Blog Du lịch Đà Nẵng - Hội An mùa mưa

Du lịch Đà Nẵng - Hội An mùa mưa

avatar
Rita Lâm dot Thứ 7, 28/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình vừa có chuyến du lịch ngắn tại Đà Nẵng và Hội An trong tháng 9 này, vì đã lỡ chọn vào mùa mưa để đi nên đã có chút lo lắng, tuy nhiên, đi trong mùa mưa vẫn có nhiều điều rất thú vị, nên mình muốn chia sẻ trải nghiệm vừa qua cho các bạn nào muốn đi du lịch nhưng vô tình đi vào những lúc thời tiết ko tốt để các bạn có chuyến đi thú vị hơn!
hình ảnh
Cầu Rồng - Biểu tượng của Đà Nẳng
Mình cùng bạn thân đã có chuyến du lịch tại Đà Nẵng trong tháng 9 này, tụi mình lên kế hoạch khá lâu nhưng quên mất rằng tháng 9 là mùa bão tại miền Trung nhưng bọn mình đã có được 1 chuyến du lịch tuyệt vời và thú vị ngay cả khi thời tiết Đà Nẵng không phải là tốt nhất! Với chi phí (bao gồm vé máy bay khứ hồi + khách sạn + đi lại và tất tần tật mọi khoảng phí khác) khoảng 4 triệu VND thì hi vọng có thể chia sẻ ít trải nghiệm để các bạn có thể cũng có được chuyến du lịch vui vẻ như bọn mình!

1. Đặt vé + khách sạn

- Từ TPHCM đến Đà Nẵng mất khoảng 1h bay nên các bạn nên chọn các hãng hàng không giá thấp, lần này mình chọn đi VietJet để tiết kiệm chi phí. Các bạn nên đặt vé sớm để có nhiều ưu đãi cũng như nắm bắt được lịch bay chính xác nhất. Mình đặt vé rất sớm nên từ ngày đặt vé đến ngày đi chuyến bay đã thay đổi tầm 4 lần, thậm chí ngày đi còn delay khoảng 30'. Tuy nhiên, lần này mình khá hài lòng với VietJet vì có gọi dt và gửi mail thông báo cũng như chuyến bay rất êm. Giá vé mình đặt là 199k (chưa gồm thuế phí) và tổng 2 lượt đi về là 1tr2 (bao gồm thuế phí). Mình không mua ký gửi vì xách tay được 7kg đủ để mang theo quần áo và đồ dùng cho 4 ngày 3 đêm. Việc đặt sớm vé máy bay sẽ giúp chuyến đi ko bị hủy phút chót =)))))))))
- Khách sạn: Các bạn cũng nên đặt khách sạn từ sớm, giá phòng khách sạn tại DN và HA vào tháng 9 khá rẻ vì là mùa thấp điểm và hơn nữa đặt sớm bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho chuyến đi hơn và cũng tránh được nhiều trường hợp hủy phòng từ phía khách sạn. Mình đặt phòng qua booking và đã đặt được 2 phòng (1 tại HA và 1 tại DN) với giá rẻ, vị trí thuận tiện, dịch vụ phòng tốt điều này cũng phần nào đem đến sự thoải mái cho chuyến du lịch
Khách sạn Raon Apartment & Hotel tại số 97A Hoàng Bích Sơn, Đà Nẵng với tiêu chuẩn 3 sao
- Tại Đà Nẵng mình chọn khách sạn 3 sao Raon Apartment & Hotel tại số 97A Hoàng Bích Sơn có vị trí thuận lợi cách trung tâm tầm 2km, thuận tiện di chuyển ra cầu Rồng, cầu Sông Hàn... Khách sạn có nhiều dạng phòng và mình chọn phòng căn hộ studio. Ngoài ra, phòng có bếp, tủ lạnh, tủ quần áo, sào phơi quần áo và đặc biệt có nước suối, mỳ và bánh kẹo (trên bàn) dùng hoàn toàn miễn phí. Lễ tân nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự và luôn hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. Mình di chuyển từ HA qua sớm hơn 1 tiếng so với giờ check in nhưng vẫn được hỗ trợ nhận phòng sớm. Giá cho 2 đêm tại đây là 912k (giá có thể thay đổi tùy theo thời điểm)
- Tại HA, mình đặt phòng tại Homestay Ocean Hội An, đây là homestay dạng nhà dân, khá sạch sẽ, khung cảnh đẹp, gần gũi nhưng cũng không có gì quá đặc sắc. Cách phố cổ tầm 2km, xe đạp free và có cho thuê xe máy, tuy nhiên xe máy ko được mới, may là gần chứ đi xa thì không đảm bảo cho lắm!

