Blog Tips du lịch Singapore giá rẻ và suôn sẻ chuẩn " cơm mẹ nấu rồi " cho những ai đi du lịch lần đầu
cover

Tips du lịch Singapore giá rẻ và suôn sẻ chuẩn " cơm mẹ nấu rồi " cho những ai đi du lịch lần đầu

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 3, 08/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đừng vội để cái mác “đất nước đắt đỏ nhất thế giới” làm bạn hốt hoảng khi có ý định du lịch Singapore. Bài viết dưới đây là tổng hợp những thông tin cần thiết giúp các bạn có được hành trình ghé thăm quốc đảo sư tử thật thuận lợi và tiết kiệm.
Những thông tin cần thiết khi du lịch Singapore suôn sẻ
1. Phiếu nhập cảnh (Embarkation Form) :
Bạn có thể điền thông tin cá nhân vào Embarkation Form trên máy bay để tiết kiệm thời gian (tiếp viên sẽ đưa cho bạn) hoặc là bạn đến sân bay rồi hoàn tất thủ tục này tại quầy Embarkation Form cũng khá tiện lợi.
Đi đến hải quan Singapore, họ sẽ hỏi bạn một số câu hỏi cần thiết và các nhận lại các thông tin và các bạn đã điền trong bản Embarkation Form. Sau đó họ sẽ trả lại cho bạn 1 phần của Embarkation Form. Bạn nhớ giữ phần này lại, để khi đi về, hải quan Singapore sẽ đòi lại phần Embarkation Form đó.
2. Vật dụng “bất ly thân” khi du lịch Singapore:
Nón và áo khoác là vật dụng không thể thiếu cho chuyến du ngoạn Singapore của các bạn. Bởi tại Singapore có nắng quanh năm chính vì vậy đây chính là những vật dụng cần thiết để các bạn giúp các bạn tránh nắng, thoải mái hơn khi dạo chơi và khám phá mọi nơi tại Singapore.
Giày thể thao cũng là vật dụng thiết yếu. Vì bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều. Không nên mang dép. Dép cứng, bạn mang được 1 ngày sẽ bị đau chân.
Bạn nên thủ sẵn dép kẹp nếu như không có một đôi giày thể thao thoải mái. Vì khi đi lâu, bị đau chân, bạn có thể tìm thấy dép kẹp như vị cứu tinh của mình.
Chai nước cũng được coi là vật dụng bất ly thân trên những cung đường khám phá của bạn. Ở Singapore có nhiều trụ nước uống công cộng, đặc biệt ở những khu trung tâm vui chơi thì lại càng nhiều. Bạn nên mang theo chai nước để hứng và tiết kiệm chi phí. Mỗi chai nước suối là $1. Lúc đi trời nắng thì 1 hơi là hết veo 1 chai đấy.
Tiết trời tại Singapore cũng không tránh khỏi những cơn mưa bất chợt, vì vậy ô dù hoặc áo mưa cũng là vật dụng mà các bạn nên mang theo cho hành lý sang Singapore của mình nhé!
Tiền lẻ 1 USD – 2 USD – 5 USD – 10 USD và xu lẻ nên có sẵn trong túi. Đây là những mệnh giá tiền thường được dùng ở các thiết bị công cộng như máy nạp tiền MRT, điện thoại công cộng, máy bán nước tự động…
3. Cách di chuyển bằng MRT Singapore:
Bạn yên tâm là sân bay Changi đã trang bị rất kỹ để bạn biết hệ thống MRT hoạt động như thế nào. Bài viết chỉ note thêm 1 số ý để bạn không bỡ ngỡ.
Hầu hết các chuyến bay từ Việt Nam đến Singapore đều dừng chân lại tại sân bay Changi. Sân bay được trang bị hệ thống MRT hiện đại giúp các bạn có thể di chuyển một cách thuận lợi. Vì vậy, bạn nên lấy 1 bản đồ MRT nhỏ bỏ túi để tiện tham khảo khi di chuyển.
Tại sân bay thì bạn nên mua thẻ MRT vì phí đi thẻ MRT rẻ hơn là mua vé từng lượt. Nếu mua thẻ thì bạn đến Ticket Office, nếu mua vé từng lượt thì đến máy bán vé và chọn trạm rồi mua, trả bằng tiền mặt.
Có 2 loại thẻ MRT: 1 loại là bình thường, nạp bao nhiêu dùng bấy nhiêu. 1 loại là gói dịch vụ, mua trọn gói thì có thể đi bất kì đâu trong vòng 3 ngày. Lúc mình mua thì đã hết loại trọn gói này, mình mua loại thẻ bình thường hết 12 USD (5 USD là tiền thẻ, 7 USD là tiền có trong thẻ). Số tiền cần duy trì trong thẻ MRT phải là 3 USD.
Thẻ MRT này có thể trả lại khi bạn về nước. Nhưng bạn chỉ được hoàn tiền có trong thẻ, lệ phí thẻ 5 USD thì không được trả lại.
Ở trạm MRT có các bảng điện tử hiển thị thời gian tàu đến + trạm cuối để bạn có thể biết thêm thông tin. Nhưng bạn yên tâm là mỗi chuyến tàu MRT cách nhau chừng 5-6 phút. Có chuyến chỉ cách nhau 3-4 phút, nên bạn không phải đợi lâu.
