Blog Chùa Long Sơn (LONGSHAN TEMPLE) - Bopiliao - Đền Đài Bắc Tianhou
cover

Chùa Long Sơn (LONGSHAN TEMPLE) - Bopiliao - Đền Đài Bắc Tianhou

avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ dot Thứ 2, 14/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ở khu vực MRT LONGSHAN TEMPLE còn có rất nhiều điểm tham quan và những điểm tham quan này không xa lạ với người dân bản xứ nhưng có thể xa lạ với khách du lịch và nhất là đi du lịch tự túc nữa đó. Cho nên Mình muốn chia sẻ đến các bạn để các bạn tham khảo khi mình đến Đài Loan và đến khu vực Longshan để tham quan nhé.
DU LỊCH ĐÀI LOAN - TAIWAN TRAVEL
Chùa Long Sơn (LONGSHAN TEMPLE)
Đây là một trong những Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Đài Loan, chùa Mạnh Gia Long Sơn được xây dựng vào năm 1738 bởi những người định cư từ Phúc Kiến là nơi tụ tập của những người định cư Trung Quốc. Nằm trong khu làng cổ của Đài Bắc, quận Wanhua, ngôi chùa này đã đứng trước thử thách của thời gian và kéo dài qua nhiều thảm họa thiên nhiên và chiến tranh.
Trong Thế chiến II, ngôi đền đã bị hư hại nặng nề bởi máy bay ném bom của Mỹ trong cuộc đột kích vào Đài Bắc sau khi một lời buộc tội người Nhật đang giấu vũ khí bên trong ngôi chùa.
Kể từ khi xây dựng ngôi chùa, cư dân Đài Bắc đã liên tục cải tạo và cải tạo ngôi chùa và các khu vực xung quanh, với ngôi chùa là đại diện cho niềm tự hào của các ngôi đền và nhà thờ Đài Loan , thờ cúng một hỗn hợp của Phật giáo, Đạo giáo và các vị thần như Mazu.
Nằm một khối về phía đông của ngôi đền là Bopiliao là một con phố đi bộ với kiến ​​trúc nhà Thanh và một bảo tàng.
Chùa Long Sơn là một trong những ngôi chùa lớn nhất và lâu đời nhất ở Đài Loan. Lối vào là miễn phí, nhưng đóng góp để duy trì bảo trì của ngôi đền được chấp nhận.
Một trong những ngôi đền "Big 3" ở quận Wanhua lịch sử, hai ngôi đền còn lại là Đền Bangka Qingshui ( mình đã nói ở P1. ) và Đền Tianhou Đài Bắc ( nói tiếp phần này nhé ).
Chùa Long Sơn (LONGSHAN TEMPLE)

