Blog Hãy đến thành phố Lisbon màu sắc 1 lần – Kinh nghiệm du lịch ở Lisbon

Hãy đến thành phố Lisbon màu sắc 1 lần – Kinh nghiệm du lịch ở Lisbon

avatar
Lê Hà Giang dot Thứ 6, 08/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cảm nhận đầu tiên của mình về Lisbon là gì: thành phố màu sắc. Khác những thành phố khác ở châu Âu, Lisbon mang vẻ đẹp rất riêng. Những ngôi nhà vàng, mái đỏ, được ốp gạch men sắc xanh của gốm sứ là những hình ảnh bạn có thể thấy ở khắp mọi nơi tại đây. Lisbon như 1 nơi giao thoa giữa nền văn hoá châu Âu và Bắc Phi.
https://aresfeberdiary.wordpress.com/2018/06/08/hay-den-thanh-pho-lisbon-mau-sac-1-lan-kinh-nghiem-du-lich-o-lisbon/
Cảm nhận đầu tiên của mình về Lisbon là gì: thành phố màu sắc. Khác những thành phố khác ở châu Âu, Lisbon mang vẻ đẹp rất riêng. Những ngôi nhà vàng, mái đỏ, được ốp gạch men sắc xanh của gốm sứ là những hình ảnh bạn có thể thấy ở khắp mọi nơi tại đây. Lisbon như 1 nơi giao thoa giữa nền văn hoá châu Âu và Bắc Phi.
Ở đâu ở Lisbon
Baixa + Chicado: đây là nơi tập trung nhiều điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn ở Lisbon. Đây là nơi là nơi được khách du lịch chọn ở vì vị trí thuận lợi
Alfama: Alfama là khu vực cổ xưa nhất của Lisbon. Có thể nói đây là nơi đẹp nhất ở Lisbon vì bất kỳ góc nào cũng cực kì đẹp. Chỉ cần đi dạo lên những con dốc nhỏ, ngắm nhìn những ngôi nhà vừa mang nét cổ điển là hiện đại, bạn chỉ muốn giơ máy ảnh lên và bấm nút thôi.
Bairro Alto: Đây là khu dành cho các bạn thích cuộc sống về đêm. Ở đây rất yên tĩnh vào ban ngày nhưng hoàn toàn thay đổi về đêm. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bar, club ở khu vực này
Đi lại ở Lisbon
Bọn mình bay từ Brussels sang Lisbon bằng Ryanair, hạ cánh ở Lisbon Portela Airport. Sân bay này cách thành phố tầm 9km. Bọn mình bay đến nơi lúc tối, để kịp giờ chekcin nên chỉ còn cách bắt taxi về chỗ mình ở. Giá giao động từ 10 € – 20€ nhé.
Ngoài ra các bạn có thể bắt metro đi về trung tâm nhé, thời gian dao động từ 15-25′. Các bạn chú ý metro hoạt động từ 6:00 – 1:00.
Ngoài ra các bạn có thể di chuyển bằng aerobus với giá 3,15€/ lượt để về trong tâm. Các bạn cũng nên chú ý thời gian hoạt động của aerobus cho các tuyến khác nhau. Ngoài ra bus số 744 và 783 dành cho những bạn nào có chuyến bay sớm hoặc bus số 208 về đêm. Giá vé bus này là 1.85€/ lượt nhé.
Cũng như các thành phố khác, bus, metro và tram là các phương tiện được sử dụng ở đây. Và không thể không nhắc đến chuyến tàu điện số 28 đưa bạn đi lên những con dốc nhỏ xíu để đến khu Bairo Alto.
Giá vé cho các phương tiện công cộng ở Lisbon bao gồm bus, metro và tram nhé.
Giá vé đơn: 1,4€/ lượt (carris)
Giá vé ngày: 6€
Lưu ý, để mua được những vé trên bạn phải mua thẻ Via Viagem( giá trị 0.5€) có thể tái sử dụng để top up.
Ngoài ra còn 1 thẻ khác là zapping( có thể sử dụng thêm cho cả train, ferry). Thẻ này thì bạn sẽ được giảm giá cho vé đơn chỉ còn 1.25€. Ngoài ra khi bạn top-up cho thẻ thì cũng sẽ nhận thêm ưu đãi ?
Ngoài ra, bạn có thể thêm thẻ LisboaCard cho phép bạn sử dụng không giới hạn tất cả các loại phương tiện công cộng trong thành phố và nhiều điểm tham quan, bảo tàng. Giá LisboaCard loại 24/48/72 giờ lần lượt là (€18.50/€31.50/€39).
Hành trình ở Lisbon
Mình nghĩ thời điểm đẹp nhất để đến Lisbon là mùa hè, từ tháng 4 – 6 hoặc tầm tháng 9 -10. Tháng 7, 8 thời tiết ở đây sẽ cực kì nắng nóng.
Bọn mình đi vào cuối tháng 6, và bọn mình ở Lisbon 4 ngày, 3 đêm. Đây là gợi ý của mình về những điểm nên tham quan ở Lisbon nhé.
Alfama
Như mình đã nói ở trên, đây là nơi góc nào lên hình cũng đẹp lung linh.
Quảng trường Praca do Comercio
Là nơi lý tưởng để gặp gỡ bạn bè hay bắt đầu ngày mới với một tách cà phê. Trong nhiều thế kỷ, Quảng trường Thương mại là nơi đặt cung điện hoàng gia cho đến khi tòa nhà bị hư hại nặng trong trận động đất lớn xảy ra vào năm 1755. Sau khi được tu sửa, cung điện biến thành một tượng đài đá khổng lồ báo hiệu lối vào thành phố.
Quảng trường Rossio
