Blog "Bảo vệ hầu bao” với những homestay siêu chất không tăng giá dịp lễ ở Hà Nội
cover

"Bảo vệ hầu bao” với những homestay siêu chất không tăng giá dịp lễ ở Hà Nội

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 4, 19/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ở bất cứ điểm du lịch nào, mỗi dịp Tết hay lễ giá cả dịch vụ lúc nào cũng tăng vùn vụt, và Hà Nội cũng không tránh khỏi. Ngay cả nhiều khách sạn lớn cũng phụ thu dịp lễ tết đấy nhé. Thế nhưng ABAY lại “phát hiện” ra nhiều homestay tại Hà Nội không tăng giá dịp lễ tết. Đó là những homestay nào? Hãy cùng ABAY tìm hiểu nhé.
hình ảnh
Tiết kiệm hầu bao với những homestay siêu chất giá hạt rẻ
1. Hang Gốm Homestay :
- Địa chỉ: 36A, ngõ 109 Trường Chinh
- Giá phòng:
+ Phòng tầng 4 nhỏ nhất 300.000đ/đêm/phòng đôi.
+ Phòng tầng 2 và 3 lần lượt là 500.000đ và 400.000đ /đêm. (Tất cả các phòng đều phụ thu 100.000đ /người bắt đầu từ người thứ 4. Hời quá phải không nào). Giá thuê cả nhà sẽ là 850.000đ /đêm cho 3 phòng ngủ nhé.
Ở đây có cả dịch vụ thuê xe máy và xe đạp, nên có thể tiết kiệm chi phí di chuyển khám phá thành phố. Xe máy full xăng giá thuê tầm 100 - 150.000đ / ngày. Xe đạp còn rẻ hơn nữa 70-100.000đ / tuần.
- Gần các điểm du lịch:
+ Từ Trường Trinh đi vào phố cổ sẽ mất khoảng 20p – 25p đi xe máy.
+ TTTM gần nhất là VinCom Phạm Ngọc Thạch
+ Khám phá các món ăn đường phố giá cả rất phải chăng ngay tại phố Đặng Văn Ngữ
+ Đi hết Trường trinh, rẽ trái là đến ngay Royal City – Thành phố ngầm dưới lòng đất siêu hot đấy nhé.
hình ảnh
Góc bếp siêu đẹp ở Hang Gốm đây nhé
Hang Gốm là một homsetay nhỏ xinh nằm trong 1 con ngõ khá rộng, 2 ô tô con đi vào thoải mái. Bởi nằm ngay trên trục “đường cong” Trường Chinh huyền thoại, gần ngay bệnh viện lớn như Bạch Mai, Việt Pháp, Da Liễu nên thường được các bác sĩ thực tập sinh nước ngoài đến thuê ở và thường thuê cả nhà luôn nên rất nhanh full phòng, bạn phải đặc biệt lưu ý để đặt phòng trước nhé.

Được biết homestay này có tổng cộng 3 phòng ngủ, 2 phòng lớn và 1 phòng nhỏ hơn. Chủ đề chủ đạo vẫn là hoạ tiết trang trí bằng gốm đan xen kết hợp rất đơn giản mà lại tinh tế. Nhìn tổng thể các phòng đều yên tĩnh, tiện nghi và sạch sẽ, gọn gàng. Cả hai phòng ở tầng 2 và 3 đều có ban công, buổi sáng thì tràn ngập ánh nắng đấy nhé.
Homestay có phòng bếp riêng nhé. Phòng bếp được coi là phòng sinh hoạt chung, ánh đèn vàng cực kì ấm áp, cộng thêm không gian to đùng luôn, tha hồ mà nấu ăn chế biến. Ở bếp cũng có một chỗ nho nhỏ để bán những sản phẩm gốm sứ nhỏ nhỏ xinh xinh nhìn là mê đấy nhé.
2. De9level5 Homestay :

- Địa chỉ: phòng 506, tập thể 9 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Giá phòng: Trong tuần là 488.000đ/phòng giường đôi với ban công. Giá cuối tuần là 530.000đ/phòng, tương tự 960.000đ/cả căn trong tuần và 1.200.000đ/cả căn cuối tuần.
- Vị trí thuận lợi:
Siêu gần các điểm du lịch nổi tiếng và bạn hoàn toàn có thể đi bộ tới Trung tâm Giải trí Nghệ thuật Creative City; Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam; Bảo tàng Cách mạng Việt Nam; Hồ Hoàn Kiếm; Đền Ngọc Sơn...
Đã lâu lắm rồi giữa Hà Nội hào nhoáng, chúng ta tìm được một homestay cho-tất-cả-mọi-người. Mặc dù nằm ở vị trí kém đắc địa, kèm với diện tích khủng nhưng homestay này vẫn có giá vô cùng hợp lý là giữ giá dù cả lễ tết đấy nhé.
hình ảnh
Còn đây là homestay đẹp lạ
Homestay này nằm trong một khu tập thể cũ nhưng đẹp-lạ. Cầu thang đi lên homestay hình xoắn ốc, to và thoai thoải nên dù leo lên tận tầng 5 cũng không thấy mỏi mệt. Hơn nữa, nằm tại phố Trần Hưng Đạo, một con phố cổ không bao giờ bạn hiền lo tắc đường hay phải khói bụi. Bù lại những cái “kém” là cả hàng cây cổ thụ đứng vững giữa thời gian xanh mát đến bất tận. Hơn thế nữa, từ trên tầng thượng khoét những lỗ tròn làm giếng trời, đến giữa trưa, từng dải nắng rọi xuống nhìn đẹp y như phim vậy.
Với 3 mặt thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mình chắc chắn rằng rất hiếm có homestay nào bì lại được, nhất lại là nhà PHỐ CỔ.
Phòng khách là điểm nhấn nổi bật, được chủ nhà quan tâm hết mực. Giữa phòng có cái võng cực to, đung đưa, đung đưa chill theo tiếng nhạc jazz thì tuyệt biết mấy. Nhà có 2 phòng ngủ, trước mỗi phòng ngủ có 1 ban công nhìn ra mặt phố với khung cảnh đầy màu xanh vô cùng ấn tượng.
Phòng ngủ thì sao ư? Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tối giản. Chỉ gồm giường, máy lạnh, 1 chiếc ghế bông và gương. Tuy đồ ít nhưng đủ đầy, tiện nghi và đơn giản nên ai cũng thích. Tuy nhiên có 1 điểm trừ là nhà chỉ có duy nhất 1 nhà vệ sinh và nhà tắm riêng.
3. The Brika Homestay

Địa chỉ: No 4, Tran Phu street, Hoan Kiem District, Hanoi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Giá phòng: 814.000đ cho Suite có giường cỡ King (1 giường đơn và 1 giường đôi cực lớn)
Đây là 1 căn homestay khá đặc biệt ở Hà Nội bởi trước kia nơi đây từng là ngôi nhà của một vị tướng Pháp được xây dựng vào năm 1909, sau đó được sửa sang lại nhưng vẫn giữ nguyên mọi chi tiết từ những cánh cửa, song sắt thậm chí là nền gạch, mọi thứ trông không hè cũ kĩ mà trái lại còn rát gần gũi, thân thương khiến ai cũng thích. Ngay tại đây, bạn có thể nhìn ra đường tàu, uống dăm ba ngụm bia cho một bữa tối nhẹ nhàng rồi đó.
hình ảnh
Có ai cưỡng lại được vẻ cuốn hút của ban công như thế này?
Căn nhà này hiện có 2 phòng cho thuê. Mỗi phòng rộng cỡ 30m2 và được thiết kế từ 100% sản phẩm gỗ thủ công. Ngoài bếp chung thì cả 2 phòng đều có nhà vệ sinh riêng. Trong bếp có rất nhiều đồ ăn, thức uống cho mọi người tự chọn. Giá đồ ăn được ghi rõ ràng bên cạnh và để sẵn hộp tiền cho mọi người nhét vào.
Dù chỉ có 2 phòng nhưng căn homestay 2 phòng nhưng cảm giác mang lại lại hoàn toàn khác nhau. 1 bên thì mộc mạc, giản dị, một bên thì ấm áp dễ chịu. Phù hợp với sở thích của khá nhiều người. Bạn biết không đồ dùng trong phòng được thiết kế, bài trí rất tình, từ cái bàn cho đến cái ghế, cái giường cho đến tủ kệ, mọi thứ đáng yêu lắm lắm nhé.
4. Le Bleu Núi Trúc

Địa chỉ: Khu tập thể Văn nghệ sĩ – núi trúc
Giá phòng: 900.000đ/ đêm
Nếu như Le Bleu Art Décor loft là căn biệt thự Pháp trầm mặc và cổ kính tọa lạc trên phố Trần Hưng Đạo thì Le Bleu Núi Trúc lại hệt như một “tổ chim” ấm áp khiến ai cũng dễ phải lòng
Le Bleu đôi khi khiến người ta hoang mang, vì không biết Le Bleu nào với Le Bleu nào. Là “thương hiệu” dẫn đầu trong trào lưu mở homestay (hẳn bạn còn nhớ căn nhà xinh ơi là xinh của Le Bleu ở Trần Hưng Đạo? ). Le Bleu Núi Trúc cũng thừa hưởng phong cách rất đơn giản, rất đáng yêu của những Le Bleu ở mọi nơi khác, với những góc được bày biện tinh tế và mang dấu ấn riêng của người chủ.
hình ảnh
Le Bleu Núi Trúc đẹp lạ lùng
Nằm trong khu tập thể văn nghệ sĩ, thế nên Le Bleu Núi Trúc là một không gian kín đáo và ấm áp, hơi tối nhưng rất độc đáo với phong cách vintage rõ nét. Căn nhà này chỉ có vỏn vẹn 2 phòng ngủ 1 thôi. 1 phòng thì hơi tối, và 1 phòng còn lại thì có ban công đầy ánh sáng.
Điểm cộng là ban công, được người chủ cải tạo thành một khu vườn nhỏ xanh mướt. Bạn có thể ngủ dậy và tận hưởng cảm giác thảnh thơi khi nhìn khóm cây xanh và hít hà cái nắng sớm ban mai. Đồ decor hoàn toàn là của cá nhân chủ nhà. Mỗi món đồ lại kể một câu chuyện, một cuộc hành trình khác nhau. Người chủ đã đi chu du qua nhiều vùng đất và mỗi nơi đều mang về một món đồ trang trí nho nhỏ như bức tranh Phật từ Myanmar, tượng Phật từ Bhutan.
Những màu sắc văn hoá và không gian tĩnh lặng với tiếng piano văng vẳng từ nhà hàng xóm xung quanh sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc đẹp trong chuyến đi du lịch của mình.
hình ảnh
Sự yên tĩnh và an yên đến tuyệt vời
Bạn biết không ở Hà Nội, dù có bận bịu xô bồ đến mấy, nếu tĩnh tâm bạn vẫn luôn có thể cảm nhận rõ một không khí vô cùng bình yên luôn lãng đãng trôi ở mọi ngóc ngách trong thành phố này. Ấy có thể là một góc phố, một con đường, hay một khoảnh sân tập thể cũ kỹ với bóng cây và bể nước chung. Đó cũng có thể là những căn homestay xinh xắn và thơm mùi bình yên, ẩn náu đâu đó giữa một đô thị đang ngày càng hiện đại. Và bạn sẽ có một chuyến đi nghỉ lễ ngọt ngào hơn bao giờ hết dịp 2/9 này nếu kịp đặt phòng ở đây. Còn nếu không hãy lưu lại để dùng cho lần sau nhé.
Đừng quên cùng với việc đặt phòng khách sạn thì đặtvé máy baythật sớm nhé. Hãy nhớ không có vé khuyến mãi trong dịp lễ tết đâu nhé. Quan trọng là bạn đặt sớm sẽ có nhiều mức giá tốt và nhiều lựa chọn phù hợp.
Chúc cho hành trình khám phá Hà Nội của bạn thật ngọt ngào dịp lễ này nhé.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.