Blog Dubai và Abu Dhabi – Những nét đẹp hiện đại của Trung Đông
cover

Dubai và Abu Dhabi – Những nét đẹp hiện đại của Trung Đông

avatar
Trung-Hieu Nguyen dot Thứ 2, 24/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đặt chân tới Dubai vào một ngày đầu tháng 9, cái tâm trạng háo hức lúc này đã hoàn toàn lấn át mọi cảm giác mệt mỏi của tôi sau một chuyến bay dài.
Không vui sao được khi mà đây là chuyến đi tôi đã ấp ủ bấy lâu, chuyến đi đầu tiên tới thế giới Hồi giáo.
Những tín ngưỡng và truyền thống văn hóa đặc sắc của các quốc gia Hồi giáo từ lâu luôn tạo cho tôi một sự tò mò và mong muốn được đặt chân tới vùng đất Trung Đông khô cằn đầy cát và nắng nóng này.
Thêm vào đó, những hình ảnh vô cùng đẹp và ấn tượng của 2 thành phố hiện đại Dubai và Abu Dhabi, cùng nhiều bài viết kể về sự "điên rồ" của 2 thành phố này được chia sẻ trên các trang mạng đã thêm phần kích thích bản tính ham chơi và ham khám phá của tôi.
Và, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) chính là đất nước đã thu hút sự tò mò đó của tôi và thôi thúc tôi phải thực hiện chuyến hành trình lần này.

1. Dubai - Thành phố của những ý tưởng táo bạo

Bước chân ra khỏi sân bay quốc tế Dubai cũng là lúc trời vừa kịp sáng, cái khoảnh khắc sáng sớm bình minh này lại càng khiến tôi háo hức hơn cho một ngày đầy trải nghiệm và khám phá sắp bắt đầu.
hình ảnh
Đúng như những danh xưng mà người ta hay đặt cho thành phố này : Vùng đất tới từ hành tinh khách, Thành phố vàng, Thành phố thiên đường, Thành phố của mọi cái nhất…, Dubai thực sự khiến bất cứ ai khi tới đây đều phải trầm trồ trước những công trình kiến trúc chọc trời đồ sộ, san sát nhau với muôn vàn kiểu dáng. Thành phố này như một công trường khổng lồ, là nơi để các kiến trúc sư tài ba thể hiện sự sáng tạo độc đáo, và mặc sức phô diễn những ý tưởng không giới hạn và có phần "điên rồ" đó của mình.
Suốt đoạn đường 30’ từ sân bay về tới khách sạn, hai mắt tôi cứ dính vào cửa kính taxi như thể một đứa lần đầu tiên được đi du lịch vậy. Không chỉ thán phục trước những tòa nhà chọc trời dọc đường đi, thành phố này còn khiến tôi ấn tượng bởi hệ thống giao thông hiện đại. Đoạn đường cao tốc tôi đi có tới 6 làn xe mỗi bên, nhưng chỉ mới sáng sớm mà đường đã khá đông và kẹt xe.

1.1 Đảo cọ Palm Jumeirah

Đảo cọ Palm Jumeirah là 1 trong 3 hòn đảo nhân tạo hình thành nên Quần đảo Cây cọ (Palm Islands) nằm bên ngoài bờ biển Dubai. Hai đảo còn còn lại trong quần đảo nhân tạo này là Palm Jebel Ali và Palm Deira, nhưng tới thời điểm hiện tại có lẽ đảo cọ Palm Jumeirah là hòn đảo nổi tiếng nhất khi người ta nhắc tới Dubai.
Tới khách sạn lúc sáng sớm, tôi chỉ vội gửi hành lý rồi sau đó chạy ra bến metro để tới tham quan đảo cọ Palm Jumeirah.
Từ đất liền, chiếc tàu điện một đường ray (monorail) trên cao chạy dọc hòn đảo cho tôi vài giây phút được chiêm ngưỡng một phần những công trình được xây dựng trên hòn đảo nổi tiếng này.
Tôi xuống ở ga cuối cùng, là điểm cuối của hòn đảo và là nơi tọa lạc của tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Atlantis The Palm Dubai. Không có ý định vào tham quan bên trong, tôi chỉ dành thời gian để đi bộ quanh bờ biển và tận hưởng chút gió của vùng vịnh nơi này.
Nhưng buổi dạo chơi đầu tiên của tôi ở Dubai đã phải kết thúc sớm hơn dự kiến do cái nắng gắt và khô rát lên tới 42°C của khí hậu vùng Trung đông này.

