Blog CHIANG MAI – QUYẾT ĐỊNH PHÚT CHÓT KHÔNG LÀM MÌNH THẤT VỌNG!

CHIANG MAI – QUYẾT ĐỊNH PHÚT CHÓT KHÔNG LÀM MÌNH THẤT VỌNG!

Nguyễn Thị Ngọc Hà dot Thứ 5, 02/01/2020
Nếu ai đã từng đến Thái Lan ắt hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên Chiang Mai nữa. Một thành phố với vẻ đẹp bình dị mà ai cũng say đắm.
Book vé máy bay đi Bangkok và Pattaya cùng Ei và Linh Phạm từ tháng 5 chờ lâu thật lâu 4 tháng sau mới đến ngày khởi hành thì hay tin dữ, Veo cũng đi Thái Lan ngày đó nhưng là một địa điểm khác – Chiang Mai. Vốn là một người thích rừng hơn biển và lại không muốn bỏ lỡ bất cứ cuộc chơi nào của VEO nên sau một hồi lâu nghiên cứu cách thức di chuyển từ Chiang Mai về Bangkok, mình đã có một quyết định vào phút chót, bỏ vé máy bay chiều đi đã book sẵn và hành trình khám phá Chiang Mai bắt đầu. Yahhhh!!!!!!!!!!!
Ngày đầu tiên:
Sân bay nội bài trước khi cất cánh – Một chuyến đi toàn nữ ??
Hạ cánh an toàn tại Thải Len. Chuyến đi lần này thật may chúng mình có một leader siêu xịn bắn tiếng Thái như tiếng mẹ đẻ, nên những ngày ở Thải Len của chúng mình là những ngày ăn chơi vô tư lự, vì tất cả đã có Tú lo rồi :3
Khách sạn chúng mình ở là Arch39 Art & Craft Hotel. Hotel này không nằm ở chính giữa trung tâm Chiang Mai, cũng không nằm cạnh đường lớn, mà ở sâu bên trong con ngõ nhỏ, xung quanh cũng không có view gì cả. Cảm nhận lần đầu tiên khi bước xuống xe là đây là đâu và chúng tôi là ai, đây có chính xác là khu du lịch trong truyền thuyết mà mình đã được nghe hoài trước đó hay không???
Arch39 làm mình nhớ tới Lustig Hostel Sapa của mình, trước giờ mình vẫn nghĩ Lustig chẳng có gì đặc biệt sất, view thì không, lại còn xa trung tâm thị trấn thì cạnh tranh sao nổi người ta đây. Nhưng giờ thì đã ngộ ra rồi, đâu cứ là ở vị trí trung tâm, chỉ cần mình chăm chút cho Hotel mình thật đẹp và luôn chu đáo thì nó đã là một dấu ấn đặc biệt trong tâm trí khách hàng rồi.
Đây là chiếc bản đồ toàn bộ Chiang Mai vẽ tay siêu xinh ở trước Arch39.
Chiang Mai cách thủ đô Bangkok khoảng 700m về phía Bắc. được mệnh danh là “Đóa hồng phương Bắc” của Thái Lan. Nơi đây từng là thủ phủ của vương quốc Lanna nên vẫn còn giữ được nhiều nét thiết kế cổ kính dư vị xưa cũ (Theo nghiên cứu của chị Kim Ngọc Thương)
Buổi tối chúng mình tới ăn bữa tối Khantoke tại Old Chiang Mai Cutural Center – bữa tối kiểu miền Bắc Thái Lan và xem biểu diễn các tiết mục dân tộc truyền thống của miền Bắc Thái. Điểm thú vị là chỉ cần tới Old Chiang Mia thôi mà bạn có thể khám phá được hầu hết văn hóa các dân tộc xưa có, nay có vùng Bắc Thái rồi. Mọi người có thể a ô kia có phải là người Mông giống Việt Nam không nhỉ, sao trang phục lại giống nhau như thế, rồi đi quanh khám phá các không gian trưng bày triển lãm ảnh và khu đồ lưu niệm đặc trưng của mỗi dân tộc nữa.
Cách làm du lịch ở đây cũng khá là thú vị mà Việt Nam nên học hỏi theo đó là cách họ khuyến khích các đồng bào dân tộc cùng tham gia vào một cộng đồng đem văn hóa của mình chia sẻ ra thế giới, vừa tạo thu thập cho cộng đồng, qua đó vẫn lưu giữ được bản sắc văn hóa lâu đời mà không phải ở đâu muốn mà cũng có thể làm đc
Sương sương tấm ảnh trước cổng Ola Chiang Mai.
Anh bảo vệ hồ hởi đề nghị chụp ảnh cho chúng mình rất nhiệt tình chắc chụp cho khách cũng nhiều
nên tay nghề cũng tăng nha

