Blog GHÉ THĂM CỐ ĐÔ AYUTTHAYA TRONG NGÀY, KHỞI HÀNH TỪ BANGKOK
cover

GHÉ THĂM CỐ ĐÔ AYUTTHAYA TRONG NGÀY, KHỞI HÀNH TỪ BANGKOK

avatar
Ho Phuoc Vu dot Thứ 3, 15/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thái Lan không chỉ có Bangkok không ngủ; Chiang Mai lãng mạn, ngọt ngào hay Phuket biển xanh cát trắng nắng vàng mà còn có một cố đô Ayutthaya nhẹ nhàng, sâu lắng và hoài cổ. Chuyến đi đến Ayutthaya về trong ngày khởi hành từ Bangkok sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ đam mê xê dịch muốn khám phá cố đô cũ một thời vàng son.
Ayutthaya là công viên di sản văn hóa bởi khắp nơi màu xanh của cây cổ thụ và thảm cỏ mượt mà xen giữa những phế tích kiến trúc, không khí trong lành, yên tĩnh. Cổ thành này còn được mệnh danh là một ốc đảo của những chùa chiền bên dòng Chaophraya huyền thoại. Giới mộ điệu dịch chuyển từ khắp nơi trên thế giới nói chung hay người Thái nói riêng tìm về đây không chỉ để thăm viếng những di sản còn sót lại từ ngót mấy thế kỷ trước mà còn để cảm nhận sợi dây kết nối và hàn gắn biết bao thăng trầm giữa hiện tại và quá khứ của Phật giáo ở đất nước này. Bởi vậy mà ngày nay Thailand đã bảo tồn rất tốt những di sản văn hóa của tổ tiên, trước hết vì người dân Thái, vì quốc gia mình và sau đó cống hiến cho thế giới.
hình ảnh
Tips cho tín đồ đam mê dịch chuyển muốn ghé Ayutthaya trong ngày, khởi hành từ Bangkok
Buổi sáng, sau khi ăn sáng tại Bangkok, bạn có thể ra bến xe Mochit Bus Terminal nằm ở phía bắc thành phố (nhớ phân biệt với Mochit Station BTS/MRT) và book xe Mini van (Xe nhỏ dưới 15 chỗ) - nằm đối diện với bến xe Mochit, giá khoảng 150 bath/pax/chiều, 30 phút định kỳ có 01 chuyến, di chuyển hết khoảng 80km với thời gian khoảng 1,5 tiếng là đến bến xe Ayutthaya, trên đường có dừng lại ở Restop để khách nghỉ ngơi.
Đến Ayutthaya, tài xế sẽ đỗ bạn ở bãi xe ở gần khu chợ, ngay lập tức các chú tuk tuk sẽ nhảy vào bạn, mời xem bản đồ, tư vấn nhiệt tình: 4 điểm giá 1200bath (chạy trong 4h).
Tốt nhất là các bạn nên từ chối, click vào link này https://goo.gl/maps/gMDvdJCTZZEL5S6q8
Đây là tiệm cho thuê xe máy, xe đạp sát ngay bến xe, đi bộ 5 phút (50m) là tới rồi. Các bạn cứ tới và bảo Mr Chang (chủ tiệm Tour With Thai Travel) là có bạn ở Việt Nam giới thiệu, thuê xe đạp với giá 40bath (30k), 150 - 200bath (100k-150k) cho một chiếc xe máy tùy loại tùy thời điểm, trả trong ngày trước 6h00 tối.
Xong các bạn có thể thong thả đạp xe khám phá cố đô một cách thoải mái vì Ayutthaya khá nhỏ.
Lưu ý về vé tham quan: mỗi ngôi đền bán vé 50bath/lần vào cửa. Bạn nên mua một lần 220bath (tham quan 6 ngôi đền chính, đền nhỏ không có soát vé nhé!)
Ayutthaya là cố đô với rất nhiều ngôi chùa và thánh địa, các bạn có thể rong ruổi khám phá trong khoảng nữa ngày là ổn.
Điểm nhấn là ngôi chùa Wat Mahathat đã hơn 600 năm tuổi và đã từng là ngôi già lam Phật địa quan trọng của vương quốc Ayutthaya. Qua những trầm luân cùng thế sự, các pho tượng của chùa đã từng có thời gian nằm ngổn ngang trong đống tro tàn.
Những dãy tượng phật bị chặt đầu, những lớp tường gạch đỏ bong tróc, mang đậm dấu ấn của thời gian và đặc biệt là hình mặt Phật được bao bọc trong rễ cây bồ đề với vẻ điềm nhiên nhìn thế cuộc, đang chờ bạn đến hành hương và khám phá.
Các bạn có thể ăn trưa dọc đường, giá cả phải chăng, tham quan xong chiều các bạn trả xe và ra lại bến xe hỏi xe về lại BKK (Tốt nhất là lúc đến Ayutthaya hỏi luôn).
Nói chung, chỉ cách Bangkok về phía Bắc hơn một giờ chạy xe, giờ đây, quay trở về cổ thành Ayutthaya không còn là điều quá xa vời nữa. Bạn có thể thực hiện chuyến hành trình kết hợp với thủ đô Bangkok sôi động và Pattaya náo nhiệt.
Hẹn gặp ở Ayutthaya ??‍♂️
bangkok Thái Lan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Ho Phuoc Vu

