Blog KINH NGHIỆM SĂN HOA MAI ANH ĐÀO ĐÀ LẠT
cover

KINH NGHIỆM SĂN HOA MAI ANH ĐÀO ĐÀ LẠT

avatar
Sakura No Hana dot Thứ 2, 07/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mai anh đào ở Đà Lạt rất đặc biệt, thân cây tựa như giống đào mân còn hoa thì giống hoa mai. Theo một số nghiên cứu thì Mai anh đào có nguồn gốc từ nước ngoài và được trồng tại Đà Lạt. Và Đà Lạt tháng 1 là thời điểm Mai anh đào bung nở đẹp nhất, kinh nghiệm săn mai anh đào Đà Lạt sau đây sẽ gợi ý giúp bạn thưởng thức 1 mùa Mai anh đào đang đến.
Mai anh đào thường nở vào mùa xuân, lúc ấy tiết trời Đà Lạt bắt đầu ấm lên, khá dễ chịu, không mưa nhiều nắng cũng không quá gắt. Kinh nghiệm săn hoa Mai anh đào sau đây sẽ gợi ý cho bạn thòi điểm cũng như điểm ngắm hoa Mai anh đào đẹp nhất.
hình ảnh

MÙA MAI ANH ĐÀO NỞ ĐẸP NHẤT

hình ảnh
Mai anh đào Đà Lạt
Hoa mai anh đào Đà Lạt có nguồn gốc rất đặc biệt với thân cây thì giống đào mận còn hoa thì lại có năm cánh giống hoa mai. Chính vì nửa mai nửa đào như vậy nên cái tên Mai Anh Đào ra đời.
Theo các nhà nghiên cứu thì mai anh đào có nguồn gốc từ Đà Lạt tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng đây là loài hoa được nhập từ nước ngoài và chỉ trồng ở khu vực thành phố Đà Lạt.
hình ảnh
Mai anh đào Đà Lạt
Mai anh đào ở Đà Lạt vào đầu mùa khô (tháng 10 hằng năm) lá vàng dần và rụng, trơ trội cành lá khẳng khiu ngủ đông. Mãi cho đến khi đất trời Đà Lạt chuyển mùa, tầm giữa tháng 1 thì lúc ấy cây Mai anh đào mới "bừng dậy" nở hoa mạnh mẽ nhất báo hiệu xuân đang về.
hình ảnh
Mai anh đào Đà Lạt
Vào mùa Mai anh đào nở, Mai anh đào thường nở đồng loạt, chi chít từ gốc đến ngọn. Lúc này cả Đà Lạt như ngập tràn trong sắc hồng của Mai anh đào. tại sức cuốn hút, ngất ngây đến lạ.
hình ảnh

