Blog Công viên quốc gia Dương Minh Sơn - YANG MING SHAN
cover

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn - YANG MING SHAN

avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ dot Thứ 3, 17/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Công viên quốc gia Yangmingshan là một trong chín công viên quốc gia ở Đài Loan , nằm giữa Đài Bắc và Thành phố Đài Bắc mới . Vườn quốc gia nổi tiếng với hoa anh đào, suối nước nóng , trầm tích lưu huỳnh, fumaroles, rắn độc và đường mòn đi bộ đường dài, bao gồm núi lửa không hoạt động cao nhất của Đài Loan
Du Lịch Đài Loan Taiwan Travel
Sẽ rất thiếu sót nếu đến Đài Loan mà không ghé thăm Dương Minh Sơn để một lần đắm mình trong thiên thiên tươi mát, rực rỡ của rừng hoa đỗ quyên, đào, loa kèn...
Công viên quốc gia Yangmingshan là một trong chín công viên quốc gia ở Đài Loan , nằm giữa Đài Bắc và Thành phố Đài Bắc mới . Các quận có các bộ phận của khuôn viên công viên bao gồm các quận Beitou và Shilin của Đài Bắc ; và các quận Wanli , Jinshan và San Chi của Đài Bắc mới . Vườn quốc gia nổi tiếng với hoa anh đào, suối nước nóng , trầm tích lưu huỳnh, fumaroles, rắn độc và đường mòn đi bộ đường dài, bao gồm núi lửa không hoạt động cao nhất của Đài Loan
Dãy núi này ban đầu được gọi là Cỏ Mountain trong suốt triều đại nhà Thanh , khi đề cập đến Datun Mountain . Các quan chức trong thời kỳ này đã lo lắng về việc những tên trộm ăn cắp lưu huỳnh từ các mỏ lưu huỳnh giàu có trong khu vực để họ thường xuyên đốt lửa lên núi. Do đó, chỉ có cỏ và không nhìn thấy cây.
Công viên quốc gia Daiton , công viên quốc gia đầu tiên của Đài Loan, là một trong ba công viên quốc gia được chỉ định bởi Toàn quyền Đài Loan Seizō Kobayashi trong thời kỳ cai trị của Nhật Bản vào năm 1937.
Năm 1950, Tổng thống Tưởng Giới Thạch , để tưởng nhớ học giả nhà Minh, Wang Yangming, đã đổi tên Núi Cỏ thành Yangmingshan. Năm 1962, Cục Công trình công cộng tỉnh Đài Loan khi đó bắt đầu lên kế hoạch cho Vườn quốc gia Yangmingshan. Khu vực quy hoạch ban đầu là 28.400 ha, bao gồm Núi Guanyin và Tập đoàn núi lửa Tatun .
Khi vừa đến cổng công viên, du khách sẽ ấn tượng ngay với chiếc đồng hồ được trồng bằng hoa có đường kính 22 feet. Điểm độc đáo nhất của chiếc đồng hồ hoa này là nước được thiết kế chảy xung quanh theo vòng tròn và nhạc được phát từng giờ.
Do lượng mưa hàng năm ở Dương Minh Sơn vào khoảng 4000 mm, với ít nhất 190 ngày mưa trong năm nên thảm thực vật của công viên vô cùng tươi tốt, phong phú, đa dạng có hơn 1224 loài thực vật và được xem là nơi ngắm hoa lý tưởng nhất tại Đài Loan.Vào mùa xuân, khoảng đầu tháng 1 là thời điểm hoa đào tại Dương Minh Sơn bung nở rực rỡ nhất.Có đến hơn 1000 loại hoa đào được trồng và mọc hoang trên các dãy núi ở công viên quốc gia Dương Minh Sơn, tạo thành bức tranh lộng lẫy đầy sắc hồng, đỏ và trắng.Ngoài ra, Dương Minh Sơn còn là thiên đường của hàng trăm loại hoa khác như hoa hải đường dại, mẫu đơn, hướng dương, hoa trà v.v… cùng 168 loài bướm và nhiều loại động vật quý hiếm.Do địa hình đặc trưng của núi lửa, nên Dương Minh Sơn quy tụ đến 13 khu vực địa nhiệt độc đáo, với các lỗ phun khí nóng lộ thiên nồng nặc mùi lưu huỳnh. Đây cũng được xem là 1 trong những điểm tham quan công viên quốc gia rất thú vị.Ngoài việc tận hưởng thiên nhiên trong lành, rực rỡ sắc hoa, ngắm và ngâm mình trong những dòng suối nước nóng nhiều khoáng chất để tăng cường sức khỏe cũng là hoạt động rất được du khách yêu chuộng mỗi khi có dịp đến tham quan công viên Dương Minh Sơn.

