Blog Review một chuyến đi hoàn hảo ở Delhi bạn cần biết những gì?
cover

Review một chuyến đi hoàn hảo ở Delhi bạn cần biết những gì?

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 2, 24/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Delhi cũng giống như Rome của châu Á, với vô số các di tích lịch sử để ghé thăm. Từ Đền Hoa sen hình hoa tuyệt đẹp đến Qutb Minar đến tòa tháp cao nhất trên thế giới… Để có một chuyến du lịch hoàn hảo ở Delhi bạn cần biết những gì?
hình ảnh
Thu thập thông tin để một chuyến đi hoàn hảo ở Delhi
1. Bạn cần một tấm vé máy bay và tấm thẻ visa

Muốn tới Delhi nhanh nhất và tiết kiệm thời gian nhất bạn phải mua vé máy bay.
Ở New Delhi có sân bay quốc tế Indira Gandhi là sân bay chính. Sân bay này tiếp nhận các chuyến bay đến từ các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn ở Việt Nam. Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Cathay Pacific, Finnar… là những hãng hàng không tham gia khai thác đường bay từ Việt Nam đi Delhi. Hành trình này chưa có chuyến bay thẳng nên khi đặt vé máy bay muốn tiết kiệm bạn nên chú ý tới thời gian và cả giá vé nhé.
Cùng với đó nên chủ động đặt vé sớm trước khi bay chừng khoảng 1 đến 2 tháng để có nhiều lựa chọn giá tốt hơn.
Cùng vớ việc đặt vé máy bay đi Delhi bạn cần 1 tấm thẻ visa. Để làm visa Ấn Độ bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như:
hình ảnh
Phải có visa mới tới được Delhi

+ Hộ chiếu có thời hạn hiệu lực còn ít nhất 6 tháng và còn 2 trang trống để dán visa.
+ 2 ảnh chân dung 4*4 chụp không quá 6 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.
+ Các loại giấy tờ như: chứng minh thư, hộ khẩu gia đình, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
+ Booking vé máy bay và khách sạn.
+ Lịch trình cụ thể của chuyến đi.
+ Đơn xin cấp thị thực. Bảo hiểm du lịch
Thời hạn Visa: Nhập cảnh Ấn Độ có hai loại visa với thời hạn khác nhau: Một loại là 1 tháng/1 lần (tối đa 30 ngày) và loại còn lại là 6 tháng/nhiều lần.
2. Hiểu rõ về các phương tiện đi lại ở Ấn Độ
Phương tiện giao thông ở New Delhi khá nhiều loại như tàu điện ngầm, xe bus, xe taxi, xe xích lô gắn máy…. Bạn có thể dựa vào thời gian du lịch và tài chính kinh tế của mình mà lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp nhé. Cách dễ nhất để đi lại trong thành phố là taxi hoặc xích lô máy.
hình ảnh
Taxi là phương tiện phổ biến ở Delhi
Xích lô máy là loại xe 3 bánh có gắn động cơ, có thể len lỏi khắp nơi trong mạng lưới giao thông dày đặc của Delhi và có thể dừng ở bất cứ nơi nào trong thành phố theo yêu cầu du khách. Có cả loại xe 4 hoặc 6 chỗ ngồi, đi những tuyến thoả thuận với giá cả có thể thương lượng như bao gồm tuyến giữa Pháo đài đỏ và Chợ Palika ở Cung điện Connaught. Hãy nhớ rõ phải thỏa thuận tiền trước khi lên xe nhé.
3. Tìm kiếm những khách sạn nghỉ dưỡng giá tốt
Có khá nhiều lựa chọn về nhà nghỉ, khách sạn ở Delhi. Một số cái tên được đánh giá cao như Hotel Grand Godwin – khách sạn 3 sao nhưng đầy đủ mọi tiện nghi wifi, tivi, điều hòa… Bên cạnh đó, khách sạn còn có thêm dịch vụ Massage giúp bạn được thư giãn vào những lúc mệt mỏi rất tuyệt vời đấy. Giá phòng 1 đêm khoảng 22.36 USD. Bloomrooms – New Delhi Railway Station là một trong những nhà nghỉ, khách sạn đẹp, giá rẻ ở New Delhi 24,61 USD/đêm. Không chỉ với cơ sở vật chất tốt, phòng ở sạch sẽ, trang thiết bị tiện nghi, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo… Bạn còn được tư vấn hoạt động vui chơi giải trí thú vị đấy nhé.

