Blog Chiêm ngưỡng một mùa hoa cúc chi như nắng vàng rượm, đẹp đến nao lòng ở Hưng Yên
cover

Chiêm ngưỡng một mùa hoa cúc chi như nắng vàng rượm, đẹp đến nao lòng ở Hưng Yên

avatar
Phuong Anh dot Thứ 2, 25/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quên cúc họa mi đi, ngay "sát xịt" thủ đô đang được nhuộm 1 màu nắng vàng rực của vườn hoa cúc chi bạt ngàn. Nhanh chân khám phá vườn hoa cúc chi Hưng Yên rực rỡ mùa này nhé
Sự tích kể lại rằng hoa kim cúc (người dân thường gọi tắt là hoa cúc) được trồng để dâng lên vua chúa làm dược liệu nên còn có tên gọi khác là cúc “tiến vua”. Và ngày nay với tên gọi quen thuộc là cúc chi, loài hoa này thường được sấy khô & được dùng như 1 loại trà thảo dược hoặc 1 vị thuốc nam với tác dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả, có khi lại được trồng làm cảnh.
hình ảnh
hình ảnh
Và nếu như Hà Nội được tô điểm bởi màu trắng tinh khôi của loài cúc họa mi, thì ngay "sát xịt" thủ đô trong những ngày này lại đang bắt đầu "rục rịch" nhuộm 1 màu nắng vàng rực của vườn hoa cúc chi bạt ngàn. Đây cũng là mùa thu hoạch đỉnh điểm của loài cúc tiến vua này. Bởi mỗi đợt thu hoạch sẽ chia làm hai đợt và cách nhau một tháng. Ghé thăm vườn hoa cúc, bạn có cơ hội được trải nghiệm thu hoạch cúc cùng người dân ở đây. Mỗi 1 kg cúc chi sẽ được trả 10 nghìn. Cũng là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Ước tính, mỗi sào hoa cúc có thể thu được khoảng 450k hoa tươi, sau khi sấy khô còn khoảng 70kg. Hoa cúc khô có giá khoảng 200.000 đồng/kg.
hình ảnh
Địa chỉ: Vườn hoa cúc chi Hưng Yên, thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên
Khác với cúc họa mi Hà Nội dùng để trưng, để ngắm. Là “đặc sản” của vùng đất phố Hiến mỗi khi đến dịp cái lạnh ùa về miền Bắc. "Sát xịt" Hà Nội khoảng 30 km, đi qua cầu Vĩnh Tuy đến Quốc lộ 5, tới thị trấn Như Quỳnh, rẽ chợ Như Quỳnh, Văn Lâm khoảng 2 km là bạn đã tới cánh đồng hoa cúc thôn Nghĩa Trai.
Bên cạnh nhãn lồng, vườn hoa cúc chi Hưng Yên đã xuất hiện tại đây khá lâu. Nhưng chỉ vài năm đổ lại đây, cánh đồng hoa dược liệu này mới được dân tình định vị. Và bất ngở trở thành 1 điểm đến check-in sáng giá của Hà Thành mỗi dịp gió mùa về. Nên khi tới thăm vườn cúc, các bạn tránh chen nhau, dẫm đạp. Tùy tiện hái hoa, bẻ cảnh. Hay xả rác nhé. Ai muốn hái hoa thì hỏi trước chủ vườn. Vì là hoa thuốc, được người dân làng nâng niu, trân trọng. Nên khách đường xa chú ý một chút nhé!
Cúc vàng rực ở Nghĩa Trai cũng báo hiệu một cái Tết đang cận kề. Không những thế, thời gian gần đây, thời tiết đẹp ... nắng nhiều còn giúp cho hoa cúc nở vàng rực cả 1 cánh đồng. Nhanh chân rủ đồng bọn tới tham quan & chụp hình đi nhỉ

hà nội hưng yên yên hưng Thang11 hà nội hưng yên yên hưng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Phuong Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Iam Kim Cuc Mùa Cúc đẹp quá nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngoc Lan Mình cũng thích nhìn màu cúc vàng lắm nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hầu như, mình cũng không tìm thấy quá nhiều thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, cũng như những lưu ý cần thiết khi đến với vùng đất này nhé!
Ecuador là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ. Giáp với Colombia, Peru và Thái Bình Dương và không lớn hơn hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, đất nước xinh đẹp này thu hút người leo núi, người đi bộ, phiêu lưu mạo hiểm và những người yêu thích thiên nhiên.
Đầy ắp, mang hương vị đam mê nồng nàn, ẩm thực Lithuania chắc chắn là một cái gì đó rất đáng thử trong chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là mười món ăn truyền thống của Lithuania được gìn giữ qua hàng thế kỷ mà bạn chắc chắn nên thử.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch Tha Hồ Vi Vu. Nếu Có Dịp Đến Các Địa Điểm Này Hãy Thử Một Lần Ghé Các Điểm Du Lịch An Toàn Này Nhé.
Ngoài Đà Lạt, còn có những nơi mát mẻ giữa mùa hè ở Việt Nam cho bạn tránh nóng. Xem ngay những địa điểm giúp du khách giải nhiệt mùa hè ngay dưới đây nhé.
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Danh Thắng, Di Tích Lịch Sử Và Nhiều Điểm Đến Độc Và Lạ Gây Tò Mò Du Khách. Hãy Nhanh Tay Check-in các Điểm Du Lịch Tên Gọi Độc Lạ Ở Việt Nam Này Nhé.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Cắm Trại Đẹp Ở Việt Nam Cùng Hội Bạn Thân Và Gia Đình, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi Của Bạn.
Bỏ Túi 5 Cột Cờ Đẹp Nhất Việt Nam Gắn Liền Với Lịch Sử Văn Hóa Và Con Người. Mỗi Cột Cờ Là Niềm Tự Hào Khác Nhau Của Người Dân Nơi Đó, Nếu Có Dịp Đến Các Địa Danh Sau Đây, Hãy Check-in Các Cột Cờ Này Nhé.