Blog Ninh Vân - Nhắm mắt thấy bình yên
cover

Ninh Vân - Nhắm mắt thấy bình yên

avatar
Sagi dot Thứ 6, 25/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ khoảng 70km, ít ai biết được ngay cạnh thành phố du lịch nổi tiếng với những đoàn du khách đông đúc này lại là một mảng trời bình yên đến bất tận. Những ngày ở Ninh Vân thật sự là một "mùa hè thiên đường" với một đứa thích tìm đến những nơi hoang sơ, mộc mạc tự nhiên như mình.
Nhắc đến Ninh Vân, có lẽ nhiều người đã từng nghe qua khu resort nổi tiếng Six Senses Ninh Vân Bay, thế nhưng bạn đừng hiểu nhầm rằng Ninh Vân chỉ là một khu du lịch thuộc hàng “xa xỉ” và không dành cho dân “du lịch bụi”. Dọc đường đến Ninh Vân chỉ có một vài resort phục vụ chủ yếu là khách du lịch nước ngoài, một số còn đang xây, các dịch vụ du lịch cũng đang dần được hoàn thiện. Điều làm cho xã đảo này thu hút mình chính là vẻ đẹp còn mộc mạc, hoang sơ của tự nhiên, khi chưa có nhiều vết tích của du lịch.
hình ảnh
một xã đảo hoang sơ, bình yên

Đến Ninh Vân bằng cách nào?

Để đến Ninh Vân, bạn có thể đi máy bay, tàu hỏa hay xe khách đến thị xã Ninh Hòa hoặc đến Nha Trang rồi thuê xe máy hoặc ô tô để vi vu khám phá vịnh biển này. Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn chạy xe theo đường biển Phạm Văn Đồng ra quốc lộ 1A đến thị xã Ninh Hòa, cung đường này cũng rất đẹp đặc biệt là đoạn đèo dọc theo biển Nha Trang và đầm Nha Phu, bạn chạy trên QL1A đến khi gặp bảng chỉ dẫn nhà máy đóng tàu Huyndai Vinashin thì rẽ phải vào QL26B, men theo đường TL625D và đi qua hai xã Ninh Phước, Ninh Tịnh là đến Ninh Vân.
hình ảnh
đường vừa rẽ vào QL26B cũng rất đẹp với những ruộng lúa chín vàng, nhưng hôm mình về nhiều mảng đã bị đốt mất rồi
Sau khi qua khỏi nhà máy đóng tàu Huyndai Vinashin, cảnh quan yên bình của thôn quê hiện ra với những con đường làng khá hẹp, chạy xe qua cung đường rừng vắng vẻ, bao quanh mình chỉ là một màu xanh mát của cỏ cây. Leo qua một triền đèo, Ninh Vân hiện ra trước mắt mình với màu xanh mướt của những ruộng tỏi, một bên đèo là bờ biển xanh ngăn ngắt, bên kia là vách núi dựng sừng sững.
hình ảnh
khu nhà máy đóng tàu Huyndai vinashin
hình ảnh
đường đi Ninh Vân
hình ảnh
cung đường lúc về
hình ảnh
nhành hoa dại ven đường
hình ảnh
trên đường đi từ trên đèo nhìn xuống có một bãi tắm hoang
hình ảnh
mình vừa đến Ninh Vân thì trời cũng vừa mưa xong

