Blog Kinh nghiệm di lịch Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 4 đêm tháng 11/2018
cover

Kinh nghiệm di lịch Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 4 đêm tháng 11/2018

avatar
mai quyen dot Thứ 7, 19/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình là Quyên, mình là người đam mê đi du lịch nhưng không có quá nhiều thời gian. Nhân tiện chuyến đi Đà Nẵng vào tháng 11 vừa rồi, mình xin viết lại bài review và đưa ra 1 số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Hội An như sau. Mong sẽ góp ích cho các bạn.
Du lịch Đà Nẵng hầu hết được khá nhiều bạn trẻ và gia đình quan tâm, nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, môi trường trong lành và con người nơi đây thì khá thân thiện. Do đó, đây cũng là điểm đến mà mình lựa chọn cho chuyến trăng mật vừa rồi của 2 đứa mình.

hình ảnh

1. Săn vé giá rẻ, phù hợp với thời gian của bản thân

Như mình là đi kỉ niệm 1 năm ngày cưới ( mình cưới vào ngày 02/11). Do đó, mình có lên website:namthanh.vnđể tìm vé giá rẻ theo tháng. Tại đây bạn có thể thấy được giá vé so sánh giữa các ngày trong tháng với nhau, từ đó tìm được giá vé rẻ nhất. Mình nhớ là đợt vừa rồi mình săn được vé chiều đi là Vietnam Airlines, chiều về là Vietjet Air ( Tổng tiền vé khứ hồi cho 2 người bay khứ hồi HN - Đà Nẵng là 3.000.000 vnđ).

Note: Mình và chồng mình đều làm văn phòng, được nghỉ thứ 7 và chủ nhật, do đó mình đã tận dụng 2 ngày này trong chuyến đi, Vé bay ngày chủ nhật thường cao ( do đó mình đã chọn bay vào đêm để tiết kiệm chi phí hơn). Khi săn vé, bạn cũng nên chú ý điều này nhé.

2. Chuẩn bị cho chuyến đi

Sau khi đã có ngày đi cụ thể, Việc đầu tiên mình làm khi xác định sẽ có 1 chuyến đi đó là lên mạng tìm kiếm về địa danh đấy, liệt kê tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng, những quán ăn ngon nhất định nên ăn 1 lần khi đến đây. Sau khi đã liệt kê được những điều này, mình sẽ bắt đầu sắp xếp hành trình cho chuyến đi của mình.

Như chuyến đi trăng mật vừa rồi mình đã lên kế hoạch sẽ đi 4 ngày 4 đêm ( đi đêm thứ 4; về đêm Chủ Nhật).

Ngoài việc chuẩn bị lịch trình sẵn, bạn cũng nên chuẩn bị luôn đồ cho chuyến đi của mình ( mình dựa vào lịch trình chi tiết đã đi và chuẩn bị quần áo mặc theo từng ngày luôn, như vậy sẽ không thừa cũng không lo thiếu đồ).

Vì Đà Nẵng là thành phố lớn, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu quên không đem 1 số vật dụng cá nhân vẫn có thể mua khi đến đây nhé.

3. Tìm hiểu và đặt khách sạn

Sau khi đã biết được những điểm mình sẽ đi, mình chọn đặt khách sạn nằm trên đường Bạch Đằng - Đây là khách sạn ở khu Trung Tâm do đó việc di chuyển khá là thuận lợi.

Còn khách sạn ở Hội An thì mình đặt ngay cạnh sông Hoài: Khách sạn Golden River nằm tại số 4, Nguyễn Phúc Nguyên, Minh An, Phố cổ Hội An, Tỉnh Quảng Nam

4. Chi tiết lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 4 đêm

Theo như lịch trình có sẵn: bay tối thứ 4 về tối chủ nhật mình đã đặt vé máy bay khứ hồi ở trên. Mình lên danh sách đi chơi như sau.

- Đêm 1: Bay vào Đà Nẵng, bắt xe đến khách sạn, checkin và nghỉ ngơi.

- Ngày thứ 1: Sáng dậy xuống sảnh khách sạn thuê xe máy sau đó đi ăn sáng, uống cafe ngắm phố phường và đến 93 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để mua vé mai đi Bana hills, sau đó đi ra bãi biển chơi. Trưa về ăn đặc sản Đà Nẵng, sau đó về khách sạn nghỉ ngơi 1-2 tiếng cho qua cái nắng buổi trưa ( Thành phố Đà Nẵng khá nhỏ, mình chọn khách sạn ở trung tâm do đó đi lại khá tiện).
Chiều tầm 3h 2 đứa mình bắt đầu đi xe qua bán đảo Sơn Trà, ngắm tàu trên biển và tham quan di tích tượng quan thế âm bồ tát, cũng như vào chùa khám phá ( Bạn chú í mặc quần dài, nếu mặc váy các thầy sư sẽ phát cho váy quây; để giầy dép bên ngoài cửa, vào chỉ vái và khấn chứ k được thắp hương). Sau đó bạn đi tham quan các tượng phật, lên đỉnh núi xem bàn cờ nổi tiếng.

hình ảnh
Chiều muộn 2 đứa mình bắt đầu ra về và hải sản ởngay quán hải sản tươi sống bên bờ biển (nằm trên đường về). Tối về 2 đứa chọn quán cafe nằm ngay cồng rồng ngắm cầu về đêm.

- Ngày thứ 2: Sáng dậy đi ăn sáng ở quán bà buội khá là ngon, rồi đi xe lên thằng Sunworld bana hills (bọn mình đi xe máy để chủ động thời gian, tiết kiệm chi phí và ngắm cảnh nữa). Đường lên bana khá dễ đi, các bạn trẻ nên đi theo hình thức này nhé.

À, bạn nhớ google maps đường đi nhưng cũng nên nhìn đoạn đường nào có nhiều xe đi thì đi theo nhé ( đợt bọn mình bị maps chỉ sai đường :'( ).

Lên đến bà nà bạn đi gửi xe, rồi vào chụp choẹt ngắm cảnh. Khi bạn đi qua cửa thu vé, bạn có thể hoàn toàn được khám phá Sunworld bana hills, đi cáp treo thoải mái. Mình đi 3 chạm, cáp treo lên bàn tay vàng, rồi lên làng pháp. Nhớ chơi trò chơi ở trên khu công viên nhé, siêu vui, nhất trò vòng xoay mặt trời, mình thót tim luôn ( nhớ chuẩn bị tinh thần xếp hàng dài mới được chơi đó nha :) ).

hình ảnh

À đồ ăn thì bạn nên mua luôn gói buffet khi mua vé ở dưới đà nẵng, vì lên đây xác định chơi cả ngày sẽ khá đói đấy.

Bọn mình chơi đến khoảng 4h chiều thì bắt cáp treo xuống Đà Nẵng và quay về thành phố đi ăn tối. Sau đó đi ra cầu tình yêu chơi và chụp ảnh. Tối về khách sạn nghỉ ngơi.

- Ngày thứ 3: 2 đứa dậy đi ăn sáng, đi lượn phố ở Đà Nẵng, ăn các món ăn đặc sản, rồi ra chợ Cồn để mua quà đem về ( bạn nên ra chợ này mua nhé, siêu nhiều đồ mà giá cực rẻ luôn).

Sau đó 2 đứa về khách sạn thu dọn đồ đạc, xuống trả phòng và ra ngay đường phía sau khách sạn bắt xe bus đi xuống Hội An.

Sau khi checkin khách sạn ở Hội An, 2 đứa đi bộ sang quán Cafe Cao Lầu bên kia cầu ăn Cao Lầu rồi về thuê xe máy đi đến mấy làng: rau, gốm xứ, biển cửa đại và rừng dừa bảy mẫu chơi ( nhớ trải nghiệm rừng dừa bảy mẫu nhé).

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Quay về đi ăn tối và đi lượn phố Hội An về đêm ( siêu siêu đẹp luôn), tha hồ chụp ảnh.

- Ngày thứ 4 ( ngày cuối cùng): Sáng cũng như mọi ngày, bọn mình dậy sớm để đi ăn sáng, và đi lượn phố cổ hội an, khám phá những món ăn đặc sản ở nơi đây. Tầm gần 12h trưa mình quay về khách sạn soạn đồ và gửi dưới lễ tân, tiếp tục đi khám phá phố cổ Hội An, đi thăm các hội quán nổi tiếng. Tầm 4h chiều bọn mình bắt xe bus về Đà Nẵng.

Sau đó đi ăn 1 bữa hải sản ở Đà Nẵng nữa và bắt xe ra sân bay, bắt chuyến bay về Hà Nội, kết thúc hành trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 4 đêm.

5. Chi phí của chuyến đi

Trong chuyến đi mình chi các khoản tiền sau:
- Tiền vé máy bay: 3.000.000 vnđ.
- Tiền Khách sạn: 2.000.000 vnđ.
- Tiền taxi từ nhà ra sân bay và từ sân bay về khách sạn ( 2 chiều): 640.000 vnđ
- Tiền thuê xe 4 ngày: 400.000 vnđ.
- Tiền xe bus 2 chiều ĐN - Hội An: 100.000 vnđ.
- Tiền vé đi bà nà hills: 1.700.000 vnđ.
- Tiền ăn 4 ngày: 4.000.000 vnđ.
Tổng chi phí = 11.840.000 vnđ.

Hy vọng bài viết kia có ích với bạn. Chúc bạn thành công!


Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills Hội An Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
mai quyen
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dũng Nguyễn 1 tip nhỏ cho mọi người là khi mua bánh mỳ phượng ở hội an (bánh mì khá nổi tiếng), nếu nói là người địa phương thì giá rẻ hơn.
Bạn có thể đi rừng dừa bảy mẫu, anh hậu rất thân thiện và người địa phương: 0785909228
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lâu rồi hôm nay mình lại mới có thời gian để viết bài Review du lịch chia sẻ tới mọi người. Lần này mình xin phép chia sẻ lịch trình chuyến đi Hạ Long 3 ngày 2 đêm vừa rồi cùng Công ty mình.