Blog CHUYỆN KỂ TỪ THIÊN ĐƯỜNG - MALDIVES
cover

CHUYỆN KỂ TỪ THIÊN ĐƯỜNG - MALDIVES

avatar
Trần Châu Minh Sang dot Thứ 2, 04/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Sau khi đi về mình cũng muốn chia sẽ một xíu về Maldives, thật ra thì đi Maldives không khó, cũng không quá đắt đỏ lắm đâu, chỉ cần tìm hiểu cho kỷ và để dành tiền tuỳ theo nhu cầu vui chơi giải trí của từng người thôi. Mình hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ít được phần nào cho những bạn có ước mơ như mình có thêm niềm tin để đặt chân đến "thiên đường Maldives".❣️
⭕️ Đến Maldives như thế nào?
Hiện nay, tại Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay tới Maldives, do đó để tới thiên đường này các bạn bắt buộc phải quá cảnh tại một quốc gia trước khi tới thủ đô Male.
Từ Việt Nam tới Maldives các bạn nên quá cảnh tại một số nước châu Á và lựa chọn các hãng hàng không có đường bay tới Maldives như: Bangkok Airways, Sri Lankan Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Tiger Air… Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên transit ở Sing vì có thể tham quan và mua sắm, còn ở Malay thì hơi chán, vì thế trong chuyến đi vừa rồi mình chọn Sing Airline. Tuỳ theo nhu cầu vui chơi giải trí của mỗi người mà chúng ta chọn thời gian cho phù hợp nhé!
Thời gian ở Maldives đi chậm hơn Việt Nam mình 2 tiếng, tức là bên VN 12h thì Maldives mới 10h thôi.
• Nếu đi bằng Malaysia Airlines : các bạn xuất phát từ Hà Nội/ TP.HCM và quá cảnh ở Kuala Lumpur.
• Tiger Air: Để bay từ Việt Nam tới Maldives, quá cảnh tại Singapore.
• Nếu bay bằng Singapore Airlines: quá cảnh ở Singapore
• Bangkok Airway: Quá cảnh tại Bangkok
• Sri Lankan Airlines: Bay từ Bangkok hoặc Singapore, Malaysia và buộc phải quá cảnh ở Colombo, Sri Lanka trước khi bay đến Male, thủ đô Maldives.
⭕️ Maldives nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới thời tiết khô nóng cả vào mùa mưa do nằm gần xích đạo. Thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Maldives, lúc này mặc dù là mùa khô nhưng thời tiết khá mát mẻ và khô ráo thuận tiện cho việc đi lại tham quan. Tuy nhiên, đây là thời điểm có nhiều khách du lịch, nên giá cả các loại dịch vụ vô cùng đắt đỏ. Nếu bạn muốn tiết kiệm thì đi mùa mưa tầm tháng 7 – 10, lúc này giá cả có thể giảm nhẹ 20-30%.
⭕️ Đi Maldives không cần xin visa nhé! nhằm thu hút khách du lịch, Maldives miễn thị cho du khách tại tất cả các quốc gia trong 30 ngày. Tuy nhiên, các bạn cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng khi nhập cảnh.
Khi nhập cảnh bạn nên chuẩn bị sẳn thông tin và xác nhận đặt Phòng, đề Phòng hải quan người ta hỏi nhé! Mình thấy có người hỏi có người không, nên thôi chuẩn bị trước cho chắc ăn.
❣️Ngày hôm đó mình bay đến Male là 8h tối rồi nên mình book Phòng ở đảo HuhuMale, đây là một đảo gần sân bay, tại đây bạn bắt taxi đi về khách sạn lưu ý trả giá cao nhất là 100Ruphia nhé! 1USD ~ 15Ruphia, mà không cần thiết đổi quá nhiều tiền đâu vì bên này người ta hầu hết đều chấp nhận $US. Mà tiền Maldives đẹp lắm ạ ) tờ 20Ruphia là tiền may mắn có nghĩa là Thuận buồm xuôi gió, nên lúc về mình có đổi ít tờ 20ruphia làm quà.
Ở đây mình chọn khách sạn Planktons Beach Hotel. Khách sạn sạch sẽ, sát bên biển nên tối tối ra ngồi chơi cũng tiện ?
⭕️Ngày 1: MALE tour.⭕️
Ngày mình qua Male là ngày thứ 6, là ngày nghĩ của Maldives, nên hầu hết tất cả hàng ăn uống đều đóng cửa. Đường phố ngày hôm đó vắng hoe luôn. Từ khách sạn mình đi bus qua Male, ngày trước là phải đi phà, nhưng bây giờ Trung Quốc xây tặng cho cây cầu nối biển quành tráng lắm, nên xe bus lưu thông thoải mái, giá một chiều đi vậy là 20ruphia. Xe bus ở Maldives siêu sạch, mới tinh, mát mẻ…
