Blog Đà Lạt đi Mùa Đông sẽ ra sao?
cover

Đà Lạt đi Mùa Đông sẽ ra sao?

Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà lạt Mùa đông ko buốt giá như ngoài Hà nội, nhưng cũng đủ lạnh để có thể khiến ngta muốn ôm chặt ai đó..
Đà lạt nếu ai chưa từng xuất hiện vào mùa đông thì các bạn hãy thử một lần trong đời nhé, mình nghĩ mùa đông ở đà lạt là đẹp nhất khiến con người có nhiều cảm xúc nhất.
hình ảnh
Hoàng Hôn mùa đông ở Đà Lạt
Lựa chọn thời điểm để khởi hành ?

Mùa đông đà lạt bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12. Mình lựa chọn giữa tháng 12 khởi hành lúc này nhiệt độ dao động từ 10 độ đến dưới 20 độ, vừa có lạnh vừa có nắng rất phù hợp với mình , vé máy bay vietjet thời điểm đó tầm 1tr9/ người vì mình đặt hơi sát ngày ( nếu book sớm chắc sẽ rẻ hơn).

Ngày 1 :

Lúc này mình bay tối nên khi đến sân bay đã hơn 10h tối ko còn chuyến xe bus nào cả, chỉ còn taxi nên mình đã nhanh trí bắt cặp với một đôi bạn trẻ rủ đi taxi chung để tiết kiệm cho đôi bên .
_Vì mọi thứ rất gấp gáp từ khâu chuẩn bị nên tất các homestay hoặc khách sạn đẹp và hot ở Đà lạt đều hết phòng, lúc đó chỉ còn homestay sunrise đà lạt tuy ko phải là mấy nhà gỗ mà mình yêu thích, nhưng thay vào đó là khu nhà kính cũng tuyệt đẹp ko kém mà giá siêu rẻ, mì tôm free, đồ dùng cá nhân, chăn gối đầy đủ ko sợ lạnh giá chỉ 200k/ đêm cho phòng dorm, mà phòng dorm đó chưa ai ở nên thành ra mình ở phòng đó trọn vẹn 2 đêm hihi ( Bạn đừng lo vì home ngoại thành, đà lạt rất nhỏ nên với mình từ home đi đâu cũng tiện). a chủ cũng cho thuê xe máy giá 80k/ ngày. Điều đặc biệt mà mình lựa chọn nơi đây là do anh chủ home cực nhiệt tình, cực lầy và vui tính. Các bạn có thể vào facebook để lh book phòng trực tiếp với anh chủ nha .
hình ảnh
Homestay sunrise xinh xắn
Ngày 2 :

_Sáng sớm trời khá lạnh nên mình phải mặc áo phao, mình lựa chọn đi những nơi gần nhất trong nội thành Quảng trường lâm viên , Hồ xuân hương,Vườn hoa tú cầu, Ga đà lạt..
hình ảnh
Quảng trường Lâm Viên huyền thoại
Buổi trưa trời hửng nắng rất đẹp và ấm áp ( đôi khi còn nóng chảy mồ hôi), đúng là đà lạt một ngày bao gồm 4 mùa, đến chiều là như vào thu rồi haha. cho nên khoảng thời gian chiều muộn với không khí se lạnh là thời điểm thích hợp để thưởng thức những món ăn của đà lạt. Đặc biệt món súp cua chỉ 15k ở gánh hàng rong trước cổng chợ đà lạt ( mình bị mê một cách cuồng nhiệt, ngày nào cũng ăn 2,3 bát , thậm chí mua đổ vào lọ mang lên cả máy bay để đem về Hà nội haha), trời lạnh ăn nhưng thứ cay ấm là nhất đúng ko bạn ^^. Sau khi thưởng thức các món ăn vặt ở chợ Đà lạt bạn đừng quên checkin với cây cầu Hongkong ở cổng chợ nha.
hình ảnh
Súp cua cổng chợ Đà lạt
_Tiếp đó mình đi đến trường cao đẳng sư phạm nổi tiếng ở Đà Lạt, ngôi trường này là nơi mình dừng chân khá lâu vì ko thể rời mắt trước cảnh đẹp đó, thời tiết mùa Đông càng làm cho ngôi trường giống một lâu đài huyền bí. ( bạn nhớ đi vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ vì ngày thường các bạn sinh viên phải học thì bảo vệ ko cho vào đâu ạ)
hình ảnh
Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt
_ Xế chiều thời tiết lạnh dần , trong đầu nghĩ ngay đến món lẩu gà lá é đặc sản của Đà lạt, mình may mắn đến quán từ 16h30 chiều và đến 17h thì quán báo hết chỗ ( vậy là bạn đủ hiểu độ hot của món lẩu gà này rồi chứ ạ) . Nồi lẩu size nhỏ 200k thôi là 2,3 người ăn đủ no rồi, mình chọn quán 668 địa chỉ :2 Đường Chu Văn An, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
hình ảnh
Lẩu gà lá é
_ Nếu đến đà lạt mà chưa một lần cafe ở đây thì quả thực chưa trọn vẹn, Đà lạt có rất nhiều quán cafe , mình cực thích cảm giác đi dọc đường Hùng Vương để lựa các quán cafe vì phía dưới là thung lũng đèn nhìn vô cùng ấm áp và lung linh, bạn có thể chọn bất kỳ quán cafe nào ở đường Hùng vương để ngắm, nhưng lưu ý vì ở trên cao nên tối không khí rất lạnh , nếu b đi xe máy thì cbi mũ len nha.
hình ảnh
Thung lũng đèn phía dưới đồi
_kết thúc ngày 1 ở Chợ đêm đà lạt, chợ mở rất muộn tầm 00h, dù cả ngày ăn khá nhiều thứ nhưng khi bước vào chợ đêm bạn sẽ ko thể kìm lòng trc những món ăn ấm nồng giữa mùa đông lạnh này đâu ^^

