Blog Khám phá hành trình chưa tới 24h check-in hết sạch Cần Thơ
cover

Khám phá hành trình chưa tới 24h check-in hết sạch Cần Thơ

avatar
Son N Tung dot Thứ 4, 24/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Người miền Tây nói nào ngay chất phát! Lịch trình 24h đến với Cần Thơ để lựa chọn và bồi trét chút ít rồi thì "lòng chẳng muốn về đâu".
''Ai về miền Tây lấy chút hơi để hít hà không khí hôi tanh mùi bùn?''
Trù phú và phát triển bậc nhất lục tỉnh Nam Kỳ với những vựa trái cây nổi lênh đênh trên sông nước, mạng lưới sông ngòi chằng chịt hay những cánh đồng cò bay thẳng cánh ... Tạo hóa thật sự đã cực kì hào phóng với mảnh đất Cần Thơ khi đã ban cho xứ Tây Đô với những con người chân phương và cảnh sắc miền sông nước bình dị nhưng lại cuốn hút vô cùng.
Kế hoạch một ngày làm khách du lịch của mình cùng với những người bạn chính thức bắt đầu!

1. Chợ Nổi Cái Răng

hình ảnh
Buổi sáng ở miền Tây không khí chẳng bao giờ là yên ắng cả.
Nào là những con thuyền ba lá, ghe xuồng bán trái cây, bán đồ ăn, xuồng chở khách neo đậu cạnh nhau. Nào là tiếng động cơ xuồng máy hoạt động tấp nập cứ oang oang từng đợt ... đi đông như trẩy hội, rộn ràng cả 1 khúc sông. Và nếu để ý kĩ bạn sẽ có thể nhìn thấy những chiếc xuồng có những chiếc gậy dựng đứng đó chính xác là xuồng của những người bán, mà người bản địa hay gọi là "bẹo".
Chợ nổi thường bắt đầu diễn ra từ lúc 4-5h sáng, nhộn nhịp hơn lúc 6h và thường là rã chợ lúc 8h. Đừng vội bỏ qua cái khoảnh khắc đặc biệt để chiêm ngưỡng hình thức họp chợ đặc biệt này nhé!
Bữa sáng dân dã trên chợ nổi Cái Răng
Giữa mênh mông sông nước, húp nhanh tô hủ tiếu, bún riêu cua nóng hổi hay miếng bánh lá dừa ngọt bùi cùng ly cà phê đắng sẽ là những trải nghiệm khiến bạn khó quên ngay đấy!! Một tay cầm tô bún, một tay múc nước lèo nhanh thoăn thoắt nhìn thôi cũng đã thấy hấp dẫn cỡ nào rồi, khó lòng nào mà tìm được cảm giác chân quê như thế này đâu. Đến đây bạn có thể ăn sáng trên tàu ( giá từ 30k – 40k/ tô ; nước uống đồng giá 10k )

2. Lò hủ tíu Chín Của

hình ảnh
Lò hủ tíu Chín Của
Sau khi mình đi hết một vòng chợ nổi rồi thì lò hủ tíu 9 Của. Được biết thì đây chính là 1 trong những lò hủ tiếu còn giữ nguyên giá trị truyền thống nhất mà bạn không nên bỏ qua đâu.
Tham quan lò sản xuất vào buổi sáng là lúc mà bạn có thể tận mắt thấy hết được từng công đoạn làm ra sợi hủ tíu gạo dai dai và có vị ngọt thanh ra sao. Ngắm nhìn hình ảnh những cô chú làm hủ tiếu cần mẫn đứng tráng từng miếng bánh bên bếp lửa tỏa khói nghi ngút, nâng niu từng chiếc bánh mới thấy được sự vất vả và niềm yêu nghề truyền thống này. Hơi nước bốc lên khỏi mặt bánh, hòa quyện vào màu vàng nắng sớm, không gian lan tỏa nét xưa mộc mạc nơi miền Tây hiếu khách.