2. Lịch trình

- Mọi người thường sẽ đi DN trước rồi mới sang HA còn mình thì đi ngược lại, việc này giúp mình có nhiều thời gian để trải nghiệm HA hơn.
Chiều tối ngày 18/9/2019 - Buồi tối tại Phố cổ Hội An
- HA lưu giữ được nét cổ kính lâu đời nên nhịp sống tại HA cũng khác hoàn toàn so với tại TPHCM hay DN. Để có nhiều thời gian trải nghiệm tham quan phố cổ, các bạn nên đi chuyến bay sớm (đáp xuống sân bay DN tầm đầu giờ chiều là đẹp nhất), đặt trước xe để đưa các bạn ra HA luôn (giá xe là 250k/chiều). Đến nơi, nghỉ ngơi 1 chút và lên đồ ra phố cổ khung giờ 4-5pm thì sẽ có nhiều thời gian tham quan vì cửa hàng trong phố cổ tầm 8h30 sẽ bắt đầu đóng cửa rồi. Các cửa hàng tại phố cổ sẽ cho bạn cảm giác hoài cổ, ở đây giữ cho mình nét xưa rất rõ và đậm nên nhìn rất thích. chập tối phố sẽ bắt đầu lên đèn, mỗi con đường đều có rất nhiều lồng đèn đủ màu đủ dạng được thắp sáng tha hồ sống ảo.
hình ảnh
một góc đường thuộc phố cổ
- Các bạn có thể ghé các quán dọc trên phố cổ (đường Phan Chu Trinh) để thưởng thức món cơm gà đặc trưng ở đây, thịt gà mềm, thấm vị, nước sốt ớt đặc trưng kèm theo đu đủ bào sợi ăn rất lạ. Mình có tham khảo vài quán ăn trước khi đi nhưng những quán được review rất đông nên mình đã sang quán khác tuy nhiên hương vị rất ngon. Các bạn nên chọn những quán sạch sẽ và lịch sự để ăn. Theo như chia sẻ của những người địa phương thì các quán đều có hương vị giống nhau nên cũng không nhất thiết phải vào các quán được review. Giá cho 1 đĩa cơm gà như vậy tầm 45k.
hình ảnh
Cơm gà Hội An

