Blog QUẢNG BÌNH - THỜI THANH XUÂN CỦA BẠN

QUẢNG BÌNH - THỜI THANH XUÂN CỦA BẠN

Trần Châu Minh Sang dot Thứ 6, 07/12/2018
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Một trong những lý do lớn nhất mình đi Quảng Bình là vì Suối nước Mooc thần thánh, thấy báo chí và 500 anh em hay gọi là thiên đường mà công nhận nó đẹp quá sức tưởng tượng. Phong cảnh nơi đây vừa hùng vĩ vừa lãng mạn hữu tình, và còn rất nguyên sơ, nhưng vẫn khiến mình bị choáng ngợp! Nhiều cảnh tượng hùng vĩ như trong phim ý!

⭕️ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Từ Sài Gòn đi Quảng Bình: mình chọn máy bay, vì tiết kiệm được thời gian. Giá vé dao động từ 1tr5 cho đến 2tr, ngoài ra nếu bạn lên lịch và book sớm có khi còn rẻ hơn nhiều.

Di chuyển ở Quảng Bình thì mình thuê xe máy 150,000VNĐ 1 ngày chưa tính tiền xăng.

⭕️ ĂN UỐNG - Ở

Mình chọn Sun Spa Resort làm nơi ở cho chuyến đi lần này, resort có bãi biển riêng, rất đẹp, sạch sẽ và rất riêng tư.

Ở Quảng Bình có rất nhiều món ăn địa phương nhất định bạn phải thử qua như: Cháo bánh canh cá lóc, bánh bột lọc luộc/trần/ rán, bánh nậm, bánh khoái, bánh bèo, bún bò huế, chè...

Một số quán bạn nên ghé:

- Cháo Canh 75 nằm trên đường Lê Quý Đôn, TP Đồng Hới
- Miến Lươn quán chị Ngạnh số 18 Hoàng Diệu , TP Đồng Hới
- Phở Bê 38 Lê Quý Đôn, TP Đồng Hới, Quảng Bình
Bánh cuốn, Há Cảo
- Quán Hương Kiều: 5 Cô Tám , Đồng Hới, Quảng Bình
- Quán Tâm Đức: Lê Thành Đồng, Đồng Hới
- Thùy Phương Quán: 9 Cô Tám, Đồng Hới

⭕️ LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

Ngày 1: Sau khi đáp chuyến bay xuống TP Đồng Hới, mình di chuyển về resort check in, do có phòng trống nên mình được check in sớm hơn, lúc đó tầm 12h. Sau khi check in, mình thuê xe máy và cả nhóm chạy ra bãi đá nhảy. Đi khoảng 30km là đến, trên đường đi khá nắng nên các bạn nhớ mang theo áo khoác, nhớ bôi kem chống nắng nhé!

Đúng như tên gọi luôn, Bãi đá Nhảy vô cùng độc đào, nhiều tảng đá to nằm rải rác trên bãi biển với trùng điệp núi đá to nhỏ, cao thấp thân hình xù xì với nhiều hình dáng khác lạ kì quái.

Sau khi chụp hình và ngồi hóng gió biển thì cả nhóm quay về trung tâm thành phố và kiếm gì đó ăn, tụi mình chọn quán Nem Lụi trên đường Hai Bà Trưng.

Sau khi ăn xong tụi mình về resort nghĩ ngơi và relax tại hồ bơi.

Tối đến sau khi ăn Phở bê thì tụi mình qua ăn chè trên đường Cao Bá Quát, quán tên là Chè Cố Đô Huế. Về resort nghĩ ngơi sáng mai dậy sớm để đi cả ngày.

SUN SPA RESORT
⭕️ Ngày 2: Động Thiên Đường - Suối Mooc - Sông Chày.

Sáng sớm tụi mình dậy chuẩn bị đồ để đi cả ngày, 6h30 resort vừa mở cửa là tụi mình vào ăn sáng :)) tranh thủ đi vì từ chổ mình ở ra đó hơn 60km lận.