Một ngày bình yên ở Ninh Vân

Nếu bạn mong chờ những dịch vụ vui chơi giải trí hay tiệc tùng đông người, Ninh Vân có lẽ sẽ làm bạn cảm thấy “chán” vì nơi đây chẳng có gì ngoài trời mây, biển cả và cỏ cây núi rừng, tách biệt hẳn với nhịp sống của phố thị thường ngày. Dạo quanh những con đường làng của Ninh Vân cho mình cảm giác vô cùng thân thuộc, gần gũi như ở quê nhà. Sự yên bình của nơi đây len lỏi vào từng ngóc ngách, từ những con sóng lặng lẽ vỗ vào vài mảng đá bám rêu, những nhành hoa giấy đung đưa trong gió, vài chú chó nằm ngủ bên vệ đường, đến tiếng cười đùa dưới vịnh của đám trẻ con làng chài hay ánh đèn nhấp nháy của những chiếc thuyền ngoài khơi khi chiều dần buông. Ở xã đảo nhỏ bé này, tất cả những bộn bề lo toan của cuộc sống ngày thường dường như được gác lại phía sau, chỉ còn lại một mảnh bình yên của biển, của một vùng đất mang vẻ đẹp mộc mạc, nguyên sơ mà tạo hóa ban tặng.
hình ảnh
Ninh Vân đẹp yên bình đến thế
hình ảnh
một chú mèo tại hostel mình ở
hình ảnh
một mảng biển trời bình yên
hình ảnh
bến thuyền ở Ninh Vân khi chiều dần buông
Bạn sẽ khó mà tìm được nơi nào bình yên hơn cảnh sắc Ninh Vân vào lúc sáng sớm, khi mặt trời vẫn chưa lên hẳn, nhuộm hồng cả một mảng trời, biển êm đềm gợn sóng, tiếng gió xào xạc và vài cánh chim chao lượn trên đầu. Mặt trời lên cao, ánh nắng trải dài trên mặt biển và Ninh Vân lại bắt đầu một ngày mới, người dân họp chợ sáng, ngồi trà nước trong khi lũ trẻ tất bật đến trường, cứ như thể những xô bồ nhộn nhịp của cuộc sống đô thị chẳng thể chạm đến đây, xã đảo này vẫn giữ mãi vẻ thanh bình, tĩnh lặng như nó vốn dĩ.
hình ảnh
Bình minh khuất sau ngọn núi
hình ảnh
cảnh sắc Ninh Vân sáng sớm có chút trầm buồn, nhưng yên bình đến bất tận
hình ảnh
mặt trăng nổi trên nền trời hồng của buổi sáng sớm
hình ảnh
một tách cà phê sáng tại quán cafe Biển Nhớ, ngắm nhìn cảnh người dân ở đây phơi rong biển
hình ảnh
những cánh đồng tỏi xanh mướt của xã đảo Ninh Vân

Ở đâu khi đi Ninh Vân

Nếu dư dả một tí, bạn có thể đến và nghỉ dưỡng ở các khu resort sang chảnh và đầy đủ tiện nghi như Six Senses Ninh Vân Bay, Jungle Beach hay Wild Beach…Còn nếu không, bạn hoàn toàn có thể tự khám phá Ninh Vân theo cách của riêng mình. Trong 2 ngày ở đây, mình nghỉ tại Vietnam Backpackers Hostel Ninhvana, một hostel chủ yếu phục vụ các bạn “Tây ba lô” và chi phí “hạt dẻ” hơn nhiều so với các resort khác, chỉ từ 200k/đêm dạng giường dorm.
hình ảnh
một góc thư giãn của mình ở hostel

Ăn gì khi đến Ninh Vân

Vì nơi đây vẫn chưa phát triển du lịch nhiều, nên bạn sẽ khó mà tìm thấy những nhà hàng sang trọng hay quán ăn đắt đỏ ở đây. Nếu muốn ăn hải sản, bạn có thể đến quán café Biển Nhớ bên bờ biển, vừa vào làng bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đường vào quán. Hoặc bạn có thể thưởng thức những tô bún cá địa phương ở chợ xã Ninh Vân, nhưng nên lưu ý đi thăm chợ vào lúc sáng sớm, vì đến gần trưa là chợ đã đóng cửa rồi. Trên đường về lại Nha Trang, bạn cũng có thể ghé lại thị xã Ninh Hòa để thưởng thức món đặc sản nem nướng Ninh Hòa nổi tiếng.
hình ảnh
nem nướng Ninh Hòa (nhưng mà mình ăn tại Nha Trang hehe)

Chơi gì khi ở Ninh Vân

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi, tạm lánh xa nhịp sống hối hả nơi đô thị hay tìm về sự bình yên trong tâm hồn, bạn sẽ chẳng cần phải làm gì ngoài đến với Ninh Vân và từng chút cảm nhận sự yên tĩnh, thanh bình trong từng hơi thở của biển, của núi rừng, hay thư giãn dưới làn nước biển trong xanh và dạo quanh quan sát cuộc sống của làng chài nhỏ. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé qua tham quan di tích cấp quốc gia Tàu không số từng bị kích hoạt nổ năm 1968 trong xã.
Đến Ninh Vân mà không tắm biển là cả một thiếu sót lớn, vì bạn khó có thể tìm được bãi biển nào ở các thành phố du lịch nổi tiếng mà màu biển xanh ngọc, trong vắt như của Ninh Vân. Bạn có thể thỏa thích bơi lội, lặn ngắm san hô hay chơi các trò chơi trên biển như chèo thuyền kayak, dù bay...tại các resort hoặc khu du lịch Gành Nhảy.
hình ảnh
bãi biển ở Gành Nhảy
hình ảnh
chơi dù bay trên biển
hình ảnh
làn nước biển trong vắt của Ninh Vân
hình ảnh
nếu bạn muốn so sánh thì đây là biển Nha Trang nhé
Những con sóng vẫn mải miết vỗ vào bờ cát trắng phau, Ninh Vân vẫn mãi vẻ yên bình, nên thơ như vậy, nhưng mình thì đã phải rời đi dù lòng còn luyến tiếc rất nhiều. Nếu có thể bạn hãy đến Ninh Vân khi nơi đây vẫn chưa được khai thác du lịch nhiều, để ngắm nhìn vẻ hoang sơ say lòng người của tự nhiên và tận hưởng những khoảnh khắc sâu lắng, yên bình chẳng thể nào có được trong 4 bức tường thành phố.