1.2 Khách sạn "cánh buồm" Burj Al Arab

Lấy lại sức sau vài tiếng nghỉ ngơi, tôi tiếp tục chuyến tham quan Dubai bằng một địa điểm nổi tiếng khác – khách sạn 7* duy nhất trên thế giới Burj Al Arab.
Burj Al Arab trong tiếng Ả Rập có nghĩa là "Ngọn tháp của Ả Rập" - khách sạn này nằm trên một hòn đảo nhân tạo gần bờ biển Jumeirah. Hình dáng đặc biệt của khách sạn này khiến người ta liên tưởng tới hình ảnh một chiếc thuyền đang căng buồm ra khơi. Các kiến trúc sư có lẽ đã lấy ý tưởng từ những chiếc thuyền buồm đánh bắt ngọc trai của người dân Dubai lúc xưa để tạo nên một kiệt tác kiến trúc nổi tiếng thế giới này.
Chiếc taxi đưa tôi đến trước lối ra đảo nơi khách sạn tọa lạc. Thật không may, lối vào khách sạn bị chặn ngay từ đường lên cầu, mọi du khách chỉ được đứng từ xa chiêm ngưỡng khách sạn này.
Vốn là người không thích sự đông đúc và cũng do thời điểm lúc tới đây có khá nhiều người đang đứng "selfie" với công trình nổi tiếng này khiến tôi phải rời đi để tìm cho mình một góc chụp đẹp khác.
Một nhà thờ trên đường ra bãi biển
Thật may mắn cho tôi, khi sau vài phút đi bộ, tôi đã tìm được tới bãi biển Burj Al Arab gần đó – một nơi lý tưởng và tuyệt vời để có thể ngắm trọn vẹn công trình khách sạn nổi tiếng và đắt đỏ này.
Hoàng hôn trên bờ biển Dubai, bên cạnh một công trình nổi tiếng thế giới như Burj Al Arab có lẽ là hình ảnh đẹp nhất trong ngày mà tôi được chiêm ngưỡng. Cái khoảnh khắc tuyệt đẹp này đã giữ chân tôi ở bãi biển này một lúc lâu và khiến chiếc máy ảnh của tôi phải hoạt động liên tục.

1.3 Khu chợ truyền thống Dubai (Old souk)

Phải đợi tới khi mặt trời gần như lặn hẳn tôi mới buông tha cho Burj Al Arab để bắt taxi tới khu chợ truyền thống (souk) của Dubai. Khu chợ này là nơi bày bán của rất nhiều các cửa hàng đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ cùng chợ gia vị và chợ vàng gần đó.
Buổi tối ở đây khá nhộn nhịp, các con ngõ nhỏ của khu chợ luôn đông khách du lịch và người dân địa phương mua bán và qua lại. Lần đầu tiên được thấy tận mắt và cảm nhận một không khí mang đậm những nét đặc trưng truyền thống của thế giới Ả Rập với những mùi trầm hương thoang thoảng, những chiếc giỏ lấp đầy gia vị và thảo mộc bắt mắt, hay những lọ saffron đắt tiền được bày bán khắp các cửa hàng khiến cho tôi cảm thấy vô cùng phấn khích. Không thể chờ đợi lâu, tôi nhanh chân bước vào khám phá thế giới nghìn lẻ một đêm đầy thú vị này.
Đi hết ngõ nhỏ này lại xuyên qua con ngõ khác, cứ thế tôi quanh quẩn ở khu chợ gia vị này cả tiếng đồng hồ để tìm cho mình món đồ lưu niệm ưng ý và trong đầu vẫn không quên lời dặn của bác taxi trên đường đưa tôi tới đây: « nếu mua bất cứ thứ gì ở đây, đừng quên trả giá » ?
Luôn thích thú và bị thu hút bởi những bộ đồ truyền thống mỗi lần đặt chân tới một vùng đất mới, tôi đã dễ dàng bị một chủ cửa hàng vải lôi kéo vào để thử bộ đồ dishdasha truyền thống của đàn ông Ả Rập. Đó thực sự là một trải nghiệm thú vị với những giây phút cười khoái chí cùng sự nhiệt tình của ông chủ cửa hàng.
Rời khỏi khu chợ gia vị, tôi tiếp tục ghé qua khu chợ vàng (Gold Souk) nổi tiếng của Dubai. Đúng như những gì người ta thường nói về khu chợ này, cả một dãy phố dài ở đây là những cửa hàng bán vàng và các món đồ trang sức bằng vàng với đủ kích cỡ to nhỏ khách nhau. Đi hết cả dãy phố, quay sang trái sang phải đều là vàng, đây quả thật là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nhiều vàng như vậy ?.
Đi hết dãy phố vàng, tôi tiếp tục men theo những con phố nhỏ để đi ra lạch sông gần đó, ngồi ngắm khung cảnh Dubai và tận hưởng chút gió mát về đêm. Hành trình của tôi ở Dubai ngày đầu tiên đã kết thúc một cách thoải mái và đầy niềm vui như vậy.

