Blog SINGAPORE - GIẤC MƠ MÀU XANH
cover

SINGAPORE - GIẤC MƠ MÀU XANH

avatar
Trần Châu Minh Sang dot Thứ 7, 01/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
SINGAPORE - chỉ cách Việt Nam tôi 2h bay thôi, đó là một đảo quốc... quốc đảo rất kì lạ....
Singapore rất kì lạ, kì lạ ở chổ tại sao nó lại sạch đến thế? Tại sao lại xanh đến thế? Tại sao lại...giàu đến thế?
Những công trình kiến trúc được cả thế giới ngưỡng mộ, nơi giao thoa màu sắc các nền văn hoá, ẩm thực phong phú đa dạng....Quả thật không ngoa khi nói Singapore xứng đáng với danh hiệu "Con Rồng Châu Á" và là nơi nên đến một lần trong đời.
Đi Sing không khó như bạn nghĩ, mình thấy rất dễ nữa là đằng khác, bởi vì ở đây rất an toàn và đường phố rất dễ di chuyển. Nào!!! cùng mình khám phá Singapore nào!

hình ảnh
Thành phố của những toà nhà chọc trời

I. Đặt vé máy bay
✔ Việc đầu tiên cho chuyến đi, mình thường sẽ check vé máy bay.Từ Sài Gòn bay sang Sing có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ cho bạn tha hồ lựa chọn như Tiger Air, Jestar hay Vietjetair với giá chỉ từ 2-3 triệu cho 1 cặp vé khứ hồi, thậm chí vào các đợt khuyến mại vé khứ hồi chỉ khoảng hơn 1 triệu.
Ngoài ra nếu muốn “sướng” và dư dã một chút bạn có thể bay hang của Singapore Air, vé hơi đắt một chút nhưng dịch vụ bạn hưởng lại rất tương xứng, được cho ăn uống no say ;) xem phim giải trí tại chổ
hình ảnh
Vấn đề book vé thì theo kinh nghiệm của mình thì nên book sớm và book lúc ….12 giờ đêm ;)
II. Đặt Khách Sạn
Khách sạn ở Sing giá tương đối cao so với mặt bằng chung, tuy nhiên phòng óc rất sạch. Bạn có thể đặt phòng qua các trang web nổi tiếng như agoda, booking…
Ngoài ra khi đi nhóm đông bạn có thể tham khảo app AirBnb, app này có nhiều căn hộ ở được 4-5 người, như vậy share ra thì khá rẻ.
Bạn nên đặt phòng ở khu Clarke Quay, China Town, Geylang hoặc Kallang (2 khu này là khu đèn đỏ nên bạn gái nào đi một mình thì không nên đặt ở đây, có thể bạn sẽ gặp khó khan khi nhập cảnh) Ngoài ra có khu Little India (Hơi nồng mùi một chút nhưng giá cả hợp lý và thuận tiện cho việc đi lại)
Những khách sạn gần MRT thường rất đẹp và cũng khá đắt (vì toàn khách sạn 4-5 sao)
Ở xa MRT một chút vẫn không sao nhưng giá sẽ rẻ hơn nhiều ;))

III. Cách duy chuyển
Hệ thống tàu điện của Singapore vô cùng phát triển, bạn có thể đi lại khắp đất nước này bằng tàu điện. Ngoài ra bạn có thể xe bus và… đi bộ.

hình ảnh
Khi đến sân bay bạn nên mua thẻ để duy chuyển:
- Có 2 loại thẻ (dùng cho cả tàu điện, xe bus) là EZ link và Tourist pass, bạn có thể mua ngay tại sân bay Changi hoặc bất kỳ trạm tàu điện nào trong thành phố.
1 thẻ EZ link có giá 12SGD (trong đó 5SGD là tiền thẻ và 7SGD tiền để sử dụng), khi quẹt thẻ để đi tàu điện hoặc xe bus sẽ có màn hình thông báo số tiền còn lại trong thẻ, nếu hết tiền thì bạn phải nạp thêm vào thẻ tối thiểu 10SGD. Mình đi lại khá nhiều trong thành phố cũng chỉ mất khoảng 20SGD.
Thẻ Tourist pass có giá 20SGD (10SGD tiền thẻ) thì có thể thoải mái đi lại bằng tàu điện và xe bus trong 1 ngày (1 ngày tính từ lần quẹt thẻ đầu tiên đến hết ngày hôm đó thôi, chứ không phải là trong vòng 24h). Có cả loại 2 ngày 26SGD và 3
ngày 30SGD.
Với 2 loại thẻ này bạn có thể đổi để lấy lại tiền cọc của mình, tuy nhiên bạn nên giữ làm kỷ niệm vì thẻ khá là xinh ;)
Ngoài ra còn một loại thẻ nữa đó là NETS (thẻ này có thể dung thanh toán, duy chuyển…Có rất nhiều nơi khi thanh toán thẻ NETS bạn sẽ được giảm giá nữa, như khi tham quan Artscience Museum được giảm 15% giá vé)
Khi xuống sân bay, bạn nên lấy một cái bản đồn đồ tàu điện của Singapore là có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện này, hoặc sử dụng bản đồ offline trên điện thoại và để chế độ hiển thị phương tiện công cộng (public transport)
Đây là link bản đồ MRT của Sing:
https://www.transitlink.com.sg/images/eguide/mrt_sys_map.htm
IV. Các đia điểm không thể bỏ qua:
1. Marina Bay Sands ( Ga Tàu Bayfront)
Đây là toà nhà quá nổi tiếng ở Sing rồi, nhìn từ xa như con tàu sắp ra khơi vậy đó. Ở đây là tổ hợp của kinh doanh và nghĩ dưỡng, bạn vào thử đi để thấy nó hoành tráng như thế nào ;)

