Blog Buôn Mê Thuột - Phê quên lối về
cover

Buôn Mê Thuột - Phê quên lối về

avatar
Nguyễn Thị Ngọc Hà dot Thứ 7, 07/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một buổi tối đẹp trời giữa tháng 11 tự dưng nổi hứng muốn đi Đà Lạt, thì va ngay phải mẹ Lan Phương với chuyến đi Buôn Mê cuối tháng, thế là quyết định book vé luôn trong vòng một nốt nhạc, khi còn chưa biết sẽ đi đâu về đâu lịch trình thế nào :v
Một buổi tối đẹp trời giữa tháng 11 tự dưng nổi hứng muốn đi Đà Lạt, thì va ngay phải mẹ Lan Phương với chuyến đi Buôn Mê cuối tháng, thế là quyết định book vé luôn trong vòng một nốt nhạc, khi còn chưa biết sẽ đi đâu về đâu lịch trình thế nào :v

Vẫn cái bệnh nghề nghiệp từ ngày còn làm điều phối, nên có vẻ cô gái rất đam mê lên những chiếc lịch trình, thế là bắt đầu ngồi hí hoáy tìm hiểu xong tô tô xoá xoá để cho ra lò 1 chiếc lịch trình hoàn hảo nhất, nhưng cuối cùng thì bằng rất nhiều sự kì diệu thì tất cả lịch trình đều đi sai quỹ đạo hết trơn á ??

❤️ Buôn Mê Thuột
* Ở và đi lại: vì vó người thân của Lẻn Phương ở trong BMT nên chúng mình đã tiết kiệm được kha kha tiền thuê phòng, và cả thuê xe nữa, vì cô chú đã support tất.
* CÁC ĐIỂM ĐẾN:

Ngày 1: Đến BMT là 1h chiều, ăn uống ngủ một giấc cũng 3h chiều rồi phi ra Bảo tàng thế giới cà phê.
- Bảo tàng thế giới cà phê BMT: Mở cửa từ 8 – 18h. Cực kì nhiều góc sống ảo, nói không điêu chứ đến cái WC cũng phong cách châu Âu xịn sò luôn á. Bạn có thể vào chụp ảnh rồi đi ra mà không mất bất kì phí phụ thu nào. Còn nếu muốn tham quan Bảo tàng, có 3 giá vé cho bạn lựa chọn. Vé tham quan Bảo tàng: 75k người lớn, 40k trẻ em. Vé tham quan Triển lãm Nghệ thuật thưởng lãm cà phê: 150k người lớn, 100k trẻ em. Vé combo Bảo tàng + Triển lãm: 199k người lớn. Nhưng đã đến đây rồi thì cũng nên vào bên trong để vừa hiểu thêm về văn minh cà phê, vừa chọn thêm vài góc sống ảo nha.
- Uống cf ở phía bên ngoài cổng Bảo tàng, chỗ gửi xe. Giá mềm hơn khá nhiều so với quán cf phía trong Bảo tàng, từ 30-35k. Đồ uống hơi ngọt, nên nếu muốn có thể nhắc nhân viên giảm đường.
- Đường sách BMT: Đi đúng hôm Halloween nên có ca nhạc tưng bừng. Đồ uống ở đây cũng k đặc sắc lắm, đường đi khá ngắn nên đi vèo cái là hết. Thật ra BMT buổi tối ngoài mấy quán cafe cũng chẳng biết đi đâu

Ngày 2:
- QUAY LẠI Bảo tàng cà phê thế giới: Vì hôm qua đi muộn lại sắp mưa nên âm u, nên quyết tâm phải quay lại kiếm dăm con ảnh đẹp, bảo chỉ ở 30ph chụp ngoài cổng thôi, xong mấy con giời đã lê la hết nguyên buổi sáng chưa nhấc mông đi đc ?? đổi lại thì có rất nhiều ảnh đẹp mang về.
- Thác Dray Nur: Cách trung tâm hơn 30km. Vé vào cổng 30k/ người, gửi xe 5k/xe máy.
Thác thật sự là một sự thất vọng đối với mình >< trong tưởng tượng của mình, sau khi vượt hơn 30 cây số, đường siêu bụi, siêu vắng và khó đi thì cái thác nó phải là một sự gì đó rất hoang sơ, kì vĩ, kiểu như mình sẽ là robinson khám phá đảo hoang ý. Nhưng không hề, thác nằm trong 1 khu du lịch, đã được xây dựng tiểu cảnh các thứ và chặn lại. Do quãng đường xa và đi giữa trưa nắng lại cả đói nữa nên ngồi bệt luôn ra đó, chẳng còn cảm xúc mà đi ngắm thác nữa ~~ cả vì hụt hẫng vì sự kém xa tưởng tượng của mình ><
- Chiều đó từ Thác trở về do quá mệt và đói nên đã về nhà ngủ một giấc, rồi đi ăn để tối bắt xe giường nằm sang Đà Lạt.