2. Vẻ đẹp lộng lẫy ở Abu Dhabi

Mới 9h sáng mà thời tiết ở Dubai đã nóng bức khá khó chịu, nếu tới đây vào những tháng mùa hè nóng nhất thì chắc tôi sẽ chỉ ở lì trong phòng mất ?. Ngày thứ 2 ở UAE, tôi dành gần như toàn bộ thời gian của mình cho Abu Dhabi.
Bắt tuyến tàu điện Red Line tới bến xe bus Ibn Battuta, tôi tìm mua vé và ra xếp hàng chờ lên bus. Xe bus ở đây khá sạch và điều hòa thì mát lạnh làm tôi ngủ luôn ngay khi xe vừa lăn bánh, và, khi mở mắt ra, tôi đã có mặt tại Abu Dhabi.
hình ảnh
Thành phố Abu Dhabi có nhiều địa điểm nổi tiếng, nhiều tòa nhà cao tầng và bờ biển đẹp. Nhưng, lần đầu đến với Abu Dhabi này, tôi chỉ dồn sự quan tâm của mình tới một địa điểm, đó là Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed.
Kiệt tác kiến trúc này được đặt theo tên của vị tổng thống đầu tiên của UAE là Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan. Ông cũng chính là người đưa ra ý tưởng xây dựng nhà thờ này, với mong muốn sẽ là nơi an nghỉ sau khi ông qua đời. Hiện nay thi thể của ông đang được chôn cất trong sân của nhà thờ hồi giáo này. Công trình này được xem như là một trong những biểu tượng thể hiện sự thịnh vượng và giàu có của tiểu vương quốc Abu Dhabi, cũng như của cả đất nước UAE.
Bước chân xuống khỏi xe bus, tôi như một miếng thịt đang nằm trong tủ lạnh mà bị lôi ngay ra cho vào lò nướng vậy ?. Không khí khô nóng cùng ánh nắng gay gắt vào giữa trưa khiến cho tôi cảm thấy có chút mệt mỏi, nhưng nó không hề làm giảm sự phấn khích của tôi trong chuyến đi này.
Từ bến xe bus trung tâm, tôi bắt taxi để tới Grand Mosque. Là một trong những thánh đường hồi giáo lớn nhất thế giới, Sheikh Zayed xuất hiện sừng sững trước mắt tôi với một màu trắng xóa khi mà xe tôi còn cách đó cả một cây số. Càng tới gần, những cột tháp và mái vòm khổng lồ của thánh đường này càng hiện rõ khiến tôi chỉ biết tròn mắt trước vẻ đồ sộ và tráng lệ của nó.
Thánh đường Sheikh Zayed là một trong số ít những nhà thờ Hồi giáo cho người ngoại đạo vào bên trong và không thu phí tham quan, chính vì thế, nơi này lúc nào cũng có rất đông khách du lịch tới thăm.
hình ảnh
Không tìm hiểu giá vé từ trước nên khi tới đây tôi vui mừng khi biết mình được vào tham quan miễn phí ?, lúc này trong đầu tôi tự nhiên lại lóe lên một câu hỏi toán học: « tại sao một công trình thu hút nhiều khách du lịch tới thăm như vậy lại không thu phí? Họ sẽ mất đi bao nhiêu nguồn thu vì điều đó? ». Nhưng rồi tôi lại tự trả lời bản thân mình với chút băn khoăn: « chắc do họ giàu. Abu Dhabi mà » ?.
Là một địa điểm linh thiêng đối với người Hồi giao nên những quy định về trang phục và quy tắc hành xử ở đây cũng rất khắt khe. Bước vào hành lang nhà thờ, điều đầu tiên tôi cũng như tất cả mọi người đều phải làm là cởi bỏ giày dép và xếp gọn vào kệ. Trang phục đối với tất cả mọi người cũng đều phải kín đáo, với nữ còn khắt khe hơn khi họ phải che kín cả chân tay và tóc của mình.
Mọi nơi, mọi ngóc ngách của nhà thờ này đều toát lên một vẻ đẹp rất sang trọng nhưng cũng mang đậm hình ảnh của văn hóa Trung Đông. Tôi đã phải dành khá nhiều thời gian ở đây để tham quan và chiêm ngưỡng những nét đẹp ấn tượng của nhà thờ này.
Là một người thích cầm máy và chụp ảnh cho mỗi hành trình của mình, tôi cũng không quên tìm cho mình những góc chụp ưng ý nhất ở đây. Tuy nhiên việc này cũng lấy của tôi không ít thời gian khi mà cùng lúc cũng có rất đông du khách ở đây, mỗi người với mỗi kiểu tạo dáng và vị trí khác nhau khiến cho việc chụp ảnh trở nên có chút khó khăn hơn ?.
Đi dọc khắp hành lang rồi vào tới sảnh chính bên trong nhà thờ, rồi lại đi ra dạo quanh khu khuôn viên, cứ như thế tôi lang thang khắp nơi dưới cái nắng nóng gần 45°C ở nơi này.
Chuyến tham quan tới Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed và thành phố Abu Dhabi của tôi kết thúc một cách đầy mãn nguyện vào buổi chiều. Lúc này tôi lại bắt taxi quay về bến xe bus trung tâm để trở lại Dubai. Ngồi trên xe, tôi vẫn cố ngắm nghía thêm chút nữa quang cảnh đường phố sạch đẹp với những hàng cây chà là và các tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi trước khi rời đi.

3. Burj Khalifa – Biểu tượng của sự giàu có nổi tiếng thế giới

Thời gian còn lại ở UAE, tôi không cố gắng đi thêm nhiều nơi mà dành toàn bộ thời gian đó cho 2 công trình nổi tiếng thế giới của Dubai : tòa nhà trọc trời cao nhất thế giới Burj Khalifa và trung tâm thương mại lớn nhất thế giới The Dubai Mall.
Sau khi trở về từ Abu Dhabi, buổi tối hôm đó, tôi tiếp tục bắt taxi tới tòa tháp Burj Khalifa để thực hiện hành trình « go to the top of the wolrd » của mình ?.
Với tôi, hay với bất kì ai thì chắc hẳn tòa nhà chọc trời Burj Khalifa không còn quá xa lạ vì tên và những hình ảnh về nó xuất hiện thường xuyên trên các trang mạng và báo đài mỗi khi người ta nhắc tới Dubai.
Riêng tôi lại có một ấn tượng đặc biệt với tòa tháp này, khi, mỗi thời khắc năm mới đến, tôi lại được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp mắt của Burj Khalifa cùng những màn pháo hoa và âm nhạc hoành tráng qua màn hình TV ?. Tất cả những điều đó luôn khiến tôi tò mò và ước muốn được leo lên tòa tháp cao nhất thế giới này một lần trong đời. Và, thực sự tôi đã làm được điều đó.
Mua vé lên tháp vào lúc 20h, vậy là phải 45’ nữa mới tới giờ, tôi tranh thủ dạo một vòng xung quanh đài phun nước Dubai Fountain dưới chân tòa tháp, vừa đi vừa thưởng thức những màn nhạc nước đã tai, đẹp mắt. Những bản nhạc từ cổ điển tới hiện đại cùng màn nhảy múa của ánh sáng và nước vô cùng đẹp mắt diễn ra cứ 30’ một lần khiến tất cả mọi người xung quanh ai nấy đều trầm trồ và thích thú.
Có lẽ do may mắn khi màn trình diễn nhạc nước đầu tiên tôi được xem là bài hát "Sky fall" nổi tiếng mà tôi yêu thích. Lúc này, tôi chỉ biết "chill" theo điệu nhạc và dán mắt vào những cột nước đang uốn lượn đẹp mắt.
Đúng 20h, cầm vé trên tay, tôi bước vào thang máy để lên tầng 124 và 125 của tòa tháp, là tầng có đài quan sát mang tên « At the top », mà ở đó, du khách có thể lên để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Dubai.
Bước vào thang máy, được hướng dẫn viên bên trong thang máy giới thiệu đây là hệ thống thang máy nhanh và êm bậc nhất thế thới, trong suy nghĩ của tôi lúc đó còn có chút hoài nghi. Nhưng chỉ 1 phút sau, sự hoài nghi đó đã hoàn toàn biến mất - tôi đã có mặt tại tầng thứ 124. Được tính chính xác tới từng giây, thang máy chạy từ tầng 0 lên tới tầng thứ 124 một cách vô cùng nhanh mà không hề cảm nhận được bất kì tiếng ồn nào, tôi thực sự ngạc nhiên khi thang máy mở cửa ở giấy thứ 60.
Đứng từ đài quan sát « At the top » này, toàn bộ khung cảnh của thành phố Dubai giàu có và hiện đại đều được thu vào tầm mắt tôi. Tuy nhiên, chỉ hơi tiếc một chút xíu, nếu như lên đây vào ban ngày, thì có lẽ tôi còn có thể có tầm nhìn đẹp và xa hơn về phía sa mạc rộng lớn kia.
Mải mê chụp ảnh, rồi lại tự nhiên đứng thững lại 1 chỗ suy tư ngắm nhìn thành phố, thi thoảng lại đi qua đi lại mấy quầy lưu niệm lật mở vài cuốn album ảnh ra xem hay ngó nghiêng vài món đồ hay hay… Cả buổi tối của tôi cứ quẩn quanh như thế ở trên "đỉnh của thế giới" này ?.
Trung tâm thương mại The Dubai Mall nằm ngay bên cạnh tòa tháp Burj Khalifa. Nên, ngay sau khi tham quan Burj Khalifa, tôi không quên dành chút thời gian còn lại của buổi tối hôm đó để ngắm nghía trung tâm thương mại được mệnh danh là lớn nhất thế giới này.
Ngày thứ 3, tôi chỉ còn nửa ngày nữa ở lại đất nước UAE giàu có và xa hoa này. Ngay buổi sáng hôm đó, tôi quay lại để tiếp tục cuộc khám phá Dubai Mall còn dang dở của buổi tối hôm trước.
Có vẻ như những hoạt động của Dubai Mall này sôi động nhất là lúc về đêm. Buổi sáng ở đây thật yên ắng, khác hẳn với cái không khí sôi động và nhộn nhịp tối qua dù lúc đó đã gần 12h đêm.
Đúng như đẳng cấp của một trung tâm thương mại lớn nhất thế giới và những gì người ta thường nói về nó, ở đây, tôi có thể tìm thấy rất nhiều những thương hiệu thời trang nổi tiếng và nhà hàng cao cấp, cùng vô vàn những dịch vụ khác. Thậm chí, đến cả khu trượt tuyết, sân băng hay thủy cung cũng được đưa vào tổ hợp trung tâm thương mại này.
Đi hết một vòng trong Dubai Mall, tôi quay lại Dubai Foutain để tản bộ và tất nhiên, không quên lưu lại những bức ảnh đẹp.
Chuyến đi đầu tiên của tôi tới một quốc gia Ả Rập giàu có lần này thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời đầy kỷ niệm, nó khiến tôi phải « mắt chữ O mồm chữ A » không ít lần bởi những « cái nhất » mà đất nước này sở hữu. Đối với tôi, 3 ngày vừa qua vẫn thực sự là chưa đủ cho một người thích la cà và ham khám phá như tôi, nhưng, 3 ngày ít ỏi đó lại là lý do để tôi có niềm tin sẽ quay lại nơi này trong một ngày không xa.
https://www.instagram.com/_nguyen__hieu_/
Khách Sạn Burj ( Burj Al Arab ) Abu Dhabi Dubai Tháp Burj Khalifa (Burj Khalifa) Tòa Nhà Cao Nhất Thế Giới ( Burj Khalifa ) Tháp Shah Burj (Shah Burj) Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) Khách Sạn Burj ( Burj Al Arab ) Abu Dhabi Dubai Tháp Burj Khalifa (Burj Khalifa) Tòa Nhà Cao Nhất Thế Giới ( Burj Khalifa ) Tháp Shah Burj (Shah Burj) Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Trung-Hieu Nguyen

