Blog MÙA HÈ QUY NHƠN 2019
cover

MÙA HÈ QUY NHƠN 2019

avatar
Hoài dot Thứ 7, 08/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
??Đây là chuyến đi đã được lên kế hoạch từ rất lâu nhưng do mỗi bạn có công việc riêng nên không thể đông đủ hội bạn được.
?Đầu tiên là lí do mà mình chọn Quy Nhơn làm điểm đến cho mùa hè này bởi vì nơi đây có những địa điểm mới nổi như Kỳ Co- Eo Gió, bên cạnh đó là những bãi biển còn hoang sơ và mặc dù lượng khách du lịch còn khiêm tốn nhưng mọi tiện ích ở TP.QN đều khá tốt.
*??Phương tiện đi lại : Do cả nhóm chưa ai đi tàu hỏa nên kì này mình chọn xe lửa để di chuyển đến Quy Nhơn. Các bạn nên chọn ghế mềm-điều hòa thì ok hơn (mặc dù ban đêm rất lạnh teo héo luôn). Nhưng để sống ảo thì nên chọn khoang 6 hoặc 4 người điều hòa cho đẹp. So với máy bay (tiết kiệm thời gian) thì chi phí khứ hồi tàu hỏa cũng ngang ngửa 2/3 vé máy bay rồi.
Ra đến đó các bạn nên đi taxi (vì không có goV hay grab đâu) chi phí cũng không cao mà được cái khỏi trông xe, tự do sống ảo.
⛱Địa điểm : thì nói cả tình Bình Định thì bao la điểm đến. Nhưng do thời gian hạn hẹp nên mình chỉ đi chung quanh TP.QN thôi.
- ⛰Đến Ghềnh Ráng thăm mộ Hàn Mặc Tử và ngắm toàn cảnh TP. Từ khu lưu niệm Làng Phong đến Ghềnh Ráng có đường bê tông chịu khó đi sâu vào sẽ tìm dược nhiều chỗ sống ảo sát vách biển lắm như bãi Tiên Sa (đã hết khai thác).
- ⛵️Đến QN là phải đi Kì Co-Eo Gió, các bạn khỏi cần lo, chỉ cần đi taxi hay thuê xe máy (100k/ngay) để đến Làng Chài, sẽ có rất nhiều cò mời chào, bạn nên đi tour của nhà hàng Biển Nhớ vì các anh rất thân thiện và vui vẻ, đồ ăn trưa 7 món rất ngon, có xe điện đưa đón. Bạn sẽ ra tàu cao tốc đi Kì Co trước, thì nên tranh thủ đi sớm vì 9h trở đi đông lắm không có chỗ chụp, chịu khó đi sau vô vách núi rất đẹp. Tham gia ngắm san hô ở bãi Dứa và đặc biệt các bạn KHÔNG nên tham gia dịch vụ "Phi hành gia đi dưới đáy biển" của mấy người trên Kì Co vì nghe nói họ ăn cắp San Hô ở Bãi Dứa đem về chưng hết mùa thì bỏ rất phá hoại môi trường Biển.
Sau đó trưa vể ăn cơm ở nhà hàng rồi họ chở đi Eo Gió (siêu đông) nên các bạn ráng chờ tới chiều 3 4 giờ sẽ vắng bớt chụp hình mới deep được.
-Ngoài ra còn có Tháp Đôi (tháp Chàm) trong TP gần hơn là đi tháp Bánh Ích (đẹp hơn), có tượng phật Ngồi cao nhất ĐNA, một số chùa chiền, bảo tàng. Và chợ đêm,
*?Ăn uống : Ở đây chi phí ăn rất rẻ. Giá rất bình dân.
- Bánh xèo: Quán ông Hùng ở địa chỉ số 24 Diên Hồng
- Ốc, hải sản: Đến quán cô Xí, địa chỉ số 40 đường Đào Duy Từ
- Bún cá Phượng Tèo (211 Nguyễn Huệ)
- Bánh căn quán Bà già (7 Ngô Quyền)
- Bánh mì Lagu (171 Nguyễn Huệ)
- ĐẶC BIỆT LÀ CHÁO LÒNG BÁNH HỎI HỒNG THANH đặc sản QN nha.
Còn có các quán bia, pub giải trí về đêm mà không được khuya lắm.
*Ở ?: Thì mình chọn homestay cho tiện và các anh chị cũng tận tình.
??Chi phí:
- Ăn: khoảng 300k do tụi mình ko ăn hải sản vì trời mưa đêm cuối ở QN huhu
- Xe từ SG đi QN: 1300k (Xe lửa 1000k, taxi khoảng 200k, xe máy khoảng 100k)
- Homestay: 230k cho 2 đêm (Oh Quy Nhon Homestay)
- Tour Kỳ Co - Eo Gió: 350k
-> Tổng chi phí: 2180k/người
Ngoài ra tụi mình còn mua một số thứ lặt vặt nữa nên hem đề cập.
***?Điều đặc biệt là bạn nên lựa chọn những người có cùng sở thích để đi cùng để tránh gây khó chịu vì tật mình có nhiều bạn không thích sống ảo cho lắm mà các bạn đó lại thích khám giá kiểu dân phượt để đi nhiều nơi. Cho nên lựa chọn team cũng quan trọng lắm nha.
(Bảng tham khảo kế hoạch đây nha)
https://drive.google.com/file/d/1P6bXHUM-DL9UlGsFxyJf6M1I_SeRul1Z/view?usp=sharing

Tháp Đôi (tháp Chăm Hưng Thạnh) bình Định Eo Gió Kỳ Co Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Hoài
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh - Bánh xèo: Quán ông Hùng ở địa chỉ số 24 Diên Hồng riêng quả này thì không hề bình dân đâu nha :)), vả lại thấy nhiều bạn đi Quy Nhơn về review đồ ăn rẻ, ngon, nhưng các chỗ đc review đến về chỉ đem lại thất vọng, rẻ có rẻ, nhưng chất lượng đúng bằng cái rẻ đó, như ốc cô Xí, rất rẻ, nhưng k ngon, ốc móng tay còn siêu sạn. Còn lại món ăn đa dạng nhưng cũng chỉ dừng ở mức phục vụ sinh viên thì hợp hơn. Còn Quy Nhơn đẹp thiệt, nhưng du lịch hơi bất tiện.
Đó là ý kiến cá nhân của mình :)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả