Blog Hà Nội - Hạ Long 2N1D

Hà Nội - Hạ Long 2N1D

Nguyễn Phương Anh dot Thứ 7, 06/06/2020
Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Mời các bạn theo chân mình khám phá Hạ Long xem nơi đây có gì nhé ☺️
Let’s Go !

Review Hà Nội - Hạ Long 2N1D

1. Về cách đi

Bọn mình xuất phát từ Hà Nội . Đi qua quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long tổng chiều dài khoảng 160km. ( đi ô tô riêng )
Ngoài ra , các bạn có thể đến Hạ Long với rất nhiều phương tiện khác nhau như :
a. Xe khách : Xe khách được đánh giá là phương tiện di chuyển đến Hạ Long quen thuộc và có mức giá rẻ nhất. Tuyến đường: Xe đón khách và xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm hoặc Lương Yên và dừng tại bến xe Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
⏰ Thời gian: chuyến đầu từ 6h sáng và chuyến cuối vào 17h mỗi ngày. Thời gian di chuyển trung bình là từ 2,5h- 4h.
Giá vé từ 100k - 200k tùy thuộc vào nhà xe ( có giường nằm hay không giường nằm )
b. Xe máy : nếu các bạn chọn đi xe máy để đến với Hạ Long có thể đi theo 2 cung đường chính sau :
- Lộ trình 1 dài khoảng 155km: Hà Nội - Ngã ba Sài Đồng - Bắc Ninh, đi theo QL18 đến Phả Lại – Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long.
- Lộ trình 2 dài khoảng 160km: Sân bay Nội Bài - Bắc Ninh, theo QL18A đến Phả Lại - Sao Đỏ - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long.

2. Chỗ ở :

Bọn mình có đặt phòng tại khách sạn Trường Giang , nằm trên trung tâm du lịch Bãi Cháy. Khách sạn có thang máy, cách Sunworld Hạ Long 400m. Có nhà hàng phục vụ ăn tại khách sạn. Ăn theo sở thích và nhu cầu của từng người .

3. Ăn uống :

Bữa trưa ngày thứ 1. Bọn mình ăn tại nhà hàng Hồng Long . Bữa trưa ăn được , nhân viên phục vụ tốt , hợp khẩu vị của khách .

Địa chỉ : Khu Little - Phường Hùng Thắng - TP. Hạ Long
Bữa tối ngày thứ 1. Bọn mình có ăn tại nhà hàng Happy Marina . Tuy ăn vào cuối tuần nhưng nhân viên phục vụ tốt , đồ ăn lên nhanh và rất ngon nữa . Nhà hàng đẹp , sang trọng , chuyên tổ chức sự kiện gala dinner và các sự kiện khác tại đây .
Bữa sáng thứ 2 mình ăn tại khách sạn luôn . Có phở và cháo để ăn sáng tại khách sạn .

4. Đến Hạ Long chơi gì ? Ngày 1:Bảo Tàng Quảng Ninh.

Đến khách sạn nhận phòng , nghỉ ngơi . Sau đó chiều 14h bọn mình đi tham quan tại Bảo Tàng Quảng Ninh . Bảo tàng đẹp , khá rộng . Rất nhiều chỗ view đẹp để các bạn có thể chụp ảnh nhé . Nhưng một lưu ý nho nhỏ khi vào bảo tàng đó là các bạn phải mang theo khẩu trang nha . Không có khẩu trang thì họ không cho vào đâu ạ . Khi vào đây sẽ có một lọ nước rửa tay sát khuẩn nữa , để ở lối đi vào Bảo Tàng , các bạn cũng nhớ rửa tay trước khi vào Bảo Tàng nha . Vì sức khoẻ của bản thân và những người xung quanh ạ .
Bảo Tàng Quảng Ninh
Phía trong khu Bảo Tàng Quảng Ninh

Sun World Hạ Long Park :

Có thể nói đây là một quần thể vui chơi giải trí rộng lớn bậc nhất tại Hạ Long vừa mới đi vào hoạt động. Quần thể gồm 5 khu chính là: Khu Công Viên Rồng, Khu Công Viên Lốc Xoáy, Khu Vui Chơi Ba Đèo, Bãi Biển Sun World và Khu Ẩm Thực & Mua Sắm. Trải nghiệm thú vị cáp treo Nữ Hoàng và Vòng quay Mặt trời Sun World, thuộc khu vui chơi Ba Đèo. Giá tham khảo dành cho :
✔️ Người lớn : 350.000 VNĐ/vé,
✔️ Trẻ em từ 1 mét – 1.3 mét: 250.000 VNĐ/1 vé
✔️ Trẻ em dưới 1 mét miễn phí ( Giá trên bao gồm trọn gói cho cả cáp treo, vòng quay mặt trời và khu vui chơi trên đồi Ba Đèo)

Công Viên Rồng

Khu phố cổ Hạ Long & Chợ đêm Hạ Long

Bọn mình có đi thăm quan khu phố cổ Hạ Long . Phố cổ Hạ Long được tái hiện từ những đường nét tại khu phố cổ Hội An và Hà Nội một cách rất tinh tế .
Tiếp đó , bọn mình có đi chơi tại Chợ Đêm Hạ Long . Muốn biết Hạ Long về đêm có gì thì bạn hãy thử một lần đến với chợ đêm Hạ Long nhé . Là một trong những điểm ăn chơi, sầm uất nhất Hạ Long khi về đêm, với hơn 100 gian hàng lớn nhỏ được chia làm 2 tầng. Tầng 1 chủ yếu bày biện các gian hàng về dày dép, túi xách... , còn tầng 2 khách du lịch có thể mua những món ăn đặc sản Hạ Long như hải sản khô, bánh kẹo , hay một số đồ ăn vặt tại Hạ Long nữa .

Ngày 2 :

Thăm quan vịnh Hạ Long

Vì Vịnh Hạ Long đang được free vé thăm quan . Nên bọn mình chỉ cần đặt mua vé Tàu . Bọn mình có đặt mua vé Tàu Bài Thơ , thuê hẳn 1 tàu riêng luôn . 1 tàu xếp tối đa 48 người theo quy định của Ban QL Vịnh Hạ Long . Bọn mình thăm quan Động Thiên Cung , Hòn Chó Đá , Hòn Đỉnh Hương , Hòn Trống Mái ...
Sau đó bọn mình có đi ra bãi biển Bãi Cháy để tắm biển . Đi xe điện ra bãi biển mất 10k/1 người thôi ạ . Tắm biển , sống ảo tại bãi biển xong , bọn mình đi ăn trưa và khởi hành về Hà Nội .
Đường lên Động Thiên Cung
Bãi Biển Bãi Cháy
Ngoài ra buổi tối các bạn có thể đi chơi tại Vincom Plaza hoặc đi uống Highland Coffee , Sữa Chua Trân Châu Hạ Long ... tại đây cũng rất oke nhé
Phía bên ngoài của Bảo Tàng Quảng Ninh
Chi phí cho chuyến đi 2N1D tại Hạ Long của bọn mình chỉ mất 1.300k/1 người ( Đã bao gồm ăn uống + vé vui chơi + khách sạn rồi ) + mấy khoản ăn uống lặt vặt như trà sữa , sữa chua trân châu thì mất khoảng 100-200k nữa ạ
Hy vọng mình có thể cung cấp cho chuyến đi sắp tới của các bạn những thông tin bổ ích nha ❤️

#HạLong
#PhươngAnhreview
Bãi Cháy quảng ninh hạ long hà nội

Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Nguyễn Phương Anh
Hạ Ái Cho mình hỏi Bảo tàng Hạ Long vào bên trong tham quan được ko bạn, hay chỉ đứng ngoài chụp hình thui
Lâm Tuânz thớt xinh quá
Chia sẻ
Mầm Nhỏ review ngắn gọn xúc tích nè, tks bạn
Chia sẻ
Anh Chauu màu hình đẹp quá, bạn chỉnh bằng gì thế ạ
Chia sẻ
Hoàng Sơn Gody dạo này toàn các bạn nữ xinh thôi
Viet Tran Vẫn chưa đc đi Quảng Ninh :(
Chia sẻ
Phuc hình đẹp quá bạn ơiii
Chia sẻ
Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi , căng thẳng với công việc , học tập , cảm thấy stress và muốn đi đâu đó để thư giãn giải toả ? Hay đơn giản chỉ là muốn “ thức dậy ở một nơi xa “ ? Mình tin là Pù Luông là 1 địa điểm rất thích hợp cho các bạn có thể lựa chọn để đi chơi giải toả sau những ngày làm việc hay học tập căng thẳng mệt mỏi đấy ?
Mọi khi toàn review du lịch . Hnay tự nhiên phấn khởi làm review cafe lần đầu tiên . Mình xin được review quán cafe mới nổi trong thời gian gần đây ạ
Nếu như bạn không có thời gian để đi đến Huế thơ mộng , thăm kinh thành Huế . Thì ngay giữa lòng Hưng Yên có một ngôi chùa cổ kính giữa phồn hoa đô thị Hưng Yên được gọi là “Phố Hiến đệ nhất danh thắng” . Hay theo như cách mình gọi nơi đây là “ Kinh thành Huế thu nhỏ giữa lòng Hưng Yên “ .
Chắc các bạn cũng không còn xa lạ gì với Núi Trầm cả , nhưng mình cũng muốn chia sẻ lại kinh nghiệm cũng như cách đi , ăn chơi gì tại Núi Trầm một cách chi tiết nhất cho các bạn tham khảo trong chuyến đi sắp tới của các bạn nhé .
Nếu chỉ có thời gian 1 ngày trên Tam Đảo thì bạn sẽ đi những đâu , tiêu hết bao nhiêu tiền ? Hãy tham khảo bài viết của mình trong chuyến đi 1 ngày tới Tam Đảo nhé !