youtube:https://youtu.be/Q23YYXyvs3Q

Làm sao đến được đây?Đi theo Đường màu xanh lam 5 đến Đền Long Sơn ( 山寺 ), ngôi đền nằm ở phía bắc quảng trường nhà ga, Lối ra 1.
Trung tâm Giáo dục Di sản và Văn hóa của Thành phố Đài Bắc(Bopiliao)
Ban đầu là con đường chính nối khu vực xung quanh đền Long Sơn đến khu vực Guting (gần chợ đêm Shi-Da ngày nay ), con đường hiện được chính quyền thành phố bảo tồn như một khu lịch sử và văn hóa nơi du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau.
Vào thời kỳ đỉnh cao vào cuối triều đại nhà Thanh (cuối những năm 1800), Bopiliao là một trong những khu vực thương mại sầm uất và thịnh vượng nhất ở Đài Bắc, nơi có nhiều thương nhân và là một trong những khu vực chính cho buôn bán than đá. Trong thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản (1895-1945), quy hoạch đô thị mới đã chuyển con đường vào một con hẻm khi những con đường mới (Quảng Châu St trong ví dụ này) được xây dựng để kết nối các khu vực khác nhau của thành phố với nhau một cách gắn kết hơn. Kết nối mới này trong thành phố đã làm giảm sự liên quan của khu vực và nó rơi vào tình trạng khó khăn. Đầu những năm 2000, chính quyền thành phố Đài Bắc đã làm việc để khôi phục kiến ​​trúc lịch sử của khu vực và thành lập Trung tâm Giáo dục Di sản và Văn hóa để bảo vệ di sản của khu vực.
Kiến trúc của khu vực bao gồm nhiều phong cách khác nhau khi Đài Loan được truyền từ một thế lực thực dân sang thế hệ tiếp theo, bao gồm Nam Phúc Kiến, Trung Quốc nhà Thanh, Nhật Bản, ảnh hưởng kiến ​​trúc tàn bạo của ROC và ảnh hưởng kiến ​​trúc phương Tây hiện đại. Khu vực được bảo tồn ở phần phía bắc là nơi có kiến ​​trúc thời nhà Thanh truyền thống hơn, trong khi các đường phố xung quanh đã phát triển theo thời gian. Các đặc điểm chính bao gồm vòm gạch đỏ, ban công, tôn tạo và các yếu tố trang trí khác đại diện cho các khoảng thời gian.
Theo thời gian, các tòa nhà của khu vực đã được cải tạo và tu sửa chủ yếu bằng vật liệu xi măng và gạch và sàn terrazzo làm từ đá. Vì đường phố là khu thương mại chính của quận Wanhua (Bangka), các cửa hàng sẽ hợp tác để che chắn gió và mưa bằng cách tạo ra một lối đi có mái che nơi người đi bộ có thể mua sắm thoải mái hơn. Khái niệm này đã được người dân địa phương đón nhận rất tốt, và di sản này hiện có thể được nhìn thấy trên khắp Đài Loan.
Trung tâm Giáo dục Di sản và Văn hóa được chính quyền thành phố Đài Bắc thành lập năm 2006 để bổ sung cho việc phục hồi Bopiliao. Nằm ở góc đông nam của khu phức hợp bên cạnh Trường tiểu học Làoong, bảo tàng có 2 cấp độ triển lãm thường trực mở cửa cho công chúng với lối vào miễn phí.
Một phần của bảo tàng dành riêng cho sự phát triển giáo dục ở Đài Loan, giải thích hệ thống giáo dục của Trung Quốc và mối quan hệ của nó với người dân địa phương, cũng như sự chiếm đóng của Nhật Bản và chính phủ dân tộc chủ nghĩa đã ảnh hưởng đến sự phát triển giáo dục ở Đài Loan. Các triển lãm rất phong phú về các hiện vật lịch sử bao gồm các tài liệu giáo dục và giải thích về hệ thống giáo dục phức tạp liên quan đến hệ thống đẳng cấp được thiết lập bởi nhà Thanh (được gọi là trường phái Nho giáo), hệ thống giáo dục tách biệt dân tộc do người Nhật thiết lập và bao gồm quốc gia hệ thống giáo dục được thành lập bởi chính phủ Trung Hoa Dân Quốc, cũng như tái tạo thời kỳ của bầu không khí lớp học điển hình cho phép du khách trải nghiệm quá khứ.