“ĐI CHÍNH LÀ ĐỂ TIẾN HÓA.” – PIERRE BERNARDO

28 Quốc gia
21 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hình ảnh những đoàn người cưỡi lạc đà đi trên sa mạc mênh mông chắc chắn là lý do thôi thúc bạn được một lần đặt chân tới đất nước Maroc. Các tours đi sa mạc Sahara thường khởi hành từ 2 thành phố Marrakech và Fès, các tours này cũng rất đa dạng từ số ngày đi (3 ngày, 5 ngày, 1 tuần…) cho tới chất lượng dịch vụ của tour.
Đi đâu, làm gì tại Maroc??? Maroc luôn là điểm đến ưa thích của rất nhiều khách du lịch trên thế giới, và đặc biệt luôn nằm trong “must-list” của...
Mình tới Doha (Qatar) với hình thức du lịch stopover này trong một chuyến đi khi mình tận dụng khoảng thời gian phải transit tại quốc gia này...
Là một bán đảo nhỏ nhô ra phía Đông Bắc của bán đảo Ả Rập, Qatar được biết đến như một trong những quốc gia giàu có và nổi tiếng của thế giới Ả Rập. Những năm gần đây, quốc gia này đang dần trở thành một điểm đến du lịch mới vô cùng hấp dẫn ở vùng Vịnh và dần sánh ngang với Dubai, Abu Dhabi của UAE.
Để có thể xin visa transit 96H bạn bắt buộc phải đặt vé của hãng hàng không Emirates (transit ở Dubai) vì hãng hàng không này hỗ trợ cho khách hàng của họ làm loại visa này (bạn cũng có thể làm visa transit 96H thông qua hãng hàng không Etihad Airways transit tại Abu Dhabi).
Du lịch theo kiểu stopover là hình thức du lịch ngắn ngày, tận dụng khoảng thời gian khi bạn phải transit tại một quốc gia nào đó để chờ chuyến bay tiếp theo. Thay vì phải mệt mỏi chờ đợi ở sân bay thì bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để khám phá thành phố nơi bạn transit.
Với những ai yêu thích đất nước Nauy như mình thì chắc hẳn cũng đã từng nghe, hoặc nhìn thấy đâu đó trên mạng những bức ảnh tuyệt đẹp về một khối đá khổng lồ nhô ra khỏi vách núi dựng đứng cùng một khung cảnh thiên nhiên vô cùng rộng lớn và hùng vĩ xung quanh. Mỏm đá nổi tiếng đó chính là Trolltunga.