Blog 6 trải nghiệm du lịch “cộp mác” Prague
cover

6 trải nghiệm du lịch “cộp mác” Prague

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 5, 29/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một lần đến Prague, bạn sẽ ngay lập tức nhớ thương thành phố này. Từ những công trình, đường phố, dấu vết xưa cũ theo thời gian… thủ đô lãng mạn nhất thế giới hiện lên như một bức tranh vừa hiện đại nhưng cũng không kém phần lung linh, huyền ảo...
1. Thăm quan quần thể lâu đài Prague và nhà thờ thánh Vitus
hình ảnh
Quần thể kiến trúc lâu đài Prague
Prague là một trong những lâu đài có diện tích lớn nhất trên thế giới nằm trọn vẹn trên ngọn đồi nhìn về thành phố bên dưới. Bên trong lâu đài gồm có nhiều công trình kiến trúc riêng biệt được xây dựng với nhiều chức năng.
Nổi bật nhất là nhà thờ thánh Vitus được xây dựng từ thế kỷ XIV theo phong cách kiến trúc Gothic – điển hình của các nhà thờ lớn ở Châu Âu.
Để vào tham quan khu vực bên trong này, các bạn có thể mua Circuit – loại vé phổ biến nhất với giá 250 CZK (khoảng 9,5 USD). Circuit B cho phép các bạn vào thăm quan nhà thờ Vitus, Old Royal, Palace, thánh đường thánh George và Golden Lane.
2. Đi bộ trên cây cầu Charles – biểu tượng của thành phố Prague

hình ảnh
Vẻ đẹp cây cầu Charles
Cây cầu Charles bắc qua dòng sông Vltava thơ mộng được coi là một biểu tượng lãng mạn bậc nhất của Prague. Cầu được xây dựng vào năm 1342, với 16 nhịp được trang trí bằng 30 bức tượng tôn giáo, trước kia cây cầu được đặt tên là Cầu đá sau đổi thành cầu Praha, cho đến năm 1870 đổi thành cầu Charles. Cây cầu có phong cảnh tuyệt đẹp nhất là vào buổi sáng sớm, hay lúc mặt trời lặn, không chỉ là biểu tượng số 1 của thành phố mà cây cầu còn là tuyến đường quan trọng cho người đi bộ để nổi với thịt trấn Old với Mala Stranna lâu đài nguy nga tráng lệ.
Dạo bộ trên cây cầu này tận hưởng làn gió mát từ sông thổi lên, chắc chắn các bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời.
Nếu bạn muốn dạo bộ trên cầu các bạn hãy đi vào lúc sáng sớm hoặc đi thật muộn để tránh tình trạng đông người hay chen lấn.
3. Thăm cung điện Mùa hè Hoàng gia Praha
hình ảnh
Dành thời gian thăm cung điện Mùa hè Hoàng gia Praha
Đến với Prague bạn nên ghé thăm cung điện Mùa hè Hoàng gia Praha - tòa nhà đẹp nhất của thời Phục hưng Cộng hòa Czech còn được lưu giữ trọn vẹn cho đến ngày hôm nay. Toàn bộ kiến trúc ở trong cung điện được thiết kế vững chắc và trang trí theo kiểu của Hoàng gia, xung quanh cung điện là những trục gạch được thiết kế trang trí như hình người, với 36 cột đá vòm với những nét chạm trổ vô cùng tinh tế thể hiện sự khéo léo tài hoa của người nghệ nhân. Đặc biệt, ở giữa cung điện còn có đài phun nước hát, đây cũng chính là đài phun nước nổi tiếng nhất ở Prague mầ bất kỳ du khách nào ghé thăm thành phố này cũng phải tận mắt chiêm ngưỡng.
Không chỉ là công trình lịch sử, nét đẹp văn hóa, toàn bộ khu cung điện có diện tích rộng lớn này còn là niềm tự hào của bất kỳ người dân Séc và cũng chính là điểm du lịch mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Prague.
4. Dạo bước quanh quảng trường Staromestske Namesti
Staromestske Namesti là điểm nhấn ấn tượng của thành phố Prague, những ngôi nhà cổ quanh đây cùng với không gian rộng và vô cùng yên tĩnh sẽ mang đến cho bạn những phút yên bình để ngắm nhìn và cảm nhận những nét đẹp của Prague. Tọa lạc gần quảng trường là toàn thị chính với chiếc đồng hồ thiên văn nổi tiếng thế giới được chế tạo vào năm 1410. Điều đặc biệt trên chiếc đồng hồ này còn có một chú gà trống vàng trên nóc và cứ đến 12 giờ trưa lại cất tiếng gáy vang.
5. Ghé qua chợ Việt ở Praha

hình ảnh
Chợ việt tại thủ đô Praha
Hiện nay có hơn 83.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Prague, họ đã lập lên một Trung tâm thương mại Sapa để trao đổi và buôn bán những mặt hàng ở Việt Nam. Tại khu vực này không chỉ diễn ra tất các hoạt động mua bán, mà còn có hệ thống các nhà hàng, trường học hay đền chùa theo phong cách của người Việt Nam ta. Tới đây, bạn sẽ bắt gặp những món hàng thân thuộc như gạo, bún chủ, thịt chó, rau củ quả, nước mắm, tôm, cá, …
Đến đây bạn còn cảm nhận được muôn màu cuộc sống của những người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Prague. Từ đó cũng thấy được tinh thần dân tộc và nguồn cội văn hóa mà những người xon xa xứ luôn luôn lưu giữ.
6. Dành thời gian để thưởng thức ẩm Prague
hình ảnh
Thưởng thức món bánh mỳ xúc xích Párek v rohlíku
Đồ ăn ở Séc nói chung và Prague nói riêng đều tương đối dễ ăn, đặc biệt là các món ăn đường phố. Nếu có dịpđặt vé máy baytới đây, đừng bỏ lỡ những món ăn tuyệt vời như: Món ăn quen thuộc và dễ ăn nhất chắc chắn là bánh mỳ xúc xích Párek v rohlíku, một món ăn đơn giản bao gồm có xúc xích và nước sốt cà chua thêm mù tạt bao bọc bởi chiếc bánh mỳ sandwich nóng giòn. Bạn có thể tìm mua Párek v rohlíku ở khu Malostranská, Anděl và Narodni Trida. Ngoài ra, bạn nên thử ăn Svíčková na smetaně, một món ăn truyền thống của Prague gồm thịt bò thăn với nước sốt thịt, dùng với bánh mỳ ăn kèm.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.