Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH QUẢNG NAM
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH QUẢNG NAM

avatar
Sakura No Hana dot Thứ 4, 16/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quảng Nam không chỉ có Hội An cổ kính, bãi biển trải dài mà còn là vùng đất kì bý, hoang sơ đang chờ bạn khám phá. Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam sau đây sẽ gợi ý cho bạn thêm những điểm tham quan mới nhất 2019 và thưởng thức những món ngon tại đây.
Du lịch Quảng Nam, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những điểm đến nổi tiếng và cổ kính, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon xuất sắc và tìm hiểu thêm về nền Văn hóa Dân tộc.
hình ảnh
Quảng Nam

THỜI ĐIỂM ĐẸP ĐỂ DU LỊCH QUẢNG NAM

Thời tiết được chia thành 2 mùa rõ rệt là: Mùa mưa và mùa khô, trong đó mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 thường có bão, lũ quét gây ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.
Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8, được xem là thời điểm đẹp nhất đi du lịch Quảng Nam. Lúc này, thời tiết mát mẻ thích hợp cho các hoạt động du lịch, tham quan.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam (@Instagram)
Bên cạnh đó, Quảng Nam còn có nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra quanh năm như: Lễ hội bà Thu Bồn (12 tháng 2 Âm lịch), lễ hội Bà Chiêm Sơn (10-12 tháng Giêng Âm lịch), lễ hội Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng). Hoặc bạn có thể sắp xếp thời gian đi vào ngày 14 Âm lịch hàng tháng hay rằm trung thu. Lúc này ở Hội An người dân tổ chức lễ hội đêm rằm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đèn hoa đăng vàng rực rỡ lấp lánh trên sông Hoài.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam (@Instagram)

DI CHUYỂN ĐẾN QUẢNG NAM

+ Di chuyển bằng máy bay với lợi thế là nhanh và thuận tiện. Tùy theo từng địa điểm mà bạn muốn tới, có thể đáp chuyến bay xuống sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai của tỉnh Quảng Nam. Hãng hàng không khai thác chặng bay này là: Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air, giá dao động từ 600-1tr600k/lượt.
+ Đi bằng tàu hỏa cũng được nhiều người lựa chọn với lợi thế là bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh đẹp. Xuất phát từ Hà Nội/ Sài Gòn bạn có thể đi tàu tới Tam Kỳ (Quảng Nam), giá dao động từ 400-1,4 triệu đồng/lượt.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam (@Instagram)
+ Phượt Quảng Nam bằng xe máy cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ ưa khám phá. Với cách di chuyển này bạn có thể chủ động được thời gian đi lại, có thể thuê xe tại khách sạn mình ở, giá dao động từ 100-180k/ngày.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam (@Instagram)

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG TẠI QUẢNG NAM

+ Phố cổ Hội An:
Nằm trên con đường di sản miền Trung nổi tiếng của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) là điểm đến phải check-in của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Khung cảnh rêu phong cổ kính, nhuốm màu thời gian ở đây đủ sức quyến rũ và gây thương nhớ cho bất cứ ai đã từng đặt chân đến.
Hội An (@Instagram)
Và một biểu tượng đặc trưng đặc trưng tại Hội An chính là chùa Cầu, ngôi chùa độc đáo nằm trên chiếc cầu bắc qua con lạch nhỏ, nối đường Trần Phú và đường Nguyễn Thị Minh Khai trong khu phố cổ. Phố cổ Hội An cũng sẽ bớt lung linh hơn nếu thiếu vắng những chiếc đèn lồng giăng khắp chốn.
Hội An (@Instagram)
+ Thánh địa Mỹ Sơn:
Cách Hội An khoảng 40km về phía Tây, Thánh địa Mỹ Sơn có hơn 70 đến tháp cổ được xây dựng theo kiến trúc Chăm như: Tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ,…Theo sử sách ghi lại thì đây là nơi vương triều Chăm Pa tổ chức cúng tế và là lăng mộ của hoàng tộc Chăm Pa cổ. Đây có lẽ là trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo khu vực Đông Nam Á trước kia. Thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO chọn là một trong các di sản thế giới tân thời và hiện đại.
Thánh địa Mỹ Sơn (@Instgram)
+ Cù lao Chàm:
Cù lao Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 18 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông.
Cù lao Chàm (@Instgram)
+ Làng Bích họa Tam Thanh:
Nằm tại xã Tam Thanh, thuộc thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, Làng Bích Họa Tam Thanh là ngôi làng bích họa đầu tiên của Việt Nam. Vốn dĩ là một ngôi làng nghèo, sau một thời gian nơi đây đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của Tam Kỳ bởi vô số những bức tranh 3D khắc họa cuộc sống thường nhật của người dân ven biển sinh động, hấp dẫn trên 100 ngôi nhà trong làng.
Lang bích họa Tam Thanh (@Instagram)
+ Các bãi biển đẹp ở Quãng Ngãi:
Bãi biển Cửa Đại – Địa chỉ: Thanh Niên, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam
Bãi biển An Bàng – Địa chỉ: Hai Bà Trưng, Cẩm An, Hội An, Quảng Nam
Bãi biển Hà My – Địa chỉ: Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam
Bàng Than – Vũng An Hoà – Địa chỉ: Vũng An Hoà, huyện Núi Thành, Quảng Nam
Hòn Kẽm Đá Dừng – Địa chỉ: Hiệp Hoà, Hiệp Đức, Quảng Nam
Hồ Giang Thơm – Địa chỉ: Tam Mỹ Tây, Núi Thành, Quảng Nam
Khe Lim – Địa chỉ: Đại Hồng, Đại Lộc, Quảng Nam
@Instagram

