Blog Trước chuyến bay tới đảo quốc Sư Tử cần chuẩn bị hành lý như thế nào?
cover

Trước chuyến bay tới đảo quốc Sư Tử cần chuẩn bị hành lý như thế nào?

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 6, 25/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đảo quốc Sư Tử Singapore nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và nền văn hóa đa sắc màu ấn tượng. Nếu như bạn là một du khách đam mê xê dịch, chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua những kinh nghiệm về chuẩn bị hành lý trước mỗi chuyến đi.
hình ảnh
Chuẩn bị hành lý như thế nào trước chuyến du lịch Singapore?

Những món đồ thiết yếu bạn luôn luôn phải mang theo :

Đồ bơi và kem chống nắng :
Ở Singapore, dường như quanh năm đều là mùa hè. Vì vậy trong hành lý của bạn vào bất kỳ mùa nào cũng nên có đồ bơi, kem chống nắng. Đặc biệt chúng sẽ thực sự hữu ích nếu bạn đến các bãi biển ở Sentosa hoặc đến Botanic Gardens. Ngay cả khi bạn không có dự định đi xa mà chỉ tắm ở hồ bơi của khách sạn thì cũng vẫn cần kem chống nắng, bởi ở Singapore, hầu hết các thời điểm đều nóng và ẩm ướt, bạn sẽ dễ đổ mồ hôi nhiều.
Thuốc chống muỗi, trị muỗi đốt :

hình ảnh
Thuốc chống muỗi

Thời tiết nóng ẩm ở Singapore có thể là môi trường tốt cho muỗi phát triển. Vì vậy để chắc chắn nhất, bạn hãy mang theo thuốc chống muỗi và cả thuốc trị muỗi. Nếu bạn đi cùng em bé, hãy chuẩn bị cả thuốc chống muỗi dành riêng cho bé. Chúng đặc biệt cần thiết khi bạn đến tham quan, khám phá Night Safari hoặc Vườn thú Singapore.
Nước đóng chai :
Thời tiết nóng ẩm gây ra hiện tượng đổ mồ hôi nhiều, khiến bạn dễ bị mất nước. Để duy trì năng lượng và có đủ sức khỏe để trải nghiệm suốt ngày dài, bạn cần đảm bảo cơ thể có đủ nước. Vì thế, hãy mang theo nước đóng chai trong hành lý. Tại Singapore, một số tòa nhà, ga tàu có thể có những chiếc máy nước mát, bạn có thể tranh thủ đổ đầy chai nước hết của mình để tiếp tục hành trình.
Lăn khử mùi mồ hôi, xịt khử mùi cơ thể :
Khi thời tiết nóng bức, cơ thể đổ mồ hôi, bạn nên luôn có trong hành lý của mình các sản phẩn khử mùi, tiện lợi nhất là dạng chai xịt cỡ nhỏ, bạn có thể sử dụng nhanh chóng, tiện lợi vào bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn nên chuẩn bị trước từ khi ở nhà, bởi mặc dù ở Singapore, những sản phẩm này không thiếu, nhưng chúng có thể khá đắt hơn so với sản phẩm bạn mua từ ở nhà. Ngoài ra, bạn lại còn mất thêm thời gian để đi tìm mua chúng nữa.
Ổ cắm điện du lịch :

hình ảnh
Ổ cắm điện du lịch đa năng

Tại Singapore, ổ cắm điện được sử dụng phổ biến là ổ cắm điện loại G. Vì thế nếu bạn đi từ Mỹ hoặc một quốc gia nào khác không sử dụng ổ cắm diện G, bạn cần phải mang theo một bộ chuyển đổi.
Quần áo :
Bạn nên lựa chọn các bộ trang phục thoải mái và nhẹ nhàng nhất. Chất liệu nên ưu tiên hàng đầu là cotton. Áo phông chất cotton với quần short cùng một đôi giầy thể thao vừa chân là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, với phụ nữ, có thể mang theo các bộ váy vì chúng mát mẻ và rất dễ kết hợp. Bạn cũng đừng quên mang theo một bộ trang phục thật đẹp để mặc vào buổi tối hoặc khi thưởng thức bữa ăn tối tại một nhà hàng sang trọng nào đó ở Singapore nhé.
hình ảnh
thời tiết ở singapore nắng nóng nên việc bổ sung đủ nước là rất quan trọng
Mang gì nếu du lịch Singapore vào mùa mưa?

Mùa mưa ở Singapore từ tháng 11 đến tháng 1, đây cũng chính là thời điểm ở Singapore có những cơn gió mùa đông bắc khiến tiết trời trở nên thất thường, tương tự như Việt Nam và hầu hết các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Tuy vậy, thời tiết ở Singapore vẫn tương đối ấm áp chứ không hề lạnh giá.
Bạn nên chuẩn bị:
- Áo len mỏng: Mặc dù không lạnh nhưng vào buổi tối có thể có nhiều gió và mưa, vì thế bạn nên có 1-2 chiếc áo len mỏng để khoác nhẹ, đơn giản và thoải mái, lại giữ ấm vừa đủ.
- Áo khoác nhẹ chống thấm nước: Nếu trời mưa không quá to đến mức phải mặc áo mưa, nhưng bạn lại sợ ướt thì có thể mang theo một chiếc áo khoác nhẹ có tác dụng chống thấm nước. Như vậy nếu trời mưa bụi nhè nhẹ, bạn chỉ cần khoác áo này là có thể đi bộ ngoài trời thoải mái.
- Mang theo ô: Đừng quên mang theo 1 chiếc ô, vì trời có thể mưa to. Áo mưa có lẽ không tiện dụng bằng, vì thế ô sẽ là lựa chọn tốt nhất.
- Các phụ kiện chống thấm nước cho thiết bị điện tử: Nếu bạn đi du lịch mang theo máy ảnh hay máy tính xách tay thì việc chống mưa, chống nước cho các thiết bị này rất quan trọng. Có một số loại balo chống thấm, hoặc túi đựng dành riêng cho các thiết bị này mà bạn không thể bỏ qua.
hình ảnh
Đừng quên các phụ kiện cần thiết nếu bạn đi du lịch Singapore vào mùa mưa
Những món đồ thiết yếu khác :

Một số món đồ thiết yếu khác mà bạn không nên quên khi đi Singapore: Máy ảnh du lịch, giấy tờ tùy thân, khăn ướt…
Ngoài ra, có một số ứng dụng bạn nên tải về điện thoại của mình để sử dụng tại Singapore như: Google Maps, Uber, Grab Taxi, MyTransport Singapore, HungryGoWhere…
Hy vọng rằng những tips hữu ích trên đây có thể giúp chuyến du lịch Singapore sắp tới của bạn trở nên suôn sẻ hơn.
cam nang du lich singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.