Sau khi đến Male mình đi thăm quan đền thờ Hồi giáo, rồi đi sang chợ cá, ùi ôi cá ở đây nó to dã man. Chơ trái cây thì 100% trái cây đều nhập khẩu, không tự sản xuất được nhưng tất cả đều tươi và ngon ?
Do hôm nay là thứ 6, không ai bán buôn gì nên tìm quán ăn mệt nghĩ  may mắn sau vẫn có quán mở, vào đó ăn tạm rồi đi tiếp. Đồ ăn bên này không hợp khẩu vị của mình lắm vì đa số theo phong cách Ấn đó ạ. Sau khi ăn xong mình đi dạo mấy shop quà lưu niệm.
Lưu ý là ở đây bán cái gì cũng mắc, bạn phải trả giá, trả hoài, khi nào dính thì thôi )) bạn nên ghé Shop ATOLL CRAFT – shop này bán rẻ nhất trong các shop, trả nhiêu cũng dính nhé!
Sau khi mua sắm xong mình đi bus về lại khách sạn, đi dọc bờ biển rồi ghé vào quán ngồi uống nước luôn. Ngồi ngắm biển nghe nhạc đồ ;))
Ở Maldives đi quán nào người ta cũng đặt 1 chai nước lên bàn, nếu bạn không dung thì hãy trả lại họ ngay từ đầu, chứ nếu không khúc cuối ra bill có chai nước trong đó là không được trả lại đâu ) mặc dù bạn không uống.
Chiều tối đó mình đi siêu thị mua ít đồ để chuẩn bị hôm sau đi ra resort.
⭕️Ngày 2 - 3: KANDIMA RESORT⭕️
Maldives có rất nhiều hòn đảo, trong đó có 1 vài đảo dân sinh sống, còn lại đa phần là resort bao trọn, mà đi Maldives mà không ở resort thì phí, vì vậy mình chọn KANDIMA RESORT để nghĩ dưỡng 02 đêm.
Ở resort Maldives thường có các lựa chọn sau đây:
- All-inclusive: Bao gồm tất cả dịch vụ và ăn uống 3 bữa. Mình chọn cái này vì ở resort không có sự lựa chọn ăn uống nào khác cả.
- Full-board: Ăn buffet 3 bữa. chơi gì uống thêm gì tính riêng.
- Half-board: Ăn sáng và ăn tối
- Còn lại là chỉ bao ăn sáng. Hầu như tất cả các resort đều cung cấp bữa sáng cho bạn
Bạn nên chọn gói All-inclusive vì ở resort tách biệt với thế giới bên ngoài, nên nhiều khi bạn sẽ chán, khi mua gói này bạn sẽ được tham gia những trò chơi như lặn biển, chèo thuyền, yoga…và ăn uống buffet 3 bữa luôn.
Khi đến sân bay, sẽ có rất nhiều quầy nhỏ nhỏ, đánh số thứ tự của resort, resort sẽ báo cho bạn họ ở số mấy, rồi bạn cứ việc tìm số đó. Sau khi đến quầy thì nhân viên sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục này nọ.
Resort mình ở cách đảo sân bay 175km, nên sau khi book Phòng thì resort sẽ gửi mail liên hệ với bạn để trao đổi về cách di chuyển. Vì resort ở khá xa nên bắt buộc bạn phải sử dụng máy bay hoặc thuỷ phi cơ để ra resort.
Cảm giá đi thuỷ phi cơ sợ dã man  vì mình sợ độ cao ạ  không dám nhìn xuống luôn, nhưng lỡ nhìn xong rồi mê luôn, đẹp tuyệt vời.
Thời gian di chuyển ra resort tầm 30p, ra tới resort thì khỏi phai chê  ôi đúng là thiên đường luôn ạ. Mình ở phòng Aqua Villa w Jacuzzi, phòng mình nhảy xuống một phát là biển luôn, nước trong veo, cá bơi qua bơi lại ) có cả cá mập con nữa, ôi thích lắm ạ.
Chiều chiều ngâm mình trong bồn Jacuzzi ngắm hoàng hôn, tay cầm ly cocktail quên sầu ?
Phần này thì tuỳ nhu cầu của mỗi người thôi, nên mình không review quá sâu về 2 ngày ở resort nhé! Bạn nào muốn biết thông tin gì về resort thì inbox mình.
⭕️Ngày 4: MAAFUSHI.⭕️
Sau khi check out resort mình đi về Male, từ đây mình đi qua Maafushi là hòn đảo dân sinh sống và nổi tiếng nhất dân du lịch tầm trung lựa chọn. Do mình book trước trên Icomtour nên ra bến phà rồi đợi họ đến đón thôi. Ngoài ra từ sân bay Male đi ra Mauufushi có:
– Phà công cộng: đi 2 tiếng. giá khoảng 5$
– Speedboat: đi 30 phút. Bạn có thể book qua Icomtour.
Đảo Maafushi cũng bé tý, đi loanh quanh tầm 30p là hết đảo. Ở đây mình chọn khách sạn KAANI VILLAGE ANS SPA. Khi mình đến bến phà là khách sạn cho người ra đón rồi (nhớ book trước nhé)
Ở đây theo đạo Hồi nên không được măc bikini tắm biển đâu, họ có quây 1 bãi biển riêng rào chắn kín đáo gọi là Public Beach – only place for bikini. Nó nằm tận cùng của đảo.
⭕️Ngày 5: TRẢI NGHIỆM Ở MALDIVES⭕️
Ngày này đúng kiểu trải nghiệm luôn, mình mua tour của khách sạn 99$ bao gồm lặn ống thở, sandbank, local island, ngắm cá heo. Trải nghiệm tuyệt vời lắm ạ!
⭕️ Snorking Lúc đầu mình không thờ được vì không quen, nhưng nhờ sự chỉ bảo tận tình của anh HDV nên mình cũng biết thở ))
Lặn biển ở Maldives thích lắm, cano chở ra xa xa xong dừng lại, thò chân xuống là thấy cá bơi lội tung tăng luôn, nhưng lúc đầu mình sợ lắm ạ ) xanh mặt luôn không dám nhảy xuống, anh HDV quăng cho cái phao, bám vào và đi theo ảnh ) chắc do bám ảnh dữ quá ảnh hỏi “r u ok?” hoài ))))
ồi lần đầu mình thấy con cá đuối nó bự hơn cả mình, đủ thứ cá, đủ màu sắc bơi qua bơi lại dưới chân mình, có lúc nó đụng vào chân giật bắn cả mình =))
⭕️Watching Dolphin: các anh HDV huýt sáo, đập mạn thuyền các kiểu thế là tự dung cá heo ở đâu nó bay nhảy chạy chạy, tàu tăng tốc rượt theo như phim )) Cá Heo ở ngoài nhìn nó bóng loáng muốn bay xuống ôm nó phát cho lành ) thấy cưng dễ sợ.
Nhưng lúc mình đi thì cá hơi ít thì phải, nó không bay leo cao nhiều nữa.
⭕️Sand bank: là những khoảng bãi cát trống nhỏ thôi nhô lên giưa đại dương 4 bề là biển cả, cát thì trắng mịn màng, tiếc là em không có flycam để chụp 
⭕️Local island: Anh HDV dẫn đến một đảo dân sinh nhỏ nhỏ khác Himmafushi thăm quan. Ôi đảo nào cũng nhỏ xíu xinh xinh và vẫn còn sinh hoạt xóm làng nghèo lắm. Nhưng thiên nhiên ban tặng cho bốn bề là biển trong lành xanh mát, ý thức giữ gìn môi trường nữa. Lên đảo được ăn buffet, tuy đơn sơ những vẫn rất ngon, chắc một phần do đói quá. Rôi sau đđược dẫn đến khu bán quà lưu niệm, ở đây đa số người ta bán đồ thủ công mỹ nghệ làm từ ngọc trai, vỏ sò, san hô…giá cũng rẽ hơn so với ở Male.
Mình về đến khách sạn khoảng 6h tối, ngủ nghĩ vì quá mệt.
⭕️Ngày 6: COMEBACK HOME.
Do chuyến bay của mình lúc 9h tối nên mình định đi tour resort 1 day, tuy nhiên mệt quá ngủ một phát 11h trưa nên không đi được. Nói về tour này xíu, nếu bạn không có nhu cầu ở resort thì bạn có thể mua tour tham quan nó, giá giao động từ 100-150$ bao gồm buffet trưa ở resort. Tour này các khách sạn đều có bán.
Tuỳ vào độ xa và sang trọng của resort thì giá cả sẽ khác nhau, ra đây tha hồ chụp hình sống ảo mọi ngóc ngách, chỉ là không được chụp trong Phòng thôi.
Chiều mình về lại Male và đi vào công viên Male chơi, công viên ở đây đẹp lắm nhưng phải trả tiền để được chơi )
⭕️Một số lưu ý khác khi du lịch Maldives
• Ngôn ngữ chính thức của Maldives là Dhivehi, tuy nhiên 99% dân ở đây đều nói được tiếng anh.
• Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD=15 rupiah. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đổi tiền vì ở đây cũng sử dụng đồng USD phổ biến.
• Không quên mang theo đồ tắm biển, kính râm, mũ và giày dép đi biển, đặc biệt là máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở thiên đường Maldives. Nếu được nhớ mang theo gopro, flycam, bao điện thoại chống nước  lần đó mình quên đem 
• Maldives là quốc gia Hồi giáo nên bạn không được mang theo thịt heo, đồ uống có cồn và văn hóa phẩm đồ trụy…
• Người Maldives nhìn có vẽ khó gần vậy thôi chứ cực kỳ thân thiện luôn, có lần mình bị lạc được, chị đó dẫn mình ra tận nơi mình cần tìm. 100 điểm cho sự thân thiện.
Mình viết sơ sơ về chuyến đi của mình, bạn nào có cần thông tin gì thì cứ commnet mình sẽ reply hết nhé!
Mình có nhiều clip nhưng mình up không được! bạn nào muốn xem thì vào FB của mình xem nhé!

Chúc các bạn sẽ có chuyến đi đến "thiên đường Maldives" thật vui và hạnh phúc.
Maldives

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
24 Bình luận
avatar
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

8 Quốc gia
44 Tỉnh thành
16,106 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
mai hong http://thanhphugroup.com
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"
Đảo ngọc những ngày tháng 10 thật bình yên...