- Phố cổ không cho phép xe máy hoặc các phương tiện găn máy lưu thông nên chỉ có thể đi bộ hoặc xe đạp. Nếu ks các bạn ở xa thì nên dùng xe máy ra phố cổ rồi mướn xe đạp ở tại đây để đi dạo hoặc gần thì mướn xe đạp từ khách sạn và chạy trong phố luôn. Giá gửi xe là 5k (xe đạp hay xe máy cũng 5k hết)
- Nếu đi HA vào các ngày 14-15 âm lịch thì HA vô cùng đông đúc nhưng bù lại là những ngày đẹp nhất. còn nếu đi vào ngày thường đặc biệt là ngày trong tuần thì HA vắng hơn nhưng vẫn đẹp và vẫn có nhiều hoạt động. Giá đi thuyền là tầm 30k/ người và được thả đèn miễn phí còn nếu không muốn đi thuyền thì có thể mua đèn được bán dọc theo bờ sông với giá 5k/đèn để thả.
- Lưu ý khi đi HA cần chú ý tên đường vì đường ở HA giống như các đường trên bàn cờ, giao nhau và tạo ra các ngã tư nên nhìn chỗ nào cũng giống nhau, nếu không để ý tên đường có thể sẽ quên mất đường như 2 đứa mình =))). Một điểm cộng ở HA đó là có wifi free phủ khắp nơi và có nhiều quảng trường nhỏ để nghỉ ngơi nếu đi quá mệt.
hình ảnh
Đường phố Hội An ngày thường
Hội An về đêm
- Khoảng 9h tối Hội An gần như đóng cửa hết nên sẽ không còn gì để tham quan nên lúc này chúng mình quay về khách sạn nghỉ ngơi, đây là 1 trong những điểm trừ tại HA nhưng thiết nghĩ vì nét hoài cổ nên Hội An cũng ko phải là nơi sôi động về đêm.
- Một điểm chỉ có thể thấy tại HA là những cửa hàng bán lồng đèn, lồng đèn ở đây đều là thủ công, tùy theo mẫu và kích cỡ sẽ có giá khác nhau. Có cỡ nhỏ xách tay, cỡ vừa để trang trí và có cỡ lớn. Lồng đèn chỉ có thể thấy tại HA nên giá mình không thể so sánh nhưng mình đã mua 2 cái với giá 80k/cái (giá gốc 90k/cái) nên mình nghĩ giá như vậy cũng không đắt và HA cũng không thách giá với khách du lịch nên mình cũng rất hài lòng và cũng làm cho mình cảm thấy thoải mái khi mua về làm quà. Dù có để bảng "Vui lòng không chụp ảnh" nhưng các bạn vẫn có thể thoải mái chụp ảnh, các cô chú sẽ không có bất kỳ thái độ nào đâu và nếu có chụp ảnh thì hãy nên mua ủng hộ vài cái lồng đèn nhé!
hình ảnh
1 cửa hàng bán vật phẩm lưu niệm tài Phố cổ
Ngày 19/9/2019 - Sáng tại Phố cổ và chiều tại Đà Nẵng