hình ảnh
Marina Bay Sands
hình ảnh
2. Artscience Museum (Ga Tàu Bayfront)

hình ảnh
Như siêu nhân chuẩn bị biến hình :))

hình ảnh
hình ảnh
3. Cầu Helix (Cầu đi bộ nối liền Marina Bay Sands và trung tâm thành phố - Ga tàu Bayfront)

4. Tượng Merlion (Ga Raffles Place) - Chổ này đông lắm :( mình cố gắng đến để chụp hình nhưng chẳng được tấm nào ra hồn.

5. Nhà hát Esplanade (Ga tàu Esplanade)

6. Gardens By The Bay (Ga tàu Bayfront) - Chổ này bạn nên đi buổi tối để thấy được sự ảo diệu của nó như thế nào.

hình ảnh
7. Raffles Hotel (Ga tàu City Hall)

8. Singapore Flyer (Ga tàu Promenade)

9. Cầu Henderson Wave (Ga tàu Telok Blangah)

10. National Gallery Singapore (Ga tàu City Hall)
hình ảnh
hình ảnh
Cuối cùng là Universal Studios Singapore nằm trên đảo Sentosa.

V. Khám Phá văn hóa:
1. Chùa Răng Phật (Ga tàu ChinaTown)

hình ảnh
Khi đến thăm chùa này thì thôi đi dạo và ăn những món của người Hoa trong China Town luôn nhé!

hình ảnh
Trung Thu ở khu China Town siêu đẹp

hình ảnh
China Town dịp Trung Thu
2. Đền Sri Mariamman (Ga tàu ChinaTown)

3. Little India (Ga Little India)

4. Đền thờ Mosque Sultan (Bugis)

5. Haji Lane (Ga tàu Bugis)

6. Koon Seng Road (Eunos)

hình ảnh
Koon Seng Road
hình ảnh
Koon Seng Road
7. Nhà thờ St Andrew (Ga tàu City Hall)

hình ảnh
hình ảnh
VI. Các đặc sản phải ăn:
1. Cua sốt tiêu - cua sốt ớt (cái này hơi mắc xíu nhưng ăn bao ngon)
[JUMBO SEAFOOD @ CLARKE QUAY 30 Merchant Road, 01-01/02 Riverside Point)
2. Bak Kute Teh (món này thú vị lắm ;)) món này hầu như nhà hàng nào cũng có)
[SONG FA BAK KUT TEH II new bridge Road 01-01]
3. LAKSA
[48 ROXY LAKSA 01-48, 1220 East Coast Parkway]
4. Cơm Gà Hải Nam
[TIAN TIAN CHICKEN RICE I kadayanallur Street]
5. Sambal Sting Ray
[STAR YONG KWANG BBQ SEAFOOD]
6. Satay (dạng xiên nướng ;)
[CHUAN KEE SATAY Block 51 Old Airport Road]
....

Nói về mua sắm thì Singapore là thiên đường rồi, nổi bật nhất mà ai cũng biết đó là con đường Orchard ;)) lạc vào đây là xác định cháy túi nhé! Cẩn thận! Cẩn thận :))

hình ảnh
Phía trên là chia sẽ của mình về chuyến đi Sing của mình 5 ngày 4 đêm, Do mình cảm thấy Sing khá nhỏ, việc di chuyển bằng tàu điện rất dễ, giúp bạn đi lại khắp nơi ở đất nước này. Nên các bạn tự cân nhắc địa điểm mà các bạn muốn đến nhé!

Lưu ý rằng Sing là đất nước của những quy định, đi đâu làm gì cũng nên để ý biển cấm nhé! Kẻo bị phạt đấy ạ!

Enjoy Your Trip!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

8 Quốc gia
44 Tỉnh thành
16,106 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"