Phần khác của bảo tàng mô tả chi tiết sự phát triển của chăm sóc y tế ở Đài Loan, mô tả những nỗ lực của các nhóm truyền giáo phương Tây bắt đầu đến cuối những năm 1800 và những đóng góp của họ cho xã hội Đài Loan, cũng như một cuộc triển lãm về một bác sĩ địa phương tên là Tiến sĩ Lu A-Chang và ảnh hưởng tích cực của ông đối với sức khỏe của cư dân sống trong khu vực Bopiliao. Các triển lãm khác mô tả việc sử dụng Y học cổ truyền Trung Quốc và cung cấp một số bối cảnh để du khách hiểu về ngành y tế địa phương ở quận Wanhua và tác động của nó đối với phần còn lại của thành phố.
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
Bopiliao
Làm sao đến được đây?Đi Đường màu xanh lam 5 đến Đền Long Sơn. Sau khi rời Lối ra 3, rẽ phải, sau đó rẽ phải vào Đường Kangding và tiếp tục đi bộ đến ngã tư tiếp theo. Sau khi băng qua ngã tư Quảng Châu, lối vào sẽ dọc theo phía bên phải của đường Kangding tại ngõ 173.
Chợ đêm phố Xichang Làm sao đến được đây?Chợ đêm phố Xichang nằm ở phía đông của chùa Long Sơn và bên cạnh Bopiliao.
Chùa Tianhou Đài Bắc(chùa bà Thiên Hậu)
Đây là một trong những ngôi đền của Đài Bắc dành riêng cho "Thiên Nữ hoàng", đền thờ xinh đẹp này tọa lạc ngay tại trung tâm của Quận Ximending mua sắm, ẩn đi đằng sau tất cả những dấu hiệu lấp lánh qua cổng chính của nó đối với Thành Đô Road.
Ngôi đền đã tồn tại trong 270 năm qua là một trong 3 ngôi đền lớn của quận Bangka (Wanhua), và được xây dựng lại sau một vụ hỏa hoạn, được hoàn thành vào năm 1959 vào ngày kỷ niệm thiên niên kỷ của Mazu.
Ngôi đền này là dành riêng cho Mazu ( 媽祖 ), một vị thần được thờ phụng bởi nhiều di sản miền nam Trung Quốc và nhân dân đi biển.
Trong thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản, sân chùa được thiết kế theo truyền thống Thần đạo của Nhật Bản nơi các nhà sư Nhật Bản có thể tụng kinh và đọc kinh và cầu nguyện cho việc thờ cúng của họ. Đền Xinxing gần đó đã bị phá hủy và vị thần Mazu Tianhou đã được chuyển đến Đền Long Sơn . Sau khi sự chiếm đóng kết thúc, vị thần được chuyển đến Đền Tianhou (được đặt tên là Đền Hongfa vào thời điểm đó), nhưng không phải không có tranh cãi. Ví dụ về việc di chuyển vị thần này đã được chính quyền Trung Hoa Dân Quốc tại Nam Kinh (người chưa trốn sang Đài Loan) hướng dẫn, và đã gặp phải sự kháng cự của địa phương, những lý do bao gồm các giáo sĩ địa phương phản đối các lệnh của Trung Hoa Dân Quốc, kiểu đền thờ của Trung Quốc và đền thờ đối diện với hướng hồng y sai. Một vụ hỏa hoạn tại một vũ trường lân cận vào năm 1953 đã thúc đẩy việc thiết kế lại ngôi đền.
Năm 1967 khi thành phố Đài Bắc trở thành đô thị, tên của ngôi đền đã chính thức được đổi thành Đền Đài Bắc Tianhou.
hình ảnh
Chùa bà Thiên Hậu
Làm sao đến được đây?Từ MRT Ximen , Blue Line 5và Green Line3Interchange, rời khỏi Exit 6 và tiếp tục đi thẳng về Thành Đô Road ( 成都路 ). Ngôi đền sẽ ở phía bên phải.
Sau khi các bạn xem xong các bạn hãy ủng hộ cho kênh Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel bằng cách đăng ký&thích&chia sẻ(SUB&LIKE&SHARE) nhé,kế bên có biểu tượng hình quả chuông các bạn hãy nhấn vào đó để các bạn là những người nhận được thông báo sớm nhất khi có video được đăng lên kênh.