NHỮNG CUNG ĐƯỜNG NGẮM MAI ANH ĐÀO TẠI ĐÀ LẠT

+ Đường Mai anh đào - Trần Hưng Đạo:
Đường Trần Hưng Đạo còn được gọi là đường hoa Mai anh đào của Đà Lạt. Đoạn đường kéo dài hơn 500m được trồng hai hàng hoa Mai anh đào hai bên đường. Sự kết hợp hài hòa giữa hàng thông già nghiêm bóng, những dãy biệt thự cổ kính hai bên cùng với màu hồng thắm của sắc hoa Đào đã tạo nên một con đường thật quyến rũ.
hình ảnh
Mai anh đào - Trần Hưng Đạo
+ Mai anh đào Đà Lạt quanh Hồ Xuân Hương:
Hồ Xuân Hương có vị trí nằm ngay trung tâm thành phố nên hầu như ai cũng biết điểm này. Đoạn có nhiều Mai anh đào Đà Lạt nhất là đoạn đường gần với nhà hàng Thủy Tạ và đoạn gần nhà hàng – cafe Bích Câu. Hiện nay, người ta đang trồng thêm rất nhiều cây Mai anh đào, chỉ vài năm nữa thôi, hoa Mai anh đào Đà Lạt sẽ nở hồng một vùng hồ.
hình ảnh
Mai anh đào Đà Lạt Hồ Tuyền Lâm
+ Rừng Mai anh đào Hồ Tuyền Lâm:
Đoạn này hơi khó tìm chút xíu, nên bạn phải để ý kĩ. Trên đường đi đường hầm điêu khắc, đi qua khỏi cây cầu sắt, bạn chạy chậm và để ý nhìn xuống phía hồ bạn sẽ thấy một cụm hoa Mai anh đào lớn.
hình ảnh
Mai anh đào Đà Lạt
+ Mai anh đào Dốc Đa Quý:
Đây hứa hẹn là điểm hấp dẫn nhất và “rực rỡ nhất” đó chính là Dốc Đa Quý ở Trại Mát. Đây là đoạn đường hoa Mai anh đào nở nhiều và đẹp, được nhiều người săn đón. Vào mùa Mai anh đào nở, khi đến đây bạn sẽ thấy rất nhiều người.
hình ảnh
Mai anh đào Dốc Đa Quý
hình ảnh
Mai anh Đào không chỉ là niềm tự hào của mọi con người Đà Lạt mà nó còn là những kỷ niệm không thể nào phai nhạt của du khách khi may mắn được đặt chân tới thành phố Đà Lạt đúng mùa hoa nở.
hình ảnh
Mai anh đào Đà Lạt
Mùa Mai anh đào Đà Lạt đang kéo đến, cũng trùng vào dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam, dắt tay người yêu, bạn bè hay gia đình để làm ngay một album ảnh chuẩn style Nhật Bản hay Hàn Quốc tại ngay Đà Lạt nào, và đừng quên mang theo máy ảnh hay điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc Mai anh đào nở tuyệt đẹp.
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp.
Hồ Tuyền Lâm Hồ Xuân Hương lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sakura No Hana
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du Lịch Miền Trung, Bạn Hãy Thử Một Lần Check-in 2 Bãi Đá Trứng Đẹp Nhất Việt Nam Này Nhé, Bạn Sẽ Không Khỏi THú Vị, Tò Mò Và Thích Thú Trước Những Hình Thù Kì Lạ Của Những Hòn Đá To Và Tròn.
Gợi Ý 4 Vịnh Biển Thu Hút Khách Du Lịch Trong Dịp Hè Năm Nay. Nếu Bạn Chưa Biết Phải Đi Đâu Trong Mùa Hè Này Thì Tham Khảo ngay Các Vịnh Biển Này Nhé.
Chia Sẻ 4 Chốn Hẹn Hò Sang Trọng Tại Tp.HCM, Những Điểm Hẹn Hò Sang Chảnh Dành Cho Các Cặp Đôi, Bạn Bè Thích Check-in Sống Ảo.
Chỉ mất vài phút là bạn có thể tạo hình có nền là Instagram đang hot nhất hiện nay rồi. Cùng tìm hiểu nhé
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc di chuyển, thời điểm, tham quan và mua sắm chi tiết nhất.
Đi Đà Lạt chục lần mà vẫn không chán. Đi hoài mà không viết thì uổng quá nên nay mình review nhẹ về lịch trình 2N1Đ của "2 gái ế" với tỷ tỷ kinh nghiệm.
Sở hữu một vẻ đẹp uy nghiêm nhưng cũng không kém phần thơ mộng và liêu trai, một thoáng Trung Hoa sừng sững giữa lòng Đà Nẵng, bạn có tin được không chùa Nam Sơn chính là nơi giao thoa của mọi thứ. Không chỉ nơi tín ngưỡng tôn nghiêm mà chùa Nam Sơn còn là điểm tham quan thu hút du khách.
Chợ đêm cũng là một phần văn hóa đặc trưng cho mỗi vùng miền nhằm giới thiệu cho du khách về đặc sản hay hoạt động tại nơi đó. Top 7 khu chợ đêm nổi tiếng nhất dọc khắp đất nước Việt Nam sau đây khiến hội "cuồng mua sắm" đứng ngồi không yên.
Thực tế đây chính là Ngũ Hành Sơn, điểm đến không hề xa lạ với các bạn trẻ Đà Thành nói riêng hay tín đồ du lịch nói chung, tuy nhiên không phải ai cũng biết canh những gốc chụp thần thánh lên hình đẹp lung linh tựa như Ninh Bình.
Vào năm 2018 vừa qua, Tạp chí danh tiếng Travel and Leisure vừa công bố top 100 khách sạn tốt nhất trên Thế giới. Và dưới đây là những khách sạn lọt Top 10 những khách sạn tốt nhất trên Thế giới đáng để các bạn thử trải nghiệm một lần trong đời.