---
Sagi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sagi

Rêu chỉ phủ trên hòn đá không lăn...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc này vào tháng 6, mùa của những ruộng ngô xanh lá. Mặc dù chẳng được chiêm ngưỡng một Hà Giang mùa tam giác mạch nở rộ, hay khi những triền ruộng bậc thang ngập sắc lúa chín, vùng đất này vẫn cho mình rất nhiều cảm xúc, trên những cung đường đèo, những cao nguyên đá hay trong ánh mắt của những đứa trẻ vùng cao.
Việc đầu tiên khi bạn đến một đất nước là phải làm thủ tục nhập cảnh, việc đi du lịch Thái Lan giờ đây khá dễ dàng và phổ biến cũng là vì thủ tục rất đơn giản, không cần phải xin visa, nhiều chặng bay và thời gian bay cũng khá nhanh. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm mà mình chia sẻ dưới đây để nhập cảnh dễ dàng và nhanh chóng hơn nha.
Nếu là lần đầu tiên đi Thái Lan, có lẽ bạn sẽ khá bối rối khi bay đến đây, vì ở Bangkok có đến tận 2 sân bay và đến ở sân bay này, về sân bay kia là chuyện bình thường. Dưới đây mình có tổng hợp và chia sẻ các cách di chuyển từ 2 sân bay này về trung tâm thành phố Bangkok để bạn đỡ phải 'lơ ngơ như bò đeo nơ' khi đặt chân đến xứ sở chùa vàng này.
Không phải tự nhiên mà Bangkok còn được gọi là 'thiên đường mua sắm' và là 'thánh địa săn đồ' quen thuộc của các bạn trẻ Việt Nam, thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều chợ và trung tâm mua sắm đủ thể loại. Terminal 21 là một trong những nơi cho bạn những trải nghiệm mua sắm độc đáo và ấn tượng, lí do thì bạn theo dõi bài viết dưới đây nha.
Một trong những điều làm mình ấn tượng nhất về Thái Lan chắc chắn là hệ thống giao thông vô cùng hiện đại và văn minh. Bạn đã từng đến nơi nào mà không có lấy một tiếng còi xe chưa? Để chuẩn bị cho chuyến khám phá đất nước láng giềng, bạn hãy tham khảo những điều cần biết khi di chuyển tại Thái Lan mà mình tổng hợp dưới đây nha.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Nếu đã từng xem qua phim của Ghibli Studio – hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất châu Á, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được thế giới đẹp mê hồn mà những Totoro, Howl's Moving Castle hay Spirited Away đã vẽ ra. Dưới đây là 5 địa điểm "đẹp như cổ tích" đúng nghĩa đã tạo cảm hứng cho những khung cảnh huyền ảo trong các bộ phim của Ghibli.
Đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về cực Đông của đất nước giữa Mũi Điện và Mũi Đôi, nơi đón bình minh lên đầu tiên trên đất liền. Nhưng với mình, điều đó không quan trọng, bởi dù là Mũi Đôi hay Mũi Điện thì hành trình "đi theo ánh mặt trời" của mình ở cả 2 nơi này đều cực kì đáng nhớ, đặc biệt là Mũi Điện - Đại Lãnh, Phú Yên.
Bài trước mình đã liệt kê 10 trong số 20 ứng dụng hữu ích rất nhiều cho những bạn yêu du lịch như mình, từ tìm khách sạn, đặt vé máy bay cho đến tìm đường đi rất hiệu quả. Hôm nay sẽ là danh sách 10 ứng dụng còn lại và hơn hết là tất cả số app này đều miễn phí trên cả iOS và Android đấy nhé.