Blog Cẩm nang du lịch đảo Bali ( Indonesia ) - Bạn đã biết?
cover

Cẩm nang du lịch đảo Bali ( Indonesia ) - Bạn đã biết?

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 3, 17/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bali (Indonesia) được mệnh danh là thiên đường du lịch châu Á, là hòn đảo nhiệt đới vô cùng xinh đẹp với bãi biển thơ mộng, không khí trong lành và phóng khoáng. Trải nghiệm mùa hè ở Bali chắc chắn sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy lưu ý những điều dưới đây để chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn nhé.
hình ảnh
Bali (Indonesia) - thiên đường du lịch châu Á
1. Lên lịch trình kỹ lưỡng
Trước chuyến đi, bạn hãy lên một lịch trình thật cụ thể gồm: các điểm tham quan, ăn uống, mua sắm cho từng ngày trải nghiệm. Hãy ưu tiên những điểm tham quan chính và nổi tiếng nhất, đồng thời cân nhắc về vị trí của chúng. Chẳng hạn bạn nên chọn những điểm tham quan gần nhau để tiện di chuyển. Một số điểm tham quan tên tuổi ở Bali gồm: Hồ Beretan, núi lửa Batur, núi lửa Kintamani, làng Batubalan, đền Tanah Lot, đền Uluwatu, biển Jimbaran, biển Sanur, Ubud, Monkey Forest, Holy Spring… cùng hàng loạt ngôi đền, làng nghề truyền thống cũng như các khu vui chơi giải trí.
2. Chuẩn bị hành lý hợp lý
Tùy tính chất chuyến đi mà bạn cân nhắc chuẩn bị hành lý cho hợp lý. Chẳng hạn, nếu là một chuyến đi du lịch bụi thì bạn nên lưu ý về giầy dép có ma sát tốt, quần áo gọn gàng năng động. Ngoài ra nên lưu ý mang theo các loại thuốc men, dụng cụ y tế đầy đủ.
Trước chuyến đi bạn nên theo dõi thời tiết thường xuyên để chuẩn bị đồ đạc cho phù hợp. Thông thường, khí hậu ở Bali cũng tương tự Tp Hồ Chí Minh của Việt Nam với hai mùa mưa và khô, nền nhiệt trung bình ban ngày tương đối nóng nhưng đến ban đêm thì khá mát mẻ. Bạn có thể mang đồ mùa hè và chuẩn bị thêm áo gió, áo khoác mỏng để mặc khi đi chơi buổi tối.
3. Nên đổi tiền trước hay sau khi đến Bali?
hình ảnh
Tiền Rupiah
Việc đổi tiền cho chuyến đi Bali cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần đổi tiền Việt Nam đồng sang USD tại Việt Nam, sau đó mang USD sang Bali để đổi đồng Rupiah nội địa là có thể chi tiêu. Bạn cũng không cần quá cứng nhắc về điểm đổi tiền. Bên ngoài các điểm đổi tiền đều có ghi bảng giá, nơi nào có tỷ giá tốt nhất thì bạn đổi ở đó.
Ngoài ra bạn nên lưu ý rằng mức giá bình quân của các mặt hàng tại Bali sẽ cao hơn Việt Nam một chút. Nếu mua đồ tại các cửa hàng ở chợ, vỉa hè, bạn nên mặc cả cũng như kiểm tra chất lượng hàng trước khi mua vì có một số cửa hàng sẽ nói thách giá lên khá cao.
4. Nên thuê xe máy để di chuyển ở Bali
hình ảnh
Di chuyển bằng xe máy khi đến Bali
Bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để di chuyển ở Bali, tuy nhiên phương tiện khuyến cáo là xe máy bởi sự linh hoạt và chủ động. Đặc biệt là đi xe máy, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm cảnh, có thể dừng lại bất cứ đâu để tham quan, chụp ảnh. Đường sá ở Bali cũng rất bằng phẳng, dễ đi lại, tuy nhiên hơi nhỏ một chút.
5. Ăn uống ở Bali
Bali có rất rất nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn, gồm cả đồ Á, đồ Âu nên bạn đừng lo không hợp khẩu vị với món nào đó. Lưu ý là nếu muốn thưởng thức đồ truyền thống Indonesia thì bạn tìm quán có chữ Warung. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức hải sản ở đây với giá cả rất phải chăng nhé. Về đồ uống thì vô cùng đa dạng với khoảng 14 loại đồ uống địa phương.
6. Một số lưu ý khác
- Nếu trong lịch trình của bạn có điểm tham quan là các ngôi đền, hãy chú ý ăn mặc trang phục nghiêm chỉnh, lịch sự. Nếu bạn mặc váy ngắn thì ở bên ngoài sẽ được phát xà rông để quấn.
- Nếu bạn đi Monkey Forest thì đừng nên mang túi xách, cũng đừng trêu chọc lũ khỉ nếu không chúng sẽ giật đồ của bạn đấy.
- Bạn nên mua các loại sim card 3G, 4G bản địa để tiện liên lạc. Wifi có ở khắp nơi, bạn có thể mang theo cục phát wifi để tiện bắt wifi.
- Bạn nên mang theo phích cắm điện đa năng bởi có thể ổ điện ở Bali sẽ khác Việt Nam.
- Do địa hình ở Bali khá nhiều cây cối nên bạn cần chuẩn bị cả thuốc muỗi, côn trùng mang theo.
hình ảnh
Có rất nhiều điểm check - in đẹp lung linh
Trên đây là một số lưu ý cho chuyến du lịch hòn đảo thiên đường Bali (Indonesia). Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất và có một hành trình khám phá Bali suôn sẻ, trọn vẹn.
indonesia bali bali

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Sophia thời gian này dịch quá chẳng đi đâu đc
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy bali đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Xu Xu ai đi bali cũng có hình ảo ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quỳnh Quỳnh tks bài viết bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chi Su Review chi tiết quá thanks bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei Nhìn thích quá ah
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.