Đài Bắc Đài Loan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ travel blogger

Tôi là người đam mê du lịch trong nước và nước ngoài.Thích đi chu du lang thang khám phá mọi nơi mà tôi có thể đến được, tìm những điểm du lịch, điểm lịch sử và những điểm du lịch chỉ có dân địa phương mới biết đến. Thích tìm hiểu những món ăn ẩm thực của từng vùng miền trong và ngoài nước. Sau đó quay phim lại để làm kỷ niệm đăng bài lên các trang du lịch trang cá nhân và youtube để chia sẻ đến mọi người cùng sở thích cùng đam mê cùng bàn luận của mỗi chuyến đi của mình để rút ra kinh nghiệm cho những chuyến đi tiếp theo.

4 Quốc gia
31 Tỉnh thành
24 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Chùa Long Sơn là chùa lớn nhất ở Đài Bắc đúng ko snh
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Scarlett Tran Hic đang visa đi Đfi mà chưa có nữa, hi vọng đạt để đi :(((
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Xuân Đào Hoàng 1001 ngôi chùa thiên xuws Đài
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Anh Chauu Mình có đọc 1 bài viết là muốn ăn ngon hãy đến chùa Long Sơn ấy b ... rõ là như thế nào vậy ạ? :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Hồng Thúy công nhận bạn đi nhiều thật lăm lắm
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Kiến An Cung ở Sa Đéc Đồng Tháp là ngôi chùa cổ của người Hoa. Ngôi chùa này có nét kiến trúc độc đáo, linh thiêng và lâu đời với lịch sử gần 100 năm
Alishan ở Nantou, nổi tiếng vì “cỏ non rất mềm , mùa xuân rất hiền, hoa rất thơm”. Nói cho dễ hiểu, Alishan đẹp và nổi bật chính nhờ sự đa dạng của cỏ cây hoa lá, núi rừng hùng vĩ và đặc biệt hơn nữa, Alishan hot là vì luôn đẹp. Bốn mùa đều đẹp. Mùa thu thì có lá phong.Mùa xuân có hoa đào. Mùa đông và mùa hè thì có thể đi bộ giữa núi rừng.
Chùa Ông (Cần Thơ), tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán; tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ, và là một di tích lịch sử cấp quốc gia kể từ năm 1993.
Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) và Thập Phần (Shifen) là một trong những điểm đến hàng đầu khi đặt chân đến Đài Bắc Đài Loan.Từ không gian, thiên nhiên cho đến câu chuyện lịch sử, vùng đất này chắc chắn sẽ hút hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn chờ gì nữa mà không đi lẹ để khám phá làng cổ.
Chào các bạn hôm nay mình có dịp đến với Cần Thơ và đã đi tham quan các điểm du lịch ở Cần Thơ thì trong số các điểm mình đến mình thấy ngôi nhà cổ Bình Thủy rất đặc sắc cho nên mình muốn gửi đến các bạn những hình ảnh của ngôi nhà cổ Bình Thủy đến các bạn và để các bạn chiêm ngưỡng nhé
Công viên quốc gia Yangmingshan là một trong chín công viên quốc gia ở Đài Loan , nằm giữa Đài Bắc và Thành phố Đài Bắc mới . Vườn quốc gia nổi tiếng với hoa anh đào, suối nước nóng , trầm tích lưu huỳnh, fumaroles, rắn độc và đường mòn đi bộ đường dài, bao gồm núi lửa không hoạt động cao nhất của Đài Loan
Đến với Châu đốc An giang các bạn sẻ hòa mình vào những phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những lễ hội chùa được phong tặng danh hiệu văn hóa quốc gia.
Chào tất cả mọi người,Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một ngôi chợ rất đặc biệt và cũng có một cái tên tiếng Việt rất đặc biệt đó là chợ trời Bò Chét. Bây giờ mình hãy đi xem và tìm hiểu về ngôi chợ này nhé.
Chào tất cả mọi người, hôm nay mình sẽ nói về vùng đất Trà Vinh và đưa các bạn đi tham quan một ngôi chùa lâu đời và rất nổi tiếng ở Trà vinh đó là chùa hang một ngôi chùa mang đậm lối kiến trúc của người Khmer.
Chào mừng mọi người đã đến với kênh Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel,hôm nay mình xin giới thiệu đến mọi người một video mới đó là "Chợ Đêm đường Huaxi". Bạn đến đây có thể chiêm ngưỡng được mọi thể loại như là chợ đêm, những ngôi chùa nổi tiếng, những con đường ăn uống, ẩm thực đường phố Đài bắc. Phải nói là không khí đông vui náo nhiệt lắm luôn.