Blog TRÓT QUÊN TIM MÌNH Ở BAAN KANG WAT.
cover

TRÓT QUÊN TIM MÌNH Ở BAAN KANG WAT.

avatar
Nguyễn Thị Ngọc Hà dot Thứ 5, 02/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vốn không phải là người tín phật và ưa thích chùa chiền, nên tôi khá đau đáu về việc kiếm tìm những nơi đặc biệt và độc đáo mà không phải là chùa ở giữa đất nước Xứ sở chùa vàng này. Giữa một list dài thật dài những nơi nhất định phải tới khi đến Chiang Mai thì Baan Kang Wat hiện ra như chính chân ái bấy lâu nay tôi đang kiếm tìm vậy.
Lúc đầu tôi đã định một mình khám phá nó, chuẩn bị sẽ chiếc gậy tự sướng để tự sống ảo, nhưng sau khi nghĩ đến chuyện nếu rủ cả team đi thì mình sẽ có nhiều ảnh xinh thật xinh như thế nào chứ. Nên hành trình thuyết phục cả hội phải đến Baan Kang Wat bắt đầu từ khi máy bay chưa cất cánh. Thật may mình đã thành công và thật may Baan Kang Wat đã không làm chúng mình thất vọng ^^
hình ảnh
Baan Kang Wat là một làng nhỏ cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 4-5 km. Đây là ngôi làng nghệ thuật tụ họp các nghệ nhân Bắc Thái cùng nhiều lĩnh vực như vẽ tranh, làm gốm, nhuộm vải,… Phía trước ngôi làng là bảng chỉ dẫn đến các cửa tiệm ở đây. Xách máy ảnh lên và khai thác mọi ngóc ngách
1. Không gian xanh thật xanh
hình ảnh
Bước chân vào đến cổng làng, khiến chúng mình đều phải Woaaaa trước không gian xanh ngát rất trong lành. Các ngôi nhà là các cửa tiệm xây san sát, trước sân được trồng rất nhiều cây xanh. Vì đến vào một buổi chiều nắng nhè nhẹ nên thấy trời càng cao và xanh hơn nữa.
“Quảng trường xanh” thu hút mọi cặp mắt ngay khi vừa đặt chân vào làng.
2. Những chiếc ghế làm nên điều kì diệu
hình ảnh
Ở Baan Kang Wat bạn có thể bắt gặp những chiếc ghế xinh xắn ở khắp mọi nơi. Trước mỗi cửa tiệm đều sẽ đặt một, hai chiếc ghế. Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể kiềm lòng mà đi lướt qua bất kì chiếc ghế nào đâu. Chỉ cần ngồi xuống chắc cần tạo dáng gì thêm là 1 tá các bức ảnh siêu deep đã ra đời rồi.
hình ảnh
hình ảnh
3. Mỗi cửa tiệm đều muôn hình muôn vẻ
hình ảnh
Là một trong những ngôi làng biểu tượng cho nghệ thuật của vùng Bắc Thái, Baan Kang Wat là khu phức hợp các cửa hàng nhỏ handmade, góc cà phê, kem tươi, phòng sách, phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và những khu vườn nhỏ… Và đương nhiên, vì là làng nghệ thuật nên mọi ngóc ngách ở đây đều trông không lẫn vào nhau, và mỗi màu mỗi vẻ, khiến bạn khó có thể cưỡng lại được vẻ đẹp của nó.
hình ảnh
Baan Kang Wat có rất nhiều quán cafe những xe đẩy bằng gỗ nho nhỏ bán cafe, nước ép và kem tươi. Đồ uống tại đây không quá đắt nhưng được cái rất tươi ngon. Cảm giác sau khi đi một vòng mà được uống cốc chanh leo thơm mát và ăn cốc kem mix vị thì không còn gì tuyệt vời hơn á.
hình ảnh
Những góc nhỏ xinh xinh trong Baan Kang Wat được tạo nên bởi những đồ vật làm bằng chất liệu tự nhiên như gỗ, gốm, cây lá, vải linen, vải bố, vải lanh, sợi gai… đủ hình đủ dạng. Mọi vật ở đây dễ thương, xinh xắn và có nét độc đáo riêng biệt, hội tụ tinh thần nghệ thuật vùng Bắc Thái.
hình ảnh
4. Đến Chiang Mai nhất định phải tới Baan Kang Wat!
Vì quá si mê Baan Kang Wat nên mình đã làm riêng một bài post để giới thiệu về nó, mà còn lên AI ngồi mày mò ghép ảnh lại cho xinh xẻo nữa cơ. Không cần quảng cáo nhiều, chỉ cần nhìn ảnh thôi thì chắc chắn không ai lại không muốn một lần được ghé thăm Baan Kang Wat chứ. Đi một lần vẫn muốn quay trở lại nữa cơ, Hẹn Baan Kang Wat hẹn Chiang Mai một ngày không xa nha ^^
hình ảnh

Làng thủ công Baan Kang Wat (Chiang Mai) thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Ngọc Hà
3 Quốc gia
42 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua chi tiết đầu tư quá nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Hue em thì ngại đi Thái vì chùa chiềng á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Jessica Diep dễ thương quá à
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Nhân thơ quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu ai đã từng đến Thái Lan ắt hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên Chiang Mai nữa. Một thành phố với vẻ đẹp bình dị mà ai cũng say đắm.
Long Xuyên – nay là thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Long Xuyên không chỉ nổi tiếng với khu chợ nổi, di tích quốc gia mà đặc sản Long Xuyên cũng được rất nhiều du khách yêu thích bởi sự dân dã, giản dị và hương vị mới lạ, khác biệt những vùng đất khác.
Những món ăn là một phần không thể thiếu để làm nên nét cuốn hút trong văn hóa của một nơi. An Giang được biết đến là một vùng đất với những món ăn ngon nhưng đậm chất dân giã. Hãy thử đi và tự mình cảm nhận hết hương vị bình yên từ những món ăn dân dã của vùng đất Tây Nam Bộ này nhé!
Một buổi tối đẹp trời giữa tháng 11 tự dưng nổi hứng muốn đi Đà Lạt, thì va ngay phải mẹ Lan Phương với chuyến đi Buôn Mê cuối tháng, thế là quyết định book vé luôn trong vòng một nốt nhạc, khi còn chưa biết sẽ đi đâu về đâu lịch trình thế nào :v
Cuối tháng 10, công ty tổ chức Bonding Trip đi Hà Giang. Dù đã đi Hà Giang rất rất là nhiều lần rồi, nhưng lần này vẫn háo hức lắm, vì đây là lần đầu tiên được đi Hà Giang bằng xe máy mà.