Blog Nếu là một fan của phim hoạt hình Ghibli, đừng bỏ qua 5 địa điểm đẹp như cổ tích này
cover

Nếu là một fan của phim hoạt hình Ghibli, đừng bỏ qua 5 địa điểm đẹp như cổ tích này

avatar
Sagi dot Thứ 3, 31/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu đã từng xem qua phim của Ghibli Studio – hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất châu Á, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được thế giới đẹp mê hồn mà những Totoro, Howl's Moving Castle hay Spirited Away đã vẽ ra. Dưới đây là 5 địa điểm "đẹp như cổ tích" đúng nghĩa đã tạo cảm hứng cho những khung cảnh huyền ảo trong các bộ phim của Ghibli.

1. Kiki’s Delivery Service: Ngôi làng Visby, Gotland, Thụy Điển

Visby là là thủ phủ hơn ngàn năm tuổi của Gotland. Với cấu trúc đô thị điển hình thời Trung cổ có nhà thờ lớn ở trung tâm, hệ thống giao dịch thương mại, nhà dân, kho thóc, và một hệ thống tường thành kiên cố bằng đá vôi dài 3,4 km bọc xung quanh, ngôi làng này đã được UNESCO công nhận là thị trấn Trung cổ được bảo tồn tốt nhất thế giới.
hình ảnh
Một thành phố cổ kính khác được nhắc tới trong phim là Gamla Stan (Old Town), Stockholm, Thụy Điển. Với những dãy nhà đủ sắc màu và nhiều sắc thái đậm nhạt, những con hẻm ngoằn nghèo và những con phố rải đá cuội, dạo bước ở đây bạn sẽ cảm giác như lạc vào thế giới của Kiki trong phim, chỉ thiếu cây chổi bay nữa thôi đấy.
hình ảnh
hình ảnh

2. Princess Mononoke: Yakushima, Osumi Islands, Kagoshima, Nhật Bản

Yakushima hay còn gọi là Ốc Cửu Đảo, là một hòn đảo của Nhật Bản nổi tiếng với khu rừng ôn đới và hệ nguyên sinh quý giá, cổ xưa. Những cây tuyết tùng trên đảo là một trong những loài cây sống lâu năm nhất trong các loài thực vật trên đất nước hoa anh đào, với tuổi thọ từ 3.000-3.500 năm. Hòn đảo có một ngọn núi cao 2000 mét và là một địa điểm đi bộ - leo núi tuyệt vời. Không khí nơi đây thường xuyên ẩm ướt với những cơn mưa dai dẳng suốt cả ngày.
hình ảnh
Khu rừng Yakushima hùng vĩ và rậm rạp được cho là nguồn cảm hứng của bộ phim hoạt hình kinh điển Công chúa Mononoke. Hệ sinh thái tự nhiên và trong lành của Yakushima sẽ là nơi lí tưởng cho những ai yêu mến thiên nhiên và yêu mến những cảnh phim huyền ảo trong Công chúa Mononoke.
hình ảnh

3. Spirited Away: Thị trấn vùng núi Jiufen, Taiwan

Trong các địa điểm này, thị trấn Jiufen (hay còn gọi là Cửu phần), Đài Loan có lẽ là nơi được nhiều "fan" của phim hoạt hình Ghibli ấn tượng nhất, không chỉ vì khung cảnh ngôi làng cổ chẳng khác gì bối cảnh "Vùng đất linh hồn" diễn ra trong phim, mà còn vì vẻ đẹp huyền ảo của nơi đây khiến bạn có cảm giác đang cùng Chihiro bước vào ngôi nhà tắm hơi quen thuộc, hay chạy trên những lối mòn để gặp Haku, kỳ ảo và cũng chân thực đến lạ.
Cái tên của thị trấn cũng rất đặc biệt, Jiufen (Cửu phần) là vì xưa kia, từ thời ngôi làng mới được khai lập, chỉ có 9 gia đình sinh sống trong ngôi làng này, vì việc giao thương ở bên ngoài khá khó khăn nên mỗi khi có gia đình nào đi mua sắm tại các nơi khác, họ thường về chia sẻ cho 8 gia đình còn lại. Ngoài ra Jiufen còn là một thiên đường ẩm thực tuyệt vời, bạn vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh thị trấn bên sườn núi vừa nhâm nhi những món ăn Đài Loan nổi tiếng, có khi bạn sẽ hiểu tại sao bạn Vô Diện trong phim lại "tham ăn" đến thế đấy.
hình ảnh

4. My Neighbor Totoro: Ngọn đồi Sayama Hills, Saitama, Nhật Bản

Ngọn đồi Sayama được biết đến như một thiên đường xanh ngắt nằm trong lòng hồ Tama và Sayama ở phía bắc Tokyo. Với không gian xanh mướt của cây cỏ, bầu không khí trong lành của tự nhiên, nơi đây được ưu ái với cái tên "Cánh rừng Totoro" và đến đây, có lẽ bạn chỉ mong đâu đó nhảy ra một chú totoro rồi cùng leo lên chiếc xe buýt mèo bay vào thế giới cổ tích. Khu vực này có tới 4 công viên và là nơi lý tưởng để ngắm hoa anh đào, dã ngoại, ngắm cảnh...vào các mùa khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm nhà của Kurosuke để chụp hình lưu niệm với chú totoro khổng lồ dễ thương cực.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