Tuy nhiên, khi di chuyển bằng MRT các bạn cần lưu ý không được phép ăn uống, nhai kẹo chewing gum, hút thuốc trong nhà ga và trên tàu, nếu không bạn sẽ bị nhắc nhở hoặc thậm chí là nhận phiếu phạt nữa đấy. Ngoài ra, trên tàu có một số ghế ưu tiên dành cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, có con nhỏ, người tàn tật, bạn không nên ngồi vào đó nếu không thuộc các đối tượng trên.
4. Đi bộ trên đường phố Singapore:
Du lịch Singapore, bạn nên đi trên phần đường dành cho người đi bộ. Tại những điểm có vạch qua đường, bạn nên chờ tín hiệu đèn xanh cho phép sang đường, và nên đi đúng phần đường dành cho người qua đường. Dọc đường có nhiều thùng phân loại rác, bạn nên chú ý bỏ rác đúng chỗ.
5. GST ở sân bay :
GST ở sân bay là chỗ bạn sẽ nhận lại được tiền thuế khi mua đồ. Nhưng GST chỉ áp dụng cho sản phẩm vật chất hữu hình như quần áo, son phấn, vật dụng… GST không áp dụng cho phí khách sạn, ăn uống, phí dịch vụ… Vì nhân viên tại trạm GST phải xem qua hàng hóa mình mua + hóa đơn để xác nhận thì mới hoàn tiền cho mình được.
Khi bạn mua đồ tại Singapore, trước khi xuất hóa đơn, bạn nhớ nói nhân viên cashier là muốn GST refund, họ sẽ xuất thêm cho bạn 1 giấy GST refund nữa để bạn đến sân bay lấy tiền lại.
Bạn yên tâm là sau khi check-in vẫn có thể đến quầy GST. Mình thấy có nhiều người làm thủ tục GST trước khi check-in, nhưng mình thấy không nên, vì xếp hàng đợi cũng lâu, nhỡ trễ chuyến bay thì phiền lắm. Vậy nên bạn cứ check-in xong rồi hãy đến quầy GST bên trong.
Những thông tin cần thiết khi du lịch Singapore tiết kiệm
1. Thưởng thức ẩm thực ngon với giá rẻ :
Thức ăn đường phố hay bán tại các khu Hawker Center hay Food court sẽ là lựa chọn lý tưởng đầu tiên nếu bạn muốn ăn rẻ ở đất nước đắt đỏ này. Hawker Center là một dạng như khu bán hàng rong, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn địa phương từ các quầy hàng. Các Hawker Center nổi tiếng là Lau Pa Sat và Newton. Còn Food Court thường bán nhiều món Tây hơn và khách tự phục vụ là chính. Food Court thường được tìm thấy ở các khu mua sắm lớn như Vivo và Orchard.
2. Đặt trước khách sạn và kiếm nhà nghỉ giá rẻ :
Khách sạn ở Singapore không hề rẻ và giá cả trung bình có thể hơn 100 USD/1 ngày đêm. Vì vậy, nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí cho những ngày lưu trú tại Singapore, các bạn nên chọn nghỉ lại tại các khu vực ngoại ô xa một chút so với khu trung tâm để hưởng được mức giá tốt nhất.
Và khi đặt phòng trước thì khách du lịch sẽ nhận được giá phòng thấp hơn so với việc đến trực tiếp khách sạn. Ngoài ra, đảo quốc sư tử cũng là điểm đến thân thiện cho dân du lịch bụi. Du khách sẽ thuê được một chiếc giường trong căn phòng tập thể với giá ít hơn 20 USD/1 đêm kèm theo bữa ăn sáng miễn phí.
3. Ghé thăm các điểm tham quan miễn phí :
Phí tham quan, vui chơi ở Singapore không hề rẻ. Vì vậy, tại đây cũng có một số điểm du lịch, thăm quan giá rẻ nhưng cũng không kém phần thú vị mà các bạn đừng quên ghé thăm:
– Marina Bay: Vịnh Marina là nơi hoàn toàn miễn phí để bạn tham quan: Công viên Merlion (nơi có hai trong số năm bức tượng Merlion – biểu tượng của đất nước Singapore), chụp hình với nhà hát Esplanade (nhà hát Trái Sầu Riêng), đu quay đứng Singapore Flyer, tòa nhà độc đáo Marina Bay Sands.
– Đảo Sentosa: Bạn chỉ phải tốn tiền đi monorail ra đảo, còn lại hầu như toàn bộ hòn đảo đều miễn phí vé vào (dĩ nhiên nếu bạn không vào những nơi như Universal Studio hoặc xem nhạc nước). Tại đây bạn có thể tham quan bức tượng Merlion lớn nhất quốc gia, tắm biển và tha hồ mua sắm.
– Khu China Town và Little India: Hai khu sinh sống lâu đời của người Singapore gốc Hoa và Ấn Độ này rất đáng để tham quan và tìm hiểu về cuộc sống đời thường.
– Đền Sri Mariamman: Đền thờ đạo Hindu cổ nhất tại Singapore, nằm trong khu Chinatown. Một ngôi đền khác cũng miễn phí vào cửa là Thian Hock Keng.
– Nhà thờ St. Andrew: Nhà thờ màu trắng được xây dựng theo trường phái Neo-Gothic mở cửa miễn phí để đón tất cả các bạn ghé thăm.
– Singapore Art Museum: Bảo tàng miễn phí vé tham quan vào tối thứ 6, 18h đến 21h.
Hy vọng với bài chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch Singapore thật nhiều niềm vui nhé.

singapore singapore singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.