Blog Cẩm Nang Du Lịch Lý Sơn 2019
cover

Cẩm Nang Du Lịch Lý Sơn 2019

avatar
Alobibo App Support dot Thứ 4, 16/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Review Lý Sơn!!! Quẩy mùa lễ hội Lý Sơn 2019 qua cẩm nang du lịch lý sơn nhé.
Lý Sơn (hay còn gọi là Cù Lao Ré), thuộc địa phận thành phố Quảng Ngãi và cách cảng tàu Sa Kỳ 25 hải lý (tầm 17km). Cách duy nhất để ra đảo Lý Sơn là đi tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi). Để đến cảng bạn có thể lựa chọn đi máy bay với sân bay gần nhất là Chu Lai, hoặc đi tàu để đến Ga Quảng Ngãi hay đi bằng xe bus để đến cảng.
hình ảnh
Từ cảng Sa Kỳ, bạn có thể đến đảo Lý Sơn bằng tàu cao tốc (1h15 phút) hoặc tàu siêu tốc (30 phút). Giá vé thường dao động từ 126.000 VND đến 155.000 VND / người (tùy tuyến và tùy tàu), có khoảng 6 chuyến đi và 6 chuyến về. Vé tàu có thể mua tại cảng, hoặc đặt vé trước (điện thoại đặt vé: 0255.3.626.431/ 0255.3626138) Email đặt vé: dangkyve.csk@gmail.com).

Hành trình vượt biển đến Lý Sơn Khu vực cảng Sa Kỳ khá tấp nập nhộn nhịp với quán xá tương đối đầy đủ. Cả nhóm chọn một nhà nghỉ khá mới, có chỗ gửi xe và bếp, các bạn nên mang dự trù vài gói mì tôm để giải quyết cơn đói nếu không muốn ra ngoài. Giá phòng loanh quanh khoảng 250k/đêm, tiện nghi đầy đủ nên không cần phải quá lo lắng nếu bạn có nhỡ đến cảng vào lúc tối và sáng sôm sau mới có thể ra đảo Lý Sơn. Lưu ý là để mua vé tàu đi Lý Sơn (cả 2 chiều) đều cần xuất trình CMND (1 CMND mua được 2 vé) kèm theo thông tin họ tên và năm sinh của tất cả người sẽ lên tàu cho bên phòng vé lưu lại.
hình ảnh
Ấn tượng đầu tiên khi lên tàu là không gian khá rộng rãi, ổn hơn mình mong đợi. Đương nhiên cả nhóm có 5 đứa thì hết 3 đứa thuộc loại say xe kinh điển, trong đó 2 chiến sĩ thuộc thể loại chỉ cần lên tàu là auto “gục”. Như thường lệ, ban đầu cả hội nghĩ 1 tiếng 15 phút không là gì, ráng nhịn là qua. Ai ngờ đâu chỉ sau tầm 30 phút là nhẹ nhàng gửi tặng bữa sáng cho đàn cá???. Một cảm giác thiệt vi diệu và bồng bềnh, may sao một bạn nam trong nhóm có mang thiết bị chống say xe được mẹ hắn nhét vào balo, tên là Reliefband gì đó của Mỹ, nhỏ nhỏ kiểu giống chiếc “đồng hồ” đeo tay. Thật sự là vị cứu tinh cho đủ 45 phút còn lại của mình trên tàu, đeo vào nó kích thích tê tê ở cổ tay thế nào mà hết hẳn say tàu cực nhanh ý, chắc tầm 3–5 phút là đỡ hẳn luôn.

Trông vậy chớ tàu chạy lâu lắm các bạn ạ, cả lũ ngóng mãi mới được “chân chạm đất”. Đề cử đồng chí nào muốn đi Lý Sơn nên thủ sẵn một em kiểu này, chứ chiêu uống thuốc cũng có đứa trong nhóm thử mà kết quả là nó gửi lại đáy biển luôn rồi, đừng quên ngậm kẹo quýt hoặc mang vài trái lên để ngửi mùi cũng bớt được phần nào nha. Biển Lý Sơn thì thực sự là rất đẹp, nước trong vắt, xanh như trên phim luôn. Nếu bạn thích trời xanh, mây trắng, nắng vàng thì nên đi dịp tháng 4 đến tháng 8 nhé, đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để đến Lý Sơn.

