Blog Kinh nghiệm du lịch Pù Luông - Oanh tạc thiên đường xứ Thanh
cover

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông - Oanh tạc thiên đường xứ Thanh

avatar
Sy Dan dot Thứ 3, 16/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cách đi tới Pù Luông? Đi mùa nào đẹp nhất? Chơi gì ở Pù Luông, ... Khám phá từ A-Z những những kinh nghiệm du lịch bụi Pù Luông, Thanh Hóa
Xứ Thanh không chỉ có bãi biển Sầm Sơn xinh đẹp với nắng và cát vàng mà nơi đây còn rất nổi tiếng với 1 địa điểm du lịch hoang sơ đẹp mê hồn mang tên: Pù Luông. Không chỉ nổi bật với những mùa lúa chín trong năm mà những tháng còn lại, vùng đất này vẫn luôn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị đặc biệt dành cho những ai ưa thích nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

1. Thời điểm nào đẹp nhất để đến Pù Luông?

Pù Luông đẹp quanh năm, tuy nhiên vẫn đẹp nhất vào 2 thời điểm sau:
hình ảnh
• Tháng 5, 6: vào hè nhưng thời tiết lại cực kì mát mẻ. Thời điểm này Pù Luông sẽ chìm đắm trong sắc xanh màu lúa mới của những thửa ruộng bậc thang, nổi bật và trông rất đẹp mắt.
• Tháng 9, 10: đây là mùa lúa chín, là thời điểm mà du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trải dài trên các triền núi. Một vẻ đẹp vừa trù phú, vừa thanh bình và thơ mộng.

2. Di chuyển

Có 2 cách di chuyển tới Pù Luông:
• Xe máy: Đi QL6 từ Hà Nội đi Mai Châu, tới đây đi thêm tầm 60km là tới Pù Luông, cung đường này tuy hơi vất vả nhưng bù lại bạn có thể dừng chân thăm đèo đá trắng, và có thể ghé luôn cả Ba Khan.
• Xe khách: tuyến Hà Nội - Mai Châu, sau đó ở Mai Châu sẽ có xe đón bạn lên Pù Luông
Lưu ý:đường đi ở Pù Luông không đẹp, nên nếu bạn muốn tự mình chinh phục bằng xe máy thì nhớ check kĩ và chuẩn bị thêm vài thứ đồ lỉnh kỉnh để phòng hờ bất chấp luôn nhé!
Đi Pù Luông như thế nào?
hình ảnh
• Nếu xuất phát từ Hà Nội & các tỉnh phía Bắc: theo hướng Xuân Mai, Lương Sơn, Hòa Bình đến bản Lác, Mai Châu, tiếp tục chạy hướng Co Lương, Đông Điếng, sau đó rẽ sang đường 15C chạy dọc sông Mã để đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.
• Nếu xuất phát từ Thanh Hóa & các tỉnh miền Trung/ miền Nam: theo đường mòn Hồ Chí Minh, đến Cẩm Thủy rẽ phải, sau đó đi thẳng đến Cành Nàng, rẽ vào đường 15C đi thêm 10 km nữa sẽ đến được Pù Luông.

2. Nơi ở

Là điểm du lịch sinh thái lý tưởng "đặc biệt" dành riêng cho những yêu và muốn hòa mình vào thiên nhiên và văn hóa bản địa. Bạn có thể lựa chọn các hình thức như sau:
hình ảnh
• Nghỉ trọ tại nhà dân hay ở theo hình thức homestay ở bản Kho Mường, bản Kịt, bản Báng… (để có thêm nhiều trải nghiệm hơn). Khoảng 50.000 VNĐ/đêm/khách.
• Ở nhà sàn tập thể giá khoảng 320.000 đồng/khách/đêm hoặc Bungalow có giá khoảng 1.400.000 đồng/đêm