#everywherewithvu #divakechuyen

13 Quốc gia
42 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Hổm em đi Thái có 1 chú taxi giới thiệu đi chỗ này, mà thấy di chuyển bằng bus đường dài quá xong ko đi luôn, hơi tiếc
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Hue Ukm, em cũng cso nghe mấy chú taxi hay chạy tuk tuk gợi ý chỗ này nhiều lắm á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khánh Nhan Thiệt là mấy lần đi Thái toàn mua đồ về kinh doanh chưa từng đi thật sâu về văn hóa nước Thái luôn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Nhân Note nhẹ để năm sau đi nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Mai Anh cso gợi ý lịch trình chơi sương sương ở Bnagkok đc hem dạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối năm là thời điểm những cánh đồng hoa hướng dương bắt đầu nở rộ tại Nghĩa Đàn, Nghệ An. Cùng theo chân mình tới thảo nguyên xanh bạt ngàn hoa các bạn nhé !
Dân dã và hiền lành như tên gọi, À Ố SHOW đã thực sự khiến những tâm hồn luôn hình dung, mong chờ và đau đáu về một không gian trình diễn nghệ thuật đậm dấu ấn văn hóa bản địa ngay trên chính quê hương mình, phải thỏa mãn và reo vui.
Tin tôi đi, hành trình khám phá Lan Hạ chẳng phải là dịp để bạn ngao du chốn thiên đường nơi hạ giới, tìm về với chính mình, và thấy yêu hơn những tuyệt cảnh sơn kỳ thủy tú dọc chiều dài đất Việt hay sao? Và rồi bạn sẽ nhận ra, Lan Hạ đã làm loạn nhịp trái tim bạn bằng sự tình cờ và vẻ đẹp hoang sơ, giản dị, từ lúc nào không hay.
Đường lên Hồng Ngài một ngày thu chín, nắng vàng ươm trải dài khắp các triền đồi, xanh thẳm màu nương ruộng bậc thang nối nhau trùng điệp, tự nhiên nghe đâu đó văng vẳng trong gió lời của Mị “A Phủ, cho tôi đi. Ở đây thì chết mất” trong câu chuyện của Tô Hoài.
Miền rẻo cao Tây Bắc đã vào mùa lúa chín. Từ cánh đồng Mường Lò cho tới những cung ruộng bậc thang Mù Cang Chải màu xanh của lúa đã bắt đầu chuyển sang một màu vàng óng ả, màu của no ấm. Chân đèo Khau Phạ, lúa nếp non trên những thửa ruộng bậc thang đã cắt gần xong cho kịp giã. Và, cốm ở Tú Lệ đã vào mùa.
Một Kanchanaburi vừa quen vừa lạ, vừa chứa đựng những đau thương mất mát trong lịch sử, vừa hồi sinh trong hiện tại, lại vừa lạc quan cho những tháng ngày tương lai, qua trải nghiệm của Vũ.
Giữa Bangkok hối hả, hãy dành chút ít thời gian trong chuyến đi của bạn để ghé thăm nhà của Jim Thompson - vị kiến trúc sư, nhà sưu tầm cổ vật và cũng là vị doanh nhân tài ba đã làm hồi sinh ngành tơ lụa xứ chùa Vàng.
Tất cả những gì về Pai, một thị trấn diễm tình giữa vùng sơn cước miền Bắc Thái, qua trải nghiệm và cảm nhận của Vũ.