm đường Huaxi - HUAXI STREET NIGHT MARKET - massage huaxi street night market
Địa chỉ: Huaxi Street, Wanhua District, Taipei City, Đài Loan 108
Giờ mở cửa :
Chủ nhật -Thứ Hai -Thứ Ba -Thứ Tư -Thứ Năm -Thứ Sáu -Thứ Bảy: 16:00 - 00:00
Chợ đêm phố Huaxi cũng có thể được đặt tên là chợ đêm du lịch Đài Bắc Hwahsi .
Đừng quên ghé thăm Bangka [Wanhua] Đền Qingshan, nằm ở phía đông lối vào phía bắc của Huaxi.
Chợ đêm phố Huaxi
Bangka Wanhua - Đền Qingshan ( 青山 宮 )
Đền Bangka Qingshan của Đài Bắc là một trong những ngôi đền Qing shan xây dựng để tôn vinh Zhang Gun, vị tướng Tam Quốc phục vụ Duke Sun Quan. Do quản lý khả năng của mình Hui'an ở Tuyền Châu, Phúc Kiến, Zhang đã được tôn sùng là "Qingshan Wang" hoặc "Ling'an Zunwang." Kể từ thời điểm đó, Qingshan Wang đã được tôn thờ như một vị thần với sức mạnh để xua tan bệnh tật và một thẩm quyền thiêng liêng của công lý, thường đức hạnh và trừng phạt ác. Ông được tôn kính cùng với các vị thần Tám Tư pháp, bao gồm chung Jia và Tổng Suo.
Ngôi đền Bangka Qing shan được xây dựng trên một thế kỷ trước. Ngôi đền được sắp xếp theo một bố cục ba sân, với các tòa nhà làm bằng gỗ và đá. Ngôi đền đã được duy trì tốt trong những năm qua và tiếp tục để chào đón du khách với vẻ đẹp phong phú của nó, bao gồm một plafond bát giác đẹp. Các cột đá và trụ tường được chạm khắc bằng đá từ Yuanshan Shinto Shrine cũ. Tượng Qingshan Wang đặc biệt bắt mắt-theo nghĩa đen: đôi mắt của thần dường như theo bạn dù bạn ở đâu đứng!
Đền Bangka Qingshan của Đài Bắc
Địa chỉ: No. 218, Section 2, Guiyang St, Wanhua District, Taipei City, Đài Loan 108
Guangzhou Street Night Market - Chợ đêm phố Quảng Châu Đài Loan
Có thể cho rằng một trong những khu chợ địa phương nhất của thành phố Đài Bắc , Phố Quảng Châu không có đèn flash nào mà các siêu thị đêm hiện đại hơn như Shilin có, nhưng điều gì giữ được là phong cách Đài Loan đích thực mà du khách có thể thực sự đánh giá cao. Trong khi mua sắm quần áo tốt hơn là để đến những nơi khác như Wufenpu , Phố Quảng Châu có rất nhiều món ăn tuyệt vời và các trò chơi thú vị cho một đêm chợ đêm vui vẻ, tất cả đều ở gần trung tâm thành phố.
Phố Quảng Châu nằm ở phía tây chùa Long Sơn , và ngay phía nam chợ đêm phố Huaxi .
Địa chỉ: Guangzhou Street, Wanhua District, Taipei City, Đài Loan 108
Guangzhou Street Night Market - Chợ đêm phố Quảng Châu Đài Loan
Làm sao để tới đây
Khúc này mình xin nói tóm tắt thôi nhé. Ở sân bay Đào Viên (Taoyuan) có rất nhiều phương tiện vào trung tâm đó là Taxi, Bus, MRT(Metro). Tất cả các phương tiện đều đi vào trạm xe trung tâm thành phố Đài Bắc (Taipei main station) .
Mình sẽ lấy điểm khởi hành là Trạm xe trung tâm thành phố Đài Bắc ( Taipei main station) nhé vì mỗi khi ai đến Đài Bắc thì chúng ta đều đáp máy bay ở sân bay Đào Viên (Taoyuan) rồi sau đó tìm đường đi vào trung tâm thành phố.
Từ trạm xe trung tâm thành phố Đài Bắc (Taipei main station) mình sẽ đi bằng MRT (Metro) đón xe đi trạm longshan temple line xanh dương sau đó xuống trạm đi bộ ra khỏi trạm xe theo lối Exit 1. Sau khi các bạn ra khỏi trạm xe sẽ nhìn thấy các bảng hướng dẫn đi đến các khu vực ở gần nơi đó hoặc chúng ta có thể hỏi cảnh sát ở khu vực đó(cảnh sát ở đây nói tiếng anh rất ok nhé).
Ở khu vực chợ đêm có rất nhiều điểm tham quan, các bạn có thể tận dụng thời gian để đi đến nhé vì những điểm này cách nhau không xa
hình ảnh
Bản đồ Metro(MRT) Đài Bắc
Sau khi các bạn xem xong các bạn hãy ủng hộ cho kênh Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel bằng cách đăng ký&thích&chia sẻ(SUB&LIKE&SHARE) nhé,kế bên có biểu tượng hình quả chuông các bạn hãy nhấn vào đó để các bạn là những người nhận được thông báo sớm nhất khi có video được đăng lên kênh.






