Blog Tất tần tật thông tin cho chuyến du lịch đến thành phố Nam Ninh ( Trung Quốc ) bạn cần biết ?
cover

Tất tần tật thông tin cho chuyến du lịch đến thành phố Nam Ninh ( Trung Quốc ) bạn cần biết ?

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 4, 16/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cạnh những cao ốc chọc trời là những thảm cỏ mơn mởn, dòng sông hiền hòa chảy giữa thành phố Nam Ninh. Ấy là nơi mà rất nhiều khách du lịch Việt chọn làm điểm dừng chân cho chuyến du lịch nước ngoài của mình. Vậy đi Nam Ninh bạn cần biết những gì?
hình ảnh
Những điều cần biết khi tới Nam Ninh
Nam Ninh nằm cách biên giới Việt Nam – Trung Quốc 180km và là thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nam Ninh bất lâu nay vẫn được chọn là điểm dừng chân của rất nhiều du khách thập phương.
Đi tới Nam Ninh bằng gì?
Vì nằm gần biên giới Việt – Trung nên từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lang Sơn), bạn có đi xe ô tô đến Nam Ninh hoặc đi tàu từ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến đó.
Đường sắt cũng là gợi ý khá tuyệt cho hành trình khám phá Nam Ninh đó. Tàu xuất phát đi Nam Ninh từ ga Gia Lâm (Hà Nội) lúc 21h20p theo giờ Việt Nam, xuất phát từ Nam Ninh lúc 18h05p theo giờ Trung Quốc hằng ngày. Yêu càu đến sớm 30p để chuẩn bị thủ tục nhé. Bạn cần biết du khách Việt khi mua vé từ ga Gia Lâm phải xuất trình hộ chiếu, và visa mới đủ điều kiện mua vé.
Còn thực sự nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn bạn có thể bay thẳng từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Ngô Khu ở Nam Ninh. Vé máy bay Hà Nội đi Nam Ninh sẽ khoảng từ 151 USD trở lên. Trong khi đó bay từ Sài Gòn đi Nam Ninh giá cao hơn 1 chút với mức giá khoảng từ 228 USD. Lưu ý giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm đặt mua vé nha các bạn.
Khi sang đến Nam Ninh, bạn có thể di chuyển đến các địa điểm tham quan du lịch bằng xe taxi hoặc xe bus. Đây là một thành phố khá sầm uất và phát triển, hệ thống phương tiện giao thông công cộng ở đây cũng rất tiện lợi nên theo kinh nghiệm đi Nam Ninh – Trung Quốc nhiều người chia sẻ thì xe bus là lựa chọn thích hợp và tiết kiệm đáng kể đấy nhé.
Cần hay không visa đến Nam Ninh?
Hiện nay, theo quy định thì du khách Việt Nam có thể nhập cảnh vào Trung Quốc để du lịch hoặc nhập hàng về buôn bán thì cần 2 loại giấy là giấy thông hành và visa.
Tuy nhiên, giấy thông hành sẽ chỉ được cấp cho 2 đối tượng công dân Việt Nam, bao gồm:
– Người Việt Nam có hộ khẩu sinh sống tại những nơi tiếp giáp với đường biên giới Việt – Trung; hoặc là
– Người Việt Nam là cán bộ hiện đang làm việc trong các cơ quan nhà nước có trụ sở đặt tại các tỉnh tiếp giáp biên giới của 2 nước.
Còn nếu muốn du lịch Nam Ninh dài ngày thì visa du lịch Trung Quốc loại 3 tháng 1 lần là lựa chọn thích hợp hơn cả. Được biết tại thời điểm này, Đại Sứ Quán cũng chỉ cung cấp loại visa này thôi! Khi sở hữu loại visa này, bạn sẽ được phép nhập cảnh vào Trung Quốc 1 lần với thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày, với hiệu lực của visa là 3 tháng nhé.
Nên tới Nam Ninh khi nào?
hình ảnh
Mùa xuân là thời điểm rất đẹp khám phá Nam Ninh
Nói về thời điểm du lịch đẹp thì khí hậu ôn hòa đã giúp cho Nam Ninh 4 mùa cây cối vạn vậy đều xanh tươi, phát triển, trở thành điểm đến lí tưởng dù vào bất cứ thời gian nào trong năm. Thế nhưng theo kinh nghiệm của những người đẫ từng đến thì mùa xuân khi các loài hoa ở đây đồng loạt nở rộ, tiết trời ấm áp và quang đãng, vô cùng lí tưởng để bạn tham quan và lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp về chuyến đi của mình.
Đâu là những điểm đến đẹp ở Nam Ninh?
Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua thắng cảnh Thanh Tú Sơn nằm ngay trung tâm thành phố. Thanh Tú Sơn là ngọn núi cao hơn mặt biển 289m, là điểm cao nhất thành phố Nam Ninh và là điểm du lịch lý tưởng nhất. Đến đây bạn sẽ được thưởng ngoạn những cảnh đẹp như tranh vẽ với những dốc núi dựng đứng, rồi những thác nước hùng vĩ, rừng cây rậm xanh, hang động sâu thắm và nhiều cảnh quan khác. Người ta còn gọi Thanh Tú Sơn với những cái tên như “Phổi xanh của thành phố”, “Ngọc bích của thành phố xanh”, “Phượng Hoàng của dân tộc Choang”.
hình ảnh
Chẳng ai có thể cầm lòng đươc trước cảnh đẹp như vậy
Được mệnh danh là “Viên Minh Châu của thành phố xanh Nam Ninh”, công viên Nam Hồ là một trong số danh lam thắng cảnh nổi bật của thành phố này. Được bao quanh bởi con đường dài hơn 8 km là một không gian tràn ngập màu xanh của cây lá, của nước hồ, cây cầu đá, gỗ cùng hàng liễu mềm soi bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng của Nam Ninh đệ nhất hồ – Nam Hồ. Mỗi mùa nơi đây mang một vẻ đẹp khác nhau và mùa nào cũng khiến cho người ta mê mẩn vì vẻ đẹp của nó.
Suối nước nóng Gia Hòa Thành chính là khu vực hút khách du lịch không kém gì hai địa điểm kể trên đâu nhé. Nằm sâu dưới lòng đất 1.300 m nên dòng suối này có chứa nhiều khoáng oxit silic, giúp điều trị bệnh rất tốt nên nhiều người tìm đến. Du khách có thể chọn dịch vụ ngâm mình cho những chú cá rỉa quanh người để cảm thấy thư giãn và trị nhiều căn bệnh ngoài da khác nhau.
Quảng trường Ngũ Tượng - một địa danh thể hiện rõ nét nhất văn hóa cũng như lịch sử lâu đời của mảnh đất Nam Ninh. Nơi đây được xây dựng phỏng theo giấc mộng của Tần Thủy Hoàng, đặc trưng với hình ảnh 5 bức tượng con voi và đài phun nước, với quan niệm rằng sẽ có thể trấn ải nạn lũ cho vùng đất nơi đây. Người ta nói muốn tìm hiểu lịch sử thì không thể bỏ qua nơi này.
Ăn gì khi tới Nam Ninh?
Cùng với tham quan khám phá thì ẩm thực là điều không thể bỏ qua của 1 chuyến đi phải không nào?! Mỳ bằng hữu ở Nam Ninh là món ăn cực ngon ở nơi này đấy nhé. Mỳ sợi, tàu xì, ớt, măng chua, tỏi băm, bột tiêu, thịt bò băm… là những thành phần chính tạo nên độ ngon của món ăn này. Đây còn được coi là món ăn thông cảm cực tốt cho sức khỏe của mọi người.
Nếu tới vào ngày hè oi bức thì món Vịt xào chanh Cao Phong là món ngon không thể không thử. Vị chua của chanh, vị cay của ớt và vị ngọt của thịt vịt hòa quện vào nhau tạo nên một hương vị khó quên trong chuyến đi của bạn.
hình ảnh
Bạn sẽ muốn ở miết đây và chẳng muốn về đó
Và bạn sẽ thích mê thành phố này bởi đồ nướng ở khắp mọi nơi. Đâu đâu bạn cũng sẽ tìm thấy những món đồ nướng thơm ngon. Từ các món thịt như đùi bò, sườn lợn, cánh gà đến hải sản như cá, tôm, mực, ghẹ, mực, bạch tuộc, hàu… Đừng quên đồ nướng ở đây có vị cay nồng nên hãy chọn thêm 1 cốc hoa quả dầm hay trà mát để tiếp sức cho chuyến đi nhé.
Bài viết này hy vọng đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích để có một chuyến đi suôn sẻ và thú vị ở thành phố Nam Ninh nhé.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Vương Thùy Dương Bạn cso địa chỉ khách sạn hay nơi lưu trú nào được được ở Nam Kinh ko, cho mình xin với
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuong Dung Hình như đây là điểm dulichj mới đúng ko, em thấy cũng ít thông tin về chỗ này quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sơn Thúy Đi này thì tầm bao nhiêu ngày okie ha bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Trang mình không biết tiếng mà nếu du lịch tự túc bên trung có khó lắm ko bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Vy mình thích đi Trung lắm mà passport mình ngoài thái ra ko còn nước nào khác ko biết có khó xin visa ko nữa?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
An Tran thêm hình cho thêm sinh động với b :)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.