Blog Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang - Khám phá bản sắc dân tộc cùng với thiên nhiên hữu tình
cover

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang - Khám phá bản sắc dân tộc cùng với thiên nhiên hữu tình

avatar
Hoài Phương dot Thứ 7, 24/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lại một bài kinh nghiệm nữa đây, cứ tưởng không cần ai dè cần không tưởng những kinh nghiệm như thế đấy, nhất là khi bạn lần đầu bạn đi đến điểm đó. Hôm nay mình lại tiếp tục bật mí cho bạn một số tips hay ho về Tuyên Quang nhé.
Tuyên Quang là một tỉnh nằm giữa lưu vực sông Lô và sông Gâm, nằm ở trung tâm vùng núi phía Bắc, Tuyên Quang không chỉ là địa danh nổi tiếng với phong cảnh hữu tình mà còn là nơi giao lưu văn hóa của các dân tộc miền núi Tây Bắc, với nhiều di sản, giá trị trị văn hóa, giá trị tinh thần vô cùng quý báu. Cũng chính vì những lí do như vậy nên Tuyên Quang cũng là điểm du lịch mới lạ và thú vị cho những ai lần đầu được khám phá.
hình ảnh

1. Thời điểm lý tưởng du lịch Tuyên Quang

Tuyên Quang chia ra 2 mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô tương đối hài hòa với nhau nên bạn có thể đi Tuyên Quang bất kì thời điểm nào trong năm. Nhưng theo kinh ngiệm du lịch Tuyên Quang của mình bạn hãy tránh tháng 11, 12 âm lịch vì Tuyên Quang lúc này ngập đầy sương muối với cái rét cắt da, cắt thịt.
Thời điểm đẹp nhất để du lịch Tuyên Quang chính là vào mùa xuân. Đây là thời điểm mà cây cối khoác lên mình một màu áo mới và cũng là thời điểm những dòng thác chảy êm đềm, hiền hòa nhất. Thời điểm này không khí vừa trong lành vừa thuận lợi cho những hoạt động vui chơi của bạn.

2. Bạn có thể di chuyển đến Tuyên Quang như thế nào

Mình sẽ gợi ý cho bạn những cách di chuyển từ Hà Nội đến Tuyên Quang. Tuyên Quang cách thành phố Hà Nội 165km, một khoảng cách không quá xa cho những chuyến đi ngắn ngày. Từ Hà Nội, bạn sẽ có hai phương tiện chính: xe máy và xe khách.
+ Xe khách: bắt xe đi Tuyên Quang ở bến xe Mỹ Đình hay bến xe Giáp Bát, đặc biệt nếu muốn đi nhanh thì bạn nên chọn những xe có biển ghi “đi đường cao tốc”. Một số hãng xe chất lượng đáng để bạn tham khảo như Bảo Yến, Quyết Hương, Hồng Thịnh… với giá thành khoảng 100k/vé.
+ Phương tiện cá nhân: Tuyên Quang cách Hà Nội khoảng 165km, khoảng cách tương đối đẹp cho những ai muốn tự chinh phục những cung đường. Hướng di chuyển được nhiều bạn lựa chọn cho hành trình là: bến xe Mĩ Đình – Cầu Thăng Long – Phúc Yên – Việt Trì – Đoan Hùng – Tuyên Quang.
hình ảnh

3. Ở đâu khi đến Tuyên Quang

Theo kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang, mình sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn uy tín như:
- Khách Sạn Spa, Tổ 23 Lý Nam Đế, P.Tân Quang, Tp Tuyên Quang.
- Khách sạn Tân Trang: 25 Nguyễn Trãi, phường Tân Quang, Tp Tuyên Quang.
- Khách sạn Lô Giang: 2 Đường 17 Tháng 8, phường Minh Xuân, Tp Tuyên Quang.
- Khách Sạn Mai Sơn: 104 Nguyễn Trãi, Tp Tuyên Quang.
- Khách sạn Royal Tuyên Quang: 166 Nguyễn Trãi, phường Tân Quang, Tp Tuyên Quang.
hình ảnh