Bữa tối Khantoke tại Old Chiang Mai Cutural Center – bữa tối kiểu miền Bắc Thái Lan
Phương tiện di chuyển nhiều nhất của chúng mình là xe Van. Bình thường 1 chiếc xe Van sẽ chỉ cho chở tối đa là 8 người. những với những con người chẩy bửa của VEO thì lúc nào cũng nhét cho bằng hết số lượng thành viên luôn. Nên chiếc sẽ đã chứa được hẳn 15 con heo béo mầm đó :))
Sau khi ăn uống no nê, xem biểu diễn chán chê chúng mình bắt xe đi khám phá Chiang Mai.
Làm kiểu sang chảnh trước Maya Lifestyle Shopping Centre tí thôi, chứ thật ra là chúng mình đi chợ đêm Think Park đấy :))

Đang gạ gẫm các bạn làm 10 chiếc bọc passport để được free 1 cái :))
Anh chủ shop và cô vợ bất đắc dĩ
:v Từ lúc có cô vợ hờ bán hàng hộ, shop của anh đã mất kha khá khách. Poor anh :3
Ngày thứ 2:
Ngày thứ 2 chúng mình có 2 sự lựa chọn: đi trượt Zipline trong rừng cùng Dragon Flight hoặc đi Công viên nước Grand Canyon. Vì không có nhiều thời gian và sợ nước nên chúng mình đã không chọn Grand Canyon, nhưng lời khuyên của mình là nếu bạn dành nhiều thời gian tại Chiang Mai hơn thì hãy đi khám phá cả 2 vì Grand Canyon cũng rất là thú vị. Lại một lần nữa, đi để thấy cách người Thái tận dụng những tài nguyên sẵn có để khai thác du lịch tuyệt vời ra sao.
Các tour vui chơi ở Thái các bạn nên book sẵn ở Việt Nam, vừa được khuyến mãi sâu, lại tiện lợi và đảm bảo. Chúng mình book tour Zipline của Dragon Flight qua Klook vơi giá là gần 900k một người (Bao gồm xe đưa đón tận khách sạn đến điểm tập trung cách trung tâm khoảng 60km, vé chơi zipline và cả ăn trưa nữa)
Trung tâm của Dragon Flight nằm tít sâu trong rừng, bạn sẽ mất khoảng 1h30ph để di chuyển tới nơi từ trung tâm Chiang Mai.
Đã trang chị sẵn sàng mũ giáp để chuẩn bị ra trận ?
Lần trải nghiệm này đúng là một lần vượt qua giới hạn của bản thân mình. Vốn là một đứa rất sợ độ cao, đu có một đoạn dây ngắn choằn thấp tẹt ở công viên Cầu Giấy đã hú hét ầm ĩ tim đập chân run rồi, nữa là treo lơ lửng trên không trung, trượt từ cây nọ sang cây kia, mà quãng đường trượt dài nhất là gần 1000m lận.
Cảm giác của lần trượt đầu tiên: sợ hãi, bám chắc vào dây đu, chôn chân tại chỗ không dám bước lên, trong đầu tưởng tượng đủ thứ, đứt một cái liệu có tan xương nát thịt không >< Nhưng sau sự động viên của anh supporter, của mọi người mình đã dũng cảm lao ra, đầu tiên là tiếng hét thất thanh, là nhắm tịt mắt, là chân tay run cầm cập. Nhưng khi quen rồi là một sự phê pha, là tiếng hét của sự sảng khoái, và chắc chắn là lần sau đi tôi sẽ không còn sợ nữa :))
Thử tưởng tượng xem với Dragon Flight Zipline, bạn có thể treo mình lơ lửng trên không trung, trượt qua hàng mấy chục lượt zipline, băng qua cây cầu trong sự rung lắc nhiệt tình của đồng đội, thả mình rơi tự do theo trọng lực ở độ cao 3-4 chục mét cùng với sự hù dọa thả dây vô định của anh supporter, tôi nghĩ mình chẳng còn sợ cái quái gì trên đời này nữa :))
Vừa bị thả rơi tự do, sợ quá hét thất thanh, mặt thất thần :)))