- Chúng mình có 1 đêm tại Hội An và trước khi di chuyển qua DN, chúng mình có thêm 1 buổi sáng tại đây nên đã có thêm những trải nghiệm của một HA hoàn toàn khác. Buổi sáng ở HA vắng lặng hơn hẳn, số lượng cửa hàng mở cũng khá ít phải đến trưa các cửa hàng mới mở cửa dần.
- Bữa sáng chúng mình thử Bánh mì Phượng theo chia sẻ của các du khách trước, bánh đầy ụ thịt nhưng theo cảm nhận riêng của bản thân mình thì vị cũng không đặc sắc lắm! Tuy nhiên các bạn nên thử 1 ổ bánh mì Phượng tại HA.
- Sáng tại HA các bạn sẽ có thể chụp nhiều hình hơn, mọi con hẻm, ngóc ngách tại HA đều có thể mang lại những tấm ảnh đẹp, màu hoài cổ. Buổi sáng của chúng mình tại HA là sau 1 đêm mưa nên không khí buổi sáng càng thêm hoài cổ. Cũng như tối trước chúng mình cũng đi xe ra Phố cổ và chọn đi bộ khắp phố. Nếu mệt các bạn có thể ghé qua Mót Hội An uống 1 ly trà thảo mộc với giá 12k/ly. Vị khá giống trà chanh nhưng thanh hơn và uống có cảm giác nhẹ nhàng thoải mái.
hình ảnh
Mót Hội An. trà thảo mộc 12k/ly
- Để đi hết HA cần khoảng 2h đi bộ và các bạn có thể tốn thêm nhiều thời gian nếu dừng lại chụp ảnh nhưng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Các bạn nên ghé qua mua Bánh đậu xanh nướng - đặc sản HA để làm quà. Một gói bánh không nhân sẽ có giá 25k và có nhân là 30k. Mình sẽ quay lại HA vì mình rất thích bầu không khí, nhịp sống và con người nơi đây!
- Sau khi dùng buổi sáng dạo quanh HA, chúng mình check out lúc hơn 12h và di chuyển qua DN. Từ HA qua DN mất khoảng 45 phút nên có thể đi ăn trưa rồi sang DN. Món trưa thì chúng mình ăn cao lầu - món ăn HA mới có. Mình cũng đặt xe tại homestay và giá đưa sang DN cũng là 250k/lần.
- Đến DN check in tại KS và nghỉ ngơi đến chiều thì chúng mình mướn xe máy tại KS và đi tham quan. Giá thuê xe tại DN và HA có giá là 150k/ ngày, nửa ngày là 75k và xe chỉ có 1 chút xăng nên cần đổ thêm xăng để đi. Nếu đi xa thì các bạn đổ nhiều 1 chút còn đi gần và ít thì đổ tầm 20-30k là đủ.
- Điểm đầu tiên chúng mình tham quan là Cầu Rồng và Cầu khóa. Cầu Rồng thì vắng nhưng cầu Khóa thì càng tối càng đông nên các bạn đi vào lúc tầm 3-4h thì sẽ vắng hơn, có thể chụp được nhiều hình hơn và khoảng thời gian này là khoảng thời gian nắng xuống chụp hình ngược sáng cực kỳ đẹp!
Cầu Rồng + cầu Khóa