4. Những điểm tham quan khi đến Tuyên Quang

+ Khu di tích Tân Trào:
Khu di tích Tân Trào nằm ở phía Đông Nam tỉnh Tuyên Quang là thủ đô lâm thời của chiến khu Việt Bắc, nơi đây gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Nếu bạn là người đam mê lịch sử hay tò mò về lịch sử thì đây là điểm tham quan thú vị cho bạn đấy. Quần thể khu di tích có rất nhiều địa điểm lịch sử để du tìm hiểu và khám phá như đình Tân Trào, Hồng Thái, hang Bòng, lán Nà Lừa, khu hầm an toàn, Kim Quan.
hình ảnh
+ Hồ Na Hang:
Khu du lịch Na Hang nằm cách thành phố Tuyên Quang khoảng 105km, đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Tuyên Quang. Hồ nước Na Hang có diện tích bề mặt nổi khoảng 8000 ha với dòng nước mênh mông. Na Hang có dòng nước màu diệp lục, nằm lọt thỏm giữa những vách đá hùng vỹ, những núi đá vôi giữa hồ, sâu hun hút như vịnh Hạ Long thu nhỏ của mảnh đất Tuyên Quang. Hồ Na Hang thu hút bởi sự hoang sơ và khung cảnh hữu tình của chính nó.
+ Thác Mơ:
Một điểm du lịch bụi, hoang sơ nhưng không kém phần lãng mạn, đó chính là những gì mà Thác Mơ sẽ mang đến cho bạn đấy. Điểm nhấn của thác Mơ chính là nhìn từ tầng 3 xuống như một suối tóc mây màu trắng mềm mại giữa mặt hồ phẳng lặng.
hình ảnh
+ Chùa An Vinh:
Chùa An Vinh hay còn được gọi là An Vinh Thiền Tự tọa lạc tại tổ 7, xã Hưng Thành, Tuyên Quang. Theo như Tạo tác hưng công bi ký thì chùa được xây dựng từ triều vua Lê Dụ Tông (tức năm 1720). Hiện nay chùa còn lưu giữ rất nhiều hiện vật lịch sử: chuông đồng thời Thiệu Trị, khánh đồng thời vua Nguyễn Quang Toản và một số hoàng phi, câu đối chứa đựng giá trị văn hóa, giá trị nghệ thuật.
+ Thác Bản Ba:
Thác nằm tại núi Phiêng Khà, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang, các trung tâm thành phố khoảng 80km. Thác có 3 tầng, không quá dốc, nằm giữa rừng núi điệp điệp trùng trùng. Các bạn có thể bám vào các phiến đá tảng để trèo lên cao hơn. Ngăn giữa mỗi tầng thác thường có những vũng nước nhỏ, là nơi để khách phương xa thỏa thích bơi lội trong làn nước mát lạnh.
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoài Phương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đúng thật Cần Giờ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ tầm 50km, gần xịt luôn. Và thường thì khi bạn hỏi "Đi Cần Giờ có gì chơi không?" thì sẽ nhận được câu trả lời "Chỉ có biển thôi, có gì đâu mà chơi". Vậy có đúng như vậy không?
Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo với cảnh đẹp hấp dẫn, và là điểm cực kì thu hút khách du lịch tại Quảng Ninh. Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy, Quảng Ninh sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn - chơi cực chất cho chuyến đi sắp tới.
Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Hy sẽ gợi ý cho các bạn cách di chuyển cũng như ăn gì, chơi gì khi đến Vĩnh Hy, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị tại một trong 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam.
Đi du lịch Hải Phòng mà không ăn thử những món ăn ngon trứ danh đất Cảng thì lãng phí chuyến đi mất một nửa rồi. Save lại ngay top những món ngon khiến bạn đổ đứ đừ ở Hải Phòng sẽ hỗ trợ cho bạn trong chuyến vi vu Hải Phòng sắp tớ đấy.