Blog 5 món ăn trứ danh miền Tây có mặt tại TP.HCM
cover

5 món ăn trứ danh miền Tây có mặt tại TP.HCM

avatar
Phuong Le dot CN, 13/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hủ tiếu, bún mắm, bánh xèo... những món ăn đặc trưng miền Tây làm thỏa mãn tín đồ ẩm thực ngay tại TP.HCM.

Hủ tiếu Sa Đéc:

Hủ tiếu là đặc sản nổi tiếng ở mảnh đất Sa Đéc (Đồng Tháp) làm xao lòng biết bao thực khách gần xa. Sợi hủ tiếu dai đặc trưng, kết hợp với các nguyên liệu dân dã, quen thuộc, đặc biệt là hương vị nước dùng ngọt thanh, món ăn này là lựa chọn của nhiều thực khách tại TP.HCM.
hình ảnh

Hủ tiếu Sa Đéc có hai loại khô và nước được ăn kèm với sườn heo, hải sản, bò viên, thịt bằm... Ngoài ra, người dân Sài thành còn ưa chuộng nhiều món ăn ở Sa Đéc như bánh tằm bì, bánh lọt nước cốt dừa...
hình ảnh

Bún mắm:

Bún mắm là món ăn được biến tấu từ món mắm kho, một trong những món ăn đặc trưng lâu đời của người dân Nam Bộ. Món ăn này được chế biến khá đơn giản, mắm linh nấu chung với thịt ba chỉ, tôm, mực, heo quay, ăn kèm với bông súng, rau đắng, kèo nèo, rau nhút... Tuy có mùi đặc trưng song bún mắm là món ăn được rất nhiều thực khách TP.HCM yêu thích
hình ảnh
hình ảnh

Bánh xèo:

Bánh xèo miền Tây thường được tráng trong chảo lớn và có nhân phong phú với thịt heo, tôm, mực, nấm rơm... ăn kèm với rau xà lách, cải bẹ xanh, húng quế, húng thơm. Bánh xèo mê hoặc thực khách TP.HCM bởi sự giòn tan, ngon, không dễ bị ngán vì kết hợp với nhiều loại rau xanh.
hình ảnh
hình ảnh

Lẩu cá kèo:

Món ăn quen thuộc hầu hết ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, lẩu cá kèo được nấu với lá giang tạo nên một món ăn rất riêng. Với hương vị chua cay đặc trưng ăn kèm với các loại rau miền sông nước, món ăn này được người dân TP.HCM lựa chọn thưởng thức vào buổi chiều tối.

hình ảnh

Hủ tiếu Mỹ Tho:

hình ảnh
Sợi hủ tiếu dai nhuyễn của vùng đất Mỹ Tho gây ấn tượng mạnh với thực khách khi thưởng thức. Hủ tiếu nổi tiếng Mỹ Lồng kết hợp với hải sản tươi, thịt heo nạt, hòa quyện với nước lèo ngọt chuẩn vị, hủ tiếu Mỹ Tho trở thành món ăn quen thuộc của người dân Sài thành vào mỗi sáng. Ngoài ra, nước mía độc lạ có mít, rau câu ở Mỹ Tho cũng là món đồ uống được nhiều thực khách yêu thích.
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Phuong Le

Khách hàng là số 1

0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
207 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tết nguyên đán 2019 đã rất gần rồi các bạn ơi! Đây là dịp các thành viên trong gia đình đoàn viên sau một năm bận rộn với công việc và cuộc sống riêng. Đa số mọi gia đình sẽ chọn đón Tết ở nhà, nhưng một số gia đình sẽ tranh thủ kì nghỉ lễ dài này để đi du lịch cùng gia đình của mình. Vậy thì Tết nên đi đâu để cả gia đình có thể cùng vui với nhau?
Những hàng cây chuyển màu lá khắp các sườn núi đồi, gợi nhớ rừng phong ở các nước ôn đới.
Nhưng cho dù đức tin của các bạn như thế nào thì hãy đừng quên đi tìm 8 món ăn này tại Sài Gòn , chỉ với 20k bạn có thể no bụng , Tam Nương chắc không ảnh hưởng tới các bạn đâu !!
Làng hoa Sa Đéc, chợ nổi Ngã Năm… là những điểm ở miền Tây mà bạn không nên bỏ lỡ.
Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.
Việt Nam luôn thật xinh tươi và hùng vĩ , phong cảnh hữu tình cho đến con người của mỗi địa điểm , họ thật là mến khách. Mỗi cảnh đẹp và con người tại đây tạo nên một bản sắc riêng biệt cho Việt Nam !!!