Ở giữa sân chính quảng trường là vòi phun nước và đài tưởng niệm với bức tượng vua Dom Pedro IV. Chú ý lối lát gạch tạo hoa văn sóng nước trên nền quảng trường. Họa tiết này không hề lặp lại ở các quảng trường khác, mà mỗi nơi được lát mỗi kiểu, rất phong phú.
Ngay giữa quảng trường là bức tượng đồng mô tả hình ảnh nhà vua John I cưỡi ngựa.
Nhà thờ Lisbon
Nhà thờ cổ nhất ở Lisbon là sự kết hợp các phong cách kiến trúc thời trung cổ từ gothic và La Mã đến tân cổ điển.
Thang máy Santa Justa
Điều tuyệt vời nhất đến với thang máy mọi người có thể ngắm nhìn đường phố Santa Justa qua tấm cửa kính cảm nhận được cái ồn ào tấp nập của phố, thấy cuộc sống của thành phố đang diễn ra từng giây từng phút và sẽ không bao giờ ngừng làm tan đi hết cái phiền muộn trong ta bay đi hết những suy nghĩ viễn vông đưa ta vào thế giới sống. Trên tầng còn có một thang xoắn để mọi người có thể đi lên để ngắm cảnh quảng trường Rossio. Giá vé là 5 €/ lượt.
Tháp Belém
Đi về phía Tây của thành phố là tháp Belém, nơi nắm giữ một lịch sử hoàng kim. Tháp Belém – biểu tượng của Lisbon – được xây dựng trong thời gian từ năm 1515-1521 trên một hòn đảo nhỏ bên bờ sông Tagus. Tháp gồm 2 phần: pháo đài hình lục giác và tòa tháp 5 tầng nằm ở phía Bắc trên bục pháo đài. Pháo đài với tường dày 3,5 m có một hầm xây cuốn chứa 17 khẩu súng thần công. Mỗi góc trên bục pháo đài có các tháp nhỏ thanh tú với phần đỉnh vòm bát úp theo kiểu Maroc và phần đáy trang trí với các tượng tê giác.
Tu viện Jeronimos
Tu viện Jeronimos ở Lisbon Bồ Đào Nha do Vua Manuel xây cất vào thế kỷ 16. Lúc đó nước này đang trong thời đại khám phá, đi khám phá thế giới và xây dựng đế quốc toàn cầu đầu tiên của thế giới. Tu viện này là một di sản thế giới được UNESCO nhìn nhận, cùng với Tháp Belem.
Tượng đài thám hiểm Padrão dos Descobrimentos
Tượng đài đứng sừng sững trước cổng cảng Lisbon, được xây dựng vào năm 1960 để vinh danh những nhà thám hiểm Bồ Đào Nha quả cảm. Bên trong di tích là một viện bảo tàng hải dương học và một bục quan sát trên lầu cao, có thể đi lên bằng thang máy. Tòa di tích cao 65 mét khắc hoạ một con thuyền cách điệu hóa đang giương buồm chở những người anh hùng Bồ Đào Nha trên biển cả.
Lâu đài Castelo de Sao Jorge
Đây là lâu đài lịch sử của Bồ Đào Nha và nó được nằm trên vị trí cao nhất Thủ đô Lisabon. Lâu đài Castelo de Sao Jorge đầu tiên chỉ là một pháo đài xây dựng vào thế kỷ thứ V tới thế kỷ thứ IX được mở rộng bởi các người Maures.
Đã đến Lisbon, các bạn nên ghé Sintra để đi thăm 1 trong top 10 những lâu đài dẹp nhất thế giới nhé. Đây là những điểm nổi tiếng ở Sintra.
Lâu đài Pena.
Lâu đài Pena nằm ở độ cao 500m trên mực nước biển và nằm ở ngọn núi cao thức hai của Pena, được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lãng mạn châu Âu. Palacio da Pena là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, cùng với các nét độc đáo từ kiến trúc Bavaria, Ma rốc, với phong cách của một khu vườn kiểu Anh.
Vé vào cửa tham quan lâu đài và vườn là 14€ cho người lớn và 12€ cho trẻ em nhé.
Nhà nguyện Quinta da Regaleira
Quần thể Quinta da Regaleira rộng đến 4ha, bao gồm lâu đài, nguyện đường, vườn cảnh, hệ thống địa đạo, ao hồ, thác nước. Kiến trúc độc đáo, được nhiều người yêu thích trong quần thể này là giếng đá Khai Tâm (Poço Iniciáticoin) sâu đến 27m, được cho là dùng làm nơi cử hành các lễ tế của Hội Tam Điểm.
Ăn gì ở Lisbon
Đầu tiên phải kể đến pastéis de nata (egg tart). Đây là bánh tart trứng ngon nhất mà mình từng ăn. Hầu như đến đây ngày nào mình cũng ăn bánh tart trứng. Tiệm bán bánh tart nổi tiếng nhất là Pasteis de Belém nhé.
Bánh tart ở đây người ta hay ăn cùng bột quế nhé.
Vì vị trí giáp biển nên hải sản ở đây rất là tươi ngon. Các bạn nên ăn thử hải sản khi đến đây nhé. Đây là 1 quán hải sản mình recommend nhé. Cervejaria Ramiro, Av. Almirante Reis, 1
1150-007 Lisbon, Portugal. Ngoài ra mình có ăn thử 1 quán sushi buffet cực kì ngon. Tên quán là Arigato Sushi House.
1 số địa chỉ bán món ăn truyền thống Bồ Đào Nha
A Casa do Bacalhau, Rua do Grilo 54, Lisbon 1950-145, Portugal‬‬
Restaurante Os Courenses, Rua Jose Duro 27, Lisbon 1700-259, Portugal
Khu ẩm thực Mercado da Ribeira gồm 35 gian hàng khác nhau

