Blog Hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore một cách chi tiết nhất
cover

Hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore một cách chi tiết nhất

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 6, 22/05/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Hướng dẫn chi tiết cách đi tàu điện ngầm ở Singapore
Hệ thống tàu điện ngầm Singapore
hình ảnh
Tàu điện ngầm được biết đến là phương tiện giao thông công cộng cao tốc được yêu thích tại Singapore
Ở Singapore, hệ thống tàu điện ngầm được gọi là MRT (Mass Rapid Transport) có nghĩa là “Mạng lưới giao thông công cộng cao tốc”.
Tại Singapore tàu điện ngầm có mạng lưới hoạt động rất rộng, giúp các bạn có thể dễ dàng di chuyển đến tất cả các điểm du lịch tại Singapore một cách nhanh chóng, tiết kiệm bên cạnh đó cách đi tàu điện ngầm ở Singapore cũng rất dễ dàng. Vì lẽ đó, theo thống kê, mỗi ngày ở Singapore lại có hơn 2 triệu lượt khách du lịch sử dụng tàu điện ngầm từ 6h sáng đến 23h đêm, với tần suất 3-8 phút một chuyến.
Theo kinh nghiệm du lịch của Đi Đâu Thế, hệ thống tàu điện ngầm tại Singapore hoạt động theo 5 tuyến chính phủ khắp quốc đảo. Mỗi tuyến tàu điện ngầm sẽ được đánh dấu bằng những màu khác nhau và tên của tàu cũng chính là hướng sẽ đi:
Tuyến Nam-Bắc (NS – Màu đỏ): Có 28 trạm. Bắt đầu từ Jurong East (NS1) đến vịnh Marina (NS28);
Tuyến Đông-Tây (EW – Mùa xanh lá): Tuyến này có 31 trạm dừng, có điểm đầu là sân bay Changi/Pasir Ris và điểm cuối là Boon Lay;
Tuyến Đông-Bắc (NE – Màu tím): Có 17 trạm. Điểm đầu từ Harbour Front (NE1) và điểm cuối là Puggol (NE17);
Tuyến vòng Circle (CC – Màu cam). Có 30 trạm, xuất phát từ Dhoby Ghaut (CC1), kết thúc ở HarbourFront (CC29). Đồng thời thêm một trạm Bayfront (CE1);
Tuyến Downtown (DT – Màu xanh dương) viết tắt là DT. Hiện có 6 trạm là Bugis DT14, Promenade DT15, Bayfront DT16, Downtown DT17, Telok Ayer DT18 và China Town DT19.
Thời gian hoạt động của hệ thống tàu điện ngầm Singapore
Tàu điện ngầm Singapore hoạt động từ 5h30 sáng đến 12 giờ tối. Thời gian đến của chuyến tàu đầu tiên hay cuối cùng trong ngày giữa các trạm cũng sẽ có sự khác nhau.
Để phục vụ cho nhu cầu du lịch Singapore của nhiều người, vào các dịp cuối tuần hay dịp lễ, thời gian tàu chạy cũng có sự thay đổi đôi chút và tần suất hoạt động của tàu điện ngầm cũng sẽ tăng lên.
Cách mua thẻ EZ-Link đi tàu điện ngầm ở Singapore
hình ảnh
Thẻ EZ-Link
Bạn có thể dễ dàng mua thẻ EZ-Link để đi tàu điện ngầm ở quầy (Passenger Service). Ngay khi bay đến Singapore bạn có thể dễ dàng mua được thẻ EZ-Link tại Terminal 2 và Terminal 3 của sân bay Changi.
Chiếc thẻ EZ-Link sẽ giúp chi phí mỗi chuyến đi chỉ còn khoảng 60 cents đến 1,5 SGD tùy vào quãng đường bạn đi nữa.
Các bước đi tàu điện ngầm ở Singapore
Bước 1: Vào cổng
Cổng có mũi tên xanh bên phải là cổng đi được, còn cổng nào có dấu chéo màu đỏ phía bên phải là cổng dành cho người đi ngược chiều. Khi scan thẻ, scan vào phần scan bên phải chứ không phải bên trái. Nếu bạn dùng EZlink thì số tiền còn lại trong thẻ sẽ hiện lên trên màn hình.
hình ảnh
Các bạn có thể nghiên cứu trước bản đồ tàu điện ngầm của Singapore
Bước 2: Xác định vị trí hiện tại và điểm đến
Để đơn giản hóa cách đi tàu điện ngầm ở Singapore các bạn có thể nghiên cứu trước bản đồ MRT, xác định rõ vị trí hiện tại của mình và điểm mình cần phải đến.
Bước 3: Khi tàu đến, hãy nhường cho mọi người trong ra trước, rồi bạn hãy bước vào.
Lưu ý: Không được phép ăn, uống, nhai kẹo cao su, hút thuốc hoặc mang theo trái cây có mùi như sầu riêng… khi ở trong nhà ga và trên tàu điện ngầm ở Singapore nếu có tình làm trái bạn sẽ bị phạt tiền khá nặng.
Bước 4: Khi bạn rời tàu, bạn phải check out bằng vé hoặc thẻ đang sử dụng.
>> Bản đồ MRT/ LRT bạn có thể tham khảo ở ảnh trên, hoặc xem tại: https://www.lta.gov.sg/content/ltagov/en/map/train.html
Những lưu ý về cách đi tàu điện ngầm tại quốc đảo sư tử
– Để không bị nhầm lẫn giữa các trạm và tuyến, bạn nên mua bản đồ tàu điện ngầm Singapore tại quầy dịch vụ khách hàng.
– Để tiêt kiệm thời gian, bạn nên sắp xếp những điểm du lịch nằm trên cùng một tuyến tàu điện ngầm.
– Khi đi tàu điện ngầm nếu không rõ điểm xuống hoặc điểm trung chuyển hãy nghe loa thông báo, đi theo bảng chỉ dẫn mũi tên hoặc hỏi những người dân Singapore đi cùng tàu điện ngầm với bạn.
– Bạn nên quan sát và chú ý đến bảng điện tử chạy tên từng ga và từng trạm cũng như màu sắc và tên tàu để bắt đúng tuyến.
Kinh nghiệm du lịch singapore singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.
Thành phố cao nguyên Đà Lạt vốn đã lãng đãng, mộng mơ, mà nếu bạn đặt chân tới đây vào đúng mùa mưa thì thực sự sẽ cảm thấy hơi buồn đấy. Thế nhưng, không phải mùa mưa Đà Lạt thì không có gì chơi đâu nhé. Chỉ cần bạn lưu ý một chút, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ thật sự thú vị và đáng nhớ.