taiwan ( Đài loan ) taipei taipei Đài Loan Đài Bắc wanhua Chợ đêm phố Temple (Temple Street Night Market)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ travel blogger

Tôi là người đam mê du lịch trong nước và nước ngoài.Thích đi chu du lang thang khám phá mọi nơi mà tôi có thể đến được, tìm những điểm du lịch, điểm lịch sử và những điểm du lịch chỉ có dân địa phương mới biết đến. Thích tìm hiểu những món ăn ẩm thực của từng vùng miền trong và ngoài nước. Sau đó quay phim lại để làm kỷ niệm đăng bài lên các trang du lịch trang cá nhân và youtube để chia sẻ đến mọi người cùng sở thích cùng đam mê cùng bàn luận của mỗi chuyến đi của mình để rút ra kinh nghiệm cho những chuyến đi tiếp theo.

4 Quốc gia
31 Tỉnh thành
24 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Kiến An Cung ở Sa Đéc Đồng Tháp là ngôi chùa cổ của người Hoa. Ngôi chùa này có nét kiến trúc độc đáo, linh thiêng và lâu đời với lịch sử gần 100 năm
Alishan ở Nantou, nổi tiếng vì “cỏ non rất mềm , mùa xuân rất hiền, hoa rất thơm”. Nói cho dễ hiểu, Alishan đẹp và nổi bật chính nhờ sự đa dạng của cỏ cây hoa lá, núi rừng hùng vĩ và đặc biệt hơn nữa, Alishan hot là vì luôn đẹp. Bốn mùa đều đẹp. Mùa thu thì có lá phong.Mùa xuân có hoa đào. Mùa đông và mùa hè thì có thể đi bộ giữa núi rừng.
Chùa Ông (Cần Thơ), tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán; tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ, và là một di tích lịch sử cấp quốc gia kể từ năm 1993.
Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) và Thập Phần (Shifen) là một trong những điểm đến hàng đầu khi đặt chân đến Đài Bắc Đài Loan.Từ không gian, thiên nhiên cho đến câu chuyện lịch sử, vùng đất này chắc chắn sẽ hút hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn chờ gì nữa mà không đi lẹ để khám phá làng cổ.
Chào các bạn hôm nay mình có dịp đến với Cần Thơ và đã đi tham quan các điểm du lịch ở Cần Thơ thì trong số các điểm mình đến mình thấy ngôi nhà cổ Bình Thủy rất đặc sắc cho nên mình muốn gửi đến các bạn những hình ảnh của ngôi nhà cổ Bình Thủy đến các bạn và để các bạn chiêm ngưỡng nhé
Công viên quốc gia Yangmingshan là một trong chín công viên quốc gia ở Đài Loan , nằm giữa Đài Bắc và Thành phố Đài Bắc mới . Vườn quốc gia nổi tiếng với hoa anh đào, suối nước nóng , trầm tích lưu huỳnh, fumaroles, rắn độc và đường mòn đi bộ đường dài, bao gồm núi lửa không hoạt động cao nhất của Đài Loan
Đến với Châu đốc An giang các bạn sẻ hòa mình vào những phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những lễ hội chùa được phong tặng danh hiệu văn hóa quốc gia.
Chào tất cả mọi người,Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một ngôi chợ rất đặc biệt và cũng có một cái tên tiếng Việt rất đặc biệt đó là chợ trời Bò Chét. Bây giờ mình hãy đi xem và tìm hiểu về ngôi chợ này nhé.
Ở khu vực MRT LONGSHAN TEMPLE còn có rất nhiều điểm tham quan và những điểm tham quan này không xa lạ với người dân bản xứ nhưng có thể xa lạ với khách du lịch và nhất là đi du lịch tự túc nữa đó. Cho nên Mình muốn chia sẻ đến các bạn để các bạn tham khảo khi mình đến Đài Loan và đến khu vực Longshan để tham quan nhé.
Chào tất cả mọi người, hôm nay mình sẽ nói về vùng đất Trà Vinh và đưa các bạn đi tham quan một ngôi chùa lâu đời và rất nổi tiếng ở Trà vinh đó là chùa hang một ngôi chùa mang đậm lối kiến trúc của người Khmer.