https://youtu.be/DJjpo0sMPg8

hình ảnh
Sau khi các bạn xem xong các bạn hãy ủng hộ cho kênh Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel bằng cách đăng ký&thích&chia sẻ(SUB&LIKE&SHARE) nhé,kế bên có biểu tượng hình quả chuông các bạn hãy nhấn vào đó để các bạn là những người nhận được thông báo sớm nhất khi có video được đăng lên kênh.
Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan National Park) taiwan ( Đài loan ) Đài Loan Đài Bắc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ travel blogger

Tôi là người đam mê du lịch trong nước và nước ngoài.Thích đi chu du lang thang khám phá mọi nơi mà tôi có thể đến được, tìm những điểm du lịch, điểm lịch sử và những điểm du lịch chỉ có dân địa phương mới biết đến. Thích tìm hiểu những món ăn ẩm thực của từng vùng miền trong và ngoài nước. Sau đó quay phim lại để làm kỷ niệm đăng bài lên các trang du lịch trang cá nhân và youtube để chia sẻ đến mọi người cùng sở thích cùng đam mê cùng bàn luận của mỗi chuyến đi của mình để rút ra kinh nghiệm cho những chuyến đi tiếp theo.

4 Quốc gia
31 Tỉnh thành
24 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Dương cover bị vỡ rồi kìa anh ơi!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
kelvin Phạm mình thích đi đài loan lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Cát Vy chưa có dịp đi luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Trang hi vọng năm sau mình sẽ được đi đài loan nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Kiến An Cung ở Sa Đéc Đồng Tháp là ngôi chùa cổ của người Hoa. Ngôi chùa này có nét kiến trúc độc đáo, linh thiêng và lâu đời với lịch sử gần 100 năm
Alishan ở Nantou, nổi tiếng vì “cỏ non rất mềm , mùa xuân rất hiền, hoa rất thơm”. Nói cho dễ hiểu, Alishan đẹp và nổi bật chính nhờ sự đa dạng của cỏ cây hoa lá, núi rừng hùng vĩ và đặc biệt hơn nữa, Alishan hot là vì luôn đẹp. Bốn mùa đều đẹp. Mùa thu thì có lá phong.Mùa xuân có hoa đào. Mùa đông và mùa hè thì có thể đi bộ giữa núi rừng.
Chùa Ông (Cần Thơ), tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán; tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ, và là một di tích lịch sử cấp quốc gia kể từ năm 1993.
Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) và Thập Phần (Shifen) là một trong những điểm đến hàng đầu khi đặt chân đến Đài Bắc Đài Loan.Từ không gian, thiên nhiên cho đến câu chuyện lịch sử, vùng đất này chắc chắn sẽ hút hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn chờ gì nữa mà không đi lẹ để khám phá làng cổ.
Chào các bạn hôm nay mình có dịp đến với Cần Thơ và đã đi tham quan các điểm du lịch ở Cần Thơ thì trong số các điểm mình đến mình thấy ngôi nhà cổ Bình Thủy rất đặc sắc cho nên mình muốn gửi đến các bạn những hình ảnh của ngôi nhà cổ Bình Thủy đến các bạn và để các bạn chiêm ngưỡng nhé
Đến với Châu đốc An giang các bạn sẻ hòa mình vào những phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những lễ hội chùa được phong tặng danh hiệu văn hóa quốc gia.
Chào tất cả mọi người,Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một ngôi chợ rất đặc biệt và cũng có một cái tên tiếng Việt rất đặc biệt đó là chợ trời Bò Chét. Bây giờ mình hãy đi xem và tìm hiểu về ngôi chợ này nhé.
Ở khu vực MRT LONGSHAN TEMPLE còn có rất nhiều điểm tham quan và những điểm tham quan này không xa lạ với người dân bản xứ nhưng có thể xa lạ với khách du lịch và nhất là đi du lịch tự túc nữa đó. Cho nên Mình muốn chia sẻ đến các bạn để các bạn tham khảo khi mình đến Đài Loan và đến khu vực Longshan để tham quan nhé.
Chào tất cả mọi người, hôm nay mình sẽ nói về vùng đất Trà Vinh và đưa các bạn đi tham quan một ngôi chùa lâu đời và rất nổi tiếng ở Trà vinh đó là chùa hang một ngôi chùa mang đậm lối kiến trúc của người Khmer.
Chào mừng mọi người đã đến với kênh Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel,hôm nay mình xin giới thiệu đến mọi người một video mới đó là "Chợ Đêm đường Huaxi". Bạn đến đây có thể chiêm ngưỡng được mọi thể loại như là chợ đêm, những ngôi chùa nổi tiếng, những con đường ăn uống, ẩm thực đường phố Đài bắc. Phải nói là không khí đông vui náo nhiệt lắm luôn.