3. Pù Luông có gì hấp dẫn?

• Đỉnh Pù Luông : là cách gọi của người dân tộc Thái. Với độ cao khoảng trên 1.700m, ngọn núi cao nhất vùng này luôn thách thức “máu” phượt của các bạn trẻ ưa mạo hiểm. Cảm giác đứng trên đỉnh bao giờ cũng thật tuyệt vời, bởi khi ấy bạn hoàn toàn có thể thu được trọn vẹn cảnh núi rừng hùng vĩ, cùng những cánh cánh đồng bát ngát trong tầm mắt của mình.
Bản Kho Mường :là thung lũng hoang sơ thuộc vùng đệm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Đến với bản Kho Mường, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp (hè mát - đông ấm) mà còn có rất nhiều cơ hội giao lưu, trải nghiệm văn hóa truyền thống, cùng thưởng thức những món đặc sản ngon nức tiếng của dân tộc Thái.
Chợ phiên Phố Đòn :đừng bỏ qua cơ hội tham gia chợ phiên Phố Đòn (được diễn ra vào thứ 5 và chủ nhật hàng tuần) khi đến với Pù Luông. Khu chợ này không chỉ là nơi giao thương giữa các mặt hàng mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa đồng bào của các dân tộc: Kinh, Thái, Mường ...

4. Ăn ở Pù Luông

hình ảnh
Đến Pù Luông, bạn sẽ có dịp được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị núi rừng như: gà đồi, măng chua, măng đắng, cơm lam, nộm hoa chuối rừng,… Và theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông, thì 3 món ăn đặc sắc nhất mà bạn nhất định phải thử đó là món canh đắng, gà thả đồi, vịt thả suối hay rượu cần cay nồng.
Cũng đừng quên thưởng thức rượu cần. Được biết thì trong mỗi bữa cơm, nếu bạn được chủ nhà mời dùng rượu như 1 cách tiếp khách, thì hãy cảm thấy vui bởi vì chủ nhà thật sự rất quý bạn đấy!

5. Lưu ý khi đi Pù Luông

• Nên theo dõi tình hình thời tiết để có thể lên lịch trình đến Pù Luông vào những ngày nắng đẹp, khô ráo. Không nên đến đây vào những ngày có mưa vì đường xá sẽ rất lầy lội, khó di chuyển.
• Để tiện cho việc di chuyển và tham quan, bạn nên chọn những loại giày thể thao, chắc chân và có độ ma sát, thấm hút tốt. Lựa chọn cho mình những loại quần áo thoải mái, gọn gàng
• Hãy luôn mang theo người các loại thuốc: say xe, đau đầu, cảm sốt; kem chống nắng và thuốc chống côn trùng.
• Vì các điểm tham quan ở đây cách xa nhau, nên nếu có di chuyển bằng xe máy thì hãy nhớ luôn đổ đầy bình xăng
• Vì là vùng núi nên trời tối khá nhanh, và đường đi thường rất khó di chuyển nên cũng hãy nhớ cẩn thận để đảm bảo an toàn nhé!










Thang10 Thang12 Thang6 Thang8 Thang7 Kinh nghiệm du lịch Review thạnh hóa Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông Thang5 Thang9 Thang10 Thang6 Kinh nghiệm du lịch Review thạnh hóa Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Sy Dan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Có Ngay Bức Ảnh Triệu Like Tại Thiên Đường Sống Áo Đẹp Như Châu Âu Ở Việt Nam, Chia Sẻ Những Điểm Check-in Sống Ảo Đẹp Như Trời Tây. Mời Các Bạn Tham Khảo.
Với cẩm nang du lịch đến Ma-rốc, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn những hòn đảo xinh đẹp, hòa mình vào không khí náo nhiệt .. của 1 địa điểm nổi tiếng với câu chuyện “Nghìn lẻ một đêm” ly kì.
Cùng tham gia vào hành trình khám phá trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam & tận hưởng những trải nghiệm gắn kết thú vị cho cả gia đình khi hòa mình vào thiên nhiên trong lành thuần khiết tại Đà Lạt
Nếu đã bỏ công đến Đà Nẵng thì đừng quên "tạt ngang" qua khu du lịch Hòa Bắc để có những trải nghiệm thật “bụi - chất" bạn nhé!
Cùng điểm qua những thủy cung đẹp nhất châu Á đến từ 5 quốc gia hàng đầu về du lịch này nhé!
Chẳng phải điêu đâu! Thật chứ các bậc cha mẹ giờ đây còn phải khiến con cái mình “thua xa, thua dài” nếu muốn theo kịp về độ “xì tin” và bắt trọn xu hướng du lịch về những điều siêu hay ho của họ nữa cơ?
Gam màu du lịch yêu thích của bạn là gì? Và nếu như mình cho bạn diễn tả cuộc sống hiện tại của bạn thì bạn sẽ dùng tông màu gì để gây ấn tượng hay tô vẽ “thêm” cho nó ta?