Ngày 3:

_ Bữa sáng với bánh mì xíu mại giá rẻ giật mình 15k ( hình như đà lạt là thành phố đồng giá 15-20k sao hay vậy ^^) vì rẻ nên ăn thêm cả bánh căn cho ấm bụng, dọc đường Phan đình phùng tràn ngập quán ăn luôn ạ.
hình ảnh
Xắp xắp
hình ảnh
Bánh mì xíu mại
Mới đầu định tính đi thung lũng tình yêu nhưng tính mình ko thích hoa hoét nên a chủ home bảo đi Thung lũng Vàng có suối , rừng núi hữu tình lại gần đồi cỏ hồng nữa . Thế là mình xuất phát, Thung lung vàng cách trung tâm gần 20km và đi ven núi nên rất lạnh ( nhớ chuẩn bị nước uống hoặc đồ ăn nhẹ và luôn giữ ấm đầu ). giá vé vào thung lũng vàng là 40k nha.
hình ảnh
một góc Thung lũng Vàng
_ Cây thông cô đơn: rất đáng nhớ, vì đi đường gặp mấy bạn gốc đà lạt vô cùng thân thiện nhiệt tình, các bạn ý đã dẫn mình đến chỗ cây thông ý bằng đường đồi. Nếu bạn nào tay lại yếu thì ko nên đi nha, hoặc nếu đi thì hãy đi bằng đường thuỷ, đều có biển chỉ dẫn ạ.
hình ảnh
_ Quay trở lại trung tâm nghỉ ngơi ăn uống và dạo quanh checkin những địa điểm hot như bánh mì cối xay gió, dốc nhà bò, nhà thờ con gà... Nhưng đặc biệt hơn cả mình đã căn thời điểm xế chiều để ngắm hoàng hôn từ quán cafe Kong ( nơi này rất phù hợp với phong cách của mình) tha hồ có ảnh sống ảo .
hình ảnh
Kong cafe
_ Trời lạnh thì sẽ nghĩ ngay đến đồ nướng, quán nướng Mậu dịch thu hút rất nhiều bạn trẻ và có nhiều cơ sở nên bạn có thể tự lựa chọn cho hợp lý.
hình ảnh
Ngày 4 :

_ Mình đã dậy sớm để ngắm bình minh trên Hồ tuyền lâm, bạn hãy gắng dậy sớm một lần dù biết trời rất lạnh để khó chui ra khỏi chăn haha.
hình ảnh
_ Vì lần này mình đến đà lạt bị nghiện nhưng món ăn ngon rẻ của đà lạt nên mình đã dành cả ngày để mua sắm ăn uống để chuẩn bị lên đường về . đến bây giờ nhắc lại vẫn thực sự thèm hương vị đồ ăn mùa đông ở đà lạt các bạn ạ ^^
_ Kết thúc chuyến đi đc anh chủ home đèo ra tận bến xe bus để ra sân bay, thiệt là yêu con người đà lạt quá đi ạ. ^^
=> Cảm nhận của mình về đà lạt quá đỗi thân thương, ai cũng hiền lành thật thà, đủ để thanh bình chứ ko đến mức tẻ nhạt. Thời tiết đủ lạnh chứ ko quá buốt giá, Mình cũng hiểu lý do tại sao nhiều người lựa chọn quay trở lại Đà lạt đến vậy. Và Đà Lạt ơi ! Hẹn gặp lại một ngày gần nhất nhé ^^

Thung lũng Vàng Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt Thiền Viện Trúc Lâm (Đà Lạt) lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương

Gọi mình là Hươn Hươn

5 Quốc gia
37 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phuong Anh èo .. ảnh đẹp!!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mỗi khi ai đó hỏi mình " Đã đi Hà Giang chưa? ", và nhận đc câu trả lời " chưa !" thì ai cũng tròn mắt ngạc nhiên. Điều đó thôi thúc mình nóng lòng đến Hà Giang rất nhiều. Và khi đc đặt chân đến thì mình thực sự ngỡ ngàng và hiểu đc Hà Giang chỉ có thể cảm nhận đc vẻ đẹp bằng ánh mắt của chính bản thân bạn. Thanh xuân hãy đến HG 1 lần nha bạn
Đến một giai đoạn nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng việc đi đâu? Với ai ? Không còn quan trọng. Quan trọng chỉ là việc ĐƯỢC ĐI.
Có câu : " con người theo thời gian ai cũng sẽ thay đổi, chỉ có những tấm ảnh là mãi mãi với thời gian ". Nên hãy lưu giữ tất cả những hình ảnh mà bạn đã đặt chân tới, để sau này ngắm lại nó sẽ là một ký ức đẹp .
Nếu bạn muốn thanh xuân mình đẹp như một bộ phim thì hãy lựa chọn Hàn Quốc nha. mình đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi đi Tour, mình muốn chia sẻ cho các bạn về những cảm xúc chân thực nhất khi mình có chuyến đi ngắm lá vàng tại Hàn Quốc. Blog ko chỉ đánh giá về tour mà bao gồm cả kinh nghiệm, kiến thức, điểm đến khi bạn du lịch tại hàn nha
Chào bạn ! Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với tiêu đề nhưng sự thực là vậy. mình đc cái liều lĩnh muốn làm những thứ mà ng khác nghĩ mình ko thể . với châm ngôn: " Tiền có thể kiếm lại được, nhưng thời gian tuổi trẻ thì ko " .Nên mk thực sự mong muốn các bạn trẻ cũng tự tin mà trải nghiệm ngắm nhìn thế giới, đừng đánh lỡ thanh xuân của mình nha