hình ảnh
Tùy kinh phí mà lựa chọn khách sạn cho phù hợp nhé
Hotel The Royal Plaza giống như một khu nghỉ dưỡng chẳng làm ai thất vọng được nhé. Phòng thể dục, phòng sauna, spa, massage, phòng tắm hơi, bồn tắm nước nóng, hồ bơi (ngoài trời)… sẽ giúp bạn có 1 kỳ nghỉ đúng nghĩa. Và chi phí cho 1 đêm sẽ khoảng 59 USD/đêm.
4. Khám phá sự quyến rũ của Delhi
Delhi là nơi tụ hội của rất nhiều công trình mang dấu ấn lịch sử như pháo đài Mughal, các tượng đài, lăng tẩm lộng lẫy.
Hãy dành thời gian khám phá phố cổ Delhi. Nơi đây đã từng là một kinh đô của nhiều đế chế trong Ấn Độ cổ. Nhiều tượng đài cổ, các địa điểm khảo cổ và các tàn tích có tầm quan trọng quốc gia đã được xây nên trong lịch sử của quốc gia này.
Đền thờ Hồi Giáo Jama Masjid là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất của Ấn Độ và là một trong những kiệt tác của người thợ xây vĩ đại của Mughal, Shah Jahan. Đền thờ có sân trong lớn và có 3 cổng nằm ở mặt trước của phòng cầu nguyện, công trình đem đến cho người xem cảm giác yên bình tĩnh tại kì diệu nhờ sự hài hoà của các mái vòm và khoảng không.
hình ảnh
Delhi nổi bật với các công trình lịch sử
Pháo đài Đỏ Delhi là tổng thể một thành quách đồ sộ có diện tích khoảng nửa cây số vuông dựng lên bằng đá ong đỏ nằm ngay giữa Delhi cũng rất đáng ghé thăm.
Nằm phía bắc Ấn Độ, cách thành cổ Delhi 5km về phía Bắc, thủ đô xinh đẹp nổi bật New Delhi với rất nhiều đường phố dài, các công trình kiến trúc lớn như toà nhà quốc hội, phủ tổng thống, cổng Ấn Độ hay những toà lâu đài cổ được xây bằng đá sẽ khiến bạn mất tới cả mấy ngày để khám phá.
Tới đây bạn sẽ gặp một vùng rậm lá của New Delhi cực kì thu hút với màu xanh dịu mát và quyến rũ. Hãy dành thời gian ghé thăm đài tưởng niệm cổ của Delhi thời trung cổ; lăng mộ của Humayun, khu vườn Lodhi và nhiều nơi khác nữa.
Ngoài ra Đền Akshardham nằm trên bờ sông Yamuna thuộc thủ đô New Delhi là một công trình kiến trúc điêu khắc đá đồ sộ lớn nhất của Ấn Độ trong thời đại ngày nay cũng rất đáng dành thời gian khám phá nhé.
5. Cùng trải nghiệm ẩm thực Delhi
Món ngon Delhi thì có quá nhiều. Người ta nói nếu muốn khám phá ẩm thực New Delhi thì Chaat là món ăn ngon, nổi tiếng nhất ở New Delhi. Món ăn được chế biến với công thức độc đáo tạo nên màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon cho món ăn nên đã chinh phục được rất nhiều thực khách cho dù là khó tính nhất. Hơn thế nữa, món ăn này còn được chế biến rất đa dạng và chia ra làm nhiều loại như: aloo tikki, dahi bhalla và papri chaat, giúp thực khách cho thể dễ dàng chọn mùi vị yêu thích của mình.
hình ảnh
Thú vị ẩm thực Delhi
Kebab (thịt xiên nướng) là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn ở New Delhi bạn nhất định phải thưởng thức đấy nhé. Ngoài ra món Samosas cũng là món ăn được yêu thích.
6. Mua sắm ở Delhi
Ở Delhi có rất nhiều mặt hàng đa dạng, độc đáo cho bạn tha hồ mua sắm, lựa chọn từ các mặt hàng thời trang cho đến các sản phẩm quà lưu niệm Delhi đều có. Tuy nhiên với những kinh nghiệm mua sắm ở New Delhi thì bạn có thể chọn các món đồ như Đá quý, đồ cổ, thảm, đồ thủ công, vải sợi, gia vị…. Để mua được những món đồ này bạn có thể tới các khu thương mai hoặc chợ Delhi cũng đều được nhé.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.