-Đểcó thể tránhmưa các bạn nên hỏi người dân ở đây, mình đã hỏi trước khi đi ra ngoài khi ở HA và DN, người dân ở đây có thể đoán biết được thời tiết có mưa hay ko và mưa có to không khá là chính xác,chúng ta đi có thể về trước khi mưa hoặc mang theo áo mưa hoặc dù nếu muốn chơi cả dưới mưa như chúng mình (khi chúng mình đi thì chỉ có mưa vừa và cũng nhanh dứt và do cũng hỏi trước nên có đem theo áo mưa)
- Xung quanh có khá nhiều hàng quán khá giống TPHCM nhưng nếu các bạn muốn thưởng thức các món ăn đặc trưng thì nên ghé qua Chơ đêm Sơn Trà nằm ở cuối chân Cầu Rồng (đuôi con rồng) hoặc tìm những quán ram cuốn hay nem lụi (lưu ý, nên hỏi người dân để có địa chỉ chính xác, mình xem review và kết quả là đi tới nơi thì không đúng chỗ). Hoặc ghé qua các quán dọc ven sông để vừa ăn tối vừa nhìn Cầu Rồng và cầu Sông Hàn lên đèn luôn. Lần này mình đi không ở 2 ngày t7 cn nên không xem được cầu Sông Hàn xoay và cầu Rồng phun lửa nên có hơi tiếc.
Trên cầu Rồng và chân cầu Rồng
- Nếu tham quan và chụp ảnh nhiều rồi các bạn có thể lấy xe máy chạy dạo phố khắp DN cũng rất thú vị, chúng mình đi tham quan DN thì có mưa nhưng đường phố DN không đông đúc nên đi như vậy có cảm giác rất sảng khoái.
Ngày 20/9/2019 - Sun World Bà Nà Hills
- Đến ngày thứ 3 chúng mình có trọn 1 ngày để ở DN nên chọn đi Bà Nà Hills, cũng như trước mình cũng hỏi qua người dân để đoán thời tiết, nếu trời mưa lớn các bạn ko nên đi Bà Nà nhé! Tuy nhiên, Bà Nà nằm trên đồi cao hoàn toàn tách biệt nên cũng khó đoán trước được thời tiết. Có khi ở trung tâm mưa lớn nhưng BN lại nắng gắt hoặc ngược lại. May mắn hôm chúng mình đi thì thời tiết BN lại có nắng nhẹ và không khí lạnh, ở trung tâm thì hôm đó có mưa rải rác sáng chiều và tối!
- Vé đi BN các bạn có thể liên hệ tại các KS, nhớ hỏi xem có chương trình KM hay không, vừa rồi mình đi có chương trình "Tự hào Miền Trung" dành cho du khách có địa chỉ tại 12 tỉnh miền Trung nên mua được 1 vé chỉ với giá 300k, vé còn lại thì là 750k (chưa bao gồm buffet), các bạn nên mua luôn vé ăn tại KS vì sẽ rẻ hơn so với các đại lý, chúng mình đặt vé ăn hết 230k/ người, 2 người là 460k. Đi BN các bạn có thể đi tự túc hoặc theo đoàn.
- Nếu theo đoàn chi phí là 1000k bao gồm xe đưa đón của BN, buffet trưa, vé cáp và chi phí vui chơi tại BN. Hoặc đi tự túc như chúng mình thì ngoài vé và buffet các bạn cần đặt xe để đi, liên hệ KS hoặc bên ngoài, giá xe 4 chỗ cho 1 ngày là 600k, họ sẽ đưa bạn lên BN, khi nào về các bạn sẽ gọi trước họ sẽ tới đón.
- Chi phí của chúng mình cho 1 ngày đi BN là: 300k (vé KM) + 750k (vé thường) + 460k (buffet) + 600k (xe 2 chiều) = 2100k/2 người
Bà Nà Hills nơi tuyệt vời không thể bỏ qua
- Các bạn sẽ tốn cả 1 ngày dài để đi 1 BN, BN rất rộng nên mình vẫn chưa đi hết mới chỉ đi được 1 vài chỗ thôi! có cơ hội mình sẽ lại đi BN để đi những nơi còn lại
- Đi BN về thì hôm ấy trời có mưa tối nên chúng mình ở trong phòng ngắm mưa luôn, tại DN có Now nên chúng mình đặt món về KS và uống cà phê tại quán nhỏ của KS
Ngày 21/9/2019 - Ngày cuối tại DN
- Sáng t7 cuối cùng thì chúng mình có tính đi Chùa Linh Ứng nhưng do có mưa rào vào buổi sáng nên không thể đi, mưa không quá lớn nên chúng mình có đi dọc bãi biển Mỹ Khê chứ không lên được Chùa. Cứ mưa rồi tạnh rồi lại mưa nên bọn mình chỉ đi dạo được 1 chút bãi biển rồi ghé qua cầu Rồng, sáng t7 nên cầu khóa đông nên chúng mình lên cầu Rồng và đi dọc nguyên cầu Rồng. Có mưa nhưng cũng rất thú vị.
Bãi Biển Mỹ Khê
- Khu vui chơi Helio cũng rất được ưa chuộng, tuy nhiên các bạn ko nên đi vào buổi sáng, chuyến bay về trễ nên chúng mình có ghé qua Helio vào sáng t7 nhưng ko có gì cả nên có hơi phí cả tiền và thời gian. Khu vui chơi Helio tối sẽ náo nhiệt và có chơi đêm nữa nên sẽ vui hơn nhiều!
Rạp phim tại Helio
- Các bạn nên đặt chuyến bay về vào buổi chiều để có thời gian tham quan DN thêm 1 buổi sáng. Sau đó ra sân bay để check in về như vậy sẽ có đầy đủ 1 ngày để trải nghiệm DN rồi!!

3. Chi phí

- Chuyến đi của chúng mình đãrút hết khoảng 4tr lít máu nhưng với khoảng chi phí như thế mình nghĩ cũng ko là quá đắt cho một chuyến đi chơi vui vẻ và đầy đủ. Mình sẽ thống kê sơ lại các khoảng chi phí để các bạn có thể chi tiêu hợp lý hơn
- Vé máy bay khứ hồi: VietJet: 1tr2/ người (bao gồm thuế phí cho giá 199k)
- Khách sạn/ homestay: DN (2 đêm): 912k + HA (1 đêm): 357k = 1269k/2 người
- di chuyển:
SB - HA: 250k
HA - DN: 250k
DN - SB: 100k
Xe đi BN (1 ngày): 600k
=> Total: 1tr2/ 2 người
- Đi BN: vé 750k/ người (chưa gồm buffet), 1000k/người (đã gồm buffet)
- Tiền ăn: ~ 8 bữa (4 ngày 3 đêm) ~ 1000k / 2 người / 8 bữa (trung bình 1 bữa khoảng hơn 100k)
- Tiền mua sắm, ăn vặt, thuê xe, đổ xăng.... ~ 300-400k (nếu các bạn ko mua sắm thì sẽ dư ra khoảng này nhé)

=> Khoảng 3.5tr - 4tr/ người / 4 ngày 3 đêm

4. Lưu ý khi đi du lịch DN - HA mùa mưa

- Chú ý thời tiết, hôm mình đi dự báo mưa lến đến 100% nhưng khi ra đến DN - HA thì có mưa nhưng mưa đêm nên các bạn cũng ko nên quá lo lắng. Nên hỏi người dân địa phương để đoán được phần nào thời tiết trong ngày để sắp xếp lịch trình phù hợp.
- Tránh đi Bà Nà Hills, biển vào ngày mưa bão, nên đi những nơi tham quan di tích những ngày mưa. Thời tiết mưa nhỏ và nắng thích hợp cho hoạt động ngoài trời
- Ở DN - HA có grab nên có thể xem giá xe di chuyển trước tránh bị đôn giá. Liên hệ với KS, homestay để có dịch vụ và giá tốt nhất.
- Con người ở DN - HA rất tốt nên có thể hỏi thăm bất kỳ lúc nào và bất kỳ vấn đề gì. tuy nhiên cũng cần cảnh giác vì chúng ta cũng ko biết ai tốt ai xấu.
- Luôn đem theo card của KS để liên hệ khi gặp khó khăn.
- Chạy xe máy cần chạy cẩn thận và chậm vì đường DN cũng đông đúc và có cả xe lớn, xe thuê thì thường ko quá tốt nên cẩn thận khi tham gia giao thông.
- Mang theo giấy tờ tùy thân ít nhất 2 loại (CMND, bằng lái xe, giấy tờ xe...) để phòng thân khi cần.
- Nên để tiền trong thẻ, cả HA và DN đều phát triển nên ko cần mang quá nhiều tiền mặt
- Chuẩn bị cho mình tinh thần thoải mái để quẩy bung nóc là đủ

Hi vọng qua những chia sẻ này các bạn sẽ có riêng cho mình, người thân và bạn bè 1 chuyến du lịch DN- HA vui vẻ nhất nhé!


Homestay Hội An Chợ Hội An hội an Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Rita Lâm
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Rosie Nguyễn có năm mình đi đúng mùa lũ, đi hội an nước ngập đến đầu gối lun kaka
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Du Mình thì thường đến Đà Nẵng vào giữa tháng 12, trời mùa này lạnh và mưa nhẹ nhưng được cảm giác bình yên lạ thường. Ngồi trên khách sạn Mường Thanh nhìn xuống biển mua mưa không một bóng người tự nhiên thấy lòng yên bình. Đà Nẵng nói mua mưa vậy chứ ít mưa hơn hẳn so với Huế, chắc là nhờ dãy Trường Sơn che bớt. Mình thường thuê xe máy lòng vòng các hàng quán như bánh xèo Bà Dưỡng, mực rim Đặc Sản Làm Quà hay Bún chả cá bà Lữ...
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả