Blog Những điều cần biết trước chuyến du lịch New Zealand
cover

Những điều cần biết trước chuyến du lịch New Zealand

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 6, 28/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
New Zealand là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Rất nhiều du khách Việt từng mơ ước được đặt chân tới New Zealand để tận hưởng vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và không khí trong lành hiếm có nơi đây. Thế nhưng, trước một chuyến đi tới một đất nước xa lạ, chắc chắn bạn nên tìm hiểu nhiều điều để tránh được những bỡ ngỡ và sai sót.
hình ảnh
Trước chuyến du lịch New Zealand, bạn cần lưu ý điều gì?
1. Lưu ý về các quy định hải quan, nhập cảnh
Đối với các nước trên thế giới, đặc biệt là châu Âu, châu Úc, Mỹ thì quy định hải quan, nhập cảnh vô cùng khắt khe. Chính vì thế, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về các quy định này để tránh những phiền phức phát sinh, có thể ảnh hưởng tới chuyến bay của bạn.
2. Cẩn thận với muỗi
Ở New Zealand, nếu như bạn du lịch tại các vùng núi và nhiều rừng thì hãy cẩn thận với muỗi. Hãy mang theo các loại thuốc chống muỗi, trị côn trùng cắn và chuẩn bị các loại quần áo dài có thể ngăn muỗi nhé.
3. Cà phê
Một trong những bất ngờ thú vị ở New Zealand, đó là mỗi quán bar, trạm dừng chân bên đường hay tại các nhà hàng, khách sạn, các trạm xăng dầu… đều có một máy pha cà phê espresso đẹp mắt với hương vị cà phê tuyệt vời. Ngay cả ở trong những thị trấn nhỏ, bạn cũng có thể thưởng thức những tách cà phê thơm ngon, thậm chí hơn hẳn các thành phố lớn.
4. Các vị trí tiện ích ở khá xa nhau
Tại hòn đảo phía nam New Zealand, bạn có thể phải lái xe hàng giờ mà không tìm thấy trạm xăng hay cửa hàng tạp hóa nào. Vì thế, hãy luôn chuẩn bị đồ ăn thức uống và đổ xăng đầy đủ trước khi khởi hành nhé.
5. Cắm trại tự do
Ở New Zealand, bạn có thể tự lái xe cùng bạn bè, gia đình dừng chân ở một bãi biển nào đó và cắm trại tự do. Chỉ cần bạn có sự chuẩn bị trước, mang theo đồ ăn uống và lều trại là ổn.
6. Internet
Các hòn đảo phía Nam có vẻ khá xa và vì thế, internet cũng khá chậm. Bạn có thể chuẩn bị tinh thần trước cho điều này và nghĩ đến các phương án khác như sử dụng cục phát wifi du lịch hay 4G.
7. Cẩn thận với thời tiết
Thời tiết ở New Zealand có đặc điểm khá thất thường vào một số giai đoạn. Trời có thể nóng một lúc rồi mưa, sau đó lạnh, rồi lại nóng. Bạn nên mặc nhiều lớp áo mỏng để dễ dàng cởi ra hoặc mặc vào, điều chỉnh cho phù hợp với thời tiết. Ngoài ra đừng quên mang áo mưa, ô dù cũng như giày ma sát tốt để đi mưa.
8. Tự tìm hiểu về các quán ăn ngon, đừng nghe lời đề xuất của tài xế taxi hay công ty du lịch
Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu các địa chỉ ăn ngon qua các trang mạng, đọc review đánh giá và cân nhắc. Các tài xế taxi hoặc công ty du lịch có thể gợi ý cho bạn nhanh chóng nhưng chất lượng thì chưa chắc đã như bạn mong đợi.

Hy vọng với những chia sẻ của mình trên đây, sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch và trải nghiệm tuyệt vời nhất ở New Zealand!!!!
Kinh nghiệm khám phá Kinh nghiệm du lịch Nông trại New Zealand (New Zealand Farm)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.