Blog Đi Bụi Maldives
cover

Đi Bụi Maldives

avatar
Mai Hoàng Tâm dot Thứ 6, 21/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhiều người nghĩ đi Maldives thật sự khó hay mắc, nhưng không . Không như các bạn nghĩ đâu. Chưa kể còn nhiều cái chơi bất ngờ không chỉ có biển.
Tiêu chí là ngon bổ rẻ nên đi đảo dành cho dân ba lô, ngủ khách sạn bình dân, ăn uống đơn giản... nhưng vẫn có một chuyến đi ngon ơ & trải nghiệm nhiều hơn hẳn so với lần trước. Thích nhứt là được gặp gỡ, nói chuyện & sống với người dân Maldives thân thiện, hiền hậu vui tính dễ gần. Vài tips cho mọi người đi Maldives kiểu bụi:
hình ảnh
1/ Visa: Đến Maldives ko cần visa, mọi người cần in vé maý bay & booking khách sạn ra sẵn để phòng khi Immigration hỏi thì đưa.
hình ảnh
2/ Vé máy bay: nếu mua được vé rẻ thì tiết kiệm được nhiều. Bữa đi MH thời gian transit ngắn, dịch vụ ok... ai sợ rớt thì sợ mình thì nghĩ là sống chết có số rồi nên ko có lo chi... cứ rẻ thì đi là đi thôi. Tuy nhiên, từ ngày 23/8/15 MH sẽ dừng đường bay này đến khi có thông tin mới. Mọi người có thể canh vé rẻ của AirAsia sẽ bay đi Male lại từ tháng 10 hoặc của Tiger Airways [ transit mất 1 đêm ở SIN ]. Lâu lâu Singapore Airlines & Bangkok Airways [ bay từ BKK ] cũng có khuyến mãi... mọi người cứ canh mà mua trước. Đi chơi phải tính dài ngày mới mua được vé rẻ :)
hình ảnh
3/ Ở Male: thường thì phải ở lại thủ đô Male 1 đêm hoặc là lúc vừa đến hoặc là lúc từ đảo về... Male nhỏ, khách sạn không rẻ, phòng bèo cũng 50-60USD nhưng rất sơ sài. Ở Male thì tranh thủ đi bộ lòng vòng xem chợ cá, chợ trái cây, đền Hồi giáo cũng như cuộc sống của thủ đô nhỏ xíu này [ xem thêm note tôi đã viết về Male trước đây ]. Từ sân bay vào Male rất dễ, chỉ cần vác ba lô ra phía trước sân bay là gặp bến phà, mua vé phà chưa tới 1USD [ 10 đồng tiền Maldives - tỉ giá 1USD = 15,4 đồng Maldives ].
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
4/ Ra đảo: Đảo Maafushi là lựa chọn của đa số dân ba lô khi đi Maldives. Có thể mướn cano riêng ra đảo nếu bạn đi nhóm đông hoặc đi phà công cộng. Phà công cộng nhà nước đi theo lịch, theo giờ với giá USD2/ người. Đi mất gần 2 tiếng trong khi đi cano chừng 35 phút. Giá thuê cano 1 lượt từ Male đi Maafushi chừng 170USD. [ Ngược lại từ đảo Maafushi về lại cũng vậy ] Maafushi có nhiều khách sạn nho nhỏ, giá cả cũng từ USD50 trở lên... Tuy nhỏ nhưng họ làm rất dễ thương, sạch sẽ. Tôi ở khách sạn Masaaree Boutique Hotel mới toanh & phục vụ tốt lắm. Ở Maafushi thì biển không đẹp lắm khi so với các đảo có resort sang hay các sand bank [ đụn cát ] có duy nhất một bãi tắm nhỏ được che lại cho du khách tắm vì trên đảo này chỉ có nơi đây cho phép du khách mặc bikini còn lại thì không vì phải theo luật đạo Hồi - quốc giáo của Maldives. Hàng ngày, bạn có thể tắm biển ở đây, lang thang trên các con đường nhỏ nhưng sạch sẽ & yên bình để ngắm những cổng nhà đủ màu sắc của dân bản địa rồi tắm biển, ăn uống ở vài nhà hàng nơi đây. Ở đây có bán rất nhiều daily tour cho du khách. Bạn có thể mua tour đi lặn ngắm cá & san hô, mua tour đi tắm biển ở sandbank, mua tour đi coi cá heo, mua tour đi tham quan các resort gần đó tùy resort sang trọng mức nào, xa gần ra sao mà có giá khác nhau. Nếu đi đông thì giá sẽ rẻ hơn đi ít... đi 8-10 người có thể làm private tour theo ý mình & deal giá với họ. Người Maldivian thân thiện, hiền hậu nên đừng quá lo lắng... đi chơi nhiều lúc phải thoải mái đầu óc chút chứ đừng nghĩ ai cũng đang canh me để lừa mình hehehe cố gắng tập tính tin người xung quanh hơn :) Theo tôi, sand bank & lặn biển là nên đi vì không đâu có sand bank đẹp như ở Maldives, cái lợi khi đi bụi từ Maafushi là giá tour luôn rẻ hơn gấp nhiều lần so với khi bạn mua tour ở resort sang. Nếu ko biết lặn thì snorkeling cũng được, mới đi snorkeling vài nơi & tui thấy không đâu cá & san hô nhiều đẹp như Maldives :)) Maafushi không có nhiều lựa chọn về hàng quán nên cứ thoải mái thử hết các quán trong thời gian ở đây... có nhà hàng buffet tối USD10/ pax ăn cũng ok. Bạn không cần đổi tiền Maldives vì ở đây USD xài song song. Nhớ là họ chỉ nhận tiền mới đó nghe. Tiền đô cũ tui xài bị trả lại hoài. Đổi tiền USD lẻ mới cho dễ xài. Bình minh & hoàng hôn ở Maafushi khá đẹp, nhớ dành thời gian đi ngắm những khoảnh khắc rất đẹp này. Nhớ tránh tháng 6 & tháng 7 ra vì đây là mùa mưa ở Maldives, còn lại thì đa số là nắng đẹp :)

Maldives (Cộng hoà Maldives) Đảo Velavaru Tại Maldives Đảo Rangali Tại Maldives Maldives Maldives

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Mai Hoàng Tâm

Đi là đi thôi

6 Quốc gia
63 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trần Tuấn Vũ biển maldives đúng đẹp không góc chết, ảnh của b đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn không tìm ra được nơi nào camping cuối tuần, thì Trị An lại là nơi bạn ko cần phải đắn đo Ngày 1 : khởi hành từ Sài Gòn theo xa