Blog Lần đầu du lịch Hàn Quốc với hơn 10tr đồng
cover

Lần đầu du lịch Hàn Quốc với hơn 10tr đồng

Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn muốn thanh xuân mình đẹp như một bộ phim thì hãy lựa chọn Hàn Quốc nha. mình đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi đi Tour, mình muốn chia sẻ cho các bạn về những cảm xúc chân thực nhất khi mình có chuyến đi ngắm lá vàng tại Hàn Quốc. Blog ko chỉ đánh giá về tour mà bao gồm cả kinh nghiệm, kiến thức, điểm đến khi bạn du lịch tại hàn nha
Lựa chọn Hãng Tour :
Đây là bước rất vất vả với mình, dù giấy tờ đầy đủ nhưng hầu hết mình bị các công ty du lịch từ chối hoặc ái ngại nhận vì khá nhiều lý do như : " hộ chiếu mới chỉ đi đc 1 nước Đông nam á " , " vì bạn làm cho công ty du học Nhật ???", " Vì bạn còn độc thân ", " Vì bạn hộ khẩu tỉnh lẻ ", " vì bạn đi lẻ mà ko theo tập thể nào"... Nhưng chung quy lại tuốt tuồn tuột là họ sợ mình bỏ trốn , sau khi ib hầu như tất cả các hãng tour họ đều bắt mình cọc 300tr vì sợ mình bỏ trốn. ( ôi tiền đâu ra ) . Rồi cũng may mắn mình tìm tòi đc info của chị Mộc Linh , mình gọi điện và trình bày giấy tờ , chị ấy quất luôn cho câu: " e gửi face e để chị nhìn mặt mũi e thế nào rồi chị quyết " Đấy , mỗi thế thôi là mình đc chị ấy nhận luôn (chắc tại dễ thương cute quá chời chăng??) đùa vậy, chứ từ đó mình trở thành vị khách trung thành của chị ấy luôn, làm việc rõ ràng, dứt khoát, đỡ loằng ngoằng . Vậy là mấy tháng tiết kiệm nhịn ăn nhịn mặc của mình đã đc dùng để đi tour với giá 11,990tr .( + thêm tip cho HDV là 6,7 trăm j đó)
hình ảnh
Mùa thu đáng kinh ngạc của Hàn quốc
Lựa chọn Ngày đi :
Tour mình đi với khoảng time 5 ngày 4 đêm, nếu Nhật bản đẹp nhất mùa Hoa anh đào, thì Hàn quốc đẹp nhất Mùa lá Vàng , Mình đã nghiên cứu lịch mùa thu lá vàng của Hàn xem tầm nào có thể ngắm đc vì lá vàng lá đỏ của hàn quốc chỉ vỏn vẹn trong 2 tuần là rụng hết, như vậy sẽ rất đáng tiếc nếu ko ngắm đc ( nên các bạn hãy chịu khó google gõ lịch dự báo mùa thu lá vàng hàn quốc để chọn khoảng time đi tour nhé) , mình đã chọn cuối tháng 10, đầu tháng 11 tầm 28/10-3/11.
hình ảnh
Không chỉ là vàng, mà lá đỏ cũng tràn ngập
Khởi Hành :
khi có đc hộ chiếu dán visa Hàn, cảm giác nhẹ nhõm thở phào. chuyến bay của mình khởi hành vào lúc 1h sáng , như vậy đêm đầu tiên trên máy bay đc tính vào tour ( đây là điểm trừ với mình vì bỏ phí mất 1 hôm , rút ngắn time du lịch ). Hơn nữa trên máy bay 1 đêm sẽ rất mệt mỏi vì hiếm ai ngủ đc , thời gian bay 5 tiếng nên bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc gối kê cổ nhé ( sẽ thực sự hữu dụng đó ạ )
_ Khi xuống sân bay hãy nhớ đi theo anh hướng dẫn viên nhé, ( đừng như mình ,mình theo thói quen đi thẳng ra quầy thủ tục làm cả đoàn đc phen hú hồn vì tưởng bị lạc) hãy lưu luôn số zalo fb của hướng dẫn viên nếu chẳng may bạn đi lạc hoặc gặp các vấn đề nào đó.
_Ngày 1 : Làm thủ tục xong bạn sẽ ko đc nghỉ ngơi đâu ạ mà sẽ trực tiếp đi tour từ sáng đến tối mịt luôn ( trời ơi 1 đêm ko ngủ của tôi ). Đoàn đc dắt đi ăn sáng mì Udon , chắc đói nên thấy ngon lắm luôn í . Nhưng sau đó.. mình ói hết vì say xe ô tô , đoàn đc di chuyển bằng ô tô đến đảo Nami trong khoảng 2 tiếng , nhưng lí do say xe là xe đi quá nhanh quá nguy hiểm , nhanh khủng khiếp luôn ạ, nếu bạn nào đc trải nghiệm đi hàn thì sẽ hiểu tất cả các xe ở hàn đều đi nhanh như vậy , nên nếu bạn là ng hay say xe thì hãy dặn a hướng dẫn viên mua thuốc cho uống hoặc tự chuẩn bị thuốc nhé ạ. thuốc chống say xe dạng nước của Hàn thực sự rất có tác dụng nhé ?
_Đến đảo Nami bạn đc tự do trên đảo ngắm cảnh chụp ảnh , dù thực sự lúc í rất rất mệt nhưng đặt chân lên đảo thì mọi thứ tan biến hết, chúng mình đc thông báo đc ở trên đảo khoảng 1h30p rồi di chuyển, khoảng time đó thì quá đủ để có thể chụp đc những tấm hình đẹp với mình , 1 bước chân 1 vạn tấm hình đẹp , tham quan xong về đất liền thì đc tour dẫn vào siêu thị gần đó mua đồ lưu niệm ( chủ yếu là bánh kẹo , đồ ăn ) mình ko mua j vì nghĩ mới ngày đầu, còn phải dành tiền mua đồ cho những ngày tiếp theo. Sau khi ăn trưa xong thì di chuyển về thành phố seoul ( hành trình ói mửa lại tiếp tục ) .
hình ảnh
Phim trường Bản tình ca mùa đông trên đảo Nami
hình ảnh
- Tháp Namsan : vì seoul tắc đường nên khi đến tháp Namsan để checkin thì trời đã tối, hơi buồn một tí vì mình muốn chụp hình lúc có ánh nắng với cầu khoá tình yêu cho rực rỡ. Nhưng ko sao, tháp Namsan buổi tối thắp đèn cũng khá đẹp, hơn nữa ngắm đc toàn cảnh ban đêm của tp seoul cũng rất lung linh.
hình ảnh
tháp Namsan
hình ảnh
Ngắm seoul từ trên cao
_Kết thúc ngày 1 bằng bữa tối Lẩu shabu shabu, chắc đói nên vẫn thấy ngon , chỉ ko thích cái nhà hàng đó đông đúc tạp nham nhộn nhạo các đoàn khách trung quốc lẫn việt vv... nên nó như quán cơm bình dân ấy, chứ ko sang chảnh đâu ạ
hình ảnh
Lẩu shabu shabu
_Rì viu khách sạn : Cuối cùng tối mịt mới đc nhìn thấy mặt cái khách sạn vì chú tài xế lạc đường lên xuống quanh co Cũng may khách sạn 3 sao khá ưng, ko đến nỗi tệ. Điện nước ấm áp, tiện nghi đầy đủ. Có điều tại sao ăn sáng buffe xong khách phải tự dọn đĩa về quầy bát đĩa nhỉ??? ( Nếu ko tự dọn sẽ có nhân viên nhắc nhở và hơi thái độ 1 tí tị tì ti ) . Bữa sáng thì khá lắm món nhưng thường thì buffe ở các khách sạn chỉ nhiều và đa dạng thôi chứ ko đến mức hảo hạng đâu ạ .

_Ngày 2 : _Đi Everland. Sáng sớm cả đoàn phải dậy sớm, nhiệt độ sáng sớm mùa thu của Hàn khoảng -1 độ, nên nếu dậy sớm hãy chú ý giữ ấm cơ thể nha bạn . Đoàn đc đưa đến công viên Everland và chỉ đc chơi với 2h30p. Nếu chơi trò chơi mình nghĩ bạn sẽ chỉ chơi đc 1 trò vì xếp hàng các trò chơi rất là dài , nhất là dịp cao điểm. Thế nên mình chỉ chọn những nơi cảnh đẹp để chụp ảnh như Vườn Hoa, sở thú vv...
hình ảnh
Đúng dịp lễ hội Haloween ở công viên Everland
hình ảnh
vườn cỏ hồng trong công viên
_ Kết thúc của Ngày 2 bằng việc ăn đồ nướng , còn lại ngày hôm đó tour bắt buộc phải đi tham quan, tìm hiểu những điểm mua sắm theo chương trình tour liên kết ( kiểu như nhân sâm, tinh dầu thông,..) tuy mấy thứ tour liên kết đó khá đắt đỏ nhưng bù lại thì đc bảo hành về mặt chất lượng nên cũng ok
_ Tối đi Suối Cheonggyecheon và về phòng nghỉ ngơi
hình ảnh
Đúng dịp lễ hội đèn lồng ở suối Cheonggyecheon
Ngày 3 : tour dẫn đến bảo tàng kim chi, đến đc tập làm kim chi và đc mặc hanbok chụp ảnh , Nhưng hanbok ở đây thực sự là xấu và chỉ đc chụp check in trong phòng của bảo tàng . Hầu hết các tour hàn đều có thông tin là đc mặc hanbok nhưng là hanbok kiểu vậy đó. Nên mình khuyên các bạn nếu muốn đẹp và check in thì hãy thuê hanbok khi tour đưa bạn đến cung điện (Gyeongbokgung) nhé
hình ảnh
Cung điện đây nha bạn
_ chiều tour dẫn đến trường nữ sinh Ewha ăn tối và xem nanta show. Nanta show nằm ngay trong khu chợ đêm Hongdae. Nên bạn hãy tranh thủ mua sắm ngay lập tức , đây là lúc chúng mình mua sắm nhiều nhất và xin phép tự túc đi về bằng taxi ( taxi ở đây giá cả khá bình dân chứ ko đắt lắm, 3000w/3km đầu . và b nhớ để ý đi 1 trong 3 loại taxi màu trắng, bạc, da cam. Còn taxi màu đen là Vip nên giá sẽ cao hơn chút, và chỉ đc chở tối đa 4 khách 1 xe. Nên bọn mình chia tiền taxi khá thoải mái )
hình ảnh

hình ảnh
trường nữ sinh Ewha giống lâu đài của Harry potter
Ngày 4 : Đi Làng cổ Bukchon Hanok và Cung điện Gyeongbokgung, nhà xanh tổng thống. Như đã nói trên bạn hãy gắng thuê 1 bộ hanbok và mặc chụp ảnh nha , vì nơi đây cổ kính đẹp đẽ thực sự .Thường thì HDV sẽ hỗ trợ hướng dẫn bạn cách thuê đồ cho kịp time và kịp tour, vì time trong cung điện tham quan khoảng 2h30p, nên b nhớ hỏi HDV nữa nhé.
hình ảnh
Làng cổ
_ Kết thúc chuyến đi đc vào duty free mua sắm và ra sân bay luôn trong ngày hôm ý
hình ảnh
góc nhỏ của chợ đêm
Thời tiết : Vì mình đi vào mùa thu nên thời tiết lạnh vào sáng sớm và chiều tối, nắng hanh khô vào tầm trưa. Rất lạnh nên cần mang theo áo khoác, Mình thấy chiếc Khăn quàng cổ rất quan trọng, các bạn nữ mặc váy thì nên đeo tất quần, và đặc biệt hãy mang lọ kem chống nẻ như nivea đi, mình mang mà cả đoàn dùng chung .
hình ảnh
Nắng hanh và rất lạnh
Đồ ăn : Đồ ăn ở đây hầu như rất nhạt nên anh hướng dẫn viên luôn mang theo chai nước mắm bên mình để phục vụ đoàn , bữa nào cũng có ăn kèm giá đỗ, kim chi, canh rong biển, chứ ko có rau đâu ạ.


Ngoài ra nếu bạn nữ nào thích chụp ảnh sống ảo có thể tranh thủ mang theo quần áo váy vóc bên mình để dự phòng thay đồ chụp ảnh, chứ tour đi từ sáng sớm đến tối mịt ko có cơ hội cho bạn về phòng đâu ạ .
hình ảnh
Tỷ giá tiền rơi vào khoảng 1w ~ 20vnd . Mình đổi ở hà trung, mình thấy đổi hà trung rẻ hơn ở ngân hàng nhé . Mình đi đổi khoảng 6tr tiền mặt để mua sắm thôi vì nghĩ mọi thứ tour lo hết r, và một thẻ ngân hàng visa nữa, mua sắm thì tuỳ các bạn mua ít hay nhiều nha. Nhưng mấy bạn nghiện mỹ phẩm hàn thì mang nhiều chút, mình thì chủ yếu mua quà cho gia đình bạn bè nên mang 6tr là đủ oy

Wifi free phủ sóng khắp seoul nên mình thấy sim 3G ko cần thiết đối với những bạn ko cần sử dụng quá nhiều nha

Vậy đó, chuyến đi của mình vỏn vẹn thực chất là 4 ngày. Kết lại mình thấy lợi ích của việc đi tour là nhàn , ko phải lo lắng cho việc đi lại , ăn uống ngủ nghỉ, chơi bời.
_ Nhược điểm thì xin dành tặng cho từ " Tận hưởng ko trọn vẹn" . Mình thấy phần lớn time là ngồi trên xe ô tô , vì di chuyển rất nhiều điểm nhưng mỗi điểm chỉ đc ngắm check in tiếng , hai tiếng rồi lại lùa lên ô tô . dù có mệt mấy thì bạn ko đc ở khách sạn nghỉ ngơi mà bắt buộc phải theo đoàn đi tour . Nếu tự ý tách đoàn sẽ bị phạt 200$

Cảm xúc gặp đoàn :
Lần đầu gặp đoàn gặp đoàn mình bị sock vì cả đoàn nguyên một tập thể các cụ già hưu trí , mới đầu hơi buồn vì nghĩ ko có cạ. Nhưng sau đó mình trở thành "con dâu quốc dân " của các cụ . Đơn giản là vì mình cũng rất quý các bác, các bác cũng rất tươi mới, cũng fb, chụp ảnh checkin như ai ngồi trên ô tô cách duy nhất để giết time là ngồi lắng nghe các câu chuyện về cuộc đời của các cô chú, và chia sẻ về điều hay ho về bản thân thế là mình và các bác thân thiết nhau từ lúc nào ko biết . Những tấm ảnh chụp trong album hầu hết là do các Bác chụp cho mình, và mk cũng chụp cho các Bác, các bạn chắc sẽ thắc mắc sao các bác chụp lại đẹp vậy thì hãy tham khảo bài rì viu bí kíp chụp hình của mình nha . mình cảm thấy rất biết ơn vì chuyến đi ko chỉ mang lại trải nghiệm mà còn mang lại cả những người bạn tuyệt vời, Như bạn hướng dẫn viên chẳng hạn chúng mình vẫn thường gặp nhau tụ tập ăn uống, xem phim, bạn bè thân thiết nhau đến tận bây giờ luôn
hình ảnh
Checkin cùng bạn mới
Cám Ơn mọi người đã dành time đọc đến đây he. Hãy ủng hộ cho công sức mình xàm xí dài như vậy nếu thấy bài viết có chút hữu ích nha bạn .

south korea ( hàn quốc ) Tháp Seoul (N Seoul Tower) Ga Seoul (Seoul Station) seoul south korea ( hàn quốc ) Tháp Seoul (N Seoul Tower) Ga Seoul (Seoul Station) seoul Thang11 Thang10 south korea ( hàn quốc ) Tháp Seoul (N Seoul Tower) Ga Seoul (Seoul Station) seoul Thang11 Thang10 south korea ( hàn quốc ) Tháp Seoul (N Seoul Tower) Ga Seoul (Seoul Station) seoul

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương

Gọi mình là Hươn Hươn

5 Quốc gia
37 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Ngoc Tôi nói thật tôi vẫn chưa đc đi Hàn luôn nè hiuhiu
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mỗi khi ai đó hỏi mình " Đã đi Hà Giang chưa? ", và nhận đc câu trả lời " chưa !" thì ai cũng tròn mắt ngạc nhiên. Điều đó thôi thúc mình nóng lòng đến Hà Giang rất nhiều. Và khi đc đặt chân đến thì mình thực sự ngỡ ngàng và hiểu đc Hà Giang chỉ có thể cảm nhận đc vẻ đẹp bằng ánh mắt của chính bản thân bạn. Thanh xuân hãy đến HG 1 lần nha bạn
Đến một giai đoạn nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng việc đi đâu? Với ai ? Không còn quan trọng. Quan trọng chỉ là việc ĐƯỢC ĐI.
Có câu : " con người theo thời gian ai cũng sẽ thay đổi, chỉ có những tấm ảnh là mãi mãi với thời gian ". Nên hãy lưu giữ tất cả những hình ảnh mà bạn đã đặt chân tới, để sau này ngắm lại nó sẽ là một ký ức đẹp .
Đà lạt Mùa đông ko buốt giá như ngoài Hà nội, nhưng cũng đủ lạnh để có thể khiến ngta muốn ôm chặt ai đó..
Chào bạn ! Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với tiêu đề nhưng sự thực là vậy. mình đc cái liều lĩnh muốn làm những thứ mà ng khác nghĩ mình ko thể . với châm ngôn: " Tiền có thể kiếm lại được, nhưng thời gian tuổi trẻ thì ko " .Nên mk thực sự mong muốn các bạn trẻ cũng tự tin mà trải nghiệm ngắm nhìn thế giới, đừng đánh lỡ thanh xuân của mình nha