Blog Kinh nghiệm du lịch làng gốm cổ Bát Tràng 1 ngày
cover

Kinh nghiệm du lịch làng gốm cổ Bát Tràng 1 ngày

avatar
Quyên Lê dot Thứ 2, 10/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch làng gốm cổ Bát Tràng 1 ngày của chúng mình. Hành trình bằng xe máy với tổng chi phí hết 500.000 vnđ (đã bao gồm quà lưu niệm đem về).
Hà Nội không chỉ là thủ đô của Việt Nam mà còn là địa danh du lịch nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều điểm du lịch thu hút. Trong đó phải kể đến làng gốm cổ Bát Tràng - điểm du lịch không chỉ thu hút khách trong nước mà cả khách quốc tế.

Du lịch Bát Tràng có gì?

Bát Tràng là điểm đến không hề xa lạ đối với các bạn trẻ ưa thích nét văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam. Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15km, đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho những chuyến dã ngoại cuối tuần.
Làng gốm Bát Tràng chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng. Điều thú vị nhất khi đến Bát Tràng là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế hay được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích.

Phương tiện di chuyển đến Bát Tràng

Nằm ở vị trí thuận tiện, cách trung tâm không xa. Với hệ thống giao thông không ngừng phát triển. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách để di chuyển đến làng gốm Bát Tràng. Như:
- Lựa chọn đi xe bus công cộng: Từ các điểm trong nội thành Hà Nội, bạn đi xe bus đến bến trung chuyển Long Biên rồi bắt xe 47 đi Bát Tràng chỉ với 7k/lượt.
- Đi Taxi, Grab, Uber.
- Đi xe ôm.
- Đi xe máy: Đối với các bạn trẻ ưa thích những chuyến đi phượt, di chuyển đến Bát Tràng từ thủ đô bằng xe máy là lựa chọn vô cùng thú vị. Từ cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì đi men theo sông Hồng, cho đến khi bạn thấy biển chỉ đường Làng gốm Bát Tràng thì xin chúc mừng, bạn đã tới đích rồi. Mình cùng bạn mình đi xe máy đến Bát Tràng có 40 phút thôi, cũng khá gần, mà đường dễ đi lắm nhé.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng thuyền trên sông hồng. Cuối tuần đều có chuyến du lịch sông Hồng qua làng gốm Bát Tràng, đền Chử Đồng Tử. Giá vé tour tầm 300-400k/khách.
Mình khuyên các bạn là nên đi xe máy để khám phá được các điểm du lịch trên đường khác, có nhiều chỗ checkin đẹp lắm ạ.

Địa điểm vui chơi tham quan ở Bát Tràng

1. Nhà cổ Vạn Vân
1 khi đã đặt chân đến Bát Tràng, bạn không thể không ghé qua làng cổ Bát Tràng, với công trình kiến trúc độc đáo và cổ kính. Đến đây bạn sẽ có cơ hội nguồi xe trâu để tham ngoạn quang cảnh ở Bát Tràng.
hình ảnh
nhà cổ vạn vân
Nhà cổ Vạn Vân là công trình kiến trúc tuyệt tác bao gồm các họa tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng và bộ khuôn bản dập làm gốm… từ trước thế kỷ 15.
Ngôi nhà này được dựng lên cách đây 11 năm, gồm có 3 gian: gian đầu tiên là ngôi nhà gỗ 200 tuổi đưa từ Thái Bình về, gian thứ hai cũng là một ngôi nhà cổ được mua ở Nam Định, gian thứ ba là ngôi nhà đã có sẵn từ trước đó.
Nhà cố Vạn Vân chỉ mở cửa từ 8h-17h30 hàng ngày thôi các bạn ạ, bạn nào mà muốn đến đây thì chú ý giờ mở cửa nhé. Bọn mình vào đây lúc 11h giờ, vào nghỉ trưa luôn các bạn ạ.
2. Đình làng Bát Tràng
Nằm hướng ra phía Sông Hồng, đình làng là nơi thờ Thành Hoàng làng và tổ chức các trò chơi, sự kiện, lễ hội trong làng. Nếu đi làng cổ Bát Tràng đúng dịp lễ hội, bạn có thể khám phá nét văn hóa vô cùng độc đáo, náo nhiệt tại đây.
Đợt bọn mình đi vừa rồi thì không có lễ hội nào nên đình khá là yên tĩnh, các bạn đến đây có thể ngồi nghỉ tâm sự với nhau sau những giờ tham quan mệt mỏi ở Bát Tràng đó.
3. Sân nặn gốm Bát Tràng
Sân nặn gốm là địa điểm chắc chắn bạn k nên bỏ qua rồi, chỉ với 40-60.000 vnđ bạn đã có thể trải nghiệm cảm giác tự nhìm nhào nặn, sáng tạo ra những sản phẩm gốm sứ cho mình rồi.
hình ảnh
nặn gốm đem về
Ở đây có 1 cái hay đó chính là cho phép du khách được mang những sản phẩm mình nhào nặn về. Nếu bạn muốn tráng bóng hoặc sơn màu thì bảo chủ người ta cũng hỗ trợ đấy. Nhưng mất thêm tiền nha.
4. Chợ gốm
Địa điểm cuối cùng mà chúng mình đi trong hành trình khám phá Bát Tràng của mình là chợ gốm .
hình ảnh
chợ gốm
Chợ Gốm là nơi bạn có thể tìm thấy những món quà làm kỉ niệm xinh xắn, vừa độc lại vừa rẻ. Các gian hàng ở chợ gốm bày bán rất nhiều sản phẩm gốm sứ như đồ lưu niệm, bát đĩa, cốc chén, đồ trang trí mĩ nghệ, đồ thờ cúng,… vô cùng đẹp mắt. Tất cả sản phẩm ở đây đều được tạo ra từ bàn tay những nghệ nhân nổi tiếng. Bạn có thể quan sát và quay lại quá trình họ nhào nặn gốm sứ ngay tại những khoảng sân gốm mini ở trong chợ.
Du lịch Bát Tràng mua quà lưu niệm ở đâu?
Tại Bát Tràng có rất nhiều xưởng sản xuất gốm sứ có cung cấp sản phẩm lưu niệm cho khách du lịch. Nhưng không phải cơ sở nào cũng có giá tốt và giao hàng miễn phí tận nhà cho bạn. Sau đây là 1 số địa điểm bạn có thể chọn mua quà lưu niệm cho mình nhé:
1. Gốm sứ Thành Tâm
2. Gốm sứ Battrang24h
Đến Bát Tràng, mình thường hay mua các sản phẩm như: đồ thờ cúng, bình hút tài lộc, bình rượu, ấm chén, lộc bình, mèo thần tài, bát đĩa, cốc,.... Có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn đó.
hà nội Làng gốm Bát Tràng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Quyên Lê
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả