Blog REVIEW QUY NHƠN 4N3Đ
cover

REVIEW QUY NHƠN 4N3Đ

avatar
Luân Nguyễn dot Thứ 3, 07/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài review này mình chủ yếu chia sẻ những trải nghiệm về những nơi mình đã đến và ở tại Quy Nhơn trong chuyến đi vừa rồi của mình.
Eo Gió
* Phương tiện:
+ VNA Sài Gòn - Quy Nhơn khứ hồi khoảng 1,1 triệu/người.
+ Xe máy đi tham quan (120k/ngày)
+ Di chuyển giữa sân bay và resort: Vietgo
* Nơi ở: FLC và Casa Marina.
⛱ FLC: mình book combo Happy Sunshine với giá khoảng 4,590k/2 đêm (combo còn kèm theo một bữa buffet trưa, vé đi Eo Gió, vé tham quan FLC Safari).
⛱ Casa Marina: 1,300k/đêm.
* Review chi tiết:
- Ngày 1
Mình trước đó đã đặt xe đưa đón của Vietgo (210k từ sân bay về FLC) nên vừa đến là có xe chờ sẵn bên ngoài. Đến FLC khoảng 9h45, làm thủ tục check in xong nhân viên sẽ đưa cho mình các loại vé (1 bữa ăn trưa, Eo Gió, FLC Safari) mà trong combo có sẵn.
Do đến khá sớm chưa có phòng nên mình sẽ đi Safari trước, sẽ có xe đưa đến Safari. Vào Safari bạn nên mua vé đi xe ngựa hoặc xe điện (70k/người), nếu có thời gian mình nghĩ đi bộ tham quan vẫn được. Nhìn chung Safari ở đây không có gì đặc sắc (thú ít hơn cả Thảo Cầm Viên ở Sài Gòn), nhưng vì được vé miễn phí nên cứ đi thôi. Tham quan Safari xong, mình nhờ một người quen ở gần FLC chở đi thuê xe máy (120k/ngày), chỗ thuê nằm khá gần FLC.
Thuê xe máy xong thì mình chạy về FLC, mỗi lần vào thì mình phải ghé chốt bảo vệ ở cổng để báo cho họ biết và ghi thẻ xe (chắc là ở FLC cũng rất ít người thuê xe máy như mình, hầu như khách sẽ chọn đi tour trong ngày tham quan hoặc nghỉ dưỡng). Về đến thì vẫn chưa có phòng nên mình vào ăn buffet trưa (cần báo cho lễ tân trước khi bạn check in). Đến khoảng 13h30 thì mình được vào nhận phòng, nghỉ ngơi đến 15h thì bọn mình đi Eo Gió (FLC cũng có xe chở đi tham quan nhưng sẽ theo khung giờ), từ FLC qua Eo Gió rất gần, mất chỉ khoảng 10p.
Chạy về phòng tắm rửa xong thì bọn mình chạy vào trung tâm Quy Nhơn dạo dạo và ăn uống. Từ FLC vào trung tâm khoảng 20km, nhưng đường rất vắng và chạy khá dễ, tuy nhiên bạn nên đi về sớm vì buổi tối rất ít xe qua lại và suốt đoạn đường thì không có nhà dân.
Hòn Khô
- Ngày 2
Hòn Khô - Kỳ Co
Hầu như mọi người thông thường sẽ đặt đi tour Hòn Khô và Kỳ Co, nhưng bọn mình quyết định đi xe máy. Từ FLC chạy xe máy đến làng chài Nhơn Hải mất khoảng 30p, ra tới đây có rất nhiều người chào mời bạn nên không sợ không có tàu đi ra Hòn Khô nhé, mình thuê một tàu chở 2 người chỉ 100k/người, họ chở ra đến Hòn Khô thì các bạn tự do chụp ảnh thỏa thích đến khi nào muốn đi lặn thì gọi họ rước, ở đây còn có dịch vụ chơi mô tô nước 100k/người. Chỗ lặn cách Hòn Khô cũng không xa, là những nhà bè giữa biển, ở đây họ sẽ cung cấp mặt nạ cũng như áo phao cho bạn, giá lặn chỉ 20k/người.