3. Chùa ông

Chùa có tên gốc theo chữ Hán là Quảng Triệu Hội Quán. Tên gọi khác là chùa Minh Hương và chùa Ông. Sở dĩ có tên Quảng Triệu Hội Quán là vì chùa vốn là hội quán của một nhóm người Hoa Quảng Đông thuộc hai phủ Quảng Châu và Triệu Khánh. Thế nhưng, người dân vẫn quen gọi là Chùa Ông, vì ở chính điện thờ Quan Thánh Đế Quân (tức Quan Công).
hình ảnh
Chùa ông
Lưu ý: vì cũng như một số ngôi chùa của người Hoa khác, Chùa Ông không nằm biệt lập mà nằm trong một khu dân cư đông đúc, ngay giữa trung tâm thành phố Cần Thơ, cạnh bến Ninh Kiều. Vì là nơi linh thiêng nên mọi người hạn chế chụp ảnh và chụp càng nhanh càng hay nhé!

4. Xóm Chài

hình ảnh
Qua phà xóm chài ngay đường Hai Bà Trưng
Tách biệt hoàn toàn so với những khu phố tấp nập, tuy chỉ cách nhau 1 con sông nhưng cuộc sống ở ở nơi đây quá khác biệt. Hình ảnh những mảnh đời của những người dân lao động vẫn đang miệt mài với công việc trên một cái xóm làm nghề lưới chài sẽ khiến bạn nhận ra cuộc sống trên ghe, xuồng, hay tình làng nghĩa xóm có vẻ lại cao sang hơn những dãy nhà cao tầng ở ngoài kia đấy!

5. Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam
Sàn lót gạch tàu màu đỏ, khu chính điện lợp ngói tám mái theo phong cách nhà Trần, khung cột gỗ lim to nhẵn mịn phủ sơn bóng loáng. Sự tinh tế trong từng góc nhỏ, các giá trị tâm linh, các giá trị văn hóa của thiền viện sẽ khiến bạn cảm nhận được như thế nào là những an yên trong tâm hồn khi đến với Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam.
Địa chỉ: ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền

6. Nhà Cổ Bình Thủy

Không quá xa trung tâm Cần Thơ. Nhà cổ Bình Thủy là 1 trong những ngôi nhà cổ kính đậm nét kiến trúc thương lưu của giới quí tộc miền Tây hiện vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay. Được xây dựng từ năm 1870 bởi gia đình họ Dương.
hình ảnh
Nhà Cổ Bình Thủy
Từ phía ngoài nhìn vào bạn sẽ nhìn thấy bốn lối cầu thang cánh cung nối từ sân vào nhà chính cùng hệ thống một loạt cửa sổ, đảm bảo độ thông thoáng cho ngôi nhà. Và khi bước vào trong nhà cùng với không gian thoáng mát làm bạn thật sự thoải mái, bạn sẽ dần chìm đắm vào những điều xưa cũ tại nơi đây.
Địa chỉ: Số 144, đường Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thủy
Cách nhà cổ Bình Thủy chỉ vài căn nhà bạn sẽ một khu đất trống với nhiều ngôi nhà cổ khác nhau. Và trung Tâm Văn Hóa Thanh Thiếu Niên Quận Bình Thủy là địa điểm khá mới mà bạn nên ghé thăm. Vì cũng không có nhiều thông tin tại nơi đây, nhưng được biết nơi đây từng là bệnh viện lao cũ ở Cần Thơ.

7. Đình Bình Thủy

hình ảnh
Nơi đây có lối kiến trúc khác rất nhiều so với kiến trúc ở miền Bắc.
Đình được cất trên một nền cao ráo và có chiều sâu, nhà trước và nhà sau đều là hình vuông nên chiều nào cũng có 6 hàng cột. Trên nóc đình, ta thấy nhà trước hai mái chồng lên nhau, nhà chánh điện sau 3 mái chồng lên nhau theo kiểu kiến trúc "thượng lầu hạ hiên". Trên nóc đình có gắn tượng hình người, hình kỳ lân, hình cá hóa rồng. Mặt trước nhà là các cột xi măng trang trí các hình hoa lá đắp nổi thật tinh tế.