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Lê Hà Giang travel blogger

Travel blogger

19 Quốc gia
6 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến Portugal, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Porto và Lisbon. Thành phố cảng Porto nơi J.K.Rowlings đã từng sáng tác truyện Harry Porter, hay là Lisbon với những ngôi nhà vàng mái đỏ trên những đồi núi khấp khuỷu. Thế nhưng có một thành phố biển mang tên Lagos lại cho bạn một cảm nhận hoàn toàn khác - vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vỹ.
Nhắc đến Portugal, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Porto và Lisbon. Thành phố cảng Porto nơi J.K.Rowlings đã từng sáng tác truyện Harry Porter, hay là Lisbon với những ngôi nhà vàng mái đỏ trên những đồi núi khấp khuỷu. Thế nhưng có một thành phố biển mang tên Lagos lại cho bạn một cảm nhận hoàn toàn khác – vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vỹ.
Cứ như có 1 duyên số với Praha, mỗi năm mình lại đến Praha ít nhất 1 năm trong suốt thời gian mình du học ở Phần Lan. Có thể nói Praha là thành phố mình thích nhất ở châu Âu.
Chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm du lịch Đài Bắc 5 ngày 4 đêm chỉ với 7 triệu đồng. Bài chia sẻ chi tiết bao gồm cả cách xin Visa, mua vé máy bay.
Các bạn share bài nhớ để credit tên mình nhé. IG: mjmjngiang Link giảm giá chỗ ở airbnb: www.airbnb.com/c/giangl16
Cuối tháng 5 vừa rồi, nhà mình vừa đi du lịch 1 vòng châu Âu trong vòng 18 ngày bao gồm các nước sau Czech Republic (Tiệp Khắc), Ý, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Phần Lan và Estonia.