Tấm ảnh không có mặt mình vì mải đi đánh lẻ cùng thg Hiền, nhưng vẫn up vì mọi người đều xinh và có cả sự hiện diện của các anh supporter nữa.
Có một số những kinh nghiệm nho nhỏ khi bạn muốn đi trải nghiệm Zipline: Là nếu muốn có ảnh đẹp mang về thì hãy thuê nháy. Bạn nghĩ là à tôi sẽ cầm điện thoại theo, tôi có thể tự chụp được, nhưng không hề đơn giản vậy nha. Lúc trên đường trượt thật sự là bạn sẽ chỉ nhắm tịt mắt không thì bám chặt vào dây thôi chứ chẳng có tâm trí nào mà giơ điện thoại lên quay phim hay chụp ảnh đâu ? Giá thuê nháy mỗi người là 250 bath, những bạn có thể kêu gọi cả team cùng chụp để được giảm giá xuống còn 200 bath một người nha.
Các anh supporter của Dragon Flight cũng rất là nhiệt tình, vui tính hài hước và dễ thương, và quyến rũ nữa. Nên sau khi trở về các bạn có thể bỏ ra mỗi người khoảng 100bath để tip cho sự nhiệt tình và chu đáo của các anh nha.
Một lần nữa lại rất phục cách làm du lịch của người Thái. Làm du lịch không chỉ là bảo tồn giá trị truyền thống, chung tay làm du lịch mà còn là việc bảo vệ môi trường thiên nhiên nữa. Trong khu zipline này các thiết bị đều được lắp đặt chứ không xây cố định bằng bê tông, giảm tối đa ảnh hưởng đến hệ thực vật trong rừng. Ngay đến cả lối đi cũng hoàn toàn là đường mòn, không có sự can thiệp của vật liệu xây dựng. Nên nếu bạn đi chơi không đơn thuần chỉ đi để thư giãn mà để ý một chút đến cách nơi đó làm du lịch, các bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra đâu là nơi bạn muốn đặt chân quay lại vì những giá trị từ du lịch bền vững mà nơi đó tạo nên ( Trích lời của Tú)
Vì lịch trình đi có một chút thay đổi nên rời Dragon Flight chúng mình sẽ tới thẳng làng Baan Kang Wat luôn. Đây là một nơi mình rất rất là muốn tới từ khi còn ở nhà luôn.
Baan Kang Wat, một ngôi làng mà từ những mầm non bé xíu đều được chăm sóc tỉ mẩn. Ở đây mọi thứ đều vô cùng xinh xắn từ những cửa tiệm nhỏ được bầy biện độc đáo không tiệm nào giống với tiệm nào. Những còn đường với hàng cây xanh xanh. Nơi những chú mèo tự do rong chơi tắm nắng. Mọi thứ đều dịu dàng và dễ thương đến lạ
Mỗi chuyến đi là một lần trải nghiệm, một lần mở mang trí óc, mà một lần học hỏi thêm nhiều điều hay. Chuyến đi Thái Lan chỉ với 5 ngày đã có hẳn 3 trải nghiệm: Đi cùng VEO, đi một mình, và đi cùng bạn. Có nhiều câu chuyện đến độ sẽ không thể kể hết trong một bài post này, hãy đón đọc tiếp phần 2, phần 3 của hành trình khám phá Thải Len của Hà nhé ^^