5. Porco Rosso: Hang ẩn Stiniva Cove, Vis Island, Croatia

Dù cái tên Porco Rosso của nhân vật chính bắt nguồn từ tiếng Ý (nghĩa là lợn đỏ) nhưng khung cảnh hang động đẹp hoang sơ trong phim lại lấy cảm hứng từ một địa điểm độc đáo ở Croatia, đó là vịnh Stiniva thuộc quần đảo Vis. Stiniva là một vịnh biển với lối vào chỉ rộng 4 – 5m chỉ có thể tới bằng thuyền hoặc đường đi bộ khá thử thách. Nhưng sâu bên trong vịnh là một bãi biển đẹp tuyệt vời, được xem là một trong những bãi biển không cát đẹp nhất thế giới. Đến đây, bạn sẽ thấy khung cảnh vách đá cao hùng vĩ và làn nước xanh màu ngọc bích chẳng khác gì thế giới trong Porco Rosso, chỉ ước có thêm một chiếc trực thăng màu đỏ nữa thôi đấy.
hình ảnh
---
Tổng hợp bởi Sagi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sagi

Rêu chỉ phủ trên hòn đá không lăn...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc này vào tháng 6, mùa của những ruộng ngô xanh lá. Mặc dù chẳng được chiêm ngưỡng một Hà Giang mùa tam giác mạch nở rộ, hay khi những triền ruộng bậc thang ngập sắc lúa chín, vùng đất này vẫn cho mình rất nhiều cảm xúc, trên những cung đường đèo, những cao nguyên đá hay trong ánh mắt của những đứa trẻ vùng cao.
Việc đầu tiên khi bạn đến một đất nước là phải làm thủ tục nhập cảnh, việc đi du lịch Thái Lan giờ đây khá dễ dàng và phổ biến cũng là vì thủ tục rất đơn giản, không cần phải xin visa, nhiều chặng bay và thời gian bay cũng khá nhanh. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm mà mình chia sẻ dưới đây để nhập cảnh dễ dàng và nhanh chóng hơn nha.
Nếu là lần đầu tiên đi Thái Lan, có lẽ bạn sẽ khá bối rối khi bay đến đây, vì ở Bangkok có đến tận 2 sân bay và đến ở sân bay này, về sân bay kia là chuyện bình thường. Dưới đây mình có tổng hợp và chia sẻ các cách di chuyển từ 2 sân bay này về trung tâm thành phố Bangkok để bạn đỡ phải 'lơ ngơ như bò đeo nơ' khi đặt chân đến xứ sở chùa vàng này.
Không phải tự nhiên mà Bangkok còn được gọi là 'thiên đường mua sắm' và là 'thánh địa săn đồ' quen thuộc của các bạn trẻ Việt Nam, thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều chợ và trung tâm mua sắm đủ thể loại. Terminal 21 là một trong những nơi cho bạn những trải nghiệm mua sắm độc đáo và ấn tượng, lí do thì bạn theo dõi bài viết dưới đây nha.
Một trong những điều làm mình ấn tượng nhất về Thái Lan chắc chắn là hệ thống giao thông vô cùng hiện đại và văn minh. Bạn đã từng đến nơi nào mà không có lấy một tiếng còi xe chưa? Để chuẩn bị cho chuyến khám phá đất nước láng giềng, bạn hãy tham khảo những điều cần biết khi di chuyển tại Thái Lan mà mình tổng hợp dưới đây nha.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về cực Đông của đất nước giữa Mũi Điện và Mũi Đôi, nơi đón bình minh lên đầu tiên trên đất liền. Nhưng với mình, điều đó không quan trọng, bởi dù là Mũi Đôi hay Mũi Điện thì hành trình "đi theo ánh mặt trời" của mình ở cả 2 nơi này đều cực kì đáng nhớ, đặc biệt là Mũi Điện - Đại Lãnh, Phú Yên.
Bài trước mình đã liệt kê 10 trong số 20 ứng dụng hữu ích rất nhiều cho những bạn yêu du lịch như mình, từ tìm khách sạn, đặt vé máy bay cho đến tìm đường đi rất hiệu quả. Hôm nay sẽ là danh sách 10 ứng dụng còn lại và hơn hết là tất cả số app này đều miễn phí trên cả iOS và Android đấy nhé.
Đi nhầm đường, hết 3g, không tìm được chỗ ăn uống ngủ nghỉ hay gặp phải dịch vụ rất tệ...đều là những vấn đề quen thuộc mà dân du lịch bụi nào cũng gặp phải trong các chuyến đi của mình. Nhưng nếu có trong tay một chiếc smartphone thì những ứng dụng dưới đây chắc chắn sẽ là "vị cứu tinh" của bạn trong rất nhiều tình huống cần thiết đấy!