8. Quán Hồi Đó

Điểm dừng chân cuối cùng chính là quán Hồi Đó, 1 nơi có vẻ đẹp 1900 hồi đó, thì bạn khó lòng nào mà bỏ qua. Với không gian kiến trúc nhà theo kiểu miền Tây xưa. Với từng đồ dùng, một đôi đũa, cái bát tráng men thô sơ cũng đủ làm cho mình nhớ cái hương vị quê nhà cho mà xem.
Ẩm thực miền Tây
Người miền Tây đứng danh 2 loại lẩu liệt vào dòng cực phẩm đó là "lẩu mắm" và "lẩu cù lao". Hồi đó trong các đám giỗ, đám cưới người ta hay dùng “đãi” khách.
Địa chỉ: Số 56, đường Trần Bình Trọng, Q. Ninh Kiều
Một ngày đi gần "hết ráo" các địa điểm tại Cần Thơ, nhưng thật sự vẫn còn nhiều nơi muốn đến lắm. Và quả thật, khoảng thời gian tuy không dài nhưng mình tin rằng: "Miền Tây đến rồi! thì lòng chẳng muốn về đâu!"













Nhà cổ Bình Thủy Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam Chùa Ông (Grand Pagoda) Chợ nổi Cái Răng Homestay Cần Thơ cần thơ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Son N Tung
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những Điểm Đến 30/4 Ở Miền Bắc Vừa Rẻ Vừa Đẹp Dành Cho Gia Đình Bạn Trong Dịp Lễ Năm Nay, Điểm Đến Mang Lại Nhiều trải Nghiệm Thú Vị Giúp Sua Tan Đi Mệt Mỏi Hàng Ngày.
Các Món Nướng Ngon Ở Việt Nam Trở Thành Đặc Sản Khắp Nơi, Với Gợi Ý Dưới Đây Sẽ Cho Bạn Thêm Nhiều Lựa Chọn Ẩm Thực Trong Chuyến Đi.
Nếu là “fan cuồng” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói chung và tác phẩm “Mắt biếc” nói riêng thì nếu có dịp du lịch đến Huế hay Quảng Nam, đừng vội bỏ qua những địa điểm này nhé
"Noel đi đâu chơi" hay bạn đang muốn tìm những địa điểm vui chơi Noel ở Sài Gòn hay Hà Nội cùng bạn bè thì đừng lo. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những địa điểm đẹp & thú vị nhất cho mùa Noel năm nay.
Cuốn hút du khách tìm về trải nghiệm và khám phá. Du lịch miền Trung - Nam với loạt điểm đến "đẹp từng cen-ti-mét" có gì đặc biệt trong dịp tháng 10 này?!
Miền Bắc Việt Nam là một trong những khu vực có rất nhiều cảnh đẹp và địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Hãy cùng khám phá ngay những điểm đến nổi tiếng mà bạn nên đến trong dịp tháng 10 này.
Điểm đến "nhất định phải check-in" chính là những lời khẳng định chắc nịch nhất mà các travel blogger hay hội những người yêu xê dịch thường nhắc về Lệ Giang (Trung Quốc)
Một lần đến với Changhua Roundhouse (Đài Loan) để tận hưởng và ngắm nhìn không khí của một thời đại vàng son trong biết bao bộ phim từng là tuổi thơ của rất nhiều người
Sơn hào hải vị cũng chẳng bằng nhiều món đặc sản ngon sôi sục dạ dày tại Hà Giang. Bạn đã thử chưa?
Leo dốc mệt toàn thân còn xuống dốc thì khớp gối mỏi nhừ. Bởi mới có câu “cung đường trekking tuyệt đẹp thật ra không dành cho người yếu đuối” là vậy.