Blog Có gì ở "Thành phố hạnh phúc nhất Trung Hoa"?
cover

Có gì ở "Thành phố hạnh phúc nhất Trung Hoa"?

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 2, 26/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nơi ấy lối sống chậm rãi, môi trường trong lành, con người thư thả, cảnh vật nên thơ cùng nền ẩm thực phong phú. Nơi ấy được coi là thành phố hạnh phúc nhất Trung Hoa. Nơi ấy có cái tên quen thuộc Thành Đô. Vậy có gì tuyệt vời ở thành phố này mà khiến người ta hạnh phúc đến vậy. Hãy cùng nhau tìm hiểu sơ qua một chút nhé.
hình ảnh
Thành Đô - Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc
Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước bởi môi trường thoải mái, thư giãn, đồ ăn cay, gấu trúc dễ thương. Có rất nhiều điều thú vị bạn sẽ cảm nhận được khi mua vé máy bay đi Thành Đô.
hình ảnh
Dạo chơi ở phố đi bộ
Ở phía đông đền tưởng niệm Vũ Hầu là phố đi bộ Cẩm Lý – một trong những điểm đến quen thuộc để du khách trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và phong cách kiến trúc truyền thống của địa phương. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan là chập tối, lúc mà khu phố này tỏa sáng nhờ dãy đèn lồng treo trước cửa nhà. Bạn có thể dừng chân tại các quán trà, quán bar hay các cửa hàng đặc sản và đồ ăn nhẹ dọc theo khu phố hẹp. Nhà hàng Longchaoshou (Long Sao Thủ) nổi danh Tứ Xuyên có nhiều món ăn nổi tiếng nhưu xíu mại, hay fei chang fen (phì trường phấn) – món bún cay với lòng bò. Khu Kuanzhai Xiangzi cũng là điểm đến khách du lịch yêu thích khi muốn tìm hiểu về văn hóa địa phương, với các quán ăn đường phố tấp nập, cửa hàng đồ thủ công và nhà hàng. Đã tới khu vực này nhất định phải thưởng thức món chanh leo, hoặc thịt bò cay thơm lừng, nóng hổi, gói trong lá tre.
Thành Đô là thành phố khá phát triển nhưng vẫn mang hơi hướng cổ. Không khí trong lành, cuộc sống chậm rãi và người dân vui vẻ.

hình ảnh
Hấp dẫn món ăn đường phố
Đã tới đây bạn nên tới phố Jinli để mua sắm và ăn uống. Phố Jinli vô cùng đông đúc và nhộn nhịp, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Bạn sẽ thỏa sức thưởng thức ẩm thực và mua đồ về làm quà. Nếu muốn giải trí phải tới Lan Quế Phường - điểm giải trí về đêm nổi tiếng của Hong Kong.
hình ảnh
Chơi đùa cùng gấu trúc
Và Thành Đô còn khiến khách du lịch yêu thích bởi những chú gấu trúc dễ thương. Ở ngoại ô phía đông bắc Thành Đô, Trung tâm Bảo tồn gấu trúc cấp quốc gia Thành Đô mô phỏng môi trường sống của loài gấu trúc với những con sông, rừng trúc và hang động sẽ là nơi bạn có thể quan sát những con gấu trúc dễ thương ăn uống, vui chơi ở cự ly gần. Những chú gấu trúc dễ thương sẽ làm bạn xiêu lòng đấy nhé.
Và bạn cũng đừng quên thưởng thức món lẩu Thành Đô nhé. Món lẩu này đã giúp Thành Đô được UNESCO bình chọn là một trong những thành phố có nền ẩm thực sáng tạo nhất. Một nồi lẩu truyền thống thường được chia thành 2 hoặc 4 ngăn, nước dùng có độ cay khác nhau phù hợp với nhiều thực khách.
hình ảnh
Ghé thăm những ngôi đền cổ
Ở một nơi mà cuộc sống thanh bình, yên ả, mọi người luôn vui vẻ và có nhiều cảnh đẹp bình yên để chơi thì ai chẳng muốn đến phải không nào.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.