Đến trưa thì bọn mình về lại phòng nghỉ ngơi, đầu giờ chiều bọn mình chạy vào khu vực làng chài gần Eo Gió để ăn trưa và qua Kỳ Co chơi. Cổng vào của Kỳ Co bằng đường bộ cũng nằm sát FLC, vé vào một người là 140k (100k vé cổng và 40k xe trung chuyển). Từ cổng vào đến khu vực xe trung chuyển khoảng 3,5km với đường đèo dốc khá cao rất thú vị, đến nơi xe trung chuyển sẽ chở bạn đi một đoạn rất dốc để xuống được biển ở Kỳ Co. Mình đi vào giờ chiều nên khá vắng (thông thường mọi người đi tour nên giờ đó có lẽ đã về), vì vậy mà tha hồ chụp ảnh, các bạn chú ý canh giờ, vì 17h30 là Kỳ Co sẽ đóng cửa nên lưu ý để đón xe trung chuyển lên lại.
Kỳ Co
- Ngày 3:
Buổi sáng, bọn mình ra biển của FLC để chơi, biển trong vắt, thấy cả cá bơi ở dưới và rất rất ít người ra đấy (chắc mọi người ngại nắng), xong thì vào lại hồ bơi chơi đến giờ thì lên trả phòng.
Bọn mình tiếp tục đặt Vietgo để di chuyển từ FLC qua Casa Marina (280k cho khoảng 32km).
Tại Casa thì ngoài không gian chụp ảnh rất đẹp thì còn có kayak cho mọi người sử dụng (mình nhớ không lầm là 6h đến 16h).
Mình dành buổi chiều để chụp ảnh xung quanh resort, buổi tối bên cạnh Casa trước khu vực của Life’s a Beach có bày bán rất nhiều hải sản tươi sống và các món chế biến khá ngon (hải sản rất tươi, giá thì bán cho khách nên có phần sẽ đắt, nhưng mình thấy giá ổn, mình ăn hai người hết 900 mấy vì mình có ăn cua nữa).
FLC Quy Nhơn (biển ở đây nước rất trong)
- Ngày 4:
Sáng ngày cuối thì bọn mình đi chèo kayak cũng rất thú vị và dễ chèo lắm luôn, chỉ có 2 chiếc nên mọi người hãy đến sớm để sử dụng nhé (nhưng hầu như mình thấy cũng không ai dùng).
Trưa trả phòng xong thì bọn mình đi ăn trưa tại khu vực làng chài gần đó.
Ban đầu, bọn mình đặt của Vietgo đón từ Casa ra sân bay với giá 370k cho 42km nhưng vô tình bọn mình biết được tại Casa có xe đưa đón nhân viên (nếu xe trống chỗ thì sẽ cho khách đi cùng vào trung tâm Quy Nhơn), thế là bọn mình tiết kiệm được khoảng 200k vì từ trung tâm ra sân bay chỉ có 170k (hên ghê).
Chèo kayak tại Bãi Xếp
Casa Marina Resort
* So sánh:
Vì cả hai resort đều xa trung tâm, nên nếu các bạn phân vân giữa 2 resort này thì mình nghĩ nên book cả hai để trải nghiệm thử.
- FLC: ở đây rất gần các điểm tham quan nên bạn có thể ở đây những ngày đầu, biển siêu trong, cát siêu mịn (thích cực kỳ), tuy nhiên có vẻ vì khách khá đông nên tạo cảm giác không được chu đáo lắm (welcome drink phải hỏi mới đem lại).
- Casa Marina: nếu các bạn không đặt tour trong ngày mà tự đi thì ở đây rất là xa các điểm tham quan, nên ở đây để chụp ảnh những ngày cuối. Tại đây thì không gian mát mẻ, lên hình rất đẹp và tạo cảm giác thoải mái, nhân viên cũng dễ thương nữa. Tuy nhiên, phòng cách âm không tốt, đi ngoài hành lang nghe rất ồn. Nước biển không trong, có đá nhiều và bãi biển thì không sạch lắm vì buổi tối ở đây buôn bán hải sản ngoài bãi.
Ngoài ra, khi đi Quy Nhơn mọi người nhớ mua bánh ít lá gai, nem chua, bánh hồng... về làm quà nhé.
Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài review của mình.

Bãi Xép Kỳ Co Đảo Hòn Khô Hòn Khô Eo Gió Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
13 Bình luận
avatar
Luân Nguyễn

Sức khỏe là vàng, có nhiều vàng thì phải đi chơi

1 Quốc gia
33 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Giữa mùa dịch, bạn ngại đi xa thì Sài Gòn vẫn còn nhiều địa điểm rất thú vị để khám phá và chụp được những bức ảnh cực đẹp