- Có một điểm mọi người cần chuẩn bị tinh thần là quãng đường từ BMT sang Đà Lạt không có một điểm dừng chân nào, nó thật sự là một sự kinh khủng đối mới một đứa thận yếu như mình ?? lúc đầu còn giữ giá lắm nhưng sau thì phải nhắm mắt nhắm mũi mà đi thôi, nên nếu cậu cũng giống mình thì đừng mong đợi chờ sẽ hạnh phúc nha, vì cái trạm dừng chân mà cậu mong chờ sẽ chẳng xuất hiện đâu ~~
- À còn một điều nữa là từ xe từ BMT sang ĐL thì hay book của nhà xe Phương Trang nhé, vì sẽ có xe trung chuyển đưa đón nữa. Vì bọn mình kb nên đã đặt sẵn vé và chuyển tiền từ nhà nên k đổi được nữa. Thêm một lần nhận ra cái sự giàu có và bành chướng của Phương Trang nó kinh khủng thế nào ><

*ĂN:
- Cơm nhà cô chú ngon cực luôn ấy. Buổi trưa đầu tiên ở BMT được ăn rất nhiều salad, dợt đó mình còn là tín đồ của giảm cân :)) lợn Ê-đê, quýt Đắk Nông,…
- Bánh ướt: 45 Trần Nhật Duật
- Nem nướng – 176 Lê Duẩn: Quán lâu đời hơn 20 năm, nem và ram rất thơm: 35k/suất đầy ú ụ
- Bún chìa cô Chua- 222 Nguyễn Tất Thành: 45k/bát, bán cả ngày
- Cơm tấm, bò né, bò kho – 80 Lê Duẩn: 25-35k, bán cả ngày
- Chè 57 – 69 Lý Thường Kiệt: 15-20k, bán 9h sang đến khoảng 8h tối
- Nhà hàng Hải Mường: Rau rừng xào tỏi, bò một nắng ăn lạ mà ngon cực kì luôn ấy

Ps: Định viết luôn full hành trình 5 ngày nhưng thấy nó đã quá dài nên thôi, đành để post sau vậy hị

Đà lạt buôn ma thuột

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Ngọc Hà
3 Quốc gia
42 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Việt Quốc Phạm Dak lak còn nhiều nơi đẹp lắm
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu ai đã từng đến Thái Lan ắt hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên Chiang Mai nữa. Một thành phố với vẻ đẹp bình dị mà ai cũng say đắm.
Vốn không phải là người tín phật và ưa thích chùa chiền, nên tôi khá đau đáu về việc kiếm tìm những nơi đặc biệt và độc đáo mà không phải là chùa ở giữa đất nước Xứ sở chùa vàng này. Giữa một list dài thật dài những nơi nhất định phải tới khi đến Chiang Mai thì Baan Kang Wat hiện ra như chính chân ái bấy lâu nay tôi đang kiếm tìm vậy.
Long Xuyên – nay là thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Long Xuyên không chỉ nổi tiếng với khu chợ nổi, di tích quốc gia mà đặc sản Long Xuyên cũng được rất nhiều du khách yêu thích bởi sự dân dã, giản dị và hương vị mới lạ, khác biệt những vùng đất khác.
Những món ăn là một phần không thể thiếu để làm nên nét cuốn hút trong văn hóa của một nơi. An Giang được biết đến là một vùng đất với những món ăn ngon nhưng đậm chất dân giã. Hãy thử đi và tự mình cảm nhận hết hương vị bình yên từ những món ăn dân dã của vùng đất Tây Nam Bộ này nhé!
Cuối tháng 10, công ty tổ chức Bonding Trip đi Hà Giang. Dù đã đi Hà Giang rất rất là nhiều lần rồi, nhưng lần này vẫn háo hức lắm, vì đây là lần đầu tiên được đi Hà Giang bằng xe máy mà.