?Một lưu ý nhỏ là các bạn nên đặt trước phòng khi đến Lý Sơn để đỡ bị chèo kéo nhé, khu cầu cảng khá đông nên để tránh phức tạp thì nên đặt trước và gọi cho nhà nghỉ ra đón. Tại Lý Sơn cũng có khá nhiều khách sạn đẹp ngoài nhà nghỉ, tuy nhiên theo kinh nghiệm của bọn mình thì bạn nên đặt các khu vực gần cầu cảng để tiện tham quan, du lịch. Phương tiện di chuyển tại Lý Sơn bạn có thể thuê xe ngay tại nhà nghỉ, nhóm mình thuê 3 chiếc, (tầm 150.000/chiếc/ngày bao xăng luôn nhé).
hình ảnh

LÀM GÌ Ở LÝ SƠN

Hang Câu
Hang Câu theo khách du lịch đánh giá là một trong những chỗ đẹp nhất ở Đảo Lớn, Lý Sơn. Hang được hình thành do sóng biển vỗ vào hàng triệu năm trước đó. Các bạn có thể cắm trại (Giá lều 2 người/đêm tầm 150k) trong hang hoặc thuê Kayak (60k/người) để chèo ra biển ngắm san hô. Cứ yên tâm vì quanh khu vực đó cả cả chỗ ăn uống và tắm rửa đầy đủ nhé.
hình ảnh
Đỉnh Thới Lới
Nếu đã đến Lý Sơn nhất định phải trèo lên đỉnh Thới Lới, nơi có tầm nhìn đẹp nhất ở Lý Sơn. Có thể ngắm nhìn các ô cát trồng tỏi, cát trắng và toàn cảnh thành phố từ trên cao và tận hưởng sự hấp dẫn của những con sóng trắng vỗ vào nham thạch. Cột cờ Thới Lới cũng là một trong những điểm check in không thể bỏ qua, kiểu ai đến cũng phải chụp chung với “ẻm”.
Chùa Hang
Chùa Hang thực sự là tác phẩm điêu khắc đá tuyệt vời. “Phía đông đảo có động, trên động có chùa mấy gian, có giường đá, kỷ đá, hai bên hữu động có giếng nước trong ngọt, xung quanh cây cối tốt tươi, khi có giặc biển, thì dân phường ẩn núp ở đấy.”
hình ảnh
Cổng tò vò Lý Sơn
Sau khi chơi đã tại Hang Câu, cả lũ kéo nhau di chuyển ra phía trung tâm Đảo Lớn để đến thăm quan Cổng Tò Vò. Đảo này khá nhỏ nên chẳng mấy chốc là cả nhóm đã có mặt ở Cổng Tò Vò. Được hình thành từ dung nham núi lửa, nước biển chạy qua cùng các tác động thiên nhiên tạo nên một vòng tròn khuyết như cái lỗ của tổ tò vò. Đây được coi là điểm check in lý tưởng của giới trẻ nên lúc nào cũng đông người. Để có tấm hình “xịn xò” đăng facebook bạn phải chịu khó xếp hàng chờ tới lượt, có khi cả buổi mới may mắn được tấm ảnh chỉ đứng một mình nhé.
hình ảnh

ẨM THỰC LÝ SƠN

Đến Lý Sơn thì chắc chắn không thể bỏ qua chợ đêm hải sản khu cầu cảng nhé. Hải sản ở đây còn tươi sống, bạn chỉ cần chọn và chúng sẽ được chế biến ngay tại chỗ. Giá hải sản ở Lý Sơn không rẻ nhưng cũng không quá đắt, riêng món bánh xèo thì rẻ vô đối, chỉ tầm 5k/chiếc, ăn 4 chiếc là no thực sự luôn (có nhân thịt và nhân mực để bạn lựa chọn nhé).
Giá nhum biển cũng khá ổn định, đa phần hàng nào cũng 20k/con, 5 đứa ăn tổng cộng 10 con nhum, mực nướng, tôm nướng, 5 lon nước ngọt hết 600.000 VND. Nói chung là khá ổn cho bữa tối tiêu chí “ngon-bổ-rẻ”.
hình ảnh
Ăn xong có thể tráng miệng bằng sinh tố trái cây dầm (sữa đặc trộn chung với hoa quả và rắc thêm mứt dừa giòn ở trên). Ăn cực mát mà giá cả phải chăng, ngồi ăn hóng gió thì tuyệt cú mèo. Nói chung tùy số lượng thành viên nhóm và chi phí mà các bạn có thể cân đối để lựa chọn thực đơn hợp túi tiền nhé. Bữa sáng trung bình dao động từ 25–30k/người, trưa và tối từ 100–300k/người tùy độ “sang chảnh” nhá!
Chúc mọi người có chuyến đi Lý Sơn vui vẻ với những kinh nghiệm nho nhỏ của nhóm mình nha!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Alobibo App Support
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả