Blog Ngày 1/4: Du lịch tự túc Bắc Kinh - REVIEW Chi Tiết kèm Chi phí và Video Hướng Dẫn
cover

Ngày 1/4: Du lịch tự túc Bắc Kinh - REVIEW Chi Tiết kèm Chi phí và Video Hướng Dẫn

avatar
Nhật Quang Phạm dot Thứ 6, 06/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là blog đầu tiên trong series Du lịch Trung Quốc tự túc của mình. Mình đã trải nghiệm rất nhiều nơi tại Trung Quốc trong 2 tuần và sẽ chia sẻ hết với các bạn tại Blog của mình trên Gody cũng như kênh Youtube Gobie Eats của mình. Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn nhé.
Giới thiệu sơ là mình không hề biết đọc hay nói tiếng Trung, nhưng kinh nghiệm du lịch thì cũng có đôi chút, cho nên mình sẽ chia sẻ với các bạn tất cả các kinh nghiệm của một đứa như mình để bạn có thể đi du lịch Trung Quốc tự túc một cách dễ dàng nhất nhé.
Các bạn có thể tham khảo kênh của mìnhYoutube Gobie Eats - Travel & Foods, mình đang làm series chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến đi này tại đây (sẽ update thường xuyên)

Cách mình dùng GPS ở Trung Quốc (cái này quan trọng nhất)

Khi du lịch Trung Quốc, tốt nhất thì các bạn hãy để nguyên tên địa điểm bằng tiếng Trung, tại vì các ứng dụng GPS như Google, tuy có thể dùng được nếu có SIM, nhưng sẽ không có chính xác, và rất dễ bị lạc. Trong chuyến này mình dùng ứng dụng AMAP để tìm đường đi, và các trạm xe bus cũng như tàu điện ngầm cần dùng. Ứng dụng này 100% tiếng Trung, mình không biết chữ tiếng Trung nào cho nên mình đã lưu sẵn tên của các địa điểm mình cần đi, sau đó copy paste vào app AMAP, chụp màn hình (screenshot) và dùng Google Translate để dịch lại, các bạn nên làm quen vs AMAP hoặc Baidu Maps trước khi đi qua Trung Quốc nhé.
Trong bài viết mình sẽ để vừa tiếng Trung vừa tọa độ Google cho các bạn dễ tìm nhé.

Ngày 1 (4/26/19): Sân bay Bắc Kinh - Check-in nhà trọ - Dạo Phố - Ăn vịt quay

Từ Sân bay Bắc Kinh về trung tâm Thành Phố:Các bạn xem video dưới này để xem tất cả từ nhập cảnh cho tới lúc đi từ sân bay về Bắc Kinh ra sao nhé, có cả chia sẻ về SIM cũng như cách đi tàu điện tại Trung Quốc luôn.
Beijing Airport Express, Yikatong, Sim, và cách đi tàu điện ngầm
Mua thẻ giao thông Yikatong (一卡通) - thẻ dùng cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng tại Bắc Kinh - Giá thẻ 20RMB ($2.78)(VND 65K). Giá xe bus 1RMB khi dùng thẻ và 2RMB nếu trả tiền. Giá MRT thì tùy vào đoạn đường, chỉ từ 3RMB tới 9RMB.
Thẻ Yikatong và loại Sim mình dùng (giá $20, chi tiết trong video)
Beijing Airport Express - tàu điện cao tốc từ sân bay về trung tâm - Giá vé: 25 RMB ($3.5)(VND 80K)
Beijing Airport Express
Check in nhà trọ Leo Hostel Beijing (阿来客栈) và đi dạo các phố đi bộ gần đó
Địa chỉ tiếng Trung 北京市西城区前门大栅栏西街52号阿来客栈(大栅栏店) (39.895083, 116.392919). Đặt phòng từ Booking.com. Tiền phòng thì mình trả khi tới check-in, giá cho 4 đêm là 297 RMB ($44)(VND 960K). Check-in: sau 2pm và trước 11pm, Check-out: trước 12pm (trưa). Ra giường, bao gối, bọc mền sẽ do mình tự xử, khi check-out phải tự tháo ra và đem trả.
Dạo 1 vòng quanh các khu phố đi bộ ngay gần khu nhà trọ:
Hôm nay mình chỉ đi một vòng sơ qua để tham quan thôi, các bạn xem ảnh và video nhé.
-Khu phố Dashilanrhay còn có thể gọi là phố Tây (Dashilar Street 大栅栏)(39.895758, 116.394985), ở đây mang đậm nét cổ xưa của Trung Quốc và có rất nhiều quán ăn ở hai bên đường (hầu hết nói tiếng Trung mặc dù ở phố này có rấtnhiều Tây).
-Phố Tiền Môn (前门大街 Qiánmén)(39.896169, 116.398093 ). Con đường này cũng hội tụ rất nhiều nhà hàng nổi tiếng và nếu đi thẳng tới cuối đường sẽ thấy khu vực Thiên An Môn ở phía bên kia con đường
-Phố Ẩm Thực Xianyukou (鲜鱼口街)(39.896060, 116.398116), đoạn đường này vắng hơn 2 chỗ kia, trong này có rất nhiều nhà hàng và quán ăn, cũng như những khu foodcourt.
Dạo quanh khu phố Dashilar, Tiền Môn, và Xianyukou
QUANJUDE Pekking Duck (全聚德烤鸭店) Vịt Quay Toàn Tụ Đức - Chi Nhánh Phố Tiền Môn
(39.896618, 116.398261) Quianmen
Đến Trung Quốc thì không thể bỏ qua món này, đây là chuỗi nhà hàng bán Vịt Quay nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Tương truyền là nơi đầu tiên sáng chế ra món này, cho nên tất cả các chi nhánh đều luôn đông nghẹt khách.
Trải nghiệm cá nhân: vào đây thì phải lấy số, và tại chỗ này, người ta sẽ đọc số bằng tiếng Trung, cho nên rất khó biết khi nào tới lược mình, thời gian chờ 30-40 phút. Về nội thất thì mình thấy bên trong trang trí rất đẹp, như một tửu điểm hay lầu xanh trong mấy phim kiếm hiệp. Về món ăn thì giá rất là mắc, mình order 1 set 1/2 con vịt quay, bánh, hành, nước sốt v.v, tổng cộng hết 162RMB ($24)(VND 524K). Lưu ý là giá bánh, sốt, hành .v.v đều tính riêng, không có free khi mua vịt, thêm sốt thì thêm tiền. Thịt vịt mềm, thơm, da giòn và béo, nước tương đen hơi mặn mặn ngọt ngọt và có kèm chút xíu vị đắng, ăn kèm với bánh gạo cuốn lại rất là ngon. Nên đi ăn 2 người vì món này rất là ngán, tầm 3 cuốn là hết ăn nỗi, và đặc biệt nếu ăn không nhanh sẽ bị nguội và dở. Chỗ này mình đi ăn cho biết tại nó nổi tiếng, chứ ở đây chờ rất lâu và giá mắc hơn ở ngoài khoảng 2 lần, mình nghĩ không đáng cho lắm.
Vịt Quay Toàn Tụ Đức - Chi Nhánh Phố Tiền Môn
Review nhà trọ Hostel tập thể | Vịt Quay Bắc Kinh Quanjude



china (trung quốc) Bắc Kinh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Nhật Quang Phạm
8 Quốc gia
14 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huy Le bài viết đầu tư ghê!!!! :)))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nhật Quang Phạm cám ơn bạn nhìu, sẽ còn thêm nữa ^_^
avatar
Quốc Hoàn Phạm Chào bạn! Mình muốn hỏi bạn kỹ cách đi tàu từ sân bay đến tử cấm thành xong đi ăn uống ở gần đó sau đó lại quay lại sân bay, bạn có thể chỉ giúp mình được không?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là blog thứ 2 trong series Du lịch Trung Quốc tự túc của mình. Lịch trình hôm nay sẽ khá thú vị đấy. Các bạn cùng mình đi ăn sáng và tham quan Di Hòa Viên tráng lệ tại Bắc Kinh nhé. Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn ^_^