Chạy xa ơi là xa thì cuối cùng cũng đến Động Thiên Đường, vé vào cổng 250.000 đồng một người. Từ cửa đến động khoảng 3km, bạn có thể mua thêm vé đi tàu điện giá 60.000 đồng một chiều hoặc 100.000 đồng 2 chiều đi từ điểm soát vé tới chân bậc thang.

Đường lên động Thiên Đường

Bên trong động Thiên Đường
Tầm 12h, bọn mình bắt đầu chạy về để đi suối Moọc (trên đường vào động Thiên Đường). Từ động Thiên Đường ra Suối Moọc gần 10 km. Vé vào cửa 540.000 đồng cho 3 người (bao gồm tắm suối, chơi kayak và các trò chơi). Bọn mình gọi 1 set gà nướng (1 con gà, 1 đĩa xôi giá 350.000 đồng), có thể mua thêm nước ngọt, bia, nước lọc (giá hợp lý, không quá đắt).

Suối nước Mooc
15h bọn mình đi qua Sông Chày giá vé 270.000 đồng mỗi người (không bao gồm vào hang Tối), chỉ tính đi zipline, chơi kayak và trò chơi trên sông. Nếu muốn đi cả hang Tối để khám phá hang, tắm bùn, bạn mua loại vé 450.000 đồng.

Mãi mê chơi nhìn đồng hồ đã gần 18h :( lật đật thay đồ chạy xe về thành phố, đường đi xa mà ít đèn nên chạy hơi sợ :( Ơn giời cuối cùng cũng về đến resort, tụi mình nghĩ ngơi và đi ăn tối. Sau khi ăn tối mình đi cafe ngay gốc đường gì không nhớ nữa, nhưng cho đánh bài thả ga :))

⭕️ Ngày 3: CITY TOUR

Hôm nay được ngủ nướng rồi, ngủ dậy tụi mình ăn sáng và bơi, sau khi bơi thì chạy qua bãi biễn Bảo Ninh chụp ảnh, rồi đi tham quan thành phố, thăm quan tại nhà thờ Tam Tòa, bãi biển Nhật Lệ, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Quảng Bình Quang, chùa Đại Giác, bán đảo Bảo Ninh. . Chiều hôm đó mình check out và bay về Sài Gòn.

⭕️ KINH NGHIỆM CỦA MÌNH

Thời tiết Quảng Bình rất nóng nên bạn nhớ mang kem chống nắng khi đi xe máy, ra biển, đi chơi các điểm.
Nên đi bãi biển tầm chiều tà, vì lúc trời lặn, cảnh rất đẹp. Ngắm hoàng hôn trên biển còn gì bằng ;)
Từ Đồng Hới vào khu Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ qua các điểm lần lượt là: động Phong Nha, hang Tối, suối Mọoc, động Thiên Đường. Vì Phong Nha cũng khá giống động Thiên đường nên bọn mình không đi.

Động Thiên Đường: nhiệt độ bên trong hang hơi lạnh, nên sau khi ra khỏi cửa hang bạn nên ngồi nghĩ tầm 15-30p để cơ thể không bị sốc nhiệt.
Suối Moọc: Nơi này không cho mang đồ ăn bên ngoài vào,
Hang Tối - sông Chày: Trượt zipline khá thích. Trên sông có rất nhiều trò chơi khác.
Mình thấy Suối Mooc với Sông Chày tương đối giống nhau về khoảng ăn chơi, chỉ có cảnh là khác nhau thôi.

Trên đó là chuyến đi của mình giành cho những người có ít thời gian, các bạn có thông tin thêm gì về Quảng Bình thì chia sẽ nhé!

Enjoy your trip!

Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

Trung Tài dễ thương ghê
Việt Trần Chụp hình đẹp qua
Tòn Ten dễ thương quá bạn
Tòn Ten bạn ơi sao lâu quá ko thấy bạn viết bài.. mình thích đọc mấy bài của bạn
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"
Đảo ngọc những ngày tháng 10 thật bình yên...