ĂN GÌ KHI DU LỊCH QUẢNG NAM

+ Cao lầu:
Đây là món ăn đặc sản Quảng Nam, với sợi mì dai giòn hòa với thịt heo, tôm, nước dùng và các loại rau. Đặc biệt tại hiện nay có rất nhiều quán bán Cao lầu ngay Hội An, vừa ăn món đặc sản Quảng Nam này ngắm phố cổ thì thật tuyệt vời.
hình ảnh
Cao lầu (@Instagram)
+ Mì Quảng:
Bạn có thể thưởng thức món mì Quảng ở rất nhiều nơi khác nhau, nhưng mì Quảng Nam có hương vị đặc trưng riêng mà không nơi nào có được. Được làm từ nhân thịt heo, thịt heo, tôm, trứng, sứa… đặc biệt không thể thiếu một miếng đa rắc vừng thơm ngon, giòn rụm.
hình ảnh
Mì Quảng (@Instagram)
+ Ngoài ra bạn cũng nên thử các loại bánh bèo chén, bánh tổ Quảng Nam hay bánh xèo, bánh tráng đập... cùng đáng được chú ý.
Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam (@Instagram)
Nguồn thông tin: Tổng hợp.
Nguồn ảnh: Instagram.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sakura No Hana
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du Lịch Miền Trung, Bạn Hãy Thử Một Lần Check-in 2 Bãi Đá Trứng Đẹp Nhất Việt Nam Này Nhé, Bạn Sẽ Không Khỏi THú Vị, Tò Mò Và Thích Thú Trước Những Hình Thù Kì Lạ Của Những Hòn Đá To Và Tròn.
Gợi Ý 4 Vịnh Biển Thu Hút Khách Du Lịch Trong Dịp Hè Năm Nay. Nếu Bạn Chưa Biết Phải Đi Đâu Trong Mùa Hè Này Thì Tham Khảo ngay Các Vịnh Biển Này Nhé.
Chia Sẻ 4 Chốn Hẹn Hò Sang Trọng Tại Tp.HCM, Những Điểm Hẹn Hò Sang Chảnh Dành Cho Các Cặp Đôi, Bạn Bè Thích Check-in Sống Ảo.
Chỉ mất vài phút là bạn có thể tạo hình có nền là Instagram đang hot nhất hiện nay rồi. Cùng tìm hiểu nhé
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc di chuyển, thời điểm, tham quan và mua sắm chi tiết nhất.
Đi Đà Lạt chục lần mà vẫn không chán. Đi hoài mà không viết thì uổng quá nên nay mình review nhẹ về lịch trình 2N1Đ của "2 gái ế" với tỷ tỷ kinh nghiệm.
Sở hữu một vẻ đẹp uy nghiêm nhưng cũng không kém phần thơ mộng và liêu trai, một thoáng Trung Hoa sừng sững giữa lòng Đà Nẵng, bạn có tin được không chùa Nam Sơn chính là nơi giao thoa của mọi thứ. Không chỉ nơi tín ngưỡng tôn nghiêm mà chùa Nam Sơn còn là điểm tham quan thu hút du khách.
Chợ đêm cũng là một phần văn hóa đặc trưng cho mỗi vùng miền nhằm giới thiệu cho du khách về đặc sản hay hoạt động tại nơi đó. Top 7 khu chợ đêm nổi tiếng nhất dọc khắp đất nước Việt Nam sau đây khiến hội "cuồng mua sắm" đứng ngồi không yên.
Thực tế đây chính là Ngũ Hành Sơn, điểm đến không hề xa lạ với các bạn trẻ Đà Thành nói riêng hay tín đồ du lịch nói chung, tuy nhiên không phải ai cũng biết canh những gốc chụp thần thánh lên hình đẹp lung linh tựa như Ninh Bình.
Vào năm 2018 vừa qua, Tạp chí danh tiếng Travel and Leisure vừa công bố top 100 khách sạn tốt nhất trên Thế giới. Và dưới đây là những khách sạn lọt Top 10 những khách sạn tốt nhất trên Thế giới đáng để các bạn thử trải nghiệm một lần trong đời.