Blog REVIEW I HỘI AN | LUNE VÀ CẢM THỨC VĂN HÓA VIỆT TRONG À Ố SHOW
cover

REVIEW I HỘI AN | LUNE VÀ CẢM THỨC VĂN HÓA VIỆT TRONG À Ố SHOW

avatar
Ho Phuoc Vu dot Thứ 6, 22/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dân dã và hiền lành như tên gọi, À Ố SHOW đã thực sự khiến những tâm hồn luôn hình dung, mong chờ và đau đáu về một không gian trình diễn nghệ thuật đậm dấu ấn văn hóa bản địa ngay trên chính quê hương mình, phải thỏa mãn và reo vui.
Mình có dịp hạnh ngộ với À Ố SHOW tại Lune Performing Center (công viên Đồng Hiệp) vào một chiều đầu đông, khi bên kia sông Hoài phố Hội đã lên đèn tự tình cùng du khách.
hình ảnh
Dân dã và hiền lành như tên gọi, À Ố SHOW đã thực sự khiến những tâm hồn luôn hình dung, mong chờ và đau đáu về một không gian trình diễn nghệ thuật đậm dấu ấn văn hóa bản địa ngay trên chính quê hương mình, phải thỏa mãn và reo vui.
hình ảnh
Nếu “Ấn tượng Hội An” đưa du khách chạm vào miền ký ức huyền sử của một thương cảng sầm uất với bao thăng trầm thì “À Ố SHOW” sẽ đánh thức những xúc cảm bình dị nhất của văn hóa Việt trong ký ức của mỗi người có mặt.
hình ảnh
Bắt đầu bằng không gian huyền hoặc của vầng trăng khuyết, mái chèo, chiếc thuyền thúng trong tiếng sóng vỗ rì rào, lành lạnh, À Ố sẽ kể cho chúng ta nghe câu chuyện của một Việt Nam tương phản thú vị với nhiều cung bậc, từ một làng quê yên bình điền dã đến một phố thị hiện đại nhộn nhạo.
hình ảnh
Qua nghệ thuật xiếc kể chuyện trong không gian tre mộc mạc, dòng chảy văn hóa Việt được truyền tải một cách tự nhiên, hài hước mà sâu sắc. Dường như những thanh âm trong trẻo có, chát chúa có, của đời thường được xô đẩy uyển chuyển một cách rất nhẹ nhàng khiến nhiều người thấy câu chuyện của bản thân mình trong đó. Cũng phải thôi, từ nong nia mủng rổ, nơm lừ, tiếng còi xe inh ỏi, những mảng tường ngả màu của khu chung cư cũ và ngàn lẻ một câu chuyện trên trời dưới đất cả làng lẫn phố ở Việt Nam được gửi gắm rất đời trên nền âm nhạc lúc truyền thống nỉ non, lúc hiện đại sôi động gọi mời.
hình ảnh
Những cái chắp tay cảm ơn nồng hậu và lời giã bạn hân hoan của các diễn viên dưới ánh đèn vàng ấm cúng càng làm cho À Ố SHOW không dừng lại ở một chương trình biểu diễn, mà theo mình là cả trái tim chân thành của những người làm nghệ thuật và vì bản sắc Việt.
hình ảnh
Nếu có dịp về phố Hội, bạn nên thử một lần ghé Lune, nhé !
Các bạn có thể kết hợp khám phá phố cổ Hội An - Đà Nẵng/Huế và thưởng thức show của Lune trong hành trình 03-04 ngày cho thoải mái.
MỘT VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO CÁC BẠN:
- Địa điểm: Hội An Lune Center, công viên Đồng Hiệp, phố cổ Hội An (từ phố cổ, bạn qua cầu An Hội và rẽ trái 150m là đến nhé)
- Giờ biểu diễn: Các show bắt đầu diễn lúc 18:00 theo lịch.
- Cách book vé: Các bạn có thể trailer, thời gian các suất diễn, các hạng vé và book online chọn chỗ trước trên website của Lune Center Hội An.
+ Website: https://www.luneproduction.com/lune-center-hoi-an
+ Tripadvisor: https://www.tripadvisor.com/Attraction_Review-g298082-d13442000-Reviews-Hoi_An_Lune_Center-Hoi_An_Quang_Nam_Province.html
#everywherewithvu #divakechuyen #hoian #vietnam #checkinvietnam #checkinhoian #aoshow #lunecenterhoian #luneproduction #luneperformingarts #godytravelambassador #travels #beautyofvietnam
Homestay Hội An hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ho Phuoc Vu

#everywherewithvu #divakechuyen

13 Quốc gia
42 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối năm là thời điểm những cánh đồng hoa hướng dương bắt đầu nở rộ tại Nghĩa Đàn, Nghệ An. Cùng theo chân mình tới thảo nguyên xanh bạt ngàn hoa các bạn nhé !
Tin tôi đi, hành trình khám phá Lan Hạ chẳng phải là dịp để bạn ngao du chốn thiên đường nơi hạ giới, tìm về với chính mình, và thấy yêu hơn những tuyệt cảnh sơn kỳ thủy tú dọc chiều dài đất Việt hay sao? Và rồi bạn sẽ nhận ra, Lan Hạ đã làm loạn nhịp trái tim bạn bằng sự tình cờ và vẻ đẹp hoang sơ, giản dị, từ lúc nào không hay.
Thái Lan không chỉ có Bangkok không ngủ; Chiang Mai lãng mạn, ngọt ngào hay Phuket biển xanh cát trắng nắng vàng mà còn có một cố đô Ayutthaya nhẹ nhàng, sâu lắng và hoài cổ. Chuyến đi đến Ayutthaya về trong ngày khởi hành từ Bangkok sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ đam mê xê dịch muốn khám phá cố đô cũ một thời vàng son.
Đường lên Hồng Ngài một ngày thu chín, nắng vàng ươm trải dài khắp các triền đồi, xanh thẳm màu nương ruộng bậc thang nối nhau trùng điệp, tự nhiên nghe đâu đó văng vẳng trong gió lời của Mị “A Phủ, cho tôi đi. Ở đây thì chết mất” trong câu chuyện của Tô Hoài.
Miền rẻo cao Tây Bắc đã vào mùa lúa chín. Từ cánh đồng Mường Lò cho tới những cung ruộng bậc thang Mù Cang Chải màu xanh của lúa đã bắt đầu chuyển sang một màu vàng óng ả, màu của no ấm. Chân đèo Khau Phạ, lúa nếp non trên những thửa ruộng bậc thang đã cắt gần xong cho kịp giã. Và, cốm ở Tú Lệ đã vào mùa.
Một Kanchanaburi vừa quen vừa lạ, vừa chứa đựng những đau thương mất mát trong lịch sử, vừa hồi sinh trong hiện tại, lại vừa lạc quan cho những tháng ngày tương lai, qua trải nghiệm của Vũ.
Giữa Bangkok hối hả, hãy dành chút ít thời gian trong chuyến đi của bạn để ghé thăm nhà của Jim Thompson - vị kiến trúc sư, nhà sưu tầm cổ vật và cũng là vị doanh nhân tài ba đã làm hồi sinh ngành tơ lụa xứ chùa Vàng.
Tất cả những gì về Pai, một thị trấn diễm tình giữa vùng sơn cước miền Bắc Thái, qua trải nghiệm và cảm nhận của Vũ.