Blog Thưởng thức những món ăn vặt “cộp mác” Bangkok
cover

Thưởng thức những món ăn vặt “cộp mác” Bangkok

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 6, 08/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Bangkok bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được hộp xôi xoài vàng hấp dẫn hay món bánh chuối thơm phức ở góc chợ hay vị mát lành của ly kem dừa hấp dẫn. Nếu chọn du lịch Bangkok, các bạn hãy lưu lại ngay 5 món ngon dưới đây để thưởng thức nhé!
Món xôi ngọt Khao niew bing

hình ảnh
Khao niew bing - một món ăn bình dị được nhiều người yêu thích khi đến Thái Lan
Khao niew bing là một trong những món ăn vặt đặc trưng và lâu đời tại Thái Lan. Món ăn hấp dẫn này thường được người Thái lựa chọn cho bữa trà sáng hay làm bữa ăn nhẹ lúc khuya.
Khao niew bing được nấu bằng loại gạo nếp truyền thống với các hạt to, trắng. Gạo được ngâm mềm và cho vào nấy cùng nước cốt dừa và đường. Sau đó xôi sẽ được bọc ngoài những miếng chuối hoặc khoai, bọc lại rồi nướng trên vỉ.
Món xôi Khao niew bing khi chín sẽ có đặc trưng là bên ngoài vỏ có độ giòn rụm nhưng bên trong nhân lại mềm mịn vô cùng. Vị của Khao niew bing không quá ngọt, lại phảng phất mùi nước cốt dừa và phần nhân cộng với hương thơm của lá chuối, đây là món ăn khá thú vị.
Thưởng thức món xôi ngọt Khao niew bing thơm ngon đúng vị các bạn hãy đến khu Platinum Shopping Mall ở Pratunam. Khu vực này có hàng dài các quán hầu hết đều bán Khao niew bing truyền thống.
Món Luk chup

hình ảnh
Món Luk chup với sắc màu hấp dẫn
Trong thế giới những món ăn vặt thại Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung, bạn không nên bỏ qua việc thưởng thức món bánh Luk chup. Bánh được làm từ đậu xanh, đường và nước dừa và được tạo hình thành các loại hoa quả như dâu, các múi cam, dưa hấu nhỏ, sau đó được phủ màu nhân tạo lên để thêm phần sống động.
Để thưởng thức món Luk chup ngon chuẩn vị Thái các bạn có thể đến với khu chợ đêm cuối tuần Chatuchak, vì theo những người sành ăn nhất thì món Luk chup tại đây là thơm ngon và giữ đúng được mùi vị bậc nhất.
Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món Luk chup ở khắp mọi nơi tại Bangkok, tuy nhiên những quầy hàng bán Luk chup ở chợ đêm cuối tuần Chatuchak thì được đánh giá là thơm ngon hơn cả.
Món bánh Roti

hình ảnh
Món Roti với hương vị Thái đặc trưng
Món bánh Roti được biết đến ở Ấn Độ và các nước thuộc khu vực Nam Á hoặc Đông Nam Á, tuy nhiên tại Thái Lan món bánh này cũng có những đặc trưng riêng vô cùng hấp dẫn. Chiếc bánh Roti của Thái Lan có phần vỏ ngoài giòn tan nhưng bên trong lại rất mềm. Nhân Roti của người Thái được chế biến cầu kỳ từ chuối hoặc dứa hay những thứ hoa quả địa phương nổi bật xứ nhiệt đới. Mỗi hương vị đều thể hiện sự khéo léo của người thợ trong từng chiếc bánh được rán giòn tan bên ngoài, thơm mềm và ngọt lịm bên trong.
Để thưởng thức món bánh Roti ngon bậc nhất, người dân địa phương sẽ chỉ đường để các bạn đến khu vực đường Khao San, đây là nơi bán nhiều loại bánh này hơn cả.
Kem dừa (I-dtim mat phrao)

hình ảnh
Đừng quên thưởng thức kem dừa khi du lịch Bangkok
Với 1 quốc gia nhiệt đới như Thái Lan thì kem dừa luôn là món đồ ăn vặt đắt khách quanh năm. Kem dừa được làm từ nước cốt dừa nên mềm mịn và béo ngậy, món này còn được trang trí bằng cùi dừa tươi, lạc, ngô non, các loại thạch, thốt nốt hay bí đỏ thái sợi.
Kem dừa ở Bangkok, nổi tiếng ngon nhất là kem được bán ở chợ cuối tuần Chatuchak. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này vào các buổi chiều muộn bên ngoài công viên Lumpini, khu vực gần trạm tàu điện ngầm Silom và dọc đường Silom.
Xôi xoài (Khao niew mamuang)

hình ảnh
Món xôi xoài thơm ngon đặc biệt
"Vedette" của series ăn vặt Bangkok thì phải dành cho món xôi xoài trứ danh. Bất kỳ khách du lịch nào đến với Thái Lan đều không thể cưỡng lại hương vị thơm ngon của mín ăn này. Xôi dừa chính là sự kết hợp hoàn hảo của xôi dẻo thơm, xoài Thái và được bỏ thêm một chút nước cốt dừa bên trên. Xôi mềm, dẻo, thơm quyện với vị ngọt nhẹ của xoài, thêm chút béo của nước cốt dừa và bùi của đậu xanh, ngay lập tức chiếm trọn cảm tình của thực khách.
Xôi xoài là món ăn vặt rất phổ biến ở Bangkok, tuy nhiên đường Khao San được xem là nơi có món xôi xoài hấp dẫn hơn cả. Ngoài ra, du khách có thể tới chợ hoa Pak Khlong Talad để thử phiên bản xôi sầu riêng lạ miệng.
bangkok thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.