Blog Ga 2: Phú Yên đầy nắng và gió!

Ga 2: Phú Yên đầy nắng và gió!

Phan Thảo dot Thứ 6, 06/09/2019
Trạm dừng chân Phú Yên 2 ngày 1 đêm 3h sáng và ông mặt trời rực rỡ!
Lại Là mình đây!
Mình có hẹn tại Phú Yên trong 2 ngày 1 đêm cùng với cô bạn thân!
Hey, cậu ơi ra đón tớ đi ăn CƠM CẢNG nào, 1h đêm nhé! Mình mang balo, chuẩn bị 1 số bộ đồ lên xe từ Đà Nẵng 6pm đến bến xe Quy Nhơn lúc 1am. Chúng mình đi ăn cơm cảng 20k/tô_cực kì cool ha :)... ngư dân cập bến nào là thuyền là cá là hải sản đại dương,...cực kì to, cực kì nhiều, cực kì lung linh lúc giờ chưa sáng. Nói về cảm giác thì là ...cực kì thân thiện cực kì thích thú!
Cảng cá lúc 1am
Tiếp đến chúng tớ chạy vào Phú Yên vào lúc 8am. Qua 1 quả đèo, trên đường đi bạn sẽ ngắm nhìn toàn thành phố Quy Nhơn cả biển xanh và nắng vàng nữa!
Trên đường đến Phú Yên cậu nhé!
Cả hai đứa chạy khoảng hơn 70km thì rẽ về hướng đông theo bảng chỉ dẫn để tới Nhà thờ Mằng Lăng, qua một cái đập dài ( tụi tớ chạy qua luôn nên không có hình ở cái đập ấy ). Nhà thờ Mằng Lăng là nơi còn cất giữ cuốn sách quốc ngữ đầu tiên của nước ta, theo mình thấy thì một bên là chữ quốc ngữ, một bên là chữ Pháp, nơi đây cũng là nơi sinh của chân phước Andre Phú Yên. Kiến trúc nhà thờ rất cổ kính màu xanh xám rất xưa !
Chạy nhanh không nắng tới cậu ơi!
Tiếp tới chúng tớ đến Ghềnh đá Đĩa và Ngọn hải đăng ghềnh đèn. Hai điểm này chỉ cách nhau khoảng 1000m nên các cậu dễ dàng nhìn thấy nhé! Đến đó đã khoảng 12am, thật ra là chúng tớ mệt lắm luôn rồi ý, nhưng mà vẫn cố gắng có hình ảnh để minh họa hihi! Ngọn hải đăng lên hình rất đẹp nhé, kiểu như hàn quốc ý( nhưng các cậu phải bỏ mũ khẩu trang mang váy cơ haha, chứ như tụi mình thì cứ như đi chợ về ). Ghềnh đá đĩa cũng có vẻ đẹp riêng rất ấn tượng đấy các cậu, nói về cảm giác thì lúc đó mình thấy hơi mệt nên là các cậu đến chơi và tự cảm nhận sẽ thích hơn nhé!
Chúng mình đã đến đây này cậu ơi!!!
Chúng tớ có dừng uống nước và ăn trưa bánh xèo Phú Yên ( Cô bán bánh xèo 2k/1 bánh mà ngon dã man con ngan, thật luôn). Chạy theo chỉ dẫn chúng tớ chạy ngang qua đầm gì gì đấy và cả Hòn Yến! Và cả trại hoa vàng cỏ xanh_Bãi xép...mà chúng tớ đặt là thảo nguyên nắng và gió_ hoa có vàng nhưng cỏ không xanh các cậu ạ! Nhưng mà biển rất xinh, trên bãi xép cậu có thể thả view qua tới hòn yến nhé!
Có anh trai 8 múi cậu ạ!
Có cả cành cây khô nữa này !

Trên cùng đường mà chúng tớ chạy thì đường chạy rất đẹp nhưng hai bên đường là những đồi thông khô cháy nâu, cỏ khô, gió và cát,...Bản thân có cảm giác thời tiết nơi đây cực kì khắc nghiệt ! 35km tiếp theo chúng tớ tới Thành phố TUY HÒA.
Check in Homestay nào :)) Chúng tớ nghỉ lại ở Neo homstay, anh chủ nhiệt tình dễ thương, phòng mình 250k/đêm, trang trí ngoài sảnh và trong phòng xinh xinh như hình bên dưới nhé!
Chỗ này xinh này...!
Chỗ này cũng xinh luôn này:)
Chúng mình nghỉ ngơi lấy lại sức sau một chặng dài,...chúng tớ kiên cường trước nắng gió thế cơ mà....hơn cả 100km ấy !
khoảng 6pm chúng mình chuẩn bị sẵn sàng xăng xe và cái bụng đói để đi ăn cả thế giới! Gần ngay quảng trường tuy hòa là quán ăn Đặc sản mắt cá ngừ đại dương. Chúng mình gọi 1 phần mắt cá hấp, 1 phần lòng cá xào và 1 phần cháo hải sản nhỏ,...hai lon nước và tổng thiệt hại là 181k. Đoạn này là phải phát biểu cảm nghĩ này:....Ui chời đồ ăn rất ngon, rất nhiều, và cũng rất rẻ nữa hì hì, hai đứa ăn mãi ăn mãi mục tiêu là ăn hết. Hết thật các cậu!!! Và rồi chúng mình ngồi hóng gió ở quảng trường một lát vì có đội văn nghệ tổng duyệt, hình như hôm nay tụi mình may mắn ý, vừa nghe ca nhạc vừa xem múa nghệ thuật, vòng vòng xung quanh thành phố lại xem múa lân,xem ca nhạc đường phố,...VỀ lại phòng, đọc vài trang sách, hẹn giờ 3am, và ngủ thôi!
Chuông reo vào lúc 3am ngày 1/9/2019 các cậu ạ! Hai đứa kéo nhau dậy chạy một khoảng đường đèo khoảng 30km , leo khoảng 750m bậc thang dốc lên được Ngọn Hải Đăng Mũi Điện! Và rồi Woww....chúng tớ đón bình minh xinh lung linh:) Các cậu nhất định phải dậy thật sớm, phải đón bình minh ý! COOLLLL cực kì, lung linh cực kì !
Chúng mình cùng nhau bạn thân nhé!
Và đây là Cầu ông Cọp_ được gọi là cầu ông Cọp vì gần đó có miếu thờ ông Cọp, có anh thu tiền vé tùy loại hình xe cộ và khối lượng vận chuyển tiền phí khoảng từ 2k-5k/ lượt.
Trên đường trở về chúng tớ ngang qua nơi này!
Và rồi chúng mình cùng nhau chạy về Quy Nhơn, về Phù Mỹ - Nhà mình ở đấy !
Tuổi trẻ chúng mình, khi mọi thứ trên đời này còn quá chênh vênh, thì mình cùng nhau để dành một chút ngông cuồng một chút tự tin để bước đi - đi trên những cung đường mới nhìn một cuộc sống mới, cười thỏa thích và ngắm nhìn thế giới này các cậu nhé!
Chào các cậu Tớ quay về làm việc đây!

Bãi Xép Ghềnh Đá Đĩa Nhà thờ Mằng Lăng Đầm Ô Loan phù yên

Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Phan Thảo travel blogger

"Give everyday the chance to become the most beautiful day of your life" _Mark Twain_

Diên Diên Phú Yên của tôi , hiuhiu, cứ set kèo là bạn lại cho bùm
Mei Mei review xịn quá hehe
Những chuyến đi dường như sẽ thêm phần kịch tính và tình cờ nếu thêm một chút ngẫu hứng điên cuồng tuổi trẻ! Hoàng hôn Phú Quốc sẽ làm kẻ mộng mer thao thức mong chờ!
Chào các cậu, tớ đang sống và làm việc tại Đà nẵng, các cậu đã ghé thăm thành phố biển này chưa nhỉ ? Cái thành phố này sẽ làm các cậu lưu luyến chẳng muốn rời ấy, tớ đưa các cậu ngắm bình minh ở dưới chân đèo Hải vân nhé!
Hành trình Đà Nẵng đến với Buôn Mê của mình thật sự rất vội, vội từ lúc bắt đầu, vội lên xe vội tham quan và vội trở về....Nhưng không vì thế mà chuyến đi này thiếu những trải nghiệm đáng lưu giữ, ngày trở về cảm giác lưu luyến lạ lùng!
Như thường khi Huế trầm mặc và cổ kính, thơ mộng nhưng cũng không kém phần lịch thiệp!
Thật khó để diễn tả cảm giác của những đứa con khi đưa ba mẹ đi chơi, đi phía sau nhìn ba mẹ nắm tay thật sự là động lực rất lớn cho tôi.Thời trẻ của ba mẹ không có trà sữa hay điện thoại nhưng thật sự khi nghe kể lại cũng thật làm tôi cảm thấy tuyệt vời. Chuyến đi Đà Nẵng của Ba và Mẹ !
Tớ cùng một người bạn chạm tới Hà Nội vào những ngày tháng 7 dưới cơn mưa và bầu trời màu xám!
Lí sơn 2 ngày một đêm là hành trình cực kì thú vị cho